Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Gas
>
NGV vs LPG
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="G Type R, post: 142502, member: 16429"]จากการศึกษาและประสบการณ์จริงในการทำระบบแก๊สในโรงงาน </p><p>ข้อดี-ข้อเสียLPG กับ NGV</p><p>LPG ให้ค่าพลังงานความร้อนได้สูง ประมาณ 20000-24000 kcal/m3 NGV ให้ได้ 7000-12000 kcal/m3 (ขึ้นอยู่กับแหล่งที่มาด้วยนะครับ)ทำให้ถ้าจะใช้ NGV แทนน้ำมันจะต้องใช้ปริมาณเยอะกว่า LPG ประมาณ 3 เท่า</p><p>LPG ขนส่งง่ายเนื่องจากเมื่อถูกอัดลงถังในความดันที่ไม่สูงมาก จะกลายเป้นน้ำ(ทำให้เติมได้มากว่า) ส่วนNGVถ้าจะทำให้เป้นน้ำ</p><p>ต้องใช้แรงดันที่สูงมากและอุณหภูมิต้องติดลบ ซึ่งไม่มีทางทำได้(ทำให้เติมได้น้อย)</p><p>LPG เมื่อนำมาติดตั้งในรถยนต์ อุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งมีน้ำหนักเบากว่า NGV เพราะถังNGVต้องทนPressure สูงๆได้นั้นเอง</p><p>LPGน้ำหนักหนักกว่าอากาศเมื่อรั่วออกมาจะลอยลงต่ำ NGVจะเบากว่าออากาศ เวลารั่วออกมามันจะลอยขึ้นสู่อากาศ ทำให้NGVอันตรายน้อยกว่า(อันนี้ผมเองโดยส่วนตัวถ้าเป็นในโรงงานผมคิดว่าปลอดภัยกว่าเพราะมันมีที่ให้ระบายออก</p><p>แต่ถ้าอยู่ในกระโปรงท้ายรถ ก็...........)</p><p>และโดยส่วนตัวยังมีคำถาอีกมากมาย เช่น ทำไมต่างประเทศถึงสนับสนุนใช้LPGมากกว่าNGV ทำไมถึงบอกว่าLPGไม่ดีไม่ปลอดภัย</p><p>ทั้งๆที่แท็กซี่ใช้กันมานานแสนนานมีกรณีศึกษาให้ดูมากมาย รถแท็กซี่โดนชนตูดนถึงเบาะหลัง ไม่เห็นแก็สระเบิด</p><p><br /></p><p><br /></p><p>เอาเถอะครับใครอยากติดอะไรก็ติด แต่ฝากไว้นิดครับ ยังไงมันก็อันตรายทั้งนั้นแหละ มั่นตรวจเช็คกันบ่อยๆนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="G Type R, post: 142502, member: 16429"]จากการศึกษาและประสบการณ์จริงในการทำระบบแก๊สในโรงงาน ข้อดี-ข้อเสียLPG กับ NGV LPG ให้ค่าพลังงานความร้อนได้สูง ประมาณ 20000-24000 kcal/m3 NGV ให้ได้ 7000-12000 kcal/m3 (ขึ้นอยู่กับแหล่งที่มาด้วยนะครับ)ทำให้ถ้าจะใช้ NGV แทนน้ำมันจะต้องใช้ปริมาณเยอะกว่า LPG ประมาณ 3 เท่า LPG ขนส่งง่ายเนื่องจากเมื่อถูกอัดลงถังในความดันที่ไม่สูงมาก จะกลายเป้นน้ำ(ทำให้เติมได้มากว่า) ส่วนNGVถ้าจะทำให้เป้นน้ำ ต้องใช้แรงดันที่สูงมากและอุณหภูมิต้องติดลบ ซึ่งไม่มีทางทำได้(ทำให้เติมได้น้อย) LPG เมื่อนำมาติดตั้งในรถยนต์ อุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งมีน้ำหนักเบากว่า NGV เพราะถังNGVต้องทนPressure สูงๆได้นั้นเอง LPGน้ำหนักหนักกว่าอากาศเมื่อรั่วออกมาจะลอยลงต่ำ NGVจะเบากว่าออากาศ เวลารั่วออกมามันจะลอยขึ้นสู่อากาศ ทำให้NGVอันตรายน้อยกว่า(อันนี้ผมเองโดยส่วนตัวถ้าเป็นในโรงงานผมคิดว่าปลอดภัยกว่าเพราะมันมีที่ให้ระบายออก แต่ถ้าอยู่ในกระโปรงท้ายรถ ก็...........) และโดยส่วนตัวยังมีคำถาอีกมากมาย เช่น ทำไมต่างประเทศถึงสนับสนุนใช้LPGมากกว่าNGV ทำไมถึงบอกว่าLPGไม่ดีไม่ปลอดภัย ทั้งๆที่แท็กซี่ใช้กันมานานแสนนานมีกรณีศึกษาให้ดูมากมาย รถแท็กซี่โดนชนตูดนถึงเบาะหลัง ไม่เห็นแก็สระเบิด เอาเถอะครับใครอยากติดอะไรก็ติด แต่ฝากไว้นิดครับ ยังไงมันก็อันตรายทั้งนั้นแหละ มั่นตรวจเช็คกันบ่อยๆนะครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Gas
>
NGV vs LPG
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...