เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
รถกินซ้าย..ทางสุดท้ายคือคอม้าหรือปล่าว
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 592300, member: 4574"]มุมที่จะทำให้รถกินข้าง อยู่ด้านสองมุม คือ มุมแคมเบอร์ กับมุมแคสเตอร์ ส่วนด้านหลังก็เป็นมุมโท</p><p><br /></p><p>ถ้ามุมแคมเบอร์ ซ้ายขวาไม่เท่ากัน หรือต่างกันมาก มันจะกินไปด้านที่น้อยกว่า อันนี้แก้ได้โดยดัดคอม้าหรือ ใช้ตัวปรับมุมแคมเบอร์</p><p>อีกมุมนึงคือมุมแคสเตอร์ ก็แบบเดียวกัน มุมข้างไหนน้อยมันก็จะกินไปด้านนั้น มุมนี้แก้โดยการดัดคอม้าไม่ได้ ต้องใช้วิธีรองชิมที่ปีกนกตัวล่างแต่อาจจะไม่ช่วยมากนัก</p><p><br /></p><p>อีกมุมด้านหลังก็คือมุมโท ที่มีการปรับให้ล้อหลังกางเข้าหรือหุบออก หรือให้มุมทิศทาง เอียงออกไปจากแนวกึ่งกลางของรถได้</p><p><br /></p><p>ร้านตั้งศูนย์ที่ชำนาญ บางร้านก่อนที่จะดัดคอม้า เค้าจะลองตั้งศูนย์ดูก่อน ถ้ามุมยังอยู่ในสเปค และค่าซ้าย-ขวาไม่ต่างกันมากนัก เค้าจะแก้ที่มุมแคสเตอร์ เอามาเฉลี่ยกันซ้ายขวา กับมุมแคมเบอร์ และบางทีต้องตั้งมุมโทหลังซ้ายขวาช่วยด้วย </p><p>สำหรับ 3 ประตู ที่โหลด มักจะมีปัญหาเรื่องมุมแคสเตอร์ และมุมแคมเบอร์ ที่หลุดสเปค ทำให้การตั้งมุมแก้ ทำได้ลำบากยิ่งขึ้น ถ้าใครโหลดแล้วมุมแคสเตอร์หลุดสเปค ให้เอาปีกนกบนสลับข้างซ้ายขวา จะช่วยให้มุมแคสเตอร์กลับมาอยู่ในสเปคได้ และยังมีผลดีที่แขนแร๊กกลับมาอยู่ในแนวที่ใกล้เคียงกับของเดิม ส่งผลให้มุมโทเอ้าท์ขณะเลี้ยวไม่เพี้ยนมาก การเลี้ยวจะดีขึ้น เกิดอาการอันเดอร์สเตียร์น้อยลง</p><p><br /></p><p>งง ...รึเปล่า....??</p><p><br /></p><p>เอางี้ ก่อนอื่นตรวจช่วงล่างก่อนว่าตัวไหนเสียหาย บูชทั้งหลายพร้อมกับลูกหมาก ตัวไหนเสีย หรือใกล้ ให้เปลี่ยนซะ ตำแหน่งเดียวกันก็เปลี่ยนทั้งซ้ายขวาเลย ปีกนกต้องไม่คดด้วยนะ</p><p><br /></p><p>ถ้าโหลดเยอะ ให้กลับปีกนกบนซ้ายขวา ถ้าโหลดน้อยไม่ต้อง</p><p><br /></p><p>ตั้งศูนย์ ใหม่อีกครั้งหน้า-หลัง ถ้ายังกินอยู่ ให้ร้านแก้ด้านหน้าก่อน ด้วยการรองชิมที่ปีกนกล่าง กินซ้ายให้รองชิมด้านซ้าย กินขวาให้รองชิมด้านขวา (การรองชิม จะทำให้มุมแคสเตอร์เพิ่มขึ้น) </p><p><br /></p><p>ถ้ายังไม่ดีพอ และยังกินอยู่ ให้แก้มุมโทล้อหลังช่วย ถ้ากินซ้ายให้แนวมุมโทไปทางซ้าย ถ้ากินขวาให้แนวมุมโทไปทางขวา แต่อย่าให้มากเกินไป (ไม่ควรเกิน ครึ่งองศา ซึ่งก็ถือว่ามากแล้ว) ไม่อย่างนั้นจะมีอาการรถวิ่งข้างออก</p><p><br /></p><p>เรื่องมุมล้อ ว่าจะเขียนให้อ่านนานแล้ว แต่มันขี้เกียจ เอาไว้รอขยันก่อน แล้วจะเอามาลงให้อ่านกัน ....[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 592300, member: 4574"]มุมที่จะทำให้รถกินข้าง อยู่ด้านสองมุม คือ มุมแคมเบอร์ กับมุมแคสเตอร์ ส่วนด้านหลังก็เป็นมุมโท ถ้ามุมแคมเบอร์ ซ้ายขวาไม่เท่ากัน หรือต่างกันมาก มันจะกินไปด้านที่น้อยกว่า อันนี้แก้ได้โดยดัดคอม้าหรือ ใช้ตัวปรับมุมแคมเบอร์ อีกมุมนึงคือมุมแคสเตอร์ ก็แบบเดียวกัน มุมข้างไหนน้อยมันก็จะกินไปด้านนั้น มุมนี้แก้โดยการดัดคอม้าไม่ได้ ต้องใช้วิธีรองชิมที่ปีกนกตัวล่างแต่อาจจะไม่ช่วยมากนัก อีกมุมด้านหลังก็คือมุมโท ที่มีการปรับให้ล้อหลังกางเข้าหรือหุบออก หรือให้มุมทิศทาง เอียงออกไปจากแนวกึ่งกลางของรถได้ ร้านตั้งศูนย์ที่ชำนาญ บางร้านก่อนที่จะดัดคอม้า เค้าจะลองตั้งศูนย์ดูก่อน ถ้ามุมยังอยู่ในสเปค และค่าซ้าย-ขวาไม่ต่างกันมากนัก เค้าจะแก้ที่มุมแคสเตอร์ เอามาเฉลี่ยกันซ้ายขวา กับมุมแคมเบอร์ และบางทีต้องตั้งมุมโทหลังซ้ายขวาช่วยด้วย สำหรับ 3 ประตู ที่โหลด มักจะมีปัญหาเรื่องมุมแคสเตอร์ และมุมแคมเบอร์ ที่หลุดสเปค ทำให้การตั้งมุมแก้ ทำได้ลำบากยิ่งขึ้น ถ้าใครโหลดแล้วมุมแคสเตอร์หลุดสเปค ให้เอาปีกนกบนสลับข้างซ้ายขวา จะช่วยให้มุมแคสเตอร์กลับมาอยู่ในสเปคได้ และยังมีผลดีที่แขนแร๊กกลับมาอยู่ในแนวที่ใกล้เคียงกับของเดิม ส่งผลให้มุมโทเอ้าท์ขณะเลี้ยวไม่เพี้ยนมาก การเลี้ยวจะดีขึ้น เกิดอาการอันเดอร์สเตียร์น้อยลง งง ...รึเปล่า....?? เอางี้ ก่อนอื่นตรวจช่วงล่างก่อนว่าตัวไหนเสียหาย บูชทั้งหลายพร้อมกับลูกหมาก ตัวไหนเสีย หรือใกล้ ให้เปลี่ยนซะ ตำแหน่งเดียวกันก็เปลี่ยนทั้งซ้ายขวาเลย ปีกนกต้องไม่คดด้วยนะ ถ้าโหลดเยอะ ให้กลับปีกนกบนซ้ายขวา ถ้าโหลดน้อยไม่ต้อง ตั้งศูนย์ ใหม่อีกครั้งหน้า-หลัง ถ้ายังกินอยู่ ให้ร้านแก้ด้านหน้าก่อน ด้วยการรองชิมที่ปีกนกล่าง กินซ้ายให้รองชิมด้านซ้าย กินขวาให้รองชิมด้านขวา (การรองชิม จะทำให้มุมแคสเตอร์เพิ่มขึ้น) ถ้ายังไม่ดีพอ และยังกินอยู่ ให้แก้มุมโทล้อหลังช่วย ถ้ากินซ้ายให้แนวมุมโทไปทางซ้าย ถ้ากินขวาให้แนวมุมโทไปทางขวา แต่อย่าให้มากเกินไป (ไม่ควรเกิน ครึ่งองศา ซึ่งก็ถือว่ามากแล้ว) ไม่อย่างนั้นจะมีอาการรถวิ่งข้างออก เรื่องมุมล้อ ว่าจะเขียนให้อ่านนานแล้ว แต่มันขี้เกียจ เอาไว้รอขยันก่อน แล้วจะเอามาลงให้อ่านกัน ....[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
รถกินซ้าย..ทางสุดท้ายคือคอม้าหรือปล่าว
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...