Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Individual Car Clubs
>
Siam Drifter
>
A31 ทำไมต้อง SR หรือ J เป็น RB ไม่ได้เหรอครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Thep Twenty, post: 151247, member: 11462"]อ่า สรุปง่ายๆคือ ที่นิยมเครื่อง SR เพราะว่าเป็นเครื่องแค่สี่สูบ มีน้ำหนักเบากว่า เพราะฉะนั้นน้ำหนักจะตกลงล้อหน้าน้อยกว่าไง แล้วอีกอย่าง เครื่องตัวนี้ เป็นเครื่องที่มีช่วงชักแบบ Square คือ ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก เท่ากับ 86 x 86 เพราะฉะนั้น เป็นเครื่องที่ตอบสนองอัตราเร่งในช่วงรอบต้นๆได้ดีกว่า ที่เขาบอกว่า SR ต้นจัดกว่า ก็เพราะเหตนี้แหละคับ เพราะของ RB20 มัน 78 x 69.7 เพราะฉะนั้นนิสัยการเดินเครื่องจึงเป็นรอบที่สูงกว่าไงครับ </p><p><br /></p><p>ส่วนเครื่อง J ที่ชาวบ้านชาวช่องเขานิยมกัน คงเป็นเพราะว่าอึด ละก็มีพลังมากมาย เรียกได้ว่า เหลือๆเลยแหละคับ สำหรับมือใหม่ๆ</p><p><br /></p><p>บล๊อคสุดท้าย เครื่อง RB จุดอ่อนของเครื่อง RB คือเรื่องปั้มน้ำมันเครื่องไงคับ พอใช้รอบสูงนานแล้วมันมักจะปั้มมาไม่ทันใช้ ชาฟละลายกันถ้วนหน้า ถ้าดูแลดีๆใช้ถนอมๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร อีกอย่าง โมได้ครับ ถ้าใจรักจริงๆ เครื่อง RB มีเสน่ห์เฉพาะตัวครับ หุหุหุ ส่วนเรื่องน้ำหนักอย่าคิดมากนัก ถ้า J เล่นได้ RB ก็ต้องเล่นได้ หกสูบเหมือนกันนิหว่า เนอะ เครื่องตรงรุ่นด้วย</p><p><br /></p><p>อ่อ ส่วนผมเป็นอีกหนึ่งคนที่ใช้ RB20DET อยู่ ตามที่เจ้าปั้มบอกไว้ข้างบน ส่วนอีกคน ใครน้อ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Thep Twenty, post: 151247, member: 11462"]อ่า สรุปง่ายๆคือ ที่นิยมเครื่อง SR เพราะว่าเป็นเครื่องแค่สี่สูบ มีน้ำหนักเบากว่า เพราะฉะนั้นน้ำหนักจะตกลงล้อหน้าน้อยกว่าไง แล้วอีกอย่าง เครื่องตัวนี้ เป็นเครื่องที่มีช่วงชักแบบ Square คือ ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก เท่ากับ 86 x 86 เพราะฉะนั้น เป็นเครื่องที่ตอบสนองอัตราเร่งในช่วงรอบต้นๆได้ดีกว่า ที่เขาบอกว่า SR ต้นจัดกว่า ก็เพราะเหตนี้แหละคับ เพราะของ RB20 มัน 78 x 69.7 เพราะฉะนั้นนิสัยการเดินเครื่องจึงเป็นรอบที่สูงกว่าไงครับ ส่วนเครื่อง J ที่ชาวบ้านชาวช่องเขานิยมกัน คงเป็นเพราะว่าอึด ละก็มีพลังมากมาย เรียกได้ว่า เหลือๆเลยแหละคับ สำหรับมือใหม่ๆ บล๊อคสุดท้าย เครื่อง RB จุดอ่อนของเครื่อง RB คือเรื่องปั้มน้ำมันเครื่องไงคับ พอใช้รอบสูงนานแล้วมันมักจะปั้มมาไม่ทันใช้ ชาฟละลายกันถ้วนหน้า ถ้าดูแลดีๆใช้ถนอมๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร อีกอย่าง โมได้ครับ ถ้าใจรักจริงๆ เครื่อง RB มีเสน่ห์เฉพาะตัวครับ หุหุหุ ส่วนเรื่องน้ำหนักอย่าคิดมากนัก ถ้า J เล่นได้ RB ก็ต้องเล่นได้ หกสูบเหมือนกันนิหว่า เนอะ เครื่องตรงรุ่นด้วย อ่อ ส่วนผมเป็นอีกหนึ่งคนที่ใช้ RB20DET อยู่ ตามที่เจ้าปั้มบอกไว้ข้างบน ส่วนอีกคน ใครน้อ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Individual Car Clubs
>
Siam Drifter
>
A31 ทำไมต้อง SR หรือ J เป็น RB ไม่ได้เหรอครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...