เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
รบกวนเรื่องเทอร์โบ เพิ่มครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 646289, member: 9244"]โบออฟ ไม่ต่อวนแล้วเบาดับ มักเจอกันบ่อยๆครับ กับเครื่อง 63-93</p><p>1. ลักษณะการออกแบบของตัว โบออฟ เอง ที่ออกแบบมาให้คายอากาศทิ้งได้มาก</p><p>จนอากาศลงห้องเผาไหม้ไม่เพียงพอต่อการจุดระเบิด</p><p>อาการนี้ บางรุ่นแก้ได้โดยลองปรับตั้งสปริงโบออฟใหม่ ให้มันแข็งขึ้น ให้วาวล์เปิดช้าขึ้น ก็พอช่วยได้ครับ</p><p><br /></p><p>2. ตัวโบออฟ เอง รั่ว ส่วนมากรุ่นที่เป็นวาวล์ทองเหลืองมักมีปัญหาจุดนี้ ครับ</p><p><br /></p><p>3ตัววาวล์ สกปรก เลยปิดไม่สนิท ต้องถอดมาทำความสะอาด และปรับตั้งใหม่</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ส่วนเครือง 93t ใส่ TD06 แล้วรอรอบ เป็นเรื่องปกติครับ เพราะเทอร์โบโข่งหลังขนาดใหญ่มากเกินไป</p><p>หมดไวด้วยเพราะความจุดของเครื่องมันนิดเดียว ขยายอีกผนังเสื้อสูบก็ค่อนข้างบางครับ</p><p>ขนาดที่เหมาะสมและแรงที่สุดของ 93T คือ TD05H EVO3 หรือ TD04H/L ครับ</p><p>ฉะนั้นวิธีแก้ปัญหาของ 93T ใส่ TD06 ตอนนี้ คงแนะนำให้ไปจูนกล่องใหม่และตั้งองศาแคมและจังหวะจุดระเบิดใหม่ครับ</p><p>อาจจะตอบสนองได้ดีขึ้น แต่อาจจะพบสิ่งที่ต้องปรับปรุงเพิ่มหลายอย่าง</p><p><br /></p><p>ตอนนั้นผมพบว่า ต้องหาแคมมาใส่เพิ่ม แต่ราคาแคมในญี่ปุ่น หรือ มาเลเซีย ตอนนั้น ราว 28000</p><p>จนพบ SOCKET CAM ของ proton ที่ทางพี่แก้ว Mitsu Only นำเข้ามาดู จึงทดลองก๊อปปี้ Socket Cam</p><p>แต่ก็พบว่าตั้งองศาตั้งองสาเปิดขึ้นไปได้อีกเล็กน้อยเท่านั้น </p><p>จึงกับมาใส่ TD05H พบว่าแรงกว่าเวลาดีกว่า แบบชัดเจน บูสท์ 1.4 แต่ดึงไม่หนักเท่า TD 06 แต่ก็ถือว่าดึงมาก </p><p>เพราะช่วงพีคของเทอร์โบกว้างกว่า กับยาง Neova ทำเวลาไว้ที่ 13.9 กับ 2WD ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 646289, member: 9244"]โบออฟ ไม่ต่อวนแล้วเบาดับ มักเจอกันบ่อยๆครับ กับเครื่อง 63-93 1. ลักษณะการออกแบบของตัว โบออฟ เอง ที่ออกแบบมาให้คายอากาศทิ้งได้มาก จนอากาศลงห้องเผาไหม้ไม่เพียงพอต่อการจุดระเบิด อาการนี้ บางรุ่นแก้ได้โดยลองปรับตั้งสปริงโบออฟใหม่ ให้มันแข็งขึ้น ให้วาวล์เปิดช้าขึ้น ก็พอช่วยได้ครับ 2. ตัวโบออฟ เอง รั่ว ส่วนมากรุ่นที่เป็นวาวล์ทองเหลืองมักมีปัญหาจุดนี้ ครับ 3ตัววาวล์ สกปรก เลยปิดไม่สนิท ต้องถอดมาทำความสะอาด และปรับตั้งใหม่ ส่วนเครือง 93t ใส่ TD06 แล้วรอรอบ เป็นเรื่องปกติครับ เพราะเทอร์โบโข่งหลังขนาดใหญ่มากเกินไป หมดไวด้วยเพราะความจุดของเครื่องมันนิดเดียว ขยายอีกผนังเสื้อสูบก็ค่อนข้างบางครับ ขนาดที่เหมาะสมและแรงที่สุดของ 93T คือ TD05H EVO3 หรือ TD04H/L ครับ ฉะนั้นวิธีแก้ปัญหาของ 93T ใส่ TD06 ตอนนี้ คงแนะนำให้ไปจูนกล่องใหม่และตั้งองศาแคมและจังหวะจุดระเบิดใหม่ครับ อาจจะตอบสนองได้ดีขึ้น แต่อาจจะพบสิ่งที่ต้องปรับปรุงเพิ่มหลายอย่าง ตอนนั้นผมพบว่า ต้องหาแคมมาใส่เพิ่ม แต่ราคาแคมในญี่ปุ่น หรือ มาเลเซีย ตอนนั้น ราว 28000 จนพบ SOCKET CAM ของ proton ที่ทางพี่แก้ว Mitsu Only นำเข้ามาดู จึงทดลองก๊อปปี้ Socket Cam แต่ก็พบว่าตั้งองศาตั้งองสาเปิดขึ้นไปได้อีกเล็กน้อยเท่านั้น จึงกับมาใส่ TD05H พบว่าแรงกว่าเวลาดีกว่า แบบชัดเจน บูสท์ 1.4 แต่ดึงไม่หนักเท่า TD 06 แต่ก็ถือว่าดึงมาก เพราะช่วงพีคของเทอร์โบกว้างกว่า กับยาง Neova ทำเวลาไว้ที่ 13.9 กับ 2WD ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
รบกวนเรื่องเทอร์โบ เพิ่มครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...