Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
HILUX Club
>
สอบถามรถ ใครที่เคยอุด EGR ของเครื่อง D4D ViGO บ้าง
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Bigtiger, post: 592938, member: 92635"]เหตุผลที่อุด EGR</p><p>ก่อนอื่น ขอบอกระบบวาล์ว EGR แต่ มันยาว เอาสั้น ๆ ก็แล้วกันครับ มันก็คือ การนำเอาไอเสียที่เกิดจากการเผาไหม้กลับมาเผาไหม้ซ้ำ เพื่อทำให้เครื่องยนต์ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro III ซึ่งมันมีทั้งผลดีและผลเสีย แต่ผลเสียที่ชัดเจาคือทำให้รถมีกำลังลดลง ไปบางส่วน</p><p><br /></p><p>ผลดี ของ การนำเอาไอเสียกลับไปเผาไหม้ซ้ำ คือ</p><p>- ผ่านมาตรฐานไอเสียตามที่ กฎหมายกำหนด</p><p>- ในตอนเช้า ๆ เวลาเครื่องยนต์ ไอเสียที่มีความร้อนจะทำให้เครื่องอุ่นเร็วขึ้น</p><p><br /></p><p>ผลเสีย</p><p>- เสียกำลังเครื่องยนต์ เพราะ ไอเสียมีกำมะถันมีเขม่า มันจะทำให้ห้องเผาไหม้ เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ กำลังตก</p><p>- หากขับรถช้า ๆ ประจำ จะมีตะกอนเขม่ามาก เวลาขับรถจะมีควันดำออกมาเป็น ก้อน ๆ</p><p><br /></p><p>ผลดี ของการอุด หรือ บล็อก EGR วาล์ว คือ กันไม่ให้ EGR วาล์ว ไม่ให้เปิด ระบบ EGR หรือ ระบบหมุนเวียนเอาไอเสียย้อนกลับเข้าไปเผาไหม้ร่วมกับไอดีเพื่อลดความร้อนแรง ในการเผาไหม้ อันเป็นสาเหตุให้เกิด NOx ตามมาตรฐานไอเสีย Euro III แต่ระบบนี้จะก่อให้เกิดปัญหาเขม่าสะสมถ้าหากใช้งานแบบย่องๆอย่างเดียว วิชามารที่เรานิยมใช้กันคือการบล็อก EGR วาล์ว เพื่อไม่ให้ไอเสียกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้อีก ข้อดีคือ ได้แรงม้าเพิ่มขึ้น อัตราสิ้นเปลืองลดลง รถวิ่งดีขึ้น ปัญหาควันดำหมดไป ข้อเสีย มีอย่างเดียวคือ NOx เพิ่ม (ผิดกฎหมาย) แต่ปัจจุบันไม่มีเครื่องวัด NOx ที่ได้ผลนอกจากจะเข้าทดสอบใน Emission Lab ซึ่งมีเฉพาะในโรงงานผลิตรถยนต์ ,สมอ และคณะวิศวจุฬา ส่วนการอุด รถแต่ละคัน ท่อไอเสียที่นำเอาไอเสียกลับไปเผาไหม้ใหม่ มันอยู่ตำแหน่งไม่เหมือนกัน แต่ก็ บริเวณใกล้ ๆ กัน การอุด EGR วาล์ว ไม่มีผลเสียใดๆกับเครื่องยนต์ ดีเสียอีกที่ไม่ต้องมีไอเสียเข้าไปปะปนกับอากาศบริสุทธิ์ ทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ขึ้นกำลังดีขึ้น ประหยัดน้ำมันมากขึ้น แต่ก็จะทำให้ Nox มากขึ้นด้วย เนื่องจากการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูง ดังนั้น ไนโตรเจนจะถูกกระตุ้นทำปฏิกิริยากับออกซิเจน เกิดเป็นอ๊อกไซด์ของไนโตรเจน (ที่อุณหภูมิไม่สูงมากปกติไนโตรเจนเป็นก๊าซเฉื่อยไม่ทำปฏิกิริยากับก๊าซอื่น ๆ) ไม่ต้องห่วงครับไม่มีผลใน การรับประกันคุณภาพ แต่อย่างใด</p><p><br /></p><p>จาก <a href="http://www.pickupclubthailand.com" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.pickupclubthailand.com" rel="nofollow">www.pickupclubthailand.com</a> โดยคุณ Nv_Race</p><p>ของผมก็ว่าจะอุดเหมือนกัน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Bigtiger, post: 592938, member: 92635"]เหตุผลที่อุด EGR ก่อนอื่น ขอบอกระบบวาล์ว EGR แต่ มันยาว เอาสั้น ๆ ก็แล้วกันครับ มันก็คือ การนำเอาไอเสียที่เกิดจากการเผาไหม้กลับมาเผาไหม้ซ้ำ เพื่อทำให้เครื่องยนต์ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro III ซึ่งมันมีทั้งผลดีและผลเสีย แต่ผลเสียที่ชัดเจาคือทำให้รถมีกำลังลดลง ไปบางส่วน ผลดี ของ การนำเอาไอเสียกลับไปเผาไหม้ซ้ำ คือ - ผ่านมาตรฐานไอเสียตามที่ กฎหมายกำหนด - ในตอนเช้า ๆ เวลาเครื่องยนต์ ไอเสียที่มีความร้อนจะทำให้เครื่องอุ่นเร็วขึ้น ผลเสีย - เสียกำลังเครื่องยนต์ เพราะ ไอเสียมีกำมะถันมีเขม่า มันจะทำให้ห้องเผาไหม้ เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ กำลังตก - หากขับรถช้า ๆ ประจำ จะมีตะกอนเขม่ามาก เวลาขับรถจะมีควันดำออกมาเป็น ก้อน ๆ ผลดี ของการอุด หรือ บล็อก EGR วาล์ว คือ กันไม่ให้ EGR วาล์ว ไม่ให้เปิด ระบบ EGR หรือ ระบบหมุนเวียนเอาไอเสียย้อนกลับเข้าไปเผาไหม้ร่วมกับไอดีเพื่อลดความร้อนแรง ในการเผาไหม้ อันเป็นสาเหตุให้เกิด NOx ตามมาตรฐานไอเสีย Euro III แต่ระบบนี้จะก่อให้เกิดปัญหาเขม่าสะสมถ้าหากใช้งานแบบย่องๆอย่างเดียว วิชามารที่เรานิยมใช้กันคือการบล็อก EGR วาล์ว เพื่อไม่ให้ไอเสียกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้อีก ข้อดีคือ ได้แรงม้าเพิ่มขึ้น อัตราสิ้นเปลืองลดลง รถวิ่งดีขึ้น ปัญหาควันดำหมดไป ข้อเสีย มีอย่างเดียวคือ NOx เพิ่ม (ผิดกฎหมาย) แต่ปัจจุบันไม่มีเครื่องวัด NOx ที่ได้ผลนอกจากจะเข้าทดสอบใน Emission Lab ซึ่งมีเฉพาะในโรงงานผลิตรถยนต์ ,สมอ และคณะวิศวจุฬา ส่วนการอุด รถแต่ละคัน ท่อไอเสียที่นำเอาไอเสียกลับไปเผาไหม้ใหม่ มันอยู่ตำแหน่งไม่เหมือนกัน แต่ก็ บริเวณใกล้ ๆ กัน การอุด EGR วาล์ว ไม่มีผลเสียใดๆกับเครื่องยนต์ ดีเสียอีกที่ไม่ต้องมีไอเสียเข้าไปปะปนกับอากาศบริสุทธิ์ ทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ขึ้นกำลังดีขึ้น ประหยัดน้ำมันมากขึ้น แต่ก็จะทำให้ Nox มากขึ้นด้วย เนื่องจากการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูง ดังนั้น ไนโตรเจนจะถูกกระตุ้นทำปฏิกิริยากับออกซิเจน เกิดเป็นอ๊อกไซด์ของไนโตรเจน (ที่อุณหภูมิไม่สูงมากปกติไนโตรเจนเป็นก๊าซเฉื่อยไม่ทำปฏิกิริยากับก๊าซอื่น ๆ) ไม่ต้องห่วงครับไม่มีผลใน การรับประกันคุณภาพ แต่อย่างใด จาก [url]www.pickupclubthailand.com[/url] โดยคุณ Nv_Race ของผมก็ว่าจะอุดเหมือนกัน[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
HILUX Club
>
สอบถามรถ ใครที่เคยอุด EGR ของเครื่อง D4D ViGO บ้าง
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...