สมาชิกในคลับใครโหลดเตี้ยบ้างมาPm เป็นแนวทางหน่อยคับ

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย payayam, 19 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Nissan Y10 Thailand

    Nissan Y10 Thailand New Member Moderator

    3,584
    146
    0
    ตัดแกน โช๊ค กันเลย ทีเดียว


    พังครับ
     
  2. mai#NV

    mai#NV New Member Member

    88
    0
    0
    รถผมหน้าเปลี่ยนเป็นสปริงหลอด+สตรัทปรับเกลียว ข้างหลังตัดสปริง+ตัดแกนโชคอัดน้ำมันใหม่ ครับ
    จากร้าน Pinit Shockup ครับ
     
  3. kritipat

    kritipat New Member Member

    35
    1
    0
    ผมตัดสปริงหน้าลงข้อครึ่ง
    ตัดแกนโช๊คหน้ากลึงเกลียวใหม่1นิ้ว
    ส่วนหลังตัดสปริงลงข้อครึ่งเหมือนกัน หนืบเหมือนเดิม อิอิ
    เอาสูตรนี้ไปใช้รับรองประหยัดเสีแค่ค่ามือช่างกับค่ากลึงนิดหน่อย
    ปล. ผมใช้มา 3 ปีกว่าแล้วเมี๋ยนเดิม อ้อบรรทุกของใช้วิ่งถนน กทม.ได้สบายก้อถือว่า โอเคนะครับพี่น้อง
     
  4. kritipat

    kritipat New Member Member

    35
    1
    0
    ลืมแนะนำตัว อีเขียวNV เชียงใหม่แต่มาทำงานในกทม.
    สนใจปัญหาคนอืนมาเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาของเราได้ดีเลยทีเดียวเชียว
    ฝากเนื้อฝากตัว กับน้องใหม่ด้วยครับ
     
  5. ทำช่วงล่างร้าน ละโว สาขา ราชพฤษ

    เรื่องคือว่าผมไปทำโช้คพร้อมเปลี่ยนสปริงโหลดร้านนี้ ก่อนทำช่างแนะนำว่าให้ทำโช้คพร้อมเปลี่ยนสปริง เปลี่ยนเสร็จช่างบอกให้เอาไปใช้ก่อนให้สปริงมันอยู่ตัว(ลักษณะคงรันอินสปริง ไม่ทราบว่าเข้าใจถูกหรือเปล่า) ถ้าไม่ถูกใจนิ่มไปหรือว่าแข็งไปให้กลับไปเปลี่ยนสปริงได้ ผมตกลงตามนั้น พอใช้ไปปรากฎว่ารถเด้งมาก ความเร็วที่ 100-120 พอรับได้ ความเร็วที่130 ขึ้นไป จะเด้งมากจนรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยเด้งจนเหมือนล้อจะไม่เกาะถนน บนถนนคอนกรีตนะคับ (ความรู้สึกเหมือนนั่งเรือหางยางเวลาโต้คลื่นอย่างไงอย่างงั้น) ลืมบอกไปว่าสปริงโหลดเป็นขอร้านเค้าเอง พอเอากลับไปแก้ทางร้านก็ใจดียินดีแก้ให้ แต่ไม่ใช่เปลี่ยนสปริงนะเค้าจะเป็นการทำโช้คให้ใหม่ แต่ช่างพูดว่าถ้าทำใหม่รถจะโครงและอาจจะไม่เกาะถนนเวลาใช้ความเร็ว จะนิ่มเหมือนรถเดิมๆ ประมาณนั้น ช่างพูดเหมือนจะไม่เค่อยพอใจที่ผมกลับเอารถไปให้เขาเช็ดให้ใหม่ และถ้าแก้ให้แล้วรถเกิดโครงไม่เกาะถนนหรือไม่ดีเขาจะไม่รับแก้ให้อีก (หมายถึงก็จะไม่รัีบผิดชอบแล้ว) ผมก็เลยรู้สึกว่าคำพูดของช่างน่าสงสัยมากเลย (ถ้าให้ช่างเขาแก้โช้คเขาต้องแก้ให้ไม่ดีแน่เลย) ความรู้สึกส่วนตัวนะจากคำพูดของช่าง และสีหน้าของเขาเวลานั้น ผมก็เลยไม่แก้ขับรถกลับเลย สาเหตุที่ผมสงสัยคือ
    1.ช่างบอกว่ารถโหลดประมาณ 1นิ้วครึ่ง ถึง 2นิ้ว อาการเด้งมากอย่างนี้เป็นเรื่องปกติจริงหรือ ของรถโหลดทุกคัน จริงหรือเปล่า
    2.ช่างบอกว่าที่เด้งเป็นเพราะถนนไม่ใช่โช้คและสปริง จริงหรือเปล่า
    3.ช่างบอกรถที่โหลดทุกคัน ช่วงล่างเด้งเหมือนกันทุกคัน ( แบบรถผม )ความเร็วแค่ประมาณ 140 ก็เสียวแล้ว
    4.ค่าขอสปริง 10.4 ช่างบอกเป็นค่าสปริงที่รถโหลดทั่วไปที่ใช้บนท้องถนนใช่หรือไม่ (ไม่ทราบว่าเหมาะสมหรือเปล่า)
    5.ทำไมร้านถึงไม่ยอมให้ผมเปลี่ยนสปริงที่อ่อนกว่านี้ ทั้งที่ตอนก่อนทำบอกสามารถเปลี่ยนค่าสปริงได้หากว่ามันนิ่มไปหรือแข็งไป
    6.ผมโดนหลอกหรือเปล่า

    ตอบ
    1.ช่างบอกว่ารถโหลดประมาณ 1นิ้วครึ่ง ถึง 2นิ้ว อาการเด้งมากอย่างนี้เป็นเรื่องปกติจริงหรือ ของรถโหลดทุกคัน จริงหรือเปล่า

    ตอบ >>> ไม่จริงครับ ถ้าร้านทำค่า Bump และ Rebound ของโช๊คมาสัมพันธ์กับค่า K ของสปริงรถจะไม่มีอาการเด้งครับ แต่มันจะมีอาการหนึบๆ แทนครับ

    2.ช่างบอกว่าที่เด้งเป็นเพราะถนนไม่ใช่โช้คและสปริง จริงหรือเปล่า

    ตอบ >>> ถนนมีส่วนครับ รถโหลดไม่ว่าจะเอาโช๊คไปทำ หรือ ซื้อโช๊คแต่งมาทั้งชุด เมื่อเจอถนนไม่ดีจะเด้งกว่ารถปกติครับ เพราะโช๊คมันหนืดกว่า และค่า K มันมากกว่า แต่คุณต้องเข้าใจว่าคำว่าเด้งมันมีหลายแบบ แบบที่คุณเจอคือมันจะเด้งขึ้นเด้งลงตลอดเวลาเมื่อผ่านถนนไม่ดี แต่ถ้าชุดโช๊คดีๆ อาการที่ได้รับคือ เมื่อคุณขับผ่านถนนที่ไม่ดี รถจะมีอาการซับการโยนของรถ และช่วงล่างจะแน่นๆ หนืดๆ ไม่มีเด้งครับ

    3.ช่างบอกรถที่โหลดทุกคัน ช่วงล่างเด้งเหมือนกันทุกคัน ( แบบรถผม )ความเร็วแค่ประมาณ 140 ก็เสียวแล้ว

    ตอบ >>> รถผมขับเลย 180 ไปยังไม่เห็นเสียวอะไร

    4.ค่าขอสปริง 10.4 ช่างบอกเป็นค่าสปริงที่รถโหลดทั่วไปที่ใช้บนท้องถนนใช่หรือไม่ (ไม่ทราบว่าเหมาะสมหรือเปล่า)

    ค่า K สปริง 10.4 ใช้ถนนบ้านเราไม่ได้ครับ แข็งไปครับ อันนี้มันเรียกเกวียนครับ

    5.ทำไมร้านถึงไม่ยอมให้ผมเปลี่ยนสปริงที่อ่อนกว่านี้ ทั้งที่ตอนก่อนทำบอกสามารถเปลี่ยนค่าสปริงได้หากว่ามันนิ่มไปหรือแข็งไป


    ทำไม่เค้าถึงเอาโช๊คไปทำให้ใหม่แทนที่จะเปลี่ยนสปริงใช่มั้ยครับ เพราะสปริงที่เค้าทำให้คุณมา เป็นสปริงที่เอาสปริงหลังของรถยี่ห้ออื่นที่ ค่า K มากกว่ามาตัดและย่นให้อยู่ในลักษณะของสปริงหลอด ดังนั้นเมื่อเอามาใส่รถคุณแล้ว มันจึงคืนไม่ได้เพราะมันเข้าเนื้อครับ อัดน้ำมันโช๊คง่ายกว่าครับ และ ไม่เข้าเนื้อครับ สปริงหลอดหลังที่ร้านพวกนี้ชอบเอามาทำให้รถวีออส ส่วนใหญ่จะเอามาจาก พวก EK หรือ EG ครับ คู่ละพัน เอามาตัดย่นพ่นสี แล้วขายพวกท่าน 2000 ครับ

    6.ผมโดนหลอกหรือเปล่า

    ไม่ได้ถูกหลอกครับ แต่ร้านมันห่วยครับ
     
  6. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ตามนั้นครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้