เข้ามาเตือนภัยเวลาจะซ่อมเทอร์โบครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย popdemonic, 30 มิถุนายน 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. เวิลด์เทค

    เวิลด์เทค New Member Member

    3
    0
    0
    ขอชี้แจงปัญหาเทอร์โบรถออดี้

    ตามที่คุณป๊อบ เจ้าของรถออดี้ ที่นำเทอร์โบ K24 มาให้ทางบริษัทฯ ซ่อมและเกิดปัญหา แล้วออกมาตั้งกระทู้ค่าบริษัทเวิลด์เทค นั้น ทางบริษัทฯ ขอเรียนชี้แจง ข้อเท็จจริง ว่า ลูกค้ารายนี้ได้ให้อู่ณรงค์ โดยช่างทัต นำเทอร์โบ K24 มาให้ทางบริษัทฯ overhaul ตามอายุการใช้งาน โดยบริษัทฯ เปลี่ยน ชุดซ่อม Repair Kit แท้จาก KKK ไปในราคา 6,545 บาท พร้อมค่าแรง โดยการเปลี่ยนก็เปลี่ยนเป็นชุดซ่อมมาตราฐาน ประกอบด้วย บู๊ช แหวน กันรุน โอริง ฯ และทางบริษัทฯ ก็คืนอะไหล่เก่าให้อู่ณรงค์ มิใช่การเปลี่ยนบู๊ช เพียง 2 ตัวตามที่กล่าวอ้าง หลังจากลูกค้านำไปใช้งานได้ 2 วัน หลังจากนั้นปรากฏว่ามีอาการควันไหล พี่ชายของเจ้าของรถก็โทรมาแผนกบริการ ซึ่งทางบริษัทฯ ก็แนะนำให้ถอดมาตรวจสอบ ผลปรากฏว่า ผิวบู๊ช, ผิวแกนไอเสียด้านไอเสีย และ ผิวเสื้อกลางเป็น รอยเส้น ทำให้เกิดน้ำมันรั่วออก โดยขณะที่นำเทอร์โบมาซ่อมครั้งแรกไม่ปรากฏรอยสึกดังกล่าว หากมีรอยสึกทางบริษัทฯ ย่อมต้องแจ้งสภาพลูกค้าก่อนตามมาตรฐาน โรงงานผู้ผลิตเทอร์โบ และจะไม่เปลียนเฉพาะชุดซ่อมอย่างแน่นอน

    การเกิดรอยเส้นดังกล่าวสามารถสรุปได้เลยว่าเกิดจากปัญหา Oil Delay หรือ ที่เรียกว่า น้ำมันเข้าช้า ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจาก การเร่งเครื่องอย่างรุนแรงทันทีที่สตาร์ทหรือก่อนดับเครื่องยนต์ ซึ่งน้ำมันหล่อลื่นจะมาเลี้ยงไม่ทันหรือช้าเกินไป หรือเกิดจากปั๊มน้ำมันเครื่องแรงดันตกในช่วงรอบสูง เพราะตัวปั๊มเริ่มหลวม จากอายุการใช้งาน หรือเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องใหม่โดยไม่ได้เติมน้ำมันเครื่องในตัวไส้กรอง เมื่อสตาร์ทเครื่องก็เร่งเครื่องโดยทันที ทำให้น้ำมันเข้ามาเลี้ยงเทอร์โบ ช้าเกินไป สิ่งเหล่านี้ย่อมทำให้เกิดรอยเส้นสึกหรอบนผิวชิ้นส่วน ซึ่งทางบริษัทฯ มิอาจทราบได้ว่าหลังนำเทอร์โบไปติดตั้งและใช้งานมีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นอย่างไรบ้าง ท่านสามารถเข้าไปดูรายละเอียดการวิเคราะห์ปัญหาเทอร์โบที่เสียหายใน Website ของบริษัทฯ ที่ www.worldtech.co.th ได้ตลอดเวลา การที่อ้างว่าบาล้านซ์ไม่ดี เป็นคนละเรื่องกัน คนที่พูดหรือวิจารณ์มักจะรู้รายละเอียดการวิเคราะห์ความเสียหายเพียงผิวเผินเท่านั้น

    ตามที่พี่ชายคุณป๊อบอ้างว่าบริษัทฯ ไปโทษว่าช่างติดตั้งเทอร์โบไม่ดี บริษัทฯ ขอยืนยันว่า บริษัทฯไม่เคยกล่าวอ้างดังกล่าวเลย พี่ชายคุณเป็นคนพูดเอง สรุปเอง โดยมีคนในออฟฟิตสามารถเป็นพยานได้ สำหรับราคาไส้กลางที่เสนอราคาเต็มอยู่ที่ 45,000 บาท หลังส่วนลดแล้วก็จะเหลือ 3 หมื่นกว่าบาท แต่พี่ชายคุณถามว่ามีเทอร์โบราคาถูกๆสักหมื่นกว่าสองหมื่นบาท ใช้แทนได้ไหม ? บังเอิญทางคุณวิลาศกลับมาและทราบข้อเท็จจริง ก็แนะนำว่าจะยุ่งยากในการแปลง จึงตัดสินใจช่วยลูกค้าในราคาต้นทุนคือ 25,000 บาท ซึ่งพี่ชายคุณก็แจ้งว่าจะไปคิดดูก่อน

    ปรากฏว่า 2 วันต่อมาเจ้าของรถก็ออกมาโวยวายด่าทอบริษัทฯผ่าน Racing Web อย่างไม่สุภาพ คงจะเป็นเพราะอารมณ์ค้างที่ถูกอู่ณรงค์ ฟันค่าซ่อมเครื่องไปเป็นแสน เลยมาระบายใส่ทางบริษัทฯ อย่างไม่มีเหตุผล ทั้งๆที่ตัวเองตัดสินใจหรือทางอู่ยุให้เปิดฝาสูบซ่อม

    บริษัทฯ หวังว่าท่านผู้อ่านกระทู้ทั้ง สองฝ่ายคงสามารถใช้เหตุผลในการตัดสินว่าใครผิดใครถูก บริษัทฯไม่เคยหยิ่งแต่เติบโตมาได้เพราะลูกค้าที่สนับสนุน และพูดกันต่อ แน่นอนว่าทุกคนย่อมมีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ แต่บริษัทฯ มั่นใจว่า กว่า 17 ปี ในธุรกิจจำหน่ายและบริการเทอร์โบชาทเจอร์ และได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายและบริการจากผู้ผลิตเทอร์โบรายใหญ่ทุกยี่ห้อ ย่อมเป็นหลักประกันสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าส่วนใหญ่ได้ บริษัทฯ พยายามช่วยลดค่าใช้จ่ายในด้านเทอร์โบให้กับลูกค้า รวมถึงให้ข้อมูลเปรียบเทียบเทอร์โบ จากสำนักแต่งที่แพงเกินเหตุ เพราะเทอร์โบเกือบทั้งหมดก็ซื้อมาจากโรงงานผลิตเทอร์โบทั้งสิ้น

    นอกจากนี้คู่แข่งเช่น ร้านไดนามิคเทอร์โบที่มาร่วมวิจารณ์นั่น ทางบริษัทฯ ขอเตือนไว้ว่า บริษัทฯ มีรายชื่อลูกค้าหรืออู่ ที่เคยถูกทางร้านฯมั่วมา เช่นไม่เปลี่ยนอะไหล่แต่ บอกว่าเปลี่ยน หรือใช้อะไหล่เก่าแต่บอกว่าเปลี่ยนใหม่ รวมถึงไปโกหกลูกค้าที่ไม่รู้เรื่องว่า บริษัทเวิลด์เทคฯ ส่งเทอร์โบให้ร้านไดนามิคซ่อม ที่ผ่านมาบริษัทฯ เห็นว่าทางร้านฯ ก็เป็นลูกค้ามาซื้ออะไหล่อยู่เป็นประจำเลยไม่อยากถือสาหาความ แต่ถ้าพฤติกรรมยังไม่เปลี่ยน ทางบริษัทฯ จะนำรายละเอียดมาแฉในเวบ เพื่อประจานกันต่อไป

    ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านมา ณ. โอกาสนี้ด้วย
     
  2. holden@rd28

    holden@rd28 New Member Member

    33
    1
    0
    ยาวๆๆๆๆๆๆๆ
     
  3. wave4g63t

    wave4g63t New Member Member

    6
    0
    0
    ขึ้นปายครับบบบบบบบบบบ
     
  4. slow-fobia

    slow-fobia New Member Media

    327
    6
    0
    อืม....รับทราบข้อมูลทั้งสองฝ่ายแล้วครับ ตอนแรกก็งงอยู่อย่างว่าทำไมค่าชุดซ่อมที่มีอะไหล่แค่สองตัวมันถึงได้แพงขนาดนั้น เพราะเคยส่งของเจโบเข้าไปซ่อมก็ได้อุปกรณ์ชุดใหญ่ออกมาและผลลัพธ์ดีกว่าเดิมก่อนการบิวส์ฮะแล้วทำไมในเคสนี้ถึงได้........ อีกทั้งในเรื่องของการรับประกันส่วนตัวแล้วในเรื่อง"ความรับผิดชอบ" ก็อยู่ในขั้นดีเยี่ยมนะครับ ขนาดเพื่อนๆกันใช้ตอนสมัย HX 45 เริ่มเข้ามาทำตลาดทางนั้นยังยอมให้เอาไปใช้ก่อนว่าดีมั๊ย ดีค่อยจ่ายตังค์ซื้อไป หากห่วยกว่าเค้ายอมจ่ายค่าเขาเฮดเดอร์ที่ต้องขึ้นรูปใหม่ให้ด้วยครับ เจอข้อเสนอทางการตลาดอย่างนี้เข้าไปก็เลยเป็นลูกค้าที่ซื้อหา TURBO อีกหลายๆลูกรวมไปถึงของเล่นอื่นๆอีกไม่น้อยนับแต่นั้นเป็นต้นมาฮะ
     
  5. szx

    szx New Member Member

    30
    0
    0
    ยาวเลย
     
  6. SuN

    SuN New Member VIP

    25
    0
    0
    หึหึ...
    โผล่มาก็เล่นลูกค้าตัวเองก่อนเลย ...
    ตกลงขายสินค้า - บริการ - หรือ "ประสบการณ์" ...
    :)

    ปล. Buzz Marketing มันแรง... และที่มันแรง เพราะกว่าจะรู้ตัวอีกที ไฟมันก็ไหม้ไปค่อนทุ่งแล้วนะคับ

    ฝากไว้ เผื่อเอาไว้คิด ...
    "When written in Chinese, the word "crisis" is composed of two characters.
    One represents danger and the other represents opportunity."
    - John F. Kennedy (1917 - 1963)
     
    แก้ไขล่าสุด: 3 กรกฎาคม 2006
  7. Tangmo1

    Tangmo1 New Member Member

    52
    3
    0
    1 in 100 you are lucky that your turbo is fixed. But when it fak and no one takes responsibility, giving fking bll sht techinical reasons you will feel it suck, don't you.
     
  8. Tangmo1

    Tangmo1 New Member Member

    52
    3
    0
    Hey WorldTech and Audi, I think you'd better change the brand new turbo and do the same service, filling oil the same as you did before. If this turbo suck again meaning your oil pump is gone. But is it is ok now Turbo Tech have to take full responisbility. I don't believe that the การเกิดรอยเส้นดังกล่าวสามารถสรุปได้เลยว่าเกิดจากปัญหา Oil Delay. It might happen after it failed because of the wrong size of the replacement.
    การเร่งเครื่องอย่างรุนแรงทันทีที่สตาร์ทหรือก่อนดับเครื่องยนต์ How many times before it will fail? I think this is normal that the factory design turbo to be able to bear this condition. If this happen and it fail in 2 days so Audi should not pass the QC. They make a car not just the seller.
    World Tech การที่อ้างว่าบาล้านซ์ไม่ดี เป็นคนละเรื่องกัน can you show the picture or let your customer see what you have done to the turbo? Could you please also attach the balance graph to each turbo for the balancing certificate?
    "นอกจากนี้คู่แข่งเช่น ร้านไดนามิคเทอร์โบที่มาร่วมวิจารณ์นั่น ทางบริษัทฯ ขอเตือนไว้ว่า บริษัทฯ มีรายชื่อลูกค้าหรืออู่ ที่เคยถูกทางร้านฯมั่วมา เช่นไม่เปลี่ยนอะไหล่แต่ บอกว่าเปลี่ยน หรือใช้อะไหล่เก่าแต่บอกว่าเปลี่ยนใหม่ รวมถึงไปโกหกลูกค้าที่ไม่รู้เรื่องว่า บริษัทเวิลด์เทคฯ ส่งเทอร์โบให้ร้านไดนามิคซ่อม ที่ผ่านมาบริษัทฯ เห็นว่าทางร้านฯ ก็เป็นลูกค้ามาซื้ออะไหล่อยู่เป็นประจำเลยไม่อยากถือสาหาความ แต่ถ้าพฤติกรรมยังไม่เปลี่ยน ทางบริษัทฯ จะนำรายละเอียดมาแฉในเวบ เพื่อประจานกันต่อไป "

    You are saying ประจาน well this is not nice as well. But I want to see the truth. You are welcome to let us know. Please go ahead. This is the business. Tell us you are better.
     
  9. YuS_Za

    YuS_Za Member VIP

    924
    17
    18
    เซงแทน ครับ
     
  10. Webmasturbation

    Webmasturbation New Member Member

    12
    0
    0


    โพสนี้น่าคิด ทั้ง ที่ว่า ตกลงขายสินค้า - บริการ - หรือ "ประสบการณ์

    กับ Quote ของ JFK


    :)
     
  11. Nun Black-List!!!

    Nun Black-List!!! Member Member

    42
    12
    8
    งง..
     
  12. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18
    เอาล่ะ คราวนี้ถึงรอบผมเคลียร์บ้างแล้วกันนะ จริงๆผมรู้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้วราวๆตี3ว่าทางเวิร์ลเทคมาโพสต์กระทู้ เพื่อนผมส่งmsg มาบอกผม แต่พอดีคอมพิวเตอร์ที่บ้านมันพังเลยต้องรอให้มาถึงที่ออฟฟิศอีกที่นึงก่อนถึงสามารถตอบกระทู้นี้ได้............
    เริ่มมาคุณก็จะเริ่มด้วยการฟ้องร้องผมซะแล้ว ผมหนะเป็นลูกค้าคุณนะ กรุณาพึงสังวรไว้ด้วยในนี้ผมเชื่อว่ามีลูกค้าคุณที่ติดตามดูอยู่ไม่น้อย ผมเองเกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นเหมือนกันว่า เดี๋ยวนี้"ผู้ให้บริการ จะฟ้องร้องผู้รับบริการ หรือที่เราเรียกกันว่าลูกค้านั่นเอง" ที่เคยเห็นก็ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าติดหนี้ซะมากกว่า แต่นี่ผมไม่ได้ติดหนี้คุณ สิ่งที่ผมมาโพสต์ เพราะผมไม่พอใจในการได้รับบริการจากคุณก็เท่านั้นเอง ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าบริษัทคุณบริหารงานโดยใช้ตำราเล่มไหน หรือ จะเก่งแต่เรื่อง"ประสบการณ์"ซะมากกว่า ถึงได้ลืม"Customer Satisfaction" "Customer is God" "Custmer always right" ถ้านึกไม่ออกแนะนำหนังสือMM ของคอตเลอร์ มานั่งอ่านซะ อ้ออีกอย่างนึงไอ้ประสบการณ์17ปีของคุณเนี่ยมันก็มาจาก"การลองผิด ลองถูก"ทั้งนั้นแหละครับ คุณเองก็ยอมรับเองว่าประสบการณ์คุณเยอะ แต่ก็ไม่ได้ความว่าไม่มีทางผิดพลาด ซึ่งผมอาจจะดวงจู๋มาเจอช่วง"ลองผิด"ของคุณก็ได้ เท่าที่ผมอ่านดูคุณค่อนข้างจะมั่นใจในstandard และquality ของงานแบบhand assembled ของบริษัทคุณพอสมควร ซึ่งในความเป็นจริงมันอาจผิดพลาดได้ทุกเวลา
    สืบนื่องจากกระทู้ชี้แจงของคุณ คุณบอกว่าผมกล่าวหาว่าทางบริษัทเปลี่ยนบู้ชให้"แค่2ตัว" ลองไปอ่านดูดีๆว่าผมพิมพ์ว่า อะไหล่บู้ช"หลักๆ"แค่2ตัว ผมแค่ขี้เกียจพิมพ์ว่ามีO-ring แล้วก็มีบู้ชตัวเล็กตัวน้อย ซึ่งผมสารภาพตรงๆว่าผมก็ไม่รู้หรอกว่า พวกบู้ชพวกนี้มันไปอยู่ในหลืบไหน ผมยอมรับว่าผมผิดหวังกับทางบริษัทมาก อาจจะเป็นเพราะผมคาดว่ากับทางบริษัทไว้"สูง"เกินไป จึงทำให้ผมรู้สึกแย่ กับทางบริษัทพอสมควร มาถึงเรื่องที่คุณมากล่าวหาว่าผมโมโหที่ผมโดนฟันจากช่างซ่อมเครื่องของผม เอางี้แล้วกัน คุณเองคุณว่าผมว่าผมพูดโกหก พูกหลอกลวง ไม่รู้จริงแล้วมาพูด ก่อนที่จะใช้คำนี้กับผมกรุณาย้อนนึกดูถึงตัวเองก่อนแล้วกัน ว่าแล้วคุณหนะรู้อะไรบ้าง การซ่อมเครื่องครั้งนี้ผมเองซื้ออะไหล่บางตัวผมยังเบิกให้ช่างเองเลยด้วยซ้ำ แล้วจำนวนช่างที่ซ่อมก็มีแค่คนเดียว ใบเสร็จทุกใบอยู่ที่ผมหมด รวมทั้งใบเสร็จของทางบริษัทคุณก็ยังคงอยู่ที่ผม รวมทั้ง"เศษเหล็ก"ที่คุณเปลี่ยนออกมาก็ยังอยู่ที่ผมทั้งถุง ร้านอะไหล่ที่ให้ช่างไปซื้อก็เป็นร้านเพื่อนผม ผมถามคุณกลับหน่อยว่าคุณหละรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับเรื่องนี้?หรือวันๆคุณมัวแต่นั่งภูมิใจกับ"ประสบการณ์"ของคุณอย่างเดียวจนลืมคำนึง ถึงสินค้า บริการ และที่สำคัญที่สุดคือ ลูกค้า..
    เรื่องปัญหาที่เกิดจากแกน และเสิ้อเป็นรอย ผมคิดว่าคนในนี้เขาอ่านดูเขาคงจะพอนึกออกว่าเป็นยังไง เพราะผมอ่านดูโพสต์ของคุณกี่ที่มันก็ดูกำปั้นทุบดินมากกว่า "Oil Delay" ทำให้เทอร์โบเสียหาย
    ก่อนที่จะประกอบเทอร์โบลูกนี้เข้าไป ช่างเครื่องได้ทำการกรอกน้ำมันลงไปในรูน้ำมันก่อนพร้อมทั้ง
    ค่อยหมุนแกนเทอร์ไบน์จนมั่นใจแล้วว่ามันเต็มถึงค่อยประกอบลงไป เรื่องนี้ผมโทรคุยกับช่างผม เขายังโมโหทางเวิร์ลเทคเลยด้วยซ้ำ ถูก!! ที่คุณไม่ได้กล่าวว่าช่างประกอบ แต่ให้ทุกคนลองอ่านดูโพสต์ของคุณดูแล้วว่าจริงๆแล้วนัยสำคัญคือมันชี้ไปที่ใคร แน่นอน ว่าช่างเครื่องก็ต้องโมโห เป็นธรรมดาเขาเองก้อบอกเขาใส่เทอร์โบมาไม่รู้กี่ลูกแล้ว แต่ประเด็นสำคัญคือส่วนใหญ่เป็นรถที่ไม่ได้มีการดัดแปลงใดๆ เพราะฉะนั้น
    โอกาสผิดพลาดอาจจะมีแต่ส่วนตัวผมคิดว่าน้อย เพราะฉะนั้นโอกาสที่แกนจะไหม้เพราะไม่มีน้ำมันไปlubricate แกนนี่ผมว่ามันไร้สาระ แล้วแม่น้ำอีก4สายที่คุณยกมาหนะ มันไม่มีโอกาสเป็นไปได้เลย
    เพราะ รถ ไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เพราะฉะนั้นกรองน้ำมันตัดทิ้งไป เครื่องตัวนี้ก็ไม่ได้ผ่าตอนที่ประกอบturbo รวมทั้งไอ้น้ำมันที่ช่างเขากรอกลงไปเนี่ยผมว่ามันมากพอที่จะทำให้แกนมันไม่ไหม้หรอกครับ บางสถานการณ์เช่นบางทีขับรถมาเร็วๆแล้วดับเครื่องแบบนั้นน่าจะมี"โอกาส"ไหม้มากกว่า ที่เห็นว่าจะมีโอกาสเป็นไปได้คือแรงดันน้ำมันเครื่องตกอาจจะเกิดจากปั๊มเริ่มเสื่อม ซึ่งcase นี้ผมไปหาอ่านดูแล้วแม้กระทั่งว่ารถที่วิง่มาแล้วกว่า300000โลก็ยังไม่เคยเจอปัญหานี้รวมทั้งต่อให้ปั๊มมันเสื่อมแต่นี่รถผมแทบไม่ได้วิ่งไปไหนเลย 80%ของเวลาที่นำรถกลับมาส่วนใหญ่คือสตาร์ทแล้วทิ้งเครื่องidling ไว้มากกว่า อีกนิดนึงหลังจากประกอบเทอร์โบเสร็จรถยังไม่ได้วิ่งไปไหนในวันแรก เพราะช่างเครื่องเอง สตาร์ทเครื่องแล้วทิ้งให้เครื่องIdle ไว้ครึ่งวันเพื่อที่จะเช็คควัน ว่ายังไหลอยู่มั้ย จนอีกวันนึงถึงขับรถมาส่งจากนวมินทร์มาพระราม2 รถอยู่กับผมได้ราว1-2วัน ผมก็ลองสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ เพื่อลองดู แต่ปรากฎว่าควันมันไหล ผมจึงตัดสินใจ
    เปิดเครื่อง ทั้งที่เพื่อนผมที่เป็นคนโปรตุเกส มัน พิมพ์ข้อความแบบนี้ออกมาว่า"your turbo shop is fucked up!!your shaft is not properly calibrated" แต่แล้วผมก็ไม่ยอมเชื่อเขา ท้ายที่สุด ผมถึงได้ทำการเปิดเครื่อง
    และมาพบสาเหตุว่าเป็นจากเทอร์โบจากเพื่อนผมหลายๆคนในRacingwebนี้ให้ความช่วยเหลือ ช่วยเช็คต่างๆให้ นี่คืออีกสาเหตุนึงที่ผมตัดสินใจมาโพสต์บอกให้ประสบการณ์ที่ผมประสบมาให้ทุกๆคนทราบ เพราะผมถือว่าผมได้เพื่อน ได้ความช่วยเหลือจากในนี้ ในทางเดียวกันผมก็อยากเตือนให้ระวังเวลาซ่อมเทอร์โบแค่นั้นเอง
    การที่คุณมากล่าวหาว่าผมฟังจากพี่ชายมาไม่หมด แล้วมาพูดเนี่ย หรือที่คุณกำลังจะว่าผมว่า ฟังไม่ได้ศัพท์ จับมากระเดียด ผมว่าดีแล้วที่ผมฟังมาไม่หมด เพราะหากผมฟังหมดผมอาจจะด่าคุณเจ็บหนักกว่านี้ก็ได้ แล้วถ้าคุณคิดจะฟ้องผม คุณฟ้องมาเลยคุณไม่ต้องรอ ให้คุณรีบๆฟ้องมาเลย ต้องการชื่อหรือที่อยู่คุณโพสต์ถามผมต่อจากโพสต์นี้ได้เลย ผมเองก็คนจริงพอสมควร พ่อแม่ผมก็มี ถ้าคุณฉลาดพอคุณจะรู้ว่าคุณควรจะทำยังไงต่อ กับเหตุการณ์แบบนี้ แต่ไอ้สิ่งที่คุณโพสต์มาผมบอกได้เลยคุณเป็นNegotiatorที่ห่วยพอสมควร ลำพังไอ้เงินนั่นผมก็ไม่ได้อยากได้คืน พวกนั้นมันเศษเงินทั้งนั้น เพียงแต่ผมรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ ไม่ว่าเงินจะน้อยแค่ไหน แค่บาทเดียว แต่ถ้าผมโดนเอาเปรียบผมก็ไม่ยอมเช่นกัน ผมไม่ทราบว่าคุณเป็นพนักงาน หรือเป็นลูกหลานหรือเป็นใครในบริษัท แต่ลองคิดกลับกันดูแล้วกันว่าถ้าคุณเป็นผมคุณจะรู้สึกอย่างไร
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กรกฎาคม 2006
  13. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18

    ผมป๊อบเองพี่slow-fobia เลือดเขียว-เหลือง ที่ไปมิตติ้งที่โรงเรียน VW สีแดงอ่ะ :)
     
  14. St.stafano

    St.stafano New Member Member

    394
    1
    0
    น่าเห็นใจ..มันเป็นวิบากกรรมจริงๆเลย

    รถผมก็เพิ่งแก้เรื่องควันไหลเสร็จมา2-3 วัน ดีที่ผมเปลี่ยน TURBO เลยไม่ได้ซ่อม

    เพาะขยับ STEP พอดีและร้านที่ทำก็ไว้ใจได้มีประสบการณ์ด้านนี้มานานร้าน SITT TURBO ปากเกร็ด

    ต้องขอขอบคุณมาณ.โอกาศนี้ด้วย

    ก่อนหน้านี้ก็เกือบที่จะ รื้อเครื่องลงมาทำเหมื่อนคุณเช่นกันเพราะเข้าไปให้แต่ล่ะอู่ตรวจเช็ค ฟันธงมาไม่

    เหมือนกันเลย..ก็เลยไม่มั่นใจที่จะรื้อเครื่อง หาวิธีที่เสียค่าใช้จ่ายถูกๆก่อนดีกว่า ก็เลยเจอ ถือว่าผมโชคดีกว่า

    คุณที่รวมแล้ว โดนเป็นแสน แต่ก็ได้ประสบการณ์มาเป็น วิทยาทาน ให้สมาชิกท่านอื่นๆได้รู้และระวังกันครับ
     
  15. เวิลด์เทค

    เวิลด์เทค New Member Member

    3
    0
    0
    ขอชี้แจ้งปัญหาเทอร์โบรั่ว (ต่อ)

    บริษัทฯ ตั้งใจว่าคงจะตอบกระทู้นี้เพียงอีกครั้งเท่านั้นเพราะถ้าคู่กรณีเช่นคุณไม่พยายามที่จะเข้าใจหาว่าเราตอบกำปั้นทุบดินทั้งๆ ที่เราพูดในหลักวิชาการจริงๆ จะลองเปิดดูตาม WEBSITE ของ GARRETT, HOLSET, KKK, ดูเองก็ได้ จะอธิบายอีกกี่ครั้งก็ไม่ได้ประโยชน์ ทางบริษัทฯ ขอท้าให้คู่กรณีส่งเทอร์โบที่รั่วไปที่โรงงานผลิต KKK ในเยอรมันได้เลยดูที่อยู่ใน WWW. TURBODRIVEN.COM แล้วแจ้งรายละเอียดไปเลยว่าสาเหตุที่เทอร์โบรั่วเพราะมีรอยสึกเป็นเส้นเกิดขึ้นจาก OIL DELAY หรือ UNBALANCE จากการซ่อมของบริษัทฯ หากทางโรงงานวิเคราะห์มาว่าเกิดจาก OIL DELAY หรือสาเหตุอื่นที่ไม่เกี่ยวกับ WORKMANSHIP คุณก็จ่ายค่าส่งของเองและขอโทษบริษัทฯ ผ่านเวบนี้โดยเนื้อความบริษัทฯ จะเป็นผู้จัดให้หากสาเหตุเกิดจากบริษัทฯ ซ่อมไม่ดีทางบริษัทฯ จะออกค่าใช้จ่ายในการส่งของและคืนเงินค่าซ่อมรวมถึงเคลมไส้กลางใหม่ในราคา 45000.- บาทให้ฟรีคุณกล้ารับคำท้าหรือไม่? ถ้าไม่กล้าก็หยุดพฤติกรรมที่ทำมาเสียเรื่องก็จบกันไป

    บริษัทฯ มีกล่าวแล้วว่าเราเติบโตมาจากความไว้วางใจของลูกค้าเราคงไม่ต้องการจะทะเลาะกับลูกค้าหรอกมันเป็น COMMON SENSE อยู่แล้วแต่บริษัทฯ รับไม่ได้กับลูกค้าที่มีพฤติกรรมอย่างคุณแทนจะทะเลาะกันในด้านเทคนิคตอนมาซ่อมแต่กลับมาด่าเสียๆ หายๆ ทั้งเหี้ยทั้งสัตว์ต่อสาธารณะชนซึ่งบริษัทฯ หวังว่าผู้อ่านทุกคนคงมีคำตอบในใจอยู่แล้วว่าใครหยาบคายใครหาเรื่องใคร ถ้าคุณยังไม่เลิกหยาบคายหรือหมิ่นประมาทไม่หยุดบริษัทฯ ก็คงต้องตอบโต้บ้างเพราะเจตนาลูกค้าอย่างเช่นคุณไม่ได้ตั้งอยู่บนพื้นฐานที่จะประณีประนอมมีแต่ใช้อารมณ์

    การที่บริษัทฯ ต้องมาตอบกระทู้นี้เพราะลูกค้าอื่นที่อาจอ่านข้อความของคุณฝ่ายเดียว อาจเกิดสับสนหรือเข้าใจผิดเพราะปกติลูกค้าย่อมเห็นใจลูกค้าด้วยกันจนกว่าจะทราบข้อมูลที่แท้จริง
     
  16. tangtang

    tangtang New Member Member

    11
    0
    0
    เหนื่อย!!!!
     
  17. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18
    ผมว่าคนที่อ่านเขาไม่สับสนหรอกครับ เพราะเท่าที่ผมอ่านๆดูก็มีคนที่ โดน จากคุณอยู่หลายรายเหมือนกัน
    ผมเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าไอ้workmanship หรือhand assembled เนี่ยมันจะไม่มีความผิดพลาด ซึ่งดูจากที่คุณpost มาผมว่าคุณเองมั่นใจค่อนข้างสูงเลยว่าบริษัทคุณไม่เคยมีข้อบกพร่อง ซึ่งถึงแม้ว่าเทอร์โบลูกนั้นหากเกิดความผิดพลาดจากคุณจริงๆ คุณจะยอมรับเหรอครับว่าผิดพลาดจากคุณ? ตรงนี้ไม่ต้องตอบผมก็ได้ครับ ให้ทุกคนอ่านดูแล้วลองไปคิดเอาเองครับ ให้ผมแนะนำนะครับอย่าใช้คำว่าประสบการณ์บ่อยครับ เพราะปรสบการณ์มันมาจากการลองผิด ลองถูก แล้วเรื่องท้าผมหนะ ให้ผมพูดตรงๆเลยนะ ผมเชื่อว่าเป็นใครๆก็ไม่ทำครับ คงไม่มีใครบ้าจี้ ทำตามคนที่มีego สูงแบบคุณหรอกครับ ถึงคำตอบออกมายังไงผมก็บอกแล้วว่าผมไม่ได้อยากได้เงินคืนจากคุณ และผมเชื่อว่าคุณก็คงมีข้ออ้างตาม"Technical Term" ตามสไตล์คุณอีกอยู่ดีหละครับ อ้ออีกอย่างนะครับcase นี้คู่กรณีคือผมกับคุณ กรุณาอย่าไประรานบริษัทอื่นหรือบุคคลท่านอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องครับ ไอ้สิ่งที่เขามาshare กันเนี่ย คงเป็นสิ่งที่เขามาเจอมาเหมือนๆกับผม คงไม่มีใครมาว่างนั่งพิมพ์ให้เสียเวลาเล่นหรอก ถ้าคุณอยากฟ้องร้อง คุณฟ้องผมได้เลย จะหมิ่นประมาทด้วยถ้อยคำส่อเสียด หรือหยาบคายเป็นที่เสียหายต่อธารกำนัล สาธารณชน ก็ได้ครับ ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ ผมเองก็คงไม่ไปต่อล้อต่อเถียงกับคนที่มีegoสูงอย่างคุณแล้วเหมือนกัน อยากให้ซักวันนึงญาติพี่น้องคุณโดนเอาเปรียบจากคนอื่น แล้วเมื่อนั้นคุณน่าจะรู้สึกเข้าใจถึงคนอื่นมากกว่านี้ นี่คือสิ่งที่ผมอยากบอกให้คุณลองไปคิดดูเช่นกัน
     
  18. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    ผมว่า ประสพการณ์ ที่ทำงานมายาวนาน น่าจะมีหนทางประณีประนอมกับลูกค้าได้ดีกว่านี้น๊ะครับ :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: อย่าทำให้ชื่อเสียงที่คุณทำมานานเสียหายแบบนี้เลยครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ซื้อของจาก บ. คุณมาใช้ แม้อาจจะมีมูลค่าไม่เท่าไหร่ แต่การกระทำบางอย่างมันอาจจะทำให้เสียความรู้สึกง่ายๆน่ะครับ

    ขอให้เรื่องมันจบได้แบบดีๆน๊ะครับ ;) ;) ;) ;)
     
    แก้ไขล่าสุด: 3 กรกฎาคม 2006
  19. kiattikun

    kiattikun New Member Member

    2
    0
    0
    จากที่ได้เห็นและได้อ่านเรื่องราวของทั้งสองฝ่าย ในฐานะที่ผมพอมีความรู้เรื่องเทอร์โบอยู่บ้าง ผมคิดว่าคุณป๊อบน่าจะลองทำตามที่เฮียแกบอกดู ส่งไอ้เทอร์โบเจ้าปัญหาไปโรงงานผู้ผลิต ให้วิศวกรเขาตรวจสอบดุว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ผมว่าค่าใช้จ่ายคงไม่กี่ตังค์ เป็นแค่เศษเงินของคุณป๊อบน่า (ซ่อมเครื่องตั้งเป็นแสน!) แค่นี้ขนหน้าแข้งไม่ร่วงหลอกน่า และจะได้รู้ว่าใครผิดใครถูก ข้อผิดพลาดเกิดจาดใคร มัวมาpost กันไป post กันมา เรื่องไม่จบเสียที คนอื่นที่ไม่รู้เรื่องอ่านแล้วเขาจะสับสน เดี๋ยวเขาจะกลัว turbo จะไม่กล้าใช้ turbo กันพอดี ลองดูผมว่าน่าจะเคลียร์กันได้ เออ!แล้วมีอีกเรื่องนึง คุณป๊อบคุณก็น่าจะมีการศึกษาที่ดีพอสมควร เห็นบอกมีเพื่อนอยู่เมืองนอกเมืองนา ไอ้คำว่า เหี้ยๆ สัตว์ๆ ไม่สมควรเขียนลงไป คนอื่นเห็น เขาจะคิดว่าป็นคนไม่มีการศึกษา ไม่เอาแล้ว ไม่อยากยุ่งด้วยแล้ว ไปดีกว่า ฮิๆ
     
  20. slow-fobia

    slow-fobia New Member Media

    327
    6
    0

    เอ๋า........:eek: แล้วตกลงจะทำไงต่อไปอ่ะ บอกทางpm ก็ได้ เผื่อช่วยแนะนำอะไรได้บ้างฮะ
     
  21. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18

    คนมีการศึกษา มีอารมณ์ไม่เป็นหรอครับ? ผมเองโพสต์บอกไปแล้วว่าผมไม่ได้ต้องการcompensation
    จากทางบริษํทใดๆทั้งสิ้น การที่ผมมาโพสต์เพียงเพราะผมต้องการมาบอกกล่าว เพียงแต่ด้วยความที่โทสะ ทำให้บางข้อความที่โพสต์ค่อนข้างรุนแรงในบอร์ดสาธารณะ รวมทั้งโดนกล่าวอ้าง ว่าผมพูดจาหลอกลวง พูดในสิ่งที่ไม่เป็นควมาจริง ผมเองมีตัวตน เบอร์มือถือผมให้ไว้ตั้งแต่ตั้งtopic ขึ้นมา ตอนนี้ผมเย็นลงพอสมควร เพราะเมื่อวานก็มีพี่ๆน้องที่รู้จักและเคยมีประสบการณ์แบบคล้ายๆกันกับของผมก็มาเล่าให้ผมฟังว่ามีคนโดนcase นี้เยอะเพราะฉะนั้นจึงอยากเตือนว่า เวลาจะทำรถที่ไหน อย่าเชื่อสื่อมากนัก เพราะมันมีอิทธิพลให้คนคล้อยตามคิดว่าจะต้องดี เหมือนเช่นที่ผมโดน ทุกคนที่ฟังราคาturbo ที่ร้านดังกล่าว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แพงมากๆ แต่ok ครับ ผมไม่ว่า ใครใคร่ซื้อ ซื้อ ใครใคร่ ขาย ขาย อ้ออีกอย่างนึงนะนครับ จากที่ผมอ่านข้อความของคุณเนี่ยรู้สึกในtopic จะมีคุณคนเดียวมั้งที่แขวะผม ผมเองไม่ทราบหรอกว่าคุณจะเป็นใคร ไอ้การที่ผมมีเพื่อนอยู่เมืองนอกเมืองนาเพราะรถผมมีจำนวนน้อยมากในบ้าเนรา ค่าอะไหล่ ค่าซ่อมสูงมากช่างที่รู้เรื่องก็มีน้อยมาก นี่คือสาเหตุที่ผมต้องหาเพื่อน เพื่อช่วยsave cost และแก้ปัญหาต่างๆให้รถผม ไม่ใช่ผมกระแดะหรือดัจริต ไปลองถามคนที่เคยใช้รถรุ่นนี้ เขาจะรู้ว่าเป็นยังไง ไปถามคุณNut VTi ก็ได้ครับ เขาเองก็เคยใช้รุ่นนี้อยู่ การซ่อมรถเสียเงินเป็นแสนไม่ใช่เรื่อง่นาอวดน่าภูมิใจนะครับ ตรงกันข้ามมันเป็นวิบากกรมของผมมากกว่า แล้วไอ้ที่ผมบอกว่าเศษเงินหนะ ดีแล้วที่ผมคิดได้แบบนั้นเพราะตอนนี้ก็ปวดหัวพอแล้วหากผมเก็บมาคิด ผมเองคงบ้าพอดี ตอนนี้ถ้าเสียเงินอีกก้อนนึงแล้วจบผมจะรีบจ่ายแบบไม่คิดมากเลย ไม่ใช่เพราะว่าผมร่ำรวยแต่การที่มันเกิดปัญหาขึ้น ทุกอย่างรวมดูแล้วมันไม่คุ้มกันเลย ทั้งสุขภาพกายวุขภาพจิต ประสาทไปหมด แล้วถ้าการที่ผมมีประสบการณ์แย่ๆกับร้านเทอร์โบร้านนึงโดยที่ทุกสิ่งทุกอย่างผมไม่ได้กุขึ้นมา สาเหตุต่างๆกับอาการต่างๆที่เกิดขึ้นมา ลองให้คนอื่นเขาอ่านดูแล้วกันว่าไอ้การที่แกนกับเสื้อเป็นรอย
    มันน่าจะเกิดจากการที่oil delay หรือclearance ตอนประกอบมันไม่ได้มากกว่ากัน ลองนึกดูถึงเวลาการประกอบเครื่องนั่นแหละครับ น๊อตแต่ละตัวยังมีค่าปอนด์ของมันเอง ซึ่งหากขันแน่นหรือหลวมไปย่อมทำให้เกิดการสึกหรอมากกว่าปกติแน่นอน กรุณาอย่าถามหาtechnical term เพระผมไม่ทราบจริงๆ แล้วน้ำมันเครื่องสมัยนี้มันไม่เหมือนสมยัก่อน คุณภาพไปถึงไหนแล้ว make sense หรือไม่ผู้อ่านเป็นผู้ตัดสิน การที่ผมมาโพสต์เพราะผมต้องการจะบอกกล่าวให้เพื่อนๆในนี้ได้รู้ไว้เป็นอุทาหรณ์เอาไว้ครับ ใครจะคิดยังไงผมบังคับไม่ได้ ผมถือว่าผมทำในจุดของผมดีที่สุดและถือว่าผมได้ตอบแทนน้ำใจพี่ๆน้องๆเพื่อนๆหลายคนที่ช่วยเหลือผมมา ผมถึงมาโพสต์ มานั่งโพสต์ก็เหนื่อยครับ เงินก็ไม่ได้ แถมสุขภาพจิตก็เสีย แถมเสี่ยงโดนคนด่าอีก ถ้าข้อความที่ผมโพสต์มาเป็นเรื่องเท็จ ผมขอให้ฟ้าผ่าธรณีสูบผมลงพื้นดินไปเลย หากใครคิดว่ายังไม่เคลียร์ หรือหากทางเวิร์ลเทคยังติดใจจะฟ้องร้องอยู่เซิญครับ ผมลงชื่อไว้ให้แล้ว
    นายชัยรัตน์ ขจรวีรพันธ์ เบอร์มือถือ018349528 ผมจะไม่ตอบกระทู้นี้อีกแล้วครับ ขออภัยเพื่อนๆพี่ๆน้องๆด้วยแล้วกันครับหากข้อความนี้มันดูแล้วไม่มีสาระข้ามไปได้เลยครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 กรกฎาคม 2006
  22. Mangza

    Mangza New Member Member

    58
    0
    0
    "การเกิดรอยเส้นดังกล่าวสามารถสรุปได้เลยว่าเกิดจากปัญหา Oil Delay หรือ ที่เรียกว่า น้ำมันเข้าช้า ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจาก การเร่งเครื่องอย่างรุนแรงทันทีที่สตาร์ทหรือก่อนดับเครื่องยนต์ ซึ่งน้ำมันหล่อลื่นจะมาเลี้ยงไม่ทันหรือช้าเกินไป หรือเกิดจากปั๊มน้ำมันเครื่องแรงดันตกในช่วงรอบสูง เพราะตัวปั๊มเริ่มหลวม จากอายุการใช้งาน หรือเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องใหม่โดยไม่ได้เติมน้ำมันเครื่องในตัวไส้กรอง เมื่อสตาร์ทเครื่องก็เร่งเครื่องโดยทันที ทำให้น้ำมันเข้ามาเลี้ยงเทอร์โบ ช้าเกินไป สิ่งเหล่านี้ย่อมทำให้เกิดรอยเส้นสึกหรอบนผิวชิ้นส่วน ซึ่งทางบริษัทฯ มิอาจทราบได้ว่าหลังนำเทอร์โบไปติดตั้งและใช้งานมีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นอย่างไรบ้าง ท่านสามารถเข้าไปดูรายละเอียดการวิเคราะห์ปัญหาเทอร์โบที่เสียหายใน Website ของบริษัทฯ ที่ www.worldtech.co.th ได้ตลอดเวลา การที่อ้างว่าบาล้านซ์ไม่ดี เป็นคนละเรื่องกัน คนที่พูดหรือวิจารณ์มักจะรู้รายละเอียดการวิเคราะห์ความเสียหายเพียงผิวเผินเท่านั้น"


    ผมไม่ค่อยฉลาดอ่ะนะ แต่ผมสงกะสัยนิดนึงว่าไอ้อาการ oil delay เนี่ย แค่ครั้งหรือ2ครังมันมีผลให้แกนพังขนาดมีน้ำมันเลี้ยงแกนรั่วออกได้ทันทีเลยเหรอครับ? เพราะไอ้สาเหตุการเกิดที่คุณว่ามา ผมก็เคยทำมาแทบจะหมดแล้ว รถอีกคันซื้อมา5ปีแล้วเทอร์โบไทม์เมอร์ก็ไม่เคยติด วิ่งมาจอดก็ดับเลย สตาร์ทก็อัดต่อ ผมก็ไม่เห็นมันจะพัง

    สรุปสั้นๆคือ ผมงงว่าเทอร์โบKKKเนี่ยมันห่วยขนาดนั้นเลยเหรอครับ?

    ป.ล.ผิดหวังนิดหน่อยกะการตอบกระทู้ของทางเวิลเทคนะครับ ตอบดูเหมือนจะเป็นวิชาการดี แต่ดูเหมือนจะข่มขู่ลูกค้าตลอดเลย -_-'' ทั้งๆที่เค้าก็มีตัวตน ลงเบอร์ใว้เลย ไม่ได้อ้างมาลอยๆ
     
  23. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    เสียความรู้สึกกับการตอบโต้ของบริษัทนี้มาก นี่หรือคำชี้แจง ทุเรศ
     
  24. airo

    airo New Member VIP

    79
    3
    0

    ชอบๆ ชอบมากๆ
     
  25. wave4g63t

    wave4g63t New Member Member

    6
    0
    0
    turbo

    เย็นๆกันไว้นะโยม อาตมาว่าส่ง turbo ไปเช็ดที่นอกเลยดีกว่านะจะได้รู้กันไปเลยถ้าโยมเป็นฝ่ายถูกโยมจะได้ความดี ( ความดีนั้นก็คือไส้ turbo ใหม่ยังไงหละ ) อาตมาว่าความคิดนี้ของทาง worldtech เป็นความคิดที่ดีนะถ้าเป็นความผิดของโยมโยมก็แค่จ่ายแค่ค่าขนส่งเอง อาตมาว่ายั่งงี้อะดีแย้วให้บริษัทผู้ผลิตเป็นคนตัดสินดีกว่า ไม่เอาแล้วอาตมาไปดูบอลก่อนดีกว่า ขันติ ขันติ กันไว้นะโยม
    :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D
     
  26. ToN NTS Slidecar

    ToN NTS Slidecar New Member VIP

    481
    19
    0
    รู้จ๊ะรู้.....ทำอารายอย่าคิดว่ามีแต่พวกตัวเองนะจ๊ะ.....
     
  27. Mr.Dolla

    Mr.Dolla New Member Member

    141
    1
    0
    ของเค้าดีจริงๆ 5 5 5 :eek:
     
  28. szx

    szx New Member Member

    30
    0
    0
    ..........
     
  29. RR_JiB

    RR_JiB New Member Member

    42
    0
    0
    หลังจากอ่านมายาว อยากจะแชร์ประสบการณ์ตรง เกี่ยวกับหอย
    ผมเป็นคนนึงที่ก่อนไม่เคยรู้เรื่องเทอร์โบเลย พอมันเสียควันไหลก็ต้องมองหาร้านซ่อม
    และก็ไม่ค่อยจะไว้ใจกับไอ้ของที่เราไม่ชำนาญ ช่างบอกอะไรเสียอะไรดีก็ไม่รู้ ผมว่ามันเสี่ยงมากที่จะโดนฟันหัวแบะ
    ผมก็เริ่มหาข้อมูลและลองเอาไปให้เวอร์เทคเช็คเพราะชื่อว่าอะไหล่เค้าน่าจะรับประกันได้
    หลังจากเอาไปให้ดูเค้าก็บอกว่าต้องเปลี่ยนชุดซ่อมแบบเจ้าของกระทู้แหละ ประมาณ6-7พันมั้ง
    เพราะเสื้อยังไม่เป็นรอย ตอนนี้นเค้าก็เอาชุดซ่อมออกมาให้ดูผมก็งงเหมือนกันไอ้อะไหล่4-5ตัวแค่นี้อะนะแพงชิบ
    ผมเลยเริ่มที่อยากศึกษาไอ้หอยนี่ขึ้นมาและว่ามันมีอะยากนัก ก็ลองเปิดหอยดูเลยเอาออกมานั่งขัดๆถูๆหอยขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากหอยดำๆ:D
    แล้วก็เอาหอยลูกนี้ไปเช็คเรตตี้ร้านเทอร์โบต่างๆว่าราคาซ่อมมันจะจบลงที่ไหนที่ถูกที่สุด ...จบลงแถวๆปทุมวัน พี่เค้าให้คำแนะนำดีมากเลย ทำให้รู้เรื่องหอยอีกเยอะ จริงๆมันไม่มีอะไรมากเลย แต่ที่อะไหล่มันแพงเพราะมันต้องนำเข้ามาอย่างเดียว ผมยังเคยถามโง่ๆไปเลยว่าเอาไอ้บูททองเหลืองไปให้โรงกลึงๆไม่ได้หรอ ทางร้านก็บอกว่าถ้ากลึงได้ป่านนี้ก็รวยไปนานแล้ว วัสดุมันคนละเกรดกันกับบ้านเรา:eek: ส่วนราคาก็ใกล้เคียงกับ เวอร์เทค ถูกกว่านิดๆ
    ผมว่า เอาหอยกลับไปให้เวอร์เทคดูและเอาคนที่รู้ไปเป็นพยานช่วยๆกันดูหอยเอาให้ทุกซอกทุกมุมหอยเลยว่ามันเกิดจากอะไรจะได้เคลียกันทั้ง2ฝ่าย

    นิดนึง แต่การที่เวอร์เทคเปลี่ยนชุดซ่อมให้มันก็น่าจะอยู่ในการรับประกันไม่ใช่หรอครับ บูทมันไม่น่าจะสึกเร็วขนาด ถ้าคุณไม่ได้ใส่ทรายแทนน้ำมันเครื่อง:D

    หวังว่าคงหาข้อสรุปกันได้ทั้ง2ฝ่ายนะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 มกราคม 2007
  30. RR_JiB

    RR_JiB New Member Member

    42
    0
    0
    การชำแหละหอย
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 มกราคม 2007
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้