เข้ามาเตือนภัยเวลาจะซ่อมเทอร์โบครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย popdemonic, 30 มิถุนายน 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Foam_Advance

    Foam_Advance Well-Known Member VIP

    1,823
    45
    48
    เจอแบบนี้ก็เซงคับ เอาใจช่วยแล้วกัน
     
  2. Apple

    Apple New Member Member

    575
    8
    0
    แล้วอย่างนี้ผมจะกล้าซ่อมเทอร์โบเหรอเนี่ย โทรไปถามที่ร้านขายเทอร์โบแต่ไม่ใช่ WT เค้าขาย IHI B52 ให้ 7500 แพงกว่ามือ 2 ท้องตลาดเท่าตัวแต่รับประกันไม่รู้จะคุ้มอะเปล่า
     
  3. ผมไม่ค่อยชอบตัวเจ้าของอะคับ ที่ดูเหมือนคนจีนอะ
    แต่คงซื้อพวกท่อยางอะนะ เพราะสะดวกหน่อย แต่เทอโบนี่.....
     
  4. :ban: :director:
     
  5. e'-JiN

    e'-JiN New Member VIP

    723
    30
    0
    การซ่อมเทอร์โบมีความเสี่ยง...ควรศึกษาก่อนลงทุน(ซ่อม)
     
  6. techtwo

    techtwo New Member Member

    4
    0
    0
    .
    ..
    ...


    ผมชอบความเห็นนี้มากครับ

    คนที่ให้บริการ รับเงินจากลูกค้า ออกมาตอบโต้ขนาดนี้ เท่ากับจุดไฟเผาตัวเองชัดๆ

    อย่างนี้ต่อไปถ้ามีใครมีปัญหากับบริษัทคุณ คุณก็ฟ้องกลับให้หมด คงจะมีคนกล้าไปซื้อของ ไปใช้บริการคุณอีกหรอก

    .
    ..
    ...

    สำหรับคุณ Pop เจ้าของรถ จากการติดตามที่ Pop ได้โพสต์ หรือ ตอบคำถาม และ เข้าออกหลาย web ผมเชื่อว่า Pop เป็นลูกค้าที่มีความรู้ และ มี logic ที่ดีมากคนนึง ดังนั้น อยากให้ทางร้านรับฟัง เป็นการติเพื่อก่อ มากกว่าที่จะคิดว่าเป็นการที่โจมตีกัน อย่างที่ว่า วงการนี้แคบ อะไรดีอะไรไม่ดี ไม่นานก็รู้กันหมดแหละครับ...
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 กุมภาพันธ์ 2007
  7. n!Cs`RCW

    n!Cs`RCW New Member Member

    470
    20
    0
    เสียใจด้วยนะครับครับพี่


    *****************************************************************************

    เเต่...

    ทางเวิลด์เทค น่าจามีการประณีประนอม อีกครั้งนะครับ หลือไม่ก็ ฟันธงกันไปเลย
     
  8. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18
    บางครั้ง การที่จะได้มาซึ่งประสบการณ์ บางทีเราก็ปฎิเสธไม่ได้ ที่จะต้องสูยเสียเงินทองในการที่

    จะได้รับประสบการณ์นั้นๆมา Turbo ลูกนั้น มันไม่สามารถเอาไปทำอะไรได้แล้วครับ แต่ก็ยังกองทิ้ง

    ไว้ที่บ้าน ผมเองอย่างที่บอกไปตั้งแต่โพสต์แล้ว เงินค่าซ่อมเทอร์โบ แค่7000 บาท ผมยอมเสียนะ

    เพราะว่าผมไว้ใจซ่อมที่เค้าเอง เพราะฉะนั้นซ่อมไม่ดีผมก็ยอมรับ เพียงแค่คุณ ยอมรับความผิดบ้าง

    อาจจะ"แค่ส่วนหนึ่ง" ก็พอ แค่นี้ ลูกค้าอย่างผมก็พอใจแล้วครับ..........

    แต่นี่มันตรงกันข้าม คุณมากขู่จะฟ้องร้องผมอีก ผมเชื่อว่าเป็นใคร ใครก็ฉุนเป็นธรรมดา

    ผมไม่ปฎิเสธนะครับว่าการที่ผมใช้Rcweb เป็นสื่อกลาง คือการประจาน เพราะหากไม่ผมไม่ประจาน

    ผมก็ไม่สามารถที่จะแชร์ประสบการณ์ ตรงนี้ให้คนที่รักรถท่านอื่นได้รับทราบครับ

    บางท่านเสียเงินเป็นแสนเป็นล้าน แต่ผมเสียแค่7000บาท ผมถือว่าถูกมากๆครับ ไม่ว่าจะทำอะไร

    ก็ตามมีความเสี่ยงทุกอย่างครับ เราเลี่ยงไม่ได้ครับ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะซื้อของแต่ง หรือเอารถ

    ไปซ่อม ดูให้ดีๆครั บางทีดูแล้วรอบนึง ยังต้องดูอีกรอบนึงเพื่อความชัวร์ครับ เพราะผมว่าน้องๆ

    หลานยๆคนในนี้ยังไม่สามารถหาเงินเองได้ยังต้องแบมือขอตังค์จากพ่อแม่อยู่เลย

    You are on your own risk นะครับ


    ปล. กระทู้นี้จะไม่เกิดหากWorld Techรู้จักความหมายของคำว่า "ลูกค้า"นะครับ

    ผมไม่เคยเอาเปรียบใคร ผมไม่มีเวลาว่างมากนัก จ่ายแพงผมไม่เคยต่อซักคำ แต่ของาน

    ที่มันมีคุณภาพแค่นั้นเอง หากตั้งแต่ต้นWorld Tech ขอโทษขอโพยและบอกจะรับผิดชอบ

    ให้ ยังไงผมก็คงไม่ให้ทางWorld Tech ทำใหม่ฟรีๆอยู่แล้ว เพราะผมถือว่าผมไว้

    ใจทางเค้าให้ทำให้ หรือจะเสนอเทอร์โบลูกใหม่มา หากราคาที่มันเหมาะสมผมยังจะ

    ซื้อใหม่ด้วยซ้ำ เพราะผมไม่อยากมีปัญหาต้องมารื้อไปรื้อมา แต่ราคาที่World Tech

    เสนอมา ผมลองเอาไปถามเพื่อนๆที่เล่นรถ อีก10 คน ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า

    ฟัน "ซ้ำ"กันชัดๆ เอาง่ายๆว่าเฉพาะเสื้อกลางที่จะขายผม เบิกHX-35 ,40 ของบริษัทคุณเอง

    ได้สบายๆ นี่ยังไม่นับยี่ห้ออีกเช่นIHI,Garrett หลังจากที่ทางWorldtech มา reply ใน

    กระทู้นี้ผมรู้สึกว่า ผมคิดถูกแล้วครับที่มาตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาให้ทุกคนได้รับทราบทั่วกันแบบนี้ครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 กุมภาพันธ์ 2007
  9. ttoonn_e36

    ttoonn_e36 New Member Member

    37
    2
    0
    ผมก็เคยใช้hx35 ใช้ได้ไม่ถึงปีใบล็อกคับพังทั้งลูกเลยเสียดายตังไม่รู้เพราะสาเหตุไรเห็นเขาบอกน้ำมันเครื่องเลี้ยงtb ไม่ทัน
     
  10. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18
    ข้ออ้างมาตรฐานของworldtechครับ
     
  11. BANK_NOZZLE

    BANK_NOZZLE New Member Member

    204
    4
    0
    up ครับ จะได้ ศึกษาไว้ครับ
     
  12. Zaa - MiDwAy

    Zaa - MiDwAy New Member Member

    110
    3
    0
    ผมกลัวกับการกระทำต่อลูกค้าแบบ บริษัทนี้ ทั้งที่ตอนแรกคิดว่าถ้าจะปรึกษาเรื่องเทอร์โบก้อต้องที่นี่...

    เข้าใจเจ้าของกระทู้เรื่องตั้งความหวังไว้สูง...เพราะเปนผมก้อคงคิด...ไว้อย่างนั้นเหมือนกัน...

    จบเลยครับ...ชื่อเสียงจะสร้างมากี่ปี...ไม่สำคัญ...แต่คุณอยากจะรักษามันไว้รึปล่าวเท่านั้น...

    เพราะอย่างน้อย...วันนี้คุณคงไม่สามารถกู้ความรู้สึกของลูกค้าใหม่อย่างผมได้อีกแล้ว...
     
  13. GCC

    GCC New Member Member

    2
    0
    0
    พลาดเเล้วครับ WT หลายยี้ห้อก็เป็นของคุณหมด จาก 17 ปีของคุณ ผมว่าคุณขอ Turbo ทั้งลูกจากบริษัทแม่ให้ลูกค้ายังได้เลยครับ หรือไม่จริงครับ หรือถ้าไม่ได้คุณน่าจะเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่งไปตรวจสอบนะครับถึงชั่วโมงนี้แล้วไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง

    คุณขายของของลูกผู้ชายแต่ไม่มีสปิริตของลูกผู้ชายเลยครับ


    ปล จากคนที่เสียเวลาอ่านไปหลายหน้า
     
  14. zestcom

    zestcom New Member Member

    24
    0
    0
    คุณขายของของลูกผู้ชายแต่ไม่มีสปิริตของลูกผู้ชายเลยครับ

    อ่านแล้วก็เห็นด้วยเลยครับ
     
  15. oatzy

    oatzy New Member Member

    41
    0
    0
    หุหุหุ โดนไปแล้ววว อู่นี้ ^^
     
  16. นานๆแวะเข้ามาอ่านที และได้อ่านเจอหัวข้อนี้เข้า แม้เรื่องคงจะจบลงไปนานแล้ว แต่ขอแสดงความคิดเห้นกับเรื่องนี้นิดนึง อาจมองต่างมุมไปบ้าง


    คือผมมองว่า ตอบยากว่าใครถูกหรือผิด . . . ต่างฝ่ายก็มั่นใจในการกระทำของตน ทั้งๆที่การจะบอกว่าการเสียหายนั้นมันเกิดจากใคร มันเป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ทางเทคนิค . . . แต่ผมกลับไม่เห็นการตอบโต้ทางเทคนิคอย่างจริงจังเลย

    ในมุมทั่วไป เจ้าของรถก็คงต้องหงุดหงิดเป็นธรรมดา ของส่งซ่อมก็หวังว่าจะออกมาดี แต่ดันไม่ได้ดี . . . เป็นใครก็คงเซ็ง


    ในทาง World Tech . . . การจะไม่ออกมาชี้แจงเลย ถ้าโดนต่อว่าขนาดนี้ ก็คงไม่ใช่ . . แต่ก็ควรตอบโต้ในแค่ข้อเท็จจริงพอ ไม่ควรจะไปกล่าวถึงบุคคลที่ 3 ไม่ว่าจะไปว่าช่างไปหลอกฟัน หรือต่อว่าอู่อื่นๆ ซึ่งทาง WT ก็ไม่ได้รู้ข้อเท็จจริงใดๆ ก็มิควรกล่าวถึงเช่นกัน

    การที่จะบอกว่าออกมาตอบโต้ลุกค้าแล้วผิดนั้น มันก็คงต้องดูเป็นกรณีไป . . . ถ้าเป็นเรื่องของบริษัทเรา เรามั่นใจว่าไม่ใช่ความผิด ผมก็ไม่ยอมจะให้ใครมาต่อว่าในที่สาธารณะแรงๆเช่นกันครับ . . . ถ้าเป็นเรื่องในกรณีนี้ ผมก็ต้องออกมาชี้แจงครับ

    ในมุมที่ไปว่ากันว่า ไม่รับผิดชอบลุกค้านั้น . . . ผมว่าสรุปเร็วไปนิดนึง คือ ผมไม่ได้รู้จักอะไรกับทาง WT แต่บริษัทที่ทำมาใหญ่โตขนาดนี้ ผมเข้าใจว่า ถ้าเขากล้าออกมาปฎิเสธความรับผิดชอบนั้น แสดงว่าเขามั่นใจว่าไม่ใช่ความผิดของเขาแน่ เขาก็รู้ว่ากลุ่มลูกค้าเขาเป้นคนกลุ่มพิเศษเล็กนิดเดียว วงการรถบ้านเรามันเล็ก ถ้าทำอะไรเน่าๆ เดี๋ยวเดียวรู้กันหมด ถ้าเขาผิดจริง เขาคงไม่กล้าเอาชื่อเสียงมาเสี่ยงหรอกครับ ไม่เหมือนร้านซ่อมแอร์ ซ่อมช่วงล่างทั่วไป ทำเน่ายังไง ก้ยังมีอาเจ็ก อาแปะมาให้เชือดได้ทุกวัน . . . แต่กลุมลูกค้า WT ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเป็นมวยพอตัว . ถ้า WTไม่มั่นใจจริง ก็ไม่กล้ามั่วมากหรอกครับ ผมว่า WT ก้มั่นใจเต็มที่เหมือนกันว่าเขาไม่ผิด จะให้พิสูจน์ทางเทคนิคแบบไหน เขาก็ยอม . . . โดยทั่วไป ถึงเขาจะเป็นคนซ่อมให้ ไม่นานพัง แต่ถ้าเขามั่นใจว่าสาเหตุมันไม่ใช่เขา . . เป็นธรรมดาที่เขาจะไม่ยอม (โอเคครับ กรณีบ่ายเบี่ยงอาจมีถ้าเป็นร้านทั่วไป อย่างที่หลายท่านเคยเจอ แต่ก็ไม่ใช่การแสดงความไม่รับผิดชอบในทุกกรณี) . . . บ่อยครั้งที่ผมเห้นคนในนี้ด่าร้านนั้น ร้านนี้ โดยที่ไม่รุ้จริงๆเลยว่าใครผิด ไม่ใช่ทุกกรณี แต่ก็เห็นได้บ่อยๆ


    ในกรณีนี้ร่องรอยแผลที่เกิดขึ้น จริงๆมันน่าจะพิสูจน์ลักษณะรอยแผลได้นะครับ ว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร แผลจากแต่ละสาเหตุมันน่าจะมีลักษณะต่างกันที่ผู้เชี่ยวชาญน่าจะบอกที่มาได้ . . . เหมือนอย่าง ชาร์พ (แบริ่ง)พังอะครับ เรียกว่าพัง ชาร์พใหม้เหมือนกัน แต่เอาจริงๆ มันมีรอบแผลต่างกัน ได้ 7-8 แบบ ที่ถ้าดูเป็น มันจะบอกสาเหตุแห่งการพังได้ว่าเพราะอะไร . . . ไม่ใช่พอพังถึง ด่าช่างสถานเดียว ทั้งๆที่บางสาเหตุไม่ใช่เรื่องของช่าง

    กรณีนี้ ที่ WT ชี้แจงว่าน่าจะเกิดจากเรื่องของการหล่อลื่น ที่ท่านเจ้าของมั่นใจว่าสมบูรณ์ดี . . หรือหลายท่านก็ตั้งคำถามว่า การ Delay แป็บเดียว หรือ Oil Pressure Drop แค่ 1-2 หน จะพังอย่างเร็วเลยหรือ

    มองหลับมาที่มุมที่เจ้าของรถคิดบ้าง ที่คิดไปในทางว่า Clearance ไม่ดี หรือ Balance ไม่ดี . . . ถ้าลองคิดกลับกัน ในแบบเดียวกัน . . Clearance ผิด หรือ Balance ไม่เนี๊ยบ มันจะพังได้เร็วเช่นนี้เลยหรือ จะเกิดรอยแผลส่งผลร้ายเดี๋ยวนั้นเลยหรือ . . . ในเวลาอันสั้น ระหว่างปัญหาการหล่อลื่น กับ แกนไม่ Balance หรือ ผิด Clearance . . กรณีไหนที่จะแสดงปัญหาได้ทันทีทันใดกว่ากัน . . . การหล่อลื่นที่ผิดปกติแสดงผลเสียหาย ได้รวดเร็วกว่า พังได้ในทันทีใช่ไหมครับ

    ลองวิเคราะห์ดูจากสาเหตุที่เจ้าของรถคิดว่าน่าจะเป้นความบกพร่องของ WT . . . จริงๆแล้ว ในการส่งซ่อมเปลี่ยนแบริ่ง เปลี่ยนซ๊ล มันแทบไม่เกี่ยวกับการ Balance เลย ใบเดิม แกนเดิม ไม่ได้เปลี่ยนใบ ปัญหาการ Balance ไม่น่าจะเป้นเรื่องใหญ่ . . . เรื่อง Clearanec ก็เช่นกัน สิ่งที่สึกไปมันคือแบริ่ง ไม่ใช่แกน เปลี่ยนอะไหล่ตามเบอร์ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเรื่อง Clearance . . ถึงผิดไปนิด โอเคน้ำมันรั่ว ควันไหลได้ แต่ไม่ใช่แกนเป็นแผล เหวะหวะ ยับเยินในระยะเวลาอันสั้น . . . แล้วเรื่องไม่ Balance นั้น พวกยำ เทอร์โบ เปลี่ยนใบทั้งหลาย ซึ่งจริงๆต้อง Balance ใหม่ แต่พวกที่ยำใส่โดยไม่ทำ Balane ยังไม่พังเร็วขนาดนี้เลยครับ

    ผมลองตั้งสมมุติฐาน ในมุมผมดู . . . ตอนประกอบเจ้าของรถก็มั่นใจว่าเอาน้ำมันเลี้ยงแกนแล้ว คือมั่นใจว่าเลี้ยงพอแน่นอน . . . แต่เรื่องความสะอาดของน้ำมันหละครับ เช่น มือที่สกปรกของช่าง หรือระหว่างที่ถอดสายน้ำมันเลี้ยงออกนั้น ไม่มีเศษฝุ่น หรือเศษผงโลหะอะไรก็ตาม เปื้อนอยู่แถวๆปากท่อน้ำมันเลยหรือ อาจมีเศษอะไรเล็กๆปลิวเข้าไปติดอยุ่ก็ได้ ตอนประกอบช่างก็คงอาจเผลอ ไม่ได้ตรวจสอบเรื่องความสะอาด . . เศษสกปรกเหล่านั้นก้ลงไปที่แบริ่งเทอร์โบในทันที และทำลายให้เกิดร่องแผลที่แบริ่งในเดี๋ยวนั้น ซึ่งเป็นเหตุให้แกนเป็นรอย . . ในแบริ่งที่มี Clearance เล้กๆนั้นเศษเล้กน้อยกว่าจะหลุดผ่านท่อ Drain ไปได้ แบริ่งก้ยับเยินแล้ว . . . เหล็กมันแข็งกว่าทองเหลืองนะครับ ถ้ามันแกว่งจริง ตัวจะไปคือแบริ่ง ไม่ใช่แกน เหล็กมันต้องกัดทองเหลือง ไม่ใช่ทองเหลืองไปกัดแกนเป็นแผล วัสดุ 2 อย่างเขาออกแบบไว้แล้วว่าให้ตัวไหนเป็นตัวสึกหรอ . . . . ในใจผมคิดว่าสาเหตุนี้ เรื่องสิ่งแปลกปลอมที่ติดเข้าไปเป็นไปได้มากที่สุด เส้นผมเส้นนี้อาจบังภูเขาอยู่ก็เป็นได้ครับ

    บูสต์ก็ไม่ดุเดือด รอบเทอร์โบก้ไม่น่าสูงมากนัก แถมเจ้าของรถก้ไม่ได้อัดตะบี้ตะบัน . . . Clearance ผิด ก็ไม่น่าพังเร็วขนาดนี้ . . Balance ไม่ดีก็ไม่น่าไปเร็วขนาดนี้เช่นกัน . . . . . ในความเห็นผม ถ้าเป็นผม ผมก็ชี้ไปที่ระบบหล่อลื่นเช่นกันครับ



    การที่หลายๆท่าน ออกมาสรุปว่า WT ไม่แฟร์ไม่รับผิดชอบนั้น . . . มองอย่างเป็นกลาง ในกรณ๊นี้ผมว่าไม่ยุติธรรมที่จะตัดสินเช่นนั้น

    ทางเจ้าของรถมั่นใจว่าทำถุกขั้นตอนทุกอย่าง แต่ก็ไม่ได้มีหลักฐานอะไรที่ชี้ชัดลงไปได้ว่า เป็นความบกพร่องของ WT . . . นอกจากสมมุติฐานที่ศึกษามา หรือฟังคำแนะนำของบุคคลต่างๆมา ซึ่งแต่ท่าน ก็อาจไม่ใช่ผุ้ที่เชี่ยวชาญหรือถ่องแท้เรื่องเทอร์โบอย่างแท้จริง

    การที่ WT เสนอให้ เอาเทอร์โบส่งไปให้ โรงงานพิสูจน์หาสาเหตุดู . . . . ผมมองว่านี่คือทางออกที่ดีที่สุดเพื่อความสบายใจ ในเมื่อต่างผ่าย ต่างก็คิดว่าตนเองไม่ได้ทำอะไรผิดพลาด . . WT ชี้แจงมา เจ้าของรถก้ว่า แก้ตัว บ่ายเบี่ยง ปัดความรับผิดชอบ . . . ดังนั้น การให้คนกลาง ที่ไม่ได้มีส่วนได้เสียใดๆ และเป็นผุ้เชี่ยวชาญตัวจริงชี้เหตุแห่งปัญหาให้ชัดเจนเพื่อความสบายใจของทั้งคู่ . . . ผมว่าเข้าท่าที่สุด แม้จะดูเรื่องมากไปหน่อย . . . แต่มันก้ตัดปํญหามาโจมตีต่อว่ากัน โดยไม่มีใครรู้สาเหตุที่แท้จริง ต่างโจมตีกันด้วยเหตุที่ต่างก็คิดว่าตัวเองไม่ผิด

    ถ้าผมเป็น WT . . . ถ้าผมมั่นใจว่าผมไม่ผิด ผมก็ไม่ยอมชดใช้ใดๆเหมือนกันครับ . . แม้จำนวนเงินจะไม่ใช่ปัญหา แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องรับผิดชอบ ผมก็ไม่ทำ . . . ผมไม่ยอมมาซื้อชื่อเสียงคืน ด้วยการยอมชดใช้ในสิ่งที่ไม่ใช่ความผิดของผมเช่นกัน

    ซึ่งทางท่านเจ้าของรถ ซึ่งก็ดูแล้วน่าจะทำธุรกิจเหมือนกัน . . . ลองกลับไปยืนอยู่ฝั่ง WT . . . ถ้าคุณคิดว่าคุณไม่ผิด คุณจะยอมชดใช้ในสิ่งนั้นๆไหม . . . การตัดปัญหาด้วยการรับผิดชอบใดๆ แม้จำนวนเงินจะมองว่าเล็กน้อย แต่ก็กลายเป้นยอมรับผิด ซึ่งก็อาจเสียหาย ดดนต่อว่าได้อีกเหมือนกันว่าทำไม่ดีมา . . . ถ้ามั่นใจว่าไม่ผิด ยังไงผมก้ไม่ยอม . . . . ในกรณีนี้ดูแล้ว WT ก็ดูมั่นใจว่า เขาไม่ได้ทำผิดอะไร

    การไม่ยอมรับผิดเพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำผิด กับ การปฎิเสธความรับผิดชอบ มันไม่เหมือนกันนะครับ . . . . ถ้าหลักฐานมันค้ำคอว่าผิดจะๆแต่บ่ายเบี่ยง เรีกว่า การปฎิเสธหรือไม่รับผิดชอบ . . . . . . แต่ถ้าเรื่องที่มั่นใจว่าไม่ผิด จะไปเหมาว่า เป็นการไม่รับผิดชอบนั้น . . . ผมมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก

    เรื่องของเรื่อง มันจึงอยุ่ที่การหาสาเหตุแห่งปัญหาที่แท้จริงให้เจอ . . . ถ้ารุ้ปัญหาที่แท้จริง ก้น่าจะสบายใจทั้ง 2 ฝ่าย แต่ก็ไม่ได้ทำ . . . ปัญหามันก็เลยลงเอยแบบไม่สวย เพราะต่างฝ่ายต่างคิดในมุมตนเอง ไม่พยายามพิสูจน์หาเหตุที่แท้จริงของปัญหา . . . ท่านเจ้าของรถก็สรุปในใจเรียบร้อยไปแล้ว ยกความผิดให้ WT เรื่องจึงออกมาแบบนี้

    ถ้าบังเอิญเกิดมีการได้พิสูจน์ปัญหาจริงๆจากผู้เชี่ยวชาญ เรื่องอาจจะไม่เป็นแบบนี้ ข้อสรปอาจออกไปเป้นแบบอื่นก็ได้

    เรื่องนี้ไม่น่าเกี่ยวกับ ให้บริการลูกค้าไม่ดี หรือ ไม่มีความรับผิดชอบ จะไปบอกว่า Customer Always Right ก็ไม่น่าจะถูกต้องนะครับ . . . . ถ้าปัญหามันชี้ชัดลงไปว่า ปัญหาเกิดจาก WT ผมคิดว่าเขาน่าจะกล้ารับผิดชอบ (ผมไม่ทราบว่า จริงๆแล้ว WT เคี่ยวหรือเค็มขนาดไหนนะครับ แต่มองตามรูปการณ์แล้ว ถ้าเขาพลาดจริงก็น่าจะกล้ารับผิดชอบ เพราะมูลค่าการรับผิดชอบ มันเล็กน้อยมากเมื่อคิดที่ราคาทุนสำหรับ WT )


    ขออกความเห็นตามเนื้อเรื่องที่อ่านมาเท่านั้นครับ ไม่เข้าข้างใครครับ . . . แต่ก่อนจะว่าให้เสียหาย ความผิดนั้นควรถูกพิสุจน์ยืนยันในความผิดก่อน ซึ่งเรื่องนี้มันพิสูจน์กันทางเทคนิคได้ . . .ถ้าพิสูจน์ว่าผิดจริง แล้วไม่รับผิดชอบ แบบนี้เอาให้เต็มที่เลยครับ . . . . แต่กรณีนี้ มันด่าว่าบนแค่พื้นฐานด้วยเรื่องที่ ฉันเชื่อว่า ฉันคิดว่า เท่านั้นเอง

    ปล. อ่านดูเหมือนผมเข้าข้าง WT นะ แต่ผมก้พุดตามเหตุผลที่อ่านๆมาของทั้ง 2 ฝ่าย ผมไม่ได้รุ้จักอะไรกับทาง WT ครับ เคยเป็นลูกค้าธรรมดาคนนึง ซื้อของเสร็จก็กลับ ไม่ได้เสวนาหรือรู้จักกับทาง WT เป้นพิเศษใดๆครับ . . . และที่รู้สึกเหมือนหลายๆท่านคือ ของเขาราคาออกจะแรงไปนิดนึง

    และก็เห็นด้วยเช่นกันว่าเป็นการไม่เหมาะสมที่ WT ลากยาว ไปถึงบุคคลที่ 3 ซึ่งผมไม่เห็นว่าเขาจะเข้ามาเกี่ยวข้องหรือเข้ามาโจมตี WT ตรงไหน ที่ WT จะต้องไปกล่าวถึงคนอื่น
     
  17. ภูมิใจและวางใจ เพราะไม่มีหอย อิอิ
    ป.ล.เห็นใจลูกค้าครับ เงินมันไม่ได้หามาง่ายๆนะครับ
    ถ้าผมปั๊มเงินเองได้ จะซื้อหอยแจกทั้งเว็ปเลย..
     
  18. -~- SUN -~-

    -~- SUN -~- New Member Member

    56
    0
    0
    เคยโดนกับตัวเองเหมือนกัล เข็ดเลยแหล่ะ โดนไปสองหมื่นกว่า ซ่อมTD06-25G ใช้ไม่นานแกนดึงเข้าดึงออกได้เลยอะ
     
  19. ES..มอมแมม

    ES..มอมแมม New Member Member

    113
    2
    0
    ดันครับ....ติดตามตอนต่อไปกรณีศึกษา
     
  20. JUBika

    JUBika New Member Member

    8
    0
    0
    สินค้าไม่ได้คุณภาพ เคยโดนเหมือนกัน แต่เป็นสายถักครับ แต่ก่อนเคยสั่งของจากที่นี้ใช้ได้ดีใส่เข้ากับหัวสายได้อย่างดี แต่มาสั่งของครั้งหลังสายถักมาแบบไม่มีกล่องใส่(ปกติมีให้ทุกครั้ง เป็นของยี่ห้อสายถัก กล่องละ20ft ) ส่งมาเหมือนของแบ่งขาย การตัดสายมาไม่เหมือนเดิม ขนาดความโตของสายใหญ่กว่าเดิม ความโตรูในเล็กกว่าเดิม ใส่เข้ากับหัวสายยากมากต้องใช้ไฟเผาช่วยถึงจะใส่ได้ ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าโรงงานผลิตเค้าเปลี่ยนสเป็กสายถักเหรอถึงได้ผิดจากเดิมขนาดนี้ ทั้งที่สั่งของขนาดเท่าเดิม ยี่ห้อเดิม *จ่ายเงินเท่าเดิม* สงสัยจริงๆ เลยเดี๋ยวนี้เลิกสั้งจากที่นี้แล้ว
     
  21. ~ตูดเด็ง~

    ~ตูดเด็ง~ New Member Member

    26
    0
    0
    ไม่เข้าใจทำไมต้องอ้างบุคคลที่ 3 ด้วยอะคับ

    เปลี่ยนจากซ่อมเทอรโบมาขายกระโปรงดีกว่า
     
  22. ruch52

    ruch52 New Member Member

    40
    2
    0
    เพิ่งใด้อ่านครับ

    ใช้ Holset อยู่

    ขออนุญาติเก็บเป็นข้อมูลนะครับ

    ปล.เห็นด้วยกับท่านกระทู้ตำตอบที่106 ครับ

    http://rcweb.net/forums/showpost.php?p=3765261&postcount=106
     
  23. EX WT CUZ

    EX WT CUZ Guest

    0
    0
    0
    ผมก้อเคยเป็นอดีลูกค้าของร้านนี้เช่นกันครับ ตอนนั้นได้โทรไปถามราคาแลมด้านองอินโนเวท ว่าราคาเท่าไหรพนักงานตอบว่าหมื่นห้าแต่ตอนไปกลับได้มาในราคาหมื่นหก ซึ่งก้อไม่ได้ซีเรียสเท่าไหร่แต่การตอบคำถามเวลาไปซื้อ ดดยพนักงานนั้นได้ให้ข้อมูลได้ดีสำหรับข้อมูลทั่วไปนะครับ แต่ทางคุณวิลาสเองนั้นกลับแสดงดูท่าทางดูถูกผมซึ่งเปนลูกค้ารวมถึงพนักงาน." เออกูมันจนไม่มีปัญยาขี่หรอกซีรี่7อ่ะ " จนแฟนผมบอกไม่ต้องเอามันแล้ว แต่ด้วยความที่ต้องใช้วันนั้นเลยช่างมัน ตูเอาเงินสดสดไปให้แท้แท้แต่แ งทำยังกะจะไปขอเอาเปล่าเปล่า ตอนแรกจะซื้อของเพิ่มอีกเลยไม่เอาเลย รู้งี้ไปซื้อ น็อกแอม ที่hks ก้อดีอ่า เซ็งเลยนะ คนขายห่วยว่ะ

    เห็นมีคนว่าเอาเทอร์โบดีเซลมาเปลี่ยนโข่งขายหรอคับใครทราบขอข้อมูลหน่อยจะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ มีคนน่าจะโดนหลายคนละนะผมว่า เพราะลงหนังสือว่าปั่นได้ตั้งพันกว่าม้า ถ้าไม่ควันไหลซะก่อนนะ อิอิ
     
  24. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    อัพไปน้อง แต่พี่ยังคิดเหมือนเดิม เอาออดี้ไปขาย ซื้อฮอนด้าเถอะ
     
  25. MooMoo@Subarist

    MooMoo@Subarist New Member Member

    39
    1
    0
    เรื่อง oil delay ที่ทาง WT บอกมาเนี่ยผมอ่านแล้วขำอ่ะ

    ถามจริงๆเถอะ จะมีมนุษย์หน้าไหนสตาร์ทรถที่พึ่งทำมาเส็ดใหม่ๆแล้วเร่งเครื่องอย่างรุนแรงมั่งครับ

    หากมีช่างที่ไหนทำจริงๆ ผมว่ามันผู้นั้นคงเป็นช่างที่รอยหยักในสมองหายไปหมดแล้วล่ะครับ

    ไม่น่าจะเอาหัวข้อแบบนี้มาอ้าง ฟังไม่ขึ้นครับ
     
  26. dit086

    dit086 New Member Member

    9
    0
    0
    แล้วเวิลด์เทครู้ว่าเป็นความผิดของตัวเองในกรณีประกอบเทอร์ไม่ดี ทำไมไม่ให้เทอร์โบลูกใหม่เขาไป มือสองก็ได้ลูกไม่กี่บาท แต่ปัดความรับผิดชอบ จะไปคิดเงินเขาอีก เลวจริงๆ
     
  27. [Soft][EF]

    [Soft][EF] New Member Member

    144
    1
    0

    ซื้อฮอนด้าและทำแบบพี่ใช่มะ:D
     
  28. notty

    notty New Member Member

    873
    20
    0
    งานบริการยังไงๆ ลูกค้าก้อคือพระเจ้าคร้าบ ......
     
  29. PowerOil

    PowerOil New Member Member

    477
    0
    0
    ขอนุญาตดันนะ เห็นแบบนี้แล้วกลุ้มพอดีกำลังจะศึกษาเรื่องซ่อม Turbo ในเมืองไทยดังๆก็มีอยู่สองที่คงไม่ต้องบอกนะ

    ครบแล้วล่ะที่มาตอบอ่ะ พออ่านมาได้ตั้งนานก็ชักลังเลแระล่ะ




    ปลใ อยากฝากไว้ให้หลายๆคนน่ะคำๆนี้ ถึงคำมันจะเก่าแก่ก็ใช้ได้ดีตลอดกาล "ซื่อกินไม่หมด คดกินได้ไม่นาน"
     
  30. RETRO SPEC

    RETRO SPEC New Member Moderator VIP

    854
    24
    0
    เข้า ใจฟิล เจ้าของกระทู้ ครับ เพราะ เพิ่งจะโดน มามาดๆ ทั้งรื้อเครื่อง แล้วก็รื้อเทอร์โบ เช็คเพราะ ควันไหล แต่ยังดีที่ วัดใจ รื้อเอง วัดใจซ่อมเอง เหลือวัดใจตอนบูสว่าจะกระจุยมั้ย ถึงพังก็ยังโทษตัวเอง แต่ถ้าผมต้องไปเสียตัง ซ่อมที่ร้าน แล้วอาการออกมาเป็นแบบนี้ คงแย่ครับ ก็คงเสียความรู้สึกเหมือนกัน เงินไม่ใช่น้อย ๆ ก็ว่าจะหนีกลับไปเป็น na และ ม่ายไหวนํ้ามันแพงเหลือเกิน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้