เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
เพื่อนๆช่วยแนะนำวิธีรับมือช่วงหน้าร้อนหน่อยนะครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="ironman, post: 579927, member: 33892"]เริ่มจากระบบแอร์ ผมว่าจะลองทำดูอาทิตย์นี้</p><p><br /></p><p>คือว่า R10 ของพวกเราเนี่ยมีพัดลมสองตัว ที่รังผึ้งหม้อน้ำ </p><p><br /></p><p>เปิดฝากระโปรงดูจะเห็นว่า มีสองตัว ใบพัดเล็กๆ บางๆ </p><p><br /></p><p>ซึ่งทั้งสองตัว ทำหน้าที่จงรักภักดีต่อ รังผึ้งหม้อน้ำเป็นอย่างดี </p><p><br /></p><p>แต่คอยล์ร้อนของแอร์ที่อยู่ด้านหน้า ตรงหน้าหม้อรถนั้น </p><p><br /></p><p>กลับไม่มีพัดลมซักกะตัว</p><p><br /></p><p>ดังนั้น เวลารถติดๆ จะเห็นได้ว่า แอร์ไม่เย็นเอาเสียเลยแม้ปิดระบบออโต้ และปิดรับอากาศภายนอก เอาเฉพาะหมุนเวียนภายในก็ตาม (แนะนำว่าไม่ควรใช้โหมดแอร์ออโต้ เพราะเซ็นเซอร์ที่อยู่บริเวณคอนโซลหน้า ชอบเพี้ยนๆ กลัวว่าเราจะเย็น ตัดแอร์ประจำทั้งๆที่ร้อนมาก ผมคิดว่าออโต้ร้อนหนัก)</p><p><br /></p><p>แต่พอวิ่งไวๆ หรือตอนกลางคืนแอร์ถึงขั้นหนาวเป็นไอติม ไปถามช่างแอร์ ช่างเครื่อง ต่างแนะนำเป็นเสียงเดียวกันว่า ให้ลงทุนในราคา 400 บาท</p><p><br /></p><p>ในการติดตั้งพัดลมเพิ่มที่ด้านหน้า อีกหนึ่งตัว เป็นการดูดลมเข้าระบายความร้อน ของคอยล์ร้อนแอร์โดยเฉพาะ</p><p><br /></p><p>ไว้ช่วยพัดลมสองตัวของหลังหม้อน้ำ </p><p><br /></p><p>กลับมาที่ระบบระบายความร้อน ผมเองก็รู้สึกว่ารถเรากิน้ำเยอะกว่าคันอื่นๆที่เคยใช้ครับ</p><p><br /></p><p>วันนี้เลย ลงทุนราคาถูกดูก่อนคือ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ เบอร์ 0.9 ฝาเล็กนั่นเองครับ</p><p><br /></p><p>มีสองราคาคือ แบบพื้นๆ 50 บาท และอย่างดีขึ้นมาหน่อยขอบยางหนาขึ้นมานิด 100 บาท ครับ</p><p><br /></p><p>ผมว่าทั้งสองไม่ต่างกันมากนัก ผมเองเห็นว่า รถถ้ายิ่งใช้ในเมืองน้ำยิ่งเปลือง ยิ่งร้อนเพราะพัดลมทำงานหนัก </p><p><br /></p><p>เนื่องจากอากาศเข้ามาช่วยพัดลมได้น้อยเพราะเราใช้ความเร็วต่ำ</p><p><br /></p><p> ถ้าเดินทางไกล ออกนอนกเมือง ขับเร็วหน่อย ด้วยความเร็วคงที่ปัญหาพวกนี้กลับหายไปเลย</p><p><br /></p><p>อีกตัวที่น่าเล่นคือ "วาล์วน้ำ" ราคากี่ร้อยบาท หากรถเรามีปัญหาความร้อนไม่คงที่ สังเกตุที่เข็มวัด จะมีอาการเดี๋ยวขึ้น เดี๋ยวลง</p><p><br /></p><p>การวิ่งระยะไกลนี่ แนะนำว่า นอกจากตรวจสอบระบบของเหลวทั้งหมดแล้ว</p><p><br /></p><p>ควรตรวจสอบ "สายพาน" ต่างๆ ด้วยว่ากรอบแข็งหรือยัง เก่าแล้ว หมดอายุควรรีบเปลี่ยนเพราะราคาถูกมาก</p><p><br /></p><p>หากคิดถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นเมื่อเดินทางไกล </p><p><br /></p><p>เวลาหาอะไหล่ บอกคนขายว่า "ของ B13" ตลอดครับ สะดวกดี[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="ironman, post: 579927, member: 33892"]เริ่มจากระบบแอร์ ผมว่าจะลองทำดูอาทิตย์นี้ คือว่า R10 ของพวกเราเนี่ยมีพัดลมสองตัว ที่รังผึ้งหม้อน้ำ เปิดฝากระโปรงดูจะเห็นว่า มีสองตัว ใบพัดเล็กๆ บางๆ ซึ่งทั้งสองตัว ทำหน้าที่จงรักภักดีต่อ รังผึ้งหม้อน้ำเป็นอย่างดี แต่คอยล์ร้อนของแอร์ที่อยู่ด้านหน้า ตรงหน้าหม้อรถนั้น กลับไม่มีพัดลมซักกะตัว ดังนั้น เวลารถติดๆ จะเห็นได้ว่า แอร์ไม่เย็นเอาเสียเลยแม้ปิดระบบออโต้ และปิดรับอากาศภายนอก เอาเฉพาะหมุนเวียนภายในก็ตาม (แนะนำว่าไม่ควรใช้โหมดแอร์ออโต้ เพราะเซ็นเซอร์ที่อยู่บริเวณคอนโซลหน้า ชอบเพี้ยนๆ กลัวว่าเราจะเย็น ตัดแอร์ประจำทั้งๆที่ร้อนมาก ผมคิดว่าออโต้ร้อนหนัก) แต่พอวิ่งไวๆ หรือตอนกลางคืนแอร์ถึงขั้นหนาวเป็นไอติม ไปถามช่างแอร์ ช่างเครื่อง ต่างแนะนำเป็นเสียงเดียวกันว่า ให้ลงทุนในราคา 400 บาท ในการติดตั้งพัดลมเพิ่มที่ด้านหน้า อีกหนึ่งตัว เป็นการดูดลมเข้าระบายความร้อน ของคอยล์ร้อนแอร์โดยเฉพาะ ไว้ช่วยพัดลมสองตัวของหลังหม้อน้ำ กลับมาที่ระบบระบายความร้อน ผมเองก็รู้สึกว่ารถเรากิน้ำเยอะกว่าคันอื่นๆที่เคยใช้ครับ วันนี้เลย ลงทุนราคาถูกดูก่อนคือ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ เบอร์ 0.9 ฝาเล็กนั่นเองครับ มีสองราคาคือ แบบพื้นๆ 50 บาท และอย่างดีขึ้นมาหน่อยขอบยางหนาขึ้นมานิด 100 บาท ครับ ผมว่าทั้งสองไม่ต่างกันมากนัก ผมเองเห็นว่า รถถ้ายิ่งใช้ในเมืองน้ำยิ่งเปลือง ยิ่งร้อนเพราะพัดลมทำงานหนัก เนื่องจากอากาศเข้ามาช่วยพัดลมได้น้อยเพราะเราใช้ความเร็วต่ำ ถ้าเดินทางไกล ออกนอนกเมือง ขับเร็วหน่อย ด้วยความเร็วคงที่ปัญหาพวกนี้กลับหายไปเลย อีกตัวที่น่าเล่นคือ "วาล์วน้ำ" ราคากี่ร้อยบาท หากรถเรามีปัญหาความร้อนไม่คงที่ สังเกตุที่เข็มวัด จะมีอาการเดี๋ยวขึ้น เดี๋ยวลง การวิ่งระยะไกลนี่ แนะนำว่า นอกจากตรวจสอบระบบของเหลวทั้งหมดแล้ว ควรตรวจสอบ "สายพาน" ต่างๆ ด้วยว่ากรอบแข็งหรือยัง เก่าแล้ว หมดอายุควรรีบเปลี่ยนเพราะราคาถูกมาก หากคิดถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นเมื่อเดินทางไกล เวลาหาอะไหล่ บอกคนขายว่า "ของ B13" ตลอดครับ สะดวกดี[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
เพื่อนๆช่วยแนะนำวิธีรับมือช่วงหน้าร้อนหน่อยนะครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...