ระเบิดความมันส์เวทีสุดท้ายสนาม 7-8 ศึก Thailand Super Series 2017 เกมส์ดวลความเร็วตัดสินแชมป์สุดมันส์กลางสายฝนกระหน่ำ

การสนทนาใน 'Thailand Super Series' เริ่มโดย Circuit, 3 ตุลาคม 2017

โดย Circuit เมื่อ 3 ตุลาคม 2017 เมื่อ 04:49
  1. Circuit

    Circuit Member Super Moderator

    210
    1
    18
    [​IMG]

    การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ใหญ่ที่สุดของปีรายการ Thailand Super Series ฤดูกาล 2017 เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล สนามที่ 7 และ 8 ตรึงพื้นที่ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดศึกตัดสินแชมป์ประจำปีของทุกรุ่นการแข่งขัน เมื่อวันที่ 21-24 กันยายน ที่ผ่านมา

    [​IMG]

    [​IMG]

    เปิดประเดิมด้วยตัวแสบพิกัดเล็ก Thailand Super Eco รับหน้าที่เปิดม่านทั้ง 2 สนาม เสริฟความดุเดือดให้ชมเป็นรุ่นแรก โดย หมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย นักแข่ง Class C Plus จากสังกัด DNA Racing Team by TWIN คือ ผู้ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าชัยชนะไปครองทั้ง 2 สนาม

    [​IMG]

    [​IMG]

    รุ่นต่อมา Thailand Super Production กับการเก็บคะแนน 2 สนามสุดท้าย ที่ยังคงขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดจน Safety Car ต้องออกมาทำหน้าที่ทั้ง 2 สนาม สรุปผลการแข่งขันผู้ชนะในสนามที่ 7 ได้แก่ หมายเลข 10 นำลาภ ศรีเงิน Class B จาก TEIN TEAM THAILAND ส่วนสนามที่ 8 เป็นชัยชนะของ หมายเลข 88 ยศรัญ แสนสุข Class B สังกัด TEIN TEAM THAILAND

    [​IMG]

    ทางด้านรุ่น Thailand Super Compact สนามที่ 7 ส่งตรงความดุเดือด ด้วยลีลาการซิ่งสุดมันส์ของ หมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด มือซิ่ง Class A สังกัด Innovation Motorsport ที่ตามไล่บี้หัวแถวอย่างไม่ลดละ และเฉือนเอาชนะคว้าชัยในสนามที่ 7 ไปครอง ในขณะที่สนามที่ 8 เป็นนัดล้างตาของ หมายเลข 18 อานนท์ รอดประเสริฐ มือขับ Class B จาก WaxOne Racing Project ที่มาฟอร์มดี เพราะหลังจากชิงตำแหน่งผู้นำมาได้ ก็ลอยลำนำยาวคว้าชัยสนามนี้ไปครอง

    [​IMG]

    ต่อเนื่องกับรุ่น Thailand Super Pickup สนามที่ 7 ด้วยชัยชนะของ หมายเลข 13 เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ Class B สังกัด บังแซะแคมซิ่ง ผลลูกอินทร์ ครม.คนรักเมีย ที่ออกสตาร์ทจากกลางแถว โชว์สเต็ปส่งตัวเองขึ้นหัวแถว ยิงยาวรับชัยชนะไปครอง ในขณะที่สนาม 8 เกมส์เปลี่ยนด้วย 2 มือเก๋าจากสังกัด Yss Racing Shock - Singha - Lenso ที่โดดขึ้นครองตำแหน่งผู้นำทั้งอันดับ 1 และ 2 โดยมี หมายเลข 92 ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล เป็นผู้รับชัยชนะในสนามที่ 8 ไป

    [​IMG]

    คิวต่อไปรุ่น Thailand Super 2000 และ Thailand Touring Car ที่ดุเดือดด้วยการลงสนามพร้อมกันทั้ง 2 รุ่น จนในสนามที่ 7 รถ Safety Car ต้องออกมาทำหน้าที่ตั้งแต่ต้นการแข่งขัน ส่วนไฮไลต์นั้นเป็นฟอร์มร้อนๆ ของ หมายเลข 11 มั่นคง เสถียรถิระกุล Class A จาก Sittipol Group - KI Sugar ที่คว้าแชมป์รุ่น Thailand Super 2000 ไปครองทั้ง 2 สนาม โดยในสนามที่ 7 ไล่จากกลางกลุ่มเข้าเส้นชัย และรับแชมป์ไป ส่วนสนาม 8 นั้นโชว์เหนือเต็มขั้นไล่ตามผู้นำจนถึงวินาทีสุดท้ายของการแข่งขัน พลิกเกมส์ได้ในรอบสุดท้าย

    ส่วนในรุ่น Thailand Touring Car ก็ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดของกลุ่มผู้นำ สรุปผลการแข่งขัน สนามที่ 7 ผู้ชนะ คือ หมายเลข 19 ชยุส ยังพิชิต Class A จาก Singha TT Motorsport ส่วนสนามที่ 8 นั้นเป็น หมายเลข 55 ณัฐพล ปัทมพงศ์ Class C จาก Singha Motorsport Team Thailand

    [​IMG]

    TCR Thaiand ความมันส์จากรถแข่งระดับอินเตอร์ ที่เพิ่งจบการแข่งขันสนามที่ 7-8 ไปหมาดๆ เมื่อเดือนที่ผ่านมา สนามนี้กลับมาดวลกันอีกครั้งใน 2 สนามสุดท้าย 9-10 ซึ่งในสนามที่ 9 นั้น หมายเลข 14 ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ Class Pro – Am สังกัด RMI Racing Team By Sunoco ทำผลงานน่าประทับใจด้วยการออกสตาร์ทจากโพล โพซิชั่น นำยาวม้วนเดียวจบการแข่งขัน ส่วนสนามที่ 10 นั้นงานยาก เพราะสายฝนกระหน่ำ แต่หมายเลข 15 ชาริยะ นุยา Class AM จากสังกัด BILLIONAIRE BOY RACING (BBR) ก็ไม่หวั่น เพราะหลังจากชิงตำแหน่งผู้นำมาได้ ก็ใส่ไม่ยั้งจนกระทั่บจบการแข่งขัน รับแชมป์ในสนามนี้ไปครอง

    เขยิบขึ้นมาอีกรุ่น Thailand Super Car GTC ลงสนามเสิร์ฟความดุเดือด ก่อนถึงรุ่นใหญ่สุดของรายการ ซึ่งทั้ง 2 สนาม ตำแหน่งโพล โพสิชั่น ถูกตีตราจองโดย หมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จากสังกัด Toyota Team Thailand ที่โชว์ผลงานอันโดดเด่นในสนามที่ 7 ด้วยการออกสตาร์ท และนำม้วนเดียวจบการแข่งขัน ส่วนสนามที่ 8 มากับความตื่นเต้นด้วยสภาพแทรคฉ่ำๆ จากสายฝน จนทำให้รถ Safety Car ต้องออกมาปฏิบัติหน้าที่ ก่อนที่จะปล่อยให้ "ซัด" กันอีกครั้ง โดยรอบนี้ หมายเลข 29 โทมัส ราลดอร์ฟ จากสังกัด JWD-Unixx Racing Team มาแบบเหนือความคาดหมาย ด้วยการไล่ขึ้นมาติดผู้นำที่กลายเป็น หมายเลข 2 ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา จากสังกัดเดียวกัน ก่อนจะเฉือนแซง คว้าแชมป์ไปครองได้ในช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ปิดท้ายความยิ่งใหญ่แห่งปีกับรุ่นใหญ่ประจำรายการ Thailand Super Car GTM Plus และรุ่น Thailand Super Car GTM นัดนี้เปิดศึกต่อเนื่อง 3 วันสนาม 8, 9 และ 10 โดยตำแหน่งโพล โพสิชั่นของทั้ง 2 รุ่น และทั้ง 3 สนาม คือ หมายเลข 59 นาราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ จาก Vattana Motorsport ในรุ่น GTM Plus และหมายเลข 39 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ จาก Toyota Team Thailand ในรุ่น GTM ซึ่งสนามที่ 8 นั้นยังเหนียวไม่พอสำหรับการคว้าชัย ทำให้อันดับที่ 1 ในรุ่น GTM Plus เป็น หมายเลข 55 สรัญ เสรีธรณกุล ทีม Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ในขณะที่รุ่น GTM เป็นชัยชนะของ หมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ จาก AAS Motorsports

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ส่วนสนามที่ 9 ของฤดูกาลทั้ง 2 รุ่นยังคงซัดกันไม่มีคำว่าเบา และเป็นนัดแก้มือของทั้งหมายเลข 59 ในรุ่น GTM Plus และ หมายเลข 39 ในรุ่น GTM ก็ว่าได้ เพราะจัดหนักตั้งแต่ออกสตาร์ท ด้วยการรั้งตำแหน่งผู้นำเอาไว้อย่างเหนียวแน่นจนกระทั่งจบการแข่งขัน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ปิดท้ายด้วยสนามที่ 10 กับเกมส์ที่พลิกผันอย่างเหนือคาดหมาย เพราะสายฝนกระหน่ำหนัก ทำให้เหล่าบรรดารถแข่งที่แรงที่สุดในเมืองไทยแผลงฤทธิ์ได้ไม่เต็มร้อย โดยเฉพาะในรุ่น GTM Plus ที่ หมายเลข 27 แดเนียล แอนดรูว์ บิลสกี้ สังกัด B-Quik Racing Team มาแบบเหนือเมฆด้วยชั้นเชิงจากทั้งนักขับและรถแข่ง ที่ไล่แซงไปแบบเนียนๆ เข้าเส้นชัยไปเป็นคันแรก ทางด้านรุ่น GTM สนามนี้ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานท่ามกลางสายฝนที่ยอดเยี่ยมของ หมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ รุ่น GTM สังกัด AAS Motorsports ที่บดคันเร่งอย่างมั่นใจ ขึ้นมารั้งอันดับผู้นำในรุ่น พร้อมกับคว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    สำหรับแฟนๆ เกมส์ความเร็ว สามารถติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียนกับรายการ Thailand Super Series ได้ทาง www.thailandsuperseries.net และ www.facebook.com/ThailandSuperSeries ... จนกว่าจะพบกันใหม่กับการเปิดศึกอย่างยิ่งใหญ่มากขึ้นอีกระดับ ในฤดูกาลหน้า กับ การแข่งขัน Thailand Super Series 2018

    [​IMG]
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Thailand Super Series' เริ่มโดย Circuit, 3 ตุลาคม 2017

แบ่งปันหน้านี้