Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
HOLSET ONLY
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 652061, member: 7614"]ผมก็ไม่รู้จะตอบยังไงเหมือนกัน แต่เท่าที่รู้ </p><p><br /></p><p>ปาก 2 ชั้นแบบเดิมของ Holset ของ TF-06 ที่ไม่มีร่องลมให้ใบล่างกินลมถูกตามหลักการเหรอครับ</p><p>แล้วกับเครื่องเบนซิลหลังการของปาก2ชั้นมันจะเหมือนกับดีเซลหรือป่าวครับ</p><p><br /></p><p><span style="color: Yellow">ผมคิดอย่างนี้ครับ TF06 ที่เราเอามาใช้กันนี้ มันเป็นเทอร์โบ test ถ้าใครเคยเห็นตอนที่มาเอาขายกลงจากตู้ ถ้าเอามาดู จะพบว่า บางลูกก็ กรีดเป็นร่องมาแล้ว บางลูกก็ไม่ได้กรีดเลย บางลูก ก็กรีดมาแล้วก็มี ส่วยมากที่กรีดมาแล้วจะขายได้ก่อนน่ะ .......</span></p><p><br /></p><p>Turbo 2 ลูก ใบหน้ายอดใบเท่ากัน ฐานใบเท่ากัน แต่ต่างกันที่ 6ใบคู่ กับ 7 ใบคู่ ลูกไหนน่าจะเวิร์คกว่ากันครับ ถ้าใบหลังเท่ากัน ถ้าเป็นเครื่องเบนซิล ผมคิดอย่างนี้ครับ</p><p> <span style="color: yellow">เครื่องเบนซิลนั้นเราใช้รอบสูง และเครื่องกินลมมากกว่าเครื่องดีเซลทำให้แรงมากมากกว่า แต่ด้วยเหตุที่เครื่องรอบจัดถ้าเทอร์โบหมุนรอบเท่าๆกัน เครื่องเบนซิลจะใช้บูสท์น้อยกว่า.....เพราะว่าเครื่องเบนซิลหมุนได้เกือบ 2 เท่าของ เครื่องดีเซล ดังนั้นลองคิดกลับกับ หากต้องการให้ดีเซลมีแรงม้าเท่ากับเบนซิลต้องบูทส์มากกว่า อย่างน้อย 2 เท่า (คือเอาอากาศเข้าเครื่องให้ได้มากเท่ากับ เบนซิลนั่นเอง) แต่ด้วยเหตุที่ หมุนรอบจัดไม่ได้ เทอร์โบของเครื่องดีเซลต้องมีลักษณะเฉพาะ แตกต่างออกไป เช่น ทำบูทส์ได้สูงมาก 3-4 บาร์ ทำลมเร็วติดบูทส์เร็ว และกันรุนทนต่อแรงดูดระดับ3-4 บาร์ได้ หน้าตาออกมาเป็น เทอร์โบอะไรเอ่ย ที่ ฐานใบหน้ากว้างๆจะได้บูส์เยอะๆ ใบหน้าถี่ๆจะได้ตักลมได้เร็ว ไส้ทนๆหน่อย ไม่งั้น พังง่าย แต่</span></p><p><span style="color: yellow"><br /></span></p><p><span style="color: yellow"> ถ้าเป็นเทอร์โบเบนซิล ผมคิดว่า เทอร์โบที่หมุนได้จัดจ้าน ดูดลมได้เยอะมากๆ ถ้าตาคงออกมาเป็น เทอร์โบที่ฐานใบไม่กว้างมากแต่สูง เพราะว่าไม่ต้องอาศัยแรงเหวี่ยงหนีกลางอาศัยรอบของเทอร์โบที่สูงมากๆและให้ฐายใบสูงๆเพระว่า ดูดลมเยอะใช้ยอดใบหน้าใหญ่ๆแล้ว ทางลมออกจากใบหน้าต้องใหญ่ตามไปด้วย (จริงๆแล้วถ้ายอดใบมันใหญ่ ฐานมันก็สูงไปเองนั่นแหละ) และใบหน้าไม่ต้องถี่มาก แค่5-6ใบก็พอ เพราะว่า ถ้าถี่มากทำให้ในรอบกังหันเทอร์ไบน์ สูงๆ จะตักลมไม่ได้นั่นเอง ....</span></p><p><br /></p><p> เช่น TD07-10 เอาไปใส่เบนซิล ถ้าเป็นผม บูสท์อยู่ 1 บาร์ ผมจะไม่เอาไปทำปาก 2ชั้นหรอกครับ เพราะว่า ยังไงมันก็ไม่เซิร์ทหรอก และไปทำปาก 2ชั้น ทำให้ช่วงบุสท์น้อยเนี่ยทำลมได้ไม่ดี เพราะว่า ยอดใบหน้าตักลมได้มันก็รั่วออกตรงร่องลมเหลือข้าโข่งได้ไม่เต็มที่น่ะเอง แต่ถ้า 2JZ บูทส์ 60 psi ผมว่า ถ้าไม่พังก่อน คงวิ่งได้ 8 วิเหมือนกันนะ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 652061, member: 7614"]ผมก็ไม่รู้จะตอบยังไงเหมือนกัน แต่เท่าที่รู้ ปาก 2 ชั้นแบบเดิมของ Holset ของ TF-06 ที่ไม่มีร่องลมให้ใบล่างกินลมถูกตามหลักการเหรอครับ แล้วกับเครื่องเบนซิลหลังการของปาก2ชั้นมันจะเหมือนกับดีเซลหรือป่าวครับ [COLOR="Yellow"]ผมคิดอย่างนี้ครับ TF06 ที่เราเอามาใช้กันนี้ มันเป็นเทอร์โบ test ถ้าใครเคยเห็นตอนที่มาเอาขายกลงจากตู้ ถ้าเอามาดู จะพบว่า บางลูกก็ กรีดเป็นร่องมาแล้ว บางลูกก็ไม่ได้กรีดเลย บางลูก ก็กรีดมาแล้วก็มี ส่วยมากที่กรีดมาแล้วจะขายได้ก่อนน่ะ .......[/COLOR] Turbo 2 ลูก ใบหน้ายอดใบเท่ากัน ฐานใบเท่ากัน แต่ต่างกันที่ 6ใบคู่ กับ 7 ใบคู่ ลูกไหนน่าจะเวิร์คกว่ากันครับ ถ้าใบหลังเท่ากัน ถ้าเป็นเครื่องเบนซิล ผมคิดอย่างนี้ครับ [COLOR="yellow"]เครื่องเบนซิลนั้นเราใช้รอบสูง และเครื่องกินลมมากกว่าเครื่องดีเซลทำให้แรงมากมากกว่า แต่ด้วยเหตุที่เครื่องรอบจัดถ้าเทอร์โบหมุนรอบเท่าๆกัน เครื่องเบนซิลจะใช้บูสท์น้อยกว่า.....เพราะว่าเครื่องเบนซิลหมุนได้เกือบ 2 เท่าของ เครื่องดีเซล ดังนั้นลองคิดกลับกับ หากต้องการให้ดีเซลมีแรงม้าเท่ากับเบนซิลต้องบูทส์มากกว่า อย่างน้อย 2 เท่า (คือเอาอากาศเข้าเครื่องให้ได้มากเท่ากับ เบนซิลนั่นเอง) แต่ด้วยเหตุที่ หมุนรอบจัดไม่ได้ เทอร์โบของเครื่องดีเซลต้องมีลักษณะเฉพาะ แตกต่างออกไป เช่น ทำบูทส์ได้สูงมาก 3-4 บาร์ ทำลมเร็วติดบูทส์เร็ว และกันรุนทนต่อแรงดูดระดับ3-4 บาร์ได้ หน้าตาออกมาเป็น เทอร์โบอะไรเอ่ย ที่ ฐานใบหน้ากว้างๆจะได้บูส์เยอะๆ ใบหน้าถี่ๆจะได้ตักลมได้เร็ว ไส้ทนๆหน่อย ไม่งั้น พังง่าย แต่ ถ้าเป็นเทอร์โบเบนซิล ผมคิดว่า เทอร์โบที่หมุนได้จัดจ้าน ดูดลมได้เยอะมากๆ ถ้าตาคงออกมาเป็น เทอร์โบที่ฐานใบไม่กว้างมากแต่สูง เพราะว่าไม่ต้องอาศัยแรงเหวี่ยงหนีกลางอาศัยรอบของเทอร์โบที่สูงมากๆและให้ฐายใบสูงๆเพระว่า ดูดลมเยอะใช้ยอดใบหน้าใหญ่ๆแล้ว ทางลมออกจากใบหน้าต้องใหญ่ตามไปด้วย (จริงๆแล้วถ้ายอดใบมันใหญ่ ฐานมันก็สูงไปเองนั่นแหละ) และใบหน้าไม่ต้องถี่มาก แค่5-6ใบก็พอ เพราะว่า ถ้าถี่มากทำให้ในรอบกังหันเทอร์ไบน์ สูงๆ จะตักลมไม่ได้นั่นเอง ....[/COLOR] เช่น TD07-10 เอาไปใส่เบนซิล ถ้าเป็นผม บูสท์อยู่ 1 บาร์ ผมจะไม่เอาไปทำปาก 2ชั้นหรอกครับ เพราะว่า ยังไงมันก็ไม่เซิร์ทหรอก และไปทำปาก 2ชั้น ทำให้ช่วงบุสท์น้อยเนี่ยทำลมได้ไม่ดี เพราะว่า ยอดใบหน้าตักลมได้มันก็รั่วออกตรงร่องลมเหลือข้าโข่งได้ไม่เต็มที่น่ะเอง แต่ถ้า 2JZ บูทส์ 60 psi ผมว่า ถ้าไม่พังก่อน คงวิ่งได้ 8 วิเหมือนกันนะ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
HOLSET ONLY
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...