Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ถ้าปี 98จาเปลี่ยน กรอบแอร์ auto 3 ปุ่มต้องทำไรบ้างคับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="MugenTypeR, post: 617147, member: 42118"]เสริมให้อีกนิดละกันครับ</p><p>แอร์ 3 ปุ่มจะแบ่งเป็น 2 แบบครับคือ แอร์ 3 ปุ่มออโต้ กับ แอร์ 3 ปุ่มแบบไม่ออโต้ ทั้งสองหน้าตาต่างกันตรงไหนและทำงานต่างกันยังไง</p><p>เอาหน้าตาก่อนละกัน ตำแหน่งปุ่มจะเหมือนกันครับ แต่ถ้าดูแต่ละปุ่มครับ </p><p>- ปุ่มที่ 1 (บน) ของออโต้จะมีตำแหน่งเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ตำแหน่งคือคำว่า Auto </p><p>- ปุ่มที่ 2 (กลาง) ของแบบออโต้จะมีตัวเลขบอกอุณหภูมิ</p><p>- ปุ่มที่ 3 (ล่าง) ของออโต้ ความแรงลมจะมีคำว่า Auto</p><p><br /></p><p>ทีนี้ก็มาดูว่ามันต่างกันตรงไหนบ้างกับเจ้า 3 ปุ่มออโต้-ไม่ออโต้นี่ ง่ายๆคือต่างกันที่ แบบ 3 ปุ่มออโต้จะต้องมี Sensor ตามข้อ 1.4 ด้านบนครับ เพื่อที่จะตรวจสอบและ</p><p><br /></p><p>รักษาอุณหภูมิให้ได้ตามตัวเลขที่เราปรับไว้แล้วปรับเปลี่ยนทิศทางลมอัตโนมัติเพื่อกระจายอุณหภูมิให้ทั้วถึง</p><p><br /></p><p>ตามข้อ 1.5 ตู้ลมร้อนหรือตู้ heater นั้นก็จะอยู่ภายในตู้แบ่งลม จะรับน้ำร้อนจากระบบหล่อเย็นเครื่องยนต์มา ดังนั้นจะมีส่วนที่ต้องหาเพิ่มเติมคือวาล์วน้ำ, ท่อน้ำ และ</p><p><br /></p><p>เสื้อน้ำ(บล็อค B ไม่ต้อง) </p><p><br /></p><p>และอีกอย่างนึงคือในส่วนของรีเลย์นั้นจะทำหน้าที่ตอนที่ความเร็วพัดลมโบเวอร์ทำงาน 100 % เท่านั้น ส่วนระดับความแรงโบเวอร์อื่นๆ จะเป็นหน้าที่ของ power transistor ซึ่งจะอยู่ในตู้โบเวอร์(เปลี่ยนแทนคอยล์ต้านท้าน 4 ระดับของบ้านเรา)</p><p><br /></p><p>เรื่องการทำแบบไม่เต็มระบบยังมีรายละเอียดอีกเยอะครับ เดี๋ยวถ้าผมมีเวลาจะทำบทความ "เจาะลึกระบบแอร์" ให้อ่านๆกันเป็นความรู้ครับ</p><p><br /></p><p>หวังว่ามีประโยขน์กับเพื่อนๆบ้างนะ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="MugenTypeR, post: 617147, member: 42118"]เสริมให้อีกนิดละกันครับ แอร์ 3 ปุ่มจะแบ่งเป็น 2 แบบครับคือ แอร์ 3 ปุ่มออโต้ กับ แอร์ 3 ปุ่มแบบไม่ออโต้ ทั้งสองหน้าตาต่างกันตรงไหนและทำงานต่างกันยังไง เอาหน้าตาก่อนละกัน ตำแหน่งปุ่มจะเหมือนกันครับ แต่ถ้าดูแต่ละปุ่มครับ - ปุ่มที่ 1 (บน) ของออโต้จะมีตำแหน่งเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ตำแหน่งคือคำว่า Auto - ปุ่มที่ 2 (กลาง) ของแบบออโต้จะมีตัวเลขบอกอุณหภูมิ - ปุ่มที่ 3 (ล่าง) ของออโต้ ความแรงลมจะมีคำว่า Auto ทีนี้ก็มาดูว่ามันต่างกันตรงไหนบ้างกับเจ้า 3 ปุ่มออโต้-ไม่ออโต้นี่ ง่ายๆคือต่างกันที่ แบบ 3 ปุ่มออโต้จะต้องมี Sensor ตามข้อ 1.4 ด้านบนครับ เพื่อที่จะตรวจสอบและ รักษาอุณหภูมิให้ได้ตามตัวเลขที่เราปรับไว้แล้วปรับเปลี่ยนทิศทางลมอัตโนมัติเพื่อกระจายอุณหภูมิให้ทั้วถึง ตามข้อ 1.5 ตู้ลมร้อนหรือตู้ heater นั้นก็จะอยู่ภายในตู้แบ่งลม จะรับน้ำร้อนจากระบบหล่อเย็นเครื่องยนต์มา ดังนั้นจะมีส่วนที่ต้องหาเพิ่มเติมคือวาล์วน้ำ, ท่อน้ำ และ เสื้อน้ำ(บล็อค B ไม่ต้อง) และอีกอย่างนึงคือในส่วนของรีเลย์นั้นจะทำหน้าที่ตอนที่ความเร็วพัดลมโบเวอร์ทำงาน 100 % เท่านั้น ส่วนระดับความแรงโบเวอร์อื่นๆ จะเป็นหน้าที่ของ power transistor ซึ่งจะอยู่ในตู้โบเวอร์(เปลี่ยนแทนคอยล์ต้านท้าน 4 ระดับของบ้านเรา) เรื่องการทำแบบไม่เต็มระบบยังมีรายละเอียดอีกเยอะครับ เดี๋ยวถ้าผมมีเวลาจะทำบทความ "เจาะลึกระบบแอร์" ให้อ่านๆกันเป็นความรู้ครับ หวังว่ามีประโยขน์กับเพื่อนๆบ้างนะ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ถ้าปี 98จาเปลี่ยน กรอบแอร์ auto 3 ปุ่มต้องทำไรบ้างคับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...