เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ต้องรู้ให้กระจ่างเรื่อง...หม้อ....( น้ำ )
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 593473, member: 331"]<span style="color: Yellow"><font size="4"></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เอาเรื่องคอเล็ก คอใหญ่ก่อนนะครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">คอเล็ก สำหรับเครื่องแคมเดี่ยว บล๊อค D Series</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">คอใหญ่สำหรับเครื่องแคมคู่ บล๊อค B Series</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ต่อไปเป็นเรื่องของแผงรังผึ้ง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ที่บอกว่า 1 ช่อง 2 ช่อง เป็นชื่อเรียกแทนความหนาของแผง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">รังผึ้งหม้อน้ำครับ แบบ 2 ช่องย่อมหนากว่าแบบ 1 ช่องครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">แต่ถ้าเป็นหม้อน้ำซิ่ง อาจจะเป็นแบบ 1 ช่องแต่ช่องหนามาก ๆ </font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ก็มีครับ หนากว่าแบบ 2 ช่องของศูนย์ด้วยซ้ำ </font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ถามว่าคอเล็ก กับขอใหญ่ ใส่แทนกันได้ไหม ตอบว่า"ได้" ครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ถ้าคอมันใหญ่กว่าสายยางหม้อน้ำ ก็ต้องทำการบานสายนิดหน่อย</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ถ้าคอมันเล็กกว่า ก็ต้องใช้เหล็กรัด รัดให้ท่อมันหดลงมาพอดีกับคอ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ก็ใช้ได้ดีนะครับ แต่มันไม่ตรงรุ่น อาจจะมีปัญหาในระยะยาวครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">หม้อน้ำของเกียร์ออโต้ กับเกียร์ธรรมดา จุดต่างอยู่ที่แผงรังผึ้ง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ด้านล่าง หม้อน้ำของเกียร์ออโต้จะมีท่อสำหรับให้น้ำมันเกียร์</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ไหลเข้ามาระบายความร้อน หรือเรียกว่า Oil Cooler ช่วยลด</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ความร้อนของน้ำมันเกียร์ออโต้น่ะครับ ท่อที่ว่านี้จะไม่มีในหม้อน้ำ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ของเกียร์ธรรมดา</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">หม้อน้ำของเกียร์ออโต้ สามารถนำมาใช้ได้กับทั้งเครื่องเกียร์ธรรมดา</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">และออโต้ครับ โดยท่อ Oil Cooler สำหรับเกียร์ธรรมดา ก็ไม่ต้อง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ต่อสาย จะอุด หรือปล่อยไว้ลอย ๆ ก็ไม่เป็นปัญหา แต่เครื่องเกียร์ออโต้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ต้องใช้หม้อน้ำของเกียร์ออโต้เท่านั้น เพราะถ้ามีไม่ Oil Cooler น้ำมัน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เกียร์จะร้อนมาก จนสร้างความเสียหายให้กับเกียร์ได้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เล่ามาซะยาว หวังว่าคงอ่านจนจบ และพอเข้าใจกันนะครับ</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 593473, member: 331"][COLOR="Yellow"][SIZE="4"] เอาเรื่องคอเล็ก คอใหญ่ก่อนนะครับ คอเล็ก สำหรับเครื่องแคมเดี่ยว บล๊อค D Series คอใหญ่สำหรับเครื่องแคมคู่ บล๊อค B Series ต่อไปเป็นเรื่องของแผงรังผึ้ง ที่บอกว่า 1 ช่อง 2 ช่อง เป็นชื่อเรียกแทนความหนาของแผง รังผึ้งหม้อน้ำครับ แบบ 2 ช่องย่อมหนากว่าแบบ 1 ช่องครับ แต่ถ้าเป็นหม้อน้ำซิ่ง อาจจะเป็นแบบ 1 ช่องแต่ช่องหนามาก ๆ ก็มีครับ หนากว่าแบบ 2 ช่องของศูนย์ด้วยซ้ำ ถามว่าคอเล็ก กับขอใหญ่ ใส่แทนกันได้ไหม ตอบว่า"ได้" ครับ ถ้าคอมันใหญ่กว่าสายยางหม้อน้ำ ก็ต้องทำการบานสายนิดหน่อย ถ้าคอมันเล็กกว่า ก็ต้องใช้เหล็กรัด รัดให้ท่อมันหดลงมาพอดีกับคอ ก็ใช้ได้ดีนะครับ แต่มันไม่ตรงรุ่น อาจจะมีปัญหาในระยะยาวครับ หม้อน้ำของเกียร์ออโต้ กับเกียร์ธรรมดา จุดต่างอยู่ที่แผงรังผึ้ง ด้านล่าง หม้อน้ำของเกียร์ออโต้จะมีท่อสำหรับให้น้ำมันเกียร์ ไหลเข้ามาระบายความร้อน หรือเรียกว่า Oil Cooler ช่วยลด ความร้อนของน้ำมันเกียร์ออโต้น่ะครับ ท่อที่ว่านี้จะไม่มีในหม้อน้ำ ของเกียร์ธรรมดา หม้อน้ำของเกียร์ออโต้ สามารถนำมาใช้ได้กับทั้งเครื่องเกียร์ธรรมดา และออโต้ครับ โดยท่อ Oil Cooler สำหรับเกียร์ธรรมดา ก็ไม่ต้อง ต่อสาย จะอุด หรือปล่อยไว้ลอย ๆ ก็ไม่เป็นปัญหา แต่เครื่องเกียร์ออโต้ ต้องใช้หม้อน้ำของเกียร์ออโต้เท่านั้น เพราะถ้ามีไม่ Oil Cooler น้ำมัน เกียร์จะร้อนมาก จนสร้างความเสียหายให้กับเกียร์ได้ เล่ามาซะยาว หวังว่าคงอ่านจนจบ และพอเข้าใจกันนะครับ[/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ต้องรู้ให้กระจ่างเรื่อง...หม้อ....( น้ำ )
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...