เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
BLUEBIRD CLUB
>
สอบถามต่อเนื่องจากคราวที่แล้วที่ว่าเครื่องเย็นเครื่องติด เครื่องร้อนเครื่องดับ...
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Yingyos Sookchai, post: 2415348"]ผมขออธิบายลักษณะการเดินเบาของเครื่องตระกูล SR ขับหน้า นิดนึงนะครับ ทนอ่านหน่อยนะครับ ยาวนิดนึง การเดินเบาของเครื่องดังกล่าว จะมีชิ้นส่วน และ sensor ต่างๆ ทำงานประสานกัน ดังนี้นะครับ - Air flow meter วัดปริมาณอากาศ - Throttle sensor, sensor ลิ้นปีกผีเสื้อที่จะรับรู้สถานะการเหยียบคันเร่ง - water temp. Sensor, รับส่งอุณหภูมิเครื่องยนต์ - Air Regulator, รับคำสั่งจาก ECU ให้เพิ่มอากาศ(เพื่อเพิ่มRpm) ในขณะเครื่องเย็น. - AAC valve, รับคำสั่งจาก ECU เปิดปิดชดเชยอากาศเข้าเครื่องยนต์ในขณะรอบเดินเบา - FICD, ทำงานร่วมกับ AAC valve เพื่อรับรู้สภาพการเปลี่ยนแปรload ที่เกิดขึ้นใน plenum เช่น มีการใส่เกียร์ หรือพวกการตัดต่อของระบบ air compressor. - ECU, กล่องเครื่อง, กล่องเกียร์ถ้ามี โดยการเดินเบาณ.ขณะเครื่องเย็น เช่น start ในตอนเช้า throttle ลิ้นปีกผีเสื้อปิด อากาศผ่าน air flow meter นิดหน่อย กล่องรับรู้อุณหภูมิของเครื่องยนต์จาก water temp. sensor ว่าอุณหภูมิเครื่องนั้นต่ำกว่าอุณหภูมิทำงานมาก ก็จะสั่งให้ air regulator เปิดลัดอากาศให้เข้าเครื่องมากขึ้นเพื่อเร่งรอบเครื่องให้สูงขึ้นกว่าปกติ เพื่อให้เครื่องยนต์ถึงอุณหภูมิทำงานได้เร็วขึ้น โดย AAC valve คลายตัวเปิดรับอากาศเป็น percent ที่สูงขึ้นตามที่ ECU สั่งการ โดยส่วนใหญ่ที่สถานะนี้ การเปิด ของ AAC valve จะเปิดอยู่ที่เกินกว่า 40% ของการทำงานปกติ โดยการเดินเบาณ.ขณะเครื่องร้อน หนือถึงอุณหภูมิทำงานแล้ว throttle ลิ้นปีกผีเสื้อปิดปกติ อากาศผ่าน air flow meterได้บ้างนิดหน่อย กล่อง ECU รับรู้อุณหภูมิของเครื่องยนต์จาก water temp. sensor ว่าอุณหภูมิเครื่องสูงหรืออยู่ในอุณหภูมิทำงาน โดย AAC valve คลายตัวเปิดปิดรับอากาศชดเชยเป็น percent ตามสถานะการเกิด load และการสั่งงานจาก ECU โดยส่วนใหญ่ที่สถานะนี้ การเปิด ของ AAC valve จะเปิดปิด วิ่งเข้าออกที่ 0-40% ตลอดเวลาการทำงานของเครื่องยนต์ครับ การตั้งรอบเดินเบาของ เครื่องSR เลยจะต้องมีความเข้าใจในหลักการทำงานนี้ screw ตั้งรอบเดินเบาที่อยู่ที่ชุด AAC valve จะใช้เพื่อตั้งรอบในขณะที่เครื่องยนต์ถึงอุณหภูมิทำงานแล้ว และยังต้องตัดระบบ AAC valve ออกไปเพิ่มตั้งค่าพื้นฐานของอากาศเข้าเครื่องแบบกลไกควบคุมปริมาณ เมื่อปรับค่ารอบเดินเบาด้วยscrew ตั้งรอบเครื่องแล้ว ถึงค่อยต่อระบบAAC valve ให้ทำงาน ECU ก็จะเข้าควบคุมในส่วนละเอียดปลีกย่อยของการเดินเบาให้สมบูรณ์อีกครั้ง ปัญหาที่มักพบกับระบบควบคุมรอบเดินเบานี้คือ - ไม่รู้วิธีการปรับตั้งรอบเดินเบา - ชอบฟังคำแนะนำให้ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วตั้งตำแหน่ง sensor ผิด - air flow meter พัง - water temp. sensor เสีย - ECU เสีย - wiring สายไฟเข้ากล่องไม่ครบหรือผิด - ตัว AAC Valve+FICD สกปรก - Air regulator ตันหรือเสีย - หัวเทียนบอดจากเขม่าที่เกาะเพราะน้ำมันหนามากจนจุดระเบิดไม่ได้อีก - และอื่นๆ อีกบ้างเช่นหัวฉีดพัง, pump เชื้อเพลิงเสียหรือทำแรงดันไม่ได้, fuel pressure regulator เสีย..... ครับ... ลองทำความเข้าใจระบบเค้าดู แล้วค่อยคิดว่าจะยังไงต่อด้วย logic ของทุกท่าน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Yingyos Sookchai, post: 2415348"]ผมขออธิบายลักษณะการเดินเบาของเครื่องตระกูล SR ขับหน้า นิดนึงนะครับ ทนอ่านหน่อยนะครับ ยาวนิดนึง การเดินเบาของเครื่องดังกล่าว จะมีชิ้นส่วน และ sensor ต่างๆ ทำงานประสานกัน ดังนี้นะครับ - Air flow meter วัดปริมาณอากาศ - Throttle sensor, sensor ลิ้นปีกผีเสื้อที่จะรับรู้สถานะการเหยียบคันเร่ง - water temp. Sensor, รับส่งอุณหภูมิเครื่องยนต์ - Air Regulator, รับคำสั่งจาก ECU ให้เพิ่มอากาศ(เพื่อเพิ่มRpm) ในขณะเครื่องเย็น. - AAC valve, รับคำสั่งจาก ECU เปิดปิดชดเชยอากาศเข้าเครื่องยนต์ในขณะรอบเดินเบา - FICD, ทำงานร่วมกับ AAC valve เพื่อรับรู้สภาพการเปลี่ยนแปรload ที่เกิดขึ้นใน plenum เช่น มีการใส่เกียร์ หรือพวกการตัดต่อของระบบ air compressor. - ECU, กล่องเครื่อง, กล่องเกียร์ถ้ามี โดยการเดินเบาณ.ขณะเครื่องเย็น เช่น start ในตอนเช้า throttle ลิ้นปีกผีเสื้อปิด อากาศผ่าน air flow meter นิดหน่อย กล่องรับรู้อุณหภูมิของเครื่องยนต์จาก water temp. sensor ว่าอุณหภูมิเครื่องนั้นต่ำกว่าอุณหภูมิทำงานมาก ก็จะสั่งให้ air regulator เปิดลัดอากาศให้เข้าเครื่องมากขึ้นเพื่อเร่งรอบเครื่องให้สูงขึ้นกว่าปกติ เพื่อให้เครื่องยนต์ถึงอุณหภูมิทำงานได้เร็วขึ้น โดย AAC valve คลายตัวเปิดรับอากาศเป็น percent ที่สูงขึ้นตามที่ ECU สั่งการ โดยส่วนใหญ่ที่สถานะนี้ การเปิด ของ AAC valve จะเปิดอยู่ที่เกินกว่า 40% ของการทำงานปกติ โดยการเดินเบาณ.ขณะเครื่องร้อน หนือถึงอุณหภูมิทำงานแล้ว throttle ลิ้นปีกผีเสื้อปิดปกติ อากาศผ่าน air flow meterได้บ้างนิดหน่อย กล่อง ECU รับรู้อุณหภูมิของเครื่องยนต์จาก water temp. sensor ว่าอุณหภูมิเครื่องสูงหรืออยู่ในอุณหภูมิทำงาน โดย AAC valve คลายตัวเปิดปิดรับอากาศชดเชยเป็น percent ตามสถานะการเกิด load และการสั่งงานจาก ECU โดยส่วนใหญ่ที่สถานะนี้ การเปิด ของ AAC valve จะเปิดปิด วิ่งเข้าออกที่ 0-40% ตลอดเวลาการทำงานของเครื่องยนต์ครับ การตั้งรอบเดินเบาของ เครื่องSR เลยจะต้องมีความเข้าใจในหลักการทำงานนี้ screw ตั้งรอบเดินเบาที่อยู่ที่ชุด AAC valve จะใช้เพื่อตั้งรอบในขณะที่เครื่องยนต์ถึงอุณหภูมิทำงานแล้ว และยังต้องตัดระบบ AAC valve ออกไปเพิ่มตั้งค่าพื้นฐานของอากาศเข้าเครื่องแบบกลไกควบคุมปริมาณ เมื่อปรับค่ารอบเดินเบาด้วยscrew ตั้งรอบเครื่องแล้ว ถึงค่อยต่อระบบAAC valve ให้ทำงาน ECU ก็จะเข้าควบคุมในส่วนละเอียดปลีกย่อยของการเดินเบาให้สมบูรณ์อีกครั้ง ปัญหาที่มักพบกับระบบควบคุมรอบเดินเบานี้คือ - ไม่รู้วิธีการปรับตั้งรอบเดินเบา - ชอบฟังคำแนะนำให้ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วตั้งตำแหน่ง sensor ผิด - air flow meter พัง - water temp. sensor เสีย - ECU เสีย - wiring สายไฟเข้ากล่องไม่ครบหรือผิด - ตัว AAC Valve+FICD สกปรก - Air regulator ตันหรือเสีย - หัวเทียนบอดจากเขม่าที่เกาะเพราะน้ำมันหนามากจนจุดระเบิดไม่ได้อีก - และอื่นๆ อีกบ้างเช่นหัวฉีดพัง, pump เชื้อเพลิงเสียหรือทำแรงดันไม่ได้, fuel pressure regulator เสีย..... ครับ... ลองทำความเข้าใจระบบเค้าดู แล้วค่อยคิดว่าจะยังไงต่อด้วย logic ของทุกท่าน[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
BLUEBIRD CLUB
>
สอบถามต่อเนื่องจากคราวที่แล้วที่ว่าเครื่องเย็นเครื่องติด เครื่องร้อนเครื่องดับ...
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...