รู้หรือไม่…การซื้อแม็กมือสองอย่างไรให้มีคุณภาพ

การสนทนาใน 'Variety Forum' เริ่มโดย Carkrungthai, 29 สิงหาคม 2017

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Carkrungthai

    Carkrungthai New Member Member

    15
    1
    3
    [​IMG]
    สวัสดีท่านผู้รักรถยนต์ทุกท่าน ช่างแอด โตโยต้า กรุงไทย กลับมาอีกครั้งพร้อมกับ เกร็ดความรู้รถยนต์ ซึ่งครั้ง ช่างแอด ก็จะมาในเรื่องของการซื้อ ล้อแม็กรถยนต์มือสอง ว่ามีวิธีดูในการเลือกซื้ออย่างไร ควรดูตรงไหนบ้าง ซึ่งในตอนนี้มีขายกันเป็นอย่างมากในท้องตลาดและราคา แม็กมือสอง ก็ถือว่ามีราคาค่อนข้างถูกไปจนถึงแพง วันนี้ ช่างแอด เลยนำความรู้ เกี่ยวกับการเลือกซื้อแม็กมือสอง มาให้รู้กันจะมีอะไรบ้างเดี๋ยวไปดูกันเลยครับ

    1.ท่านผู้รักรถยนต์ควรหาซื้อ ล้อแม็ก ที่มีสภาพเดิมๆที่ไม่ได้ผ่านการทำสีล้อมาใหม่ เพราะเนื่องจาก ล้อแม็ก ที่ผ่านการทำสีมาท่านแทบจะไม่สามารถทราบได้เลยว่าตัว ล้อแม็กรถยนต์ นั้นซึ่งก่อนทำสีมีสภาพอย่างไร บ้างครั้งการที่ท่านซื้อ ล้อแม็กมือสอง มาในสภาพเดิมๆเราอาจจะได้ ล้อแม็กราคาถูก กว่าที่ล้อแม็กที่ถูกนำไปทำสีอีกด้วย

    2.เมื่อเลือกซื้อ ล้อแม็กมือสอง ที่มีสภาพเดิมๆ ท่านผู้รักรถยนต์ไม่ต้องตกใจไปว่าตัว ล้อแม็ก ของท่านจะมีลอยถลอก สีหลุด ซึ่งเป็นเรื่องปกติกับ ล้อแม็ก อยู่แล้วที่เคยผ่านการใช้งานมา แต่สิ่งสำคัญที่ควรดูคือ ล้อแม็ก นั้น มีรอยร้าว หรือเปล่า ? มีรอยแตก หรือไม่ ? มีรอยคด รอยดุ้ง หรือไม่ เพราะอาการพวกนี้จะมีผลต่อความปลอดภัยในการใช้งานเป็นอย่างมากต่อรถยนต์ของท่านเลยครับ

    3.สำหรับการซื้อ แม็กมือสอง ควรดูให้ครบทั้งหมด 4 วง อย่าดูแค่วงเดียวแล้วตัดสินว่า ล้อแม็ก มีสภาพเหมือนกัน ซึ่งถ้ามี ล้อแม็ก วงไหนที่ ที่ต่างจากพวกหรือมีการซ่อมมาก็ไม่ควรซื้อมาใช้งานเลยดีกว่า

    4.ในส่วนของราคา ล้อแม็กมือสอง ก็เป็นอีกสิ่งนึงที่ควรดูด้วยเช่นกันที่ควรดูด้วยนอกเหนือจาก สภาพของ ล้อแม็ก แล้วควรตรวจสอบเช็คก่อนว่า แม็กมือสอง แต่ละรุ่นมีการขายในท้องตลาดกันราคาเท่าไรบ้างและควรเช็คราคาตาม ร้านขายแม็กมือสอง ด้วยว่าปัจจุบันขายกันอยู่ที่ราคาเท่าไรก่อนที่ท่านจะตัดสินใจซื้อล้อแม็กรถยนต์มาใช้ครับ

    เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ เกร็ดความรู้รถยนต์ ที่ ช่างแอด นำมาเสนอเกี่ยวกับ การซื้อล้อแม็กรถยนต์มือสอง ที่เรานำมาให้ท่านผู้รักรถยนต์ได้รู้กัน ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะในการซื้อ ล้อแม็กมือสอง ที่ปัจจุบันมีขายกันอยู่มากมายในขณะนี้ เพื่อนๆสามารถติดตาม เกร็ดความรู้รถยนต์ ดีๆแบบนี้ได้ที่ ช่างแอด จะมานำเสนอกันในครั้งหน้ากันได้ตลอดครับ จากทางเว็บไซต์ โตโยต้า กรุงไทย ซึ่งครั้งหน้าจะเป็นเรื่องราวอะไรรอชมกันได้ที่ เกร็ดความรู้รถยนต์

    ===========================================
     
    แก้ไขล่าสุด: 24 สิงหาคม 2018
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้