รู้หรือไม่…เครื่องมือช่างจำเป็นต่อรถยนต์แค่ไหน

การสนทนาใน 'Variety Forum' เริ่มโดย Carkrungthai, 24 กรกฎาคม 2017

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Carkrungthai

    Carkrungthai New Member Member

    15
    1
    3
    [​IMG]
    สวัสดีครับท่านผู้รักรถยนต์ทุกท่าน โตโยต้า กรุงไทย โดย ศูนย์บริการและอะไหล่ ก็มีเกร็ดความรู้รถยนต์มาแนะนำเสริมความรู้ให้กับท่านผู้รักรถยนต์ ซึ่งวันนี้ทาง ศูนย์บริการและอะไหล่ โตโยต้า กรุงไทย ก็จะมานำเสนอในส่วนเรื่อง เครื่องมือช่างจำเป็นต่อรถยนต์แค่ไหน ? โดยหลายท่านรู้หรือไม่ครับ ว่าที่ท่านต้องการซื้อ รถยนต์ มาใช้งานสักคันนั้นเป็นเรื่องที่ช่วยให้เราสามารถลดค่าใช้จ่ายในการมีพาหะเดินทางได้เป็นอย่างดีเพราะเนื่องจากสามารถหาซื้อรถยนต์ได้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ไม่ต้องจ่ายเงินออกไปเยอะ แต่ก็มีเครื่องมือที่ช่วยในการอำนวยความสะดวกในการเดินทางที่ใช้งานได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่เราควรจะต้องมีและเตรียมเอาไว้ตั้งแต่ต้นก็คือ เครื่องมือช่างประจำรถ ถึงแม้ว่า รถยนต์โตโยต้า ทุกคันที่มีเครื่องไม้เครื่องติดมาให้ตั้งแต่ตอนซื้อรถยนต์โตโยต้าแล้วก็ตาม ดังนั้นแล้วการมีเครื่องมือช่างที่จำเป็นติดรถเอาไว้ เป็นเรื่องที่เหมาะสมและจำเป็นในการใช้งานในยามฉุกเฉินด้วยครับ

    ท่านผู้รักรถยนต์ทราบหรือไม่ครับ ว่าการที่มีเครื่องมือช่างที่ต้องใช้กับรถยนต์มีอยู่เยอะแยะมากมาย การจะขนไปทั้งหมดเห็นจะเป็นเรื่องไม่เหมาะสม แต่ท่านก็ต้องรู้ก่อนน่ะครับว่ามันมีเครื่องมือช่างที่สามารถมีประโยชน์อะไรได้บ้าง ที่เหมาะสมในการมีไว้ติดรถ และหากว่ารถยนต์ของท่านใช้เป็น รถยนต์โตโยต้า ซึ่งเครื่องมือเหล่านั้นก็ควรถูกเตรียมเอาไว้ภายในรถกันตั้งแต่เริ่มแรกในการใช้งานเลยทีเดียว เพื่อความรอบคอบและสามารถหยิบมาใช้งานได้ในยามจำเป็นต้องใช้งาน…อีกด้วย ส่วนเครื่องมือช่างที่ท่านผู้รักรถยนต์ควรมีติดรถยนต์เอาไว้ก็ควรมี…

    1.ชุดเปลี่ยนยางล้อ บางครั้งก็มียางรถยนต์ของท่านอาจเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดซึ่งเหตุพวกนี้มักจะเกิดจากการเดินทางไกลที่เป็นบ่อยที่สุดดังนั้นแล้วท่านผู้รักรถยนต์จึงควรเตรียมเครื่องชุดนี้ไว้ให้พร้อม ได้แก่ ประแจบล็อกสำหรับขันล้อ แม่แรง และยางอะไหล่ที่เติมลมให้เต็มอยู่เสมอ 1 เส้น ก็ตามรูปเลยก็ได้ครับ

    [​IMG]
    2.สายพ่วงแบตเตอรี่ อันนี้ก็จำเป็นมากครับมีไว้ดีกว่าครับและปัญหาส่วนใหญ่ก็มักจะเกิดจากการสตาร์ทไม่ติดซึ่งการมีสิ่งนี้ติดรถไว้ก็อาจช่วยได้ในระดับหนึ่งครับ ดังนั้นควรมีไว้ เผื่อขอความช่วยเหลือจากรถคันอื่นก็ได้ครับ

    [​IMG]
    3.ไฟฉาย หรือ ไฟส่องสว่าง อุปกรณ์ชิ้นนี้จำเป็นมาก เพราะมันไม่แน่ว่ารถเราจะเสียหรือมีปัญหาได้เฉพาะในเวลากลางวันซึ่งมันเองจะสามารถช่วยเราได้ในยามกลางคืนเช่นกันครับ

    [​IMG]
    4.ถังน้ำมันสำรอง สำหรับของชิ้นนี้ไม่จำเป็นต้องบรรจุน้ำมันเอาไว้เสมอก็ได้ เพียงมีถังเปล่าเตรียมเอาไว้ ในเวลาที่น้ำมันเกิดหมดเราก็สามารถใช้ถังนี้ในการนำไปซื้อน้ำมันมาเติมรถของเราเพื่อให้สามารถเดินทางต่อไปได้ แต่ทาง ศูนย์บริการและอะไหล่ แนะนำว่าควรจะขนาดก็ควรมีความจุตั้งแต่ 5 ลิตร ขึ้นไปครับ

    [​IMG]
    เป็นอย่างไรบ้างครับนี่ก็เป็น เครื่องมือช่าง พื้นฐานและอุปกรณ์ที่ควรมีติดรถยนต์อันเป็นที่รักเอาไว้ในรถยนต์เสมอ แต่อันที่จริงแล้ว อุปกรณ์ชุดนี้ควรมีไว้ในรถทุกคัน เพราะสามารถใช้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่มักเกิดขึ้นได้ครับ ทางเรา ศูนย์บริการและอะไหล่ โตโยต้า กรุงไทย คราวหน้าก็จะมีเกร็ดความรู้ดีๆ ที่จะมาแนะนำอีกมากมายครับซึ่งท่านผู้รักรถยนต์ก็ต้องคอยติดตามได้ที่ เกร็ดความรู้รถยนต์ ได้นะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้