Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
+++EK ใครติดแก๊สบ้าง ขอสูตรจูนแก๊สหน่อยครับ+++
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="creammer, post: 708583, member: 45270"]ผมก็ติดมาแล้วสองปีแบบ MIXER ธรรมดาเหมือนกัน</p><p>เรื่องการจูนตอนแรกก็เข้าร้านให้จูนให้แต่ไม่ค่อยพอใจเนื่องจากบางทีก็บางไปหนาไป</p><p>ไม่ตรงความต้องการของเรา เลยลองศึกษาแล้วก็ทำเอง แรกก็ไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่</p><p>ดับบ้างกินแก๊สบ้าง แต่ลองไปเรื่อยๆก็จะเป็นเอง หลักก็จูนสามจุดทั่วไป</p><p>เวลาผมจูน จูนเสร็จก็จะลองขับแล้วก็จูนใหม่แล้วก็ขับ เพื่อทดสอบอัดตราเร่งที่เราชอบ</p><p>จะจูนให้แรงแล้วก็ประหยัดแก๊ส แล้วก็ไม่ดับ เทคนิคอื่นรอบท่านที่มีความรู้มากว่าผมนะครับ</p><p><br /></p><p> อันนี้ถ้ารู้กันแล้วก็ไม่เป็นไรคับ </p><p><br /></p><p>1 ไอเดิล จ่ายจากแรงดันถัง หมุนเท่าไหร่ ก็จ่ายเท่านั้น </p><p>2 เซ้น จ่ายจากแรงดูดของเครื่องยนต์ เหยียบเยอะ ดูดเยอะ ก็จ่ายเยอะ ครับ </p><p>สองวาล์วด้านบน อยู่ที่หม้อ </p><p>3 พาวเวอร์วาล์ว เป็นตัวกำหนดแรงดูด ไปกระทำที่หม้อต้ม เพื่อให้อากาศ กับแก๊ส ผสมกันได้พอเหมาะ </p><p><br /></p><p>หยุดทำความเข้าใจนิดนึง แล้วใช้หมอง นั่งมาธิ หุหุหุ </p><p><br /></p><p>ทีนี้ มาทำความเข้าใจกันนิดนึงว่า การทำงานของเครื่องยนต์ แบ่งเป็น 2 สถานะ ใหญ่ๆ </p><p>1 อยู่ในเดินเบา </p><p>2 อยู่นอกเดินเบา (หรือง่ายๆ ก็คือ กดคันเร่ง เพื่อเร่งเครื่อง หรือวิ่งนั่นหล่ะ) </p><p><br /></p><p>มาทำความเข้าใจกันต่อ </p><p><br /></p><p>พาวเวอร์วาล์ว เมื่อจูนเสร็จแล้ว จะอยู่คงที่ ไม่เปลี่ยนแปลง </p><p>ไอเดิล ก็จะอยู่คงที่ ไม่เปลี่ยนแปลง </p><p>เซ้น ตัวนี้หล่ะ จะเปลี่ยนตามแรงดูด เพราะตัวมันเป็นสปริง จ่ายแก๊สมากน้อยได้ตามแรงดูด </p><p><br /></p><p>ฉะนั้น เราต้องหา ตำแหน่งที่เหมาะสมของเซ้นก่อน </p><p><br /></p><p>แต่เซ้น ก็จะเปลี่ยนแปลงตามแรงดูด ฉะนั้น ก็ต้องหา ตำแหน่ง พาวเวอร์วาล์ว แบบคร่าวๆ ก่อน </p><p><br /></p><p>งั้นเริ่มกันเลยครับ จูนพีคก่อนเลยครับ </p><p><br /></p><p>ขั้นตอนคร่าวๆ (หาละเอียดๆ ให้เสริชเอา) หาคนขานิ่งๆ เหยียบที่ 3000 หรือ 4000 รอบ แล้วหมุนพาวเวอร์วาล์ว หาจุดที่อยู่ระหว่าง รอบสูงสุด กับรอบเริ่มตก (อ่ะ ไม่ต้อง งง ไปเสริชเอาครับ ว่าดูยังงัย เด๋วยาวไป) </p><p><br /></p><p>เมื่อได้ตำแหน่งพีคของพาวเวอร์วาล์วแล้ว </p><p><br /></p><p>ไปเริ่มหาตำแหน่งของเซ้น </p><p><br /></p><p>งั้นอย่าให้ไอเดิลมากวน จัดการปิดมันซะ </p><p><br /></p><p>หมุนเซ้น ให้รอบเดินเบา นิ่ง </p><p>เมื่อนิ่ง หมุนเซ้นเข้า มันจะเริ่มแข็งมากขึ้น ทำให้จ่ายแก๊สได้ลดลง เอาแค่พอรอบตกลงมา สัก 200-300 รอบ (กะกะเอา) </p><p><br /></p><p>นั่นคือตำแหน่งที่เหมาะสมของเซ้น คือสามารถจ่ายแก๊สได้เกือบจะเพียงพอในรอบเดินเบ า และเมื่อมีการเปิดแอร์ หรือโหลดเพิ่มขึ้น ตัวชดเชยจะทำให้แรงดูดเพิ่มขึ้น เจ้าเซ้นก็จะจ่ายได้เพิ่มขึ้น ทำให้รอบตกน้อยลง </p><p><br /></p><p>แล้วทำไมเราไม่จูนให้เซ้น มันพอดีไปเลย </p><p>คำตอบก็คือ รอบเดินเบา การทำงานของเครื่องยนต์ มันจะไม่ค่อยราบเรียบ ทำให้แรงดูด ค่อนข้างผันผวน กระแทกๆ ผลก็คือ เดินเบาได้ แต่ไม่นิ่ง ไม่นิ่มนวล </p><p><br /></p><p>นั่นจึงต้องมีไอเดิล มาแก้ปัญหานี้ โดยให้ เซ้นจ่ายได้เกือบพอ แต่ไม่พอ </p><p>แล้วเปิดไอเดิลมาจ่ายส่วนที่ขาด ตัวไอเดิล จะจ่ายแก๊สออกมาคงที่ เป็นการปรับแก๊สให้ค่อนข้างราบเรียบ เครื่องจึงเดินเบาได้นิ่งกว่า </p><p><br /></p><p>สรุปข้างบนคือ ไม่เน้นวิธีการ แต่เน้นเข้าใจแล้วนำไปประยุกต์ใช้เอง ตามประสบการณ์ของแต่ละคนครับ </p><p><br /></p><p>สรุปวิธีการคร่าวๆ </p><p>1 จูนพีคที่พาวเวอร์วาล์ว </p><p>2 ปิดไอเดิล </p><p>3 จูนเซ้นให้เครื่องนิ่ง </p><p>4 ลดเซ้นให้รอบตก 200-300 รอบ </p><p>5 เปิดไอเดิลมาชดเชย ให้เครื่องนิ่ง</p><p><br /></p><p>วิธีการจูนพีค </p><p><br /></p><p>1. หาคนมาเหยียบรอบเครื่องให้อยู่สัก 3 หรือ 4000 รอบ เลือกเอาครับ แล้วให้ขานิ่งๆไว้ </p><p>2. บิดพาวเวอร์วาล์วตามเข็ม ให้รอบตก เมื่อรอบตก แสดงว่า จ่ายแก๊สไม่พอ </p><p>3. เปิดพาวเวอร์วาล์วทวนเข็ม รอบจะค่อยๆขึ้น </p><p>4. บิดไปเรื่อยๆ ขึ้นไปเรื่อยๆ </p><p>5. จนถึงจุดนึง บิดเพิ่ม เอ๊ะ!!! รอบไม่เพิ่ม นั่นหล่ะครับแก๊สเกินความต้องการ </p><p>6. บิดพาวเวอร์วาล์วกลับมาหาจุดที่รอบเริ่มจะตก นั่นคือ จุดพีค!!!!!! </p><p><br /></p><p>สำหรับบางคน ที่ต้องการความแรง มีโหลดแล้วแรงไม่ตก แนะนำ เปิดพาวเวอร์วาล์ซ ทวนเข็ม อีกสัก 1/4 รอบ </p><p><br /></p><p>สำหรับคนที่ต้องการขับเนิบๆ เน้นประหยัดๆ แนะนำ ปิดพาวเวอร์วาล์ว ตามเข็ม ไม่เกิน 1/4 รอบครับผม</p><p><br /></p><p>วิธีการปรับเซ้นวาล์ว แบบละเอียด </p><p><br /></p><p>1. เปิดเซ้นออกมาเผื่อ เยอะๆหน่อย (ทวนเข็ม) เพื่อให้เครื่องยนต์ จ่ายแก๊สได้พอ </p><p>2. ปิดไอเดิล </p><p><br /></p><p>สองข้อแรก พยายามปรับไปพร้อมๆกัน เพื่อเลี้ยงไม่ให้เครื่องดับ จนกว่าจะปิดไอเดิลได้หมด </p><p>3. เปิดเซ้นออกมาเรื่อยๆ รอบจะนิ่งขึ้นเรื่อยๆ จนถึงจุดนึง จะหนาเกิน เครื่องจะทำท่าจะดับ (รีบบิดกลับ เพื่อเลี้ยงไม่ให้มันดับ) </p><p>4. ลดลงมา หาจุดที่เครื่องยนต์เดินได้นิ่ง </p><p>5. ไปดูรอบเครื่องยนต์ จำไว้ (ถ้าไม่มี ให้ใช้ความรู้สึก) </p><p>6. ปิดเซ้น (ตามเข็ม) ลงมาเรื่อยๆ ให้รอบเริ่มตก สัก 200-300 รอบ หรือเริ่มสั่นพอประมาณ ไม่ต้องมากไป ไม่น้อยไป </p><p><br /></p><p>จบ.... เรื่องเซ้น</p><p><br /></p><p>ต่อมา จูนไอเดิล แบบเหมาะสม </p><p><br /></p><p>เป็นขั้นตอนต่อจากได้ตำแหน่งเซ้นวาล์วแล้ว </p><p><br /></p><p>1. คลายไอเดิลออกมา (ทวนเข็ม) เรื่อยๆ ถึงจุดนึง รอบจะค่อยๆเพิ่ม </p><p>2. คลายไปเรื่อยๆ รอบก็จะขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงจุดที่ไม่เพิ่ม </p><p>3. คลายต่อไปอีก เพื่อหาจุดที่หนาเกิน รอบจะตกลงอย่างไว เพราะหนา จำตำแหน่งนั้นไว้ (เป็นเขตห้ามเกิน อิอิ เด๋วหนาไป ดับ) </p><p>4. ลดไอเดิล (ตามเข็ม) หาตำแหน่ง ที่รอบเครื่องเริ่มตก จำตำแหน่งไว้ (เป็นเขต ห้ามตำกว่าเช่นกัน เด๋วบางเกิน) </p><p><br /></p><p>5. เมื่อได้ เขตห้ามเกิน กับเขตห้ามต่ำ แล้ว เราก็มาปรับไอเดิล ให้อยู่ระหว่าง สองจุดนี้ และรอบยังนิ่งอยู่ ทั้งเปิดแอร์ และปิดแอร์ </p><p><br /></p><p>ลป.. โดยปกติแล้ว จุดไอเดิล ตอนเปิดแอร์แล้วนิ่ง กับตอนปิดแอร์แล้วนิ่ง มันจะอยู่คนละจุดกัน ให้เราเปิดไอเดิลไว้กลางๆ ระหว่างสองจุดนี้ ก็เป็นอันใช้ได้แล้วครับ</p><p><br /></p><p>การเช็คว่า วาล์วตัวใหน คือเซ้น วาล์วตัวใหนคือไอเดิล </p><p><br /></p><p>มันต้องลองปรับดู ตามประสบการณ์แล้วจะรู้ แต่ถ้าตอบแบบนี้ ก็คงไม่ได้ </p><p><br /></p><p>งั้นลองแบบนี้ </p><p>ลองเดาก่อน ว่าวาล์วตัวใหนคือไอเดิล แล้วปิดมัน แล้วจูนอีกวาล์ว ที่คิดว่าเป็นเซ้น ให้เครื่องเดินนิ่ง แล้วลงเหยียบคันเร่ง ดู ถ้าเครื่องเร่งได้ปกติ แสดงว่า เราสมมติไว้ ถูกแล้ว </p><p><br /></p><p>แต่ถ้าเครื่องเร่งไม่ขึ้น หรือดับ แสดงว่า เราสมมติ สลับวาล์วกันครับ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>เพราะ ไอเดิล จะจ่ายแก๊สจากแรงดันถัง ไม่ได้จ่ายตามแรงดูด ถ้าเราเดินเบาด้วยไอเดิลอย่างเดียว แล้วปิดเซ็นไว้ เวลาเร่งมันจะเร่งไม่ขึ้นครับผม[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="creammer, post: 708583, member: 45270"]ผมก็ติดมาแล้วสองปีแบบ MIXER ธรรมดาเหมือนกัน เรื่องการจูนตอนแรกก็เข้าร้านให้จูนให้แต่ไม่ค่อยพอใจเนื่องจากบางทีก็บางไปหนาไป ไม่ตรงความต้องการของเรา เลยลองศึกษาแล้วก็ทำเอง แรกก็ไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่ ดับบ้างกินแก๊สบ้าง แต่ลองไปเรื่อยๆก็จะเป็นเอง หลักก็จูนสามจุดทั่วไป เวลาผมจูน จูนเสร็จก็จะลองขับแล้วก็จูนใหม่แล้วก็ขับ เพื่อทดสอบอัดตราเร่งที่เราชอบ จะจูนให้แรงแล้วก็ประหยัดแก๊ส แล้วก็ไม่ดับ เทคนิคอื่นรอบท่านที่มีความรู้มากว่าผมนะครับ อันนี้ถ้ารู้กันแล้วก็ไม่เป็นไรคับ 1 ไอเดิล จ่ายจากแรงดันถัง หมุนเท่าไหร่ ก็จ่ายเท่านั้น 2 เซ้น จ่ายจากแรงดูดของเครื่องยนต์ เหยียบเยอะ ดูดเยอะ ก็จ่ายเยอะ ครับ สองวาล์วด้านบน อยู่ที่หม้อ 3 พาวเวอร์วาล์ว เป็นตัวกำหนดแรงดูด ไปกระทำที่หม้อต้ม เพื่อให้อากาศ กับแก๊ส ผสมกันได้พอเหมาะ หยุดทำความเข้าใจนิดนึง แล้วใช้หมอง นั่งมาธิ หุหุหุ ทีนี้ มาทำความเข้าใจกันนิดนึงว่า การทำงานของเครื่องยนต์ แบ่งเป็น 2 สถานะ ใหญ่ๆ 1 อยู่ในเดินเบา 2 อยู่นอกเดินเบา (หรือง่ายๆ ก็คือ กดคันเร่ง เพื่อเร่งเครื่อง หรือวิ่งนั่นหล่ะ) มาทำความเข้าใจกันต่อ พาวเวอร์วาล์ว เมื่อจูนเสร็จแล้ว จะอยู่คงที่ ไม่เปลี่ยนแปลง ไอเดิล ก็จะอยู่คงที่ ไม่เปลี่ยนแปลง เซ้น ตัวนี้หล่ะ จะเปลี่ยนตามแรงดูด เพราะตัวมันเป็นสปริง จ่ายแก๊สมากน้อยได้ตามแรงดูด ฉะนั้น เราต้องหา ตำแหน่งที่เหมาะสมของเซ้นก่อน แต่เซ้น ก็จะเปลี่ยนแปลงตามแรงดูด ฉะนั้น ก็ต้องหา ตำแหน่ง พาวเวอร์วาล์ว แบบคร่าวๆ ก่อน งั้นเริ่มกันเลยครับ จูนพีคก่อนเลยครับ ขั้นตอนคร่าวๆ (หาละเอียดๆ ให้เสริชเอา) หาคนขานิ่งๆ เหยียบที่ 3000 หรือ 4000 รอบ แล้วหมุนพาวเวอร์วาล์ว หาจุดที่อยู่ระหว่าง รอบสูงสุด กับรอบเริ่มตก (อ่ะ ไม่ต้อง งง ไปเสริชเอาครับ ว่าดูยังงัย เด๋วยาวไป) เมื่อได้ตำแหน่งพีคของพาวเวอร์วาล์วแล้ว ไปเริ่มหาตำแหน่งของเซ้น งั้นอย่าให้ไอเดิลมากวน จัดการปิดมันซะ หมุนเซ้น ให้รอบเดินเบา นิ่ง เมื่อนิ่ง หมุนเซ้นเข้า มันจะเริ่มแข็งมากขึ้น ทำให้จ่ายแก๊สได้ลดลง เอาแค่พอรอบตกลงมา สัก 200-300 รอบ (กะกะเอา) นั่นคือตำแหน่งที่เหมาะสมของเซ้น คือสามารถจ่ายแก๊สได้เกือบจะเพียงพอในรอบเดินเบ า และเมื่อมีการเปิดแอร์ หรือโหลดเพิ่มขึ้น ตัวชดเชยจะทำให้แรงดูดเพิ่มขึ้น เจ้าเซ้นก็จะจ่ายได้เพิ่มขึ้น ทำให้รอบตกน้อยลง แล้วทำไมเราไม่จูนให้เซ้น มันพอดีไปเลย คำตอบก็คือ รอบเดินเบา การทำงานของเครื่องยนต์ มันจะไม่ค่อยราบเรียบ ทำให้แรงดูด ค่อนข้างผันผวน กระแทกๆ ผลก็คือ เดินเบาได้ แต่ไม่นิ่ง ไม่นิ่มนวล นั่นจึงต้องมีไอเดิล มาแก้ปัญหานี้ โดยให้ เซ้นจ่ายได้เกือบพอ แต่ไม่พอ แล้วเปิดไอเดิลมาจ่ายส่วนที่ขาด ตัวไอเดิล จะจ่ายแก๊สออกมาคงที่ เป็นการปรับแก๊สให้ค่อนข้างราบเรียบ เครื่องจึงเดินเบาได้นิ่งกว่า สรุปข้างบนคือ ไม่เน้นวิธีการ แต่เน้นเข้าใจแล้วนำไปประยุกต์ใช้เอง ตามประสบการณ์ของแต่ละคนครับ สรุปวิธีการคร่าวๆ 1 จูนพีคที่พาวเวอร์วาล์ว 2 ปิดไอเดิล 3 จูนเซ้นให้เครื่องนิ่ง 4 ลดเซ้นให้รอบตก 200-300 รอบ 5 เปิดไอเดิลมาชดเชย ให้เครื่องนิ่ง วิธีการจูนพีค 1. หาคนมาเหยียบรอบเครื่องให้อยู่สัก 3 หรือ 4000 รอบ เลือกเอาครับ แล้วให้ขานิ่งๆไว้ 2. บิดพาวเวอร์วาล์วตามเข็ม ให้รอบตก เมื่อรอบตก แสดงว่า จ่ายแก๊สไม่พอ 3. เปิดพาวเวอร์วาล์วทวนเข็ม รอบจะค่อยๆขึ้น 4. บิดไปเรื่อยๆ ขึ้นไปเรื่อยๆ 5. จนถึงจุดนึง บิดเพิ่ม เอ๊ะ!!! รอบไม่เพิ่ม นั่นหล่ะครับแก๊สเกินความต้องการ 6. บิดพาวเวอร์วาล์วกลับมาหาจุดที่รอบเริ่มจะตก นั่นคือ จุดพีค!!!!!! สำหรับบางคน ที่ต้องการความแรง มีโหลดแล้วแรงไม่ตก แนะนำ เปิดพาวเวอร์วาล์ซ ทวนเข็ม อีกสัก 1/4 รอบ สำหรับคนที่ต้องการขับเนิบๆ เน้นประหยัดๆ แนะนำ ปิดพาวเวอร์วาล์ว ตามเข็ม ไม่เกิน 1/4 รอบครับผม วิธีการปรับเซ้นวาล์ว แบบละเอียด 1. เปิดเซ้นออกมาเผื่อ เยอะๆหน่อย (ทวนเข็ม) เพื่อให้เครื่องยนต์ จ่ายแก๊สได้พอ 2. ปิดไอเดิล สองข้อแรก พยายามปรับไปพร้อมๆกัน เพื่อเลี้ยงไม่ให้เครื่องดับ จนกว่าจะปิดไอเดิลได้หมด 3. เปิดเซ้นออกมาเรื่อยๆ รอบจะนิ่งขึ้นเรื่อยๆ จนถึงจุดนึง จะหนาเกิน เครื่องจะทำท่าจะดับ (รีบบิดกลับ เพื่อเลี้ยงไม่ให้มันดับ) 4. ลดลงมา หาจุดที่เครื่องยนต์เดินได้นิ่ง 5. ไปดูรอบเครื่องยนต์ จำไว้ (ถ้าไม่มี ให้ใช้ความรู้สึก) 6. ปิดเซ้น (ตามเข็ม) ลงมาเรื่อยๆ ให้รอบเริ่มตก สัก 200-300 รอบ หรือเริ่มสั่นพอประมาณ ไม่ต้องมากไป ไม่น้อยไป จบ.... เรื่องเซ้น ต่อมา จูนไอเดิล แบบเหมาะสม เป็นขั้นตอนต่อจากได้ตำแหน่งเซ้นวาล์วแล้ว 1. คลายไอเดิลออกมา (ทวนเข็ม) เรื่อยๆ ถึงจุดนึง รอบจะค่อยๆเพิ่ม 2. คลายไปเรื่อยๆ รอบก็จะขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงจุดที่ไม่เพิ่ม 3. คลายต่อไปอีก เพื่อหาจุดที่หนาเกิน รอบจะตกลงอย่างไว เพราะหนา จำตำแหน่งนั้นไว้ (เป็นเขตห้ามเกิน อิอิ เด๋วหนาไป ดับ) 4. ลดไอเดิล (ตามเข็ม) หาตำแหน่ง ที่รอบเครื่องเริ่มตก จำตำแหน่งไว้ (เป็นเขต ห้ามตำกว่าเช่นกัน เด๋วบางเกิน) 5. เมื่อได้ เขตห้ามเกิน กับเขตห้ามต่ำ แล้ว เราก็มาปรับไอเดิล ให้อยู่ระหว่าง สองจุดนี้ และรอบยังนิ่งอยู่ ทั้งเปิดแอร์ และปิดแอร์ ลป.. โดยปกติแล้ว จุดไอเดิล ตอนเปิดแอร์แล้วนิ่ง กับตอนปิดแอร์แล้วนิ่ง มันจะอยู่คนละจุดกัน ให้เราเปิดไอเดิลไว้กลางๆ ระหว่างสองจุดนี้ ก็เป็นอันใช้ได้แล้วครับ การเช็คว่า วาล์วตัวใหน คือเซ้น วาล์วตัวใหนคือไอเดิล มันต้องลองปรับดู ตามประสบการณ์แล้วจะรู้ แต่ถ้าตอบแบบนี้ ก็คงไม่ได้ งั้นลองแบบนี้ ลองเดาก่อน ว่าวาล์วตัวใหนคือไอเดิล แล้วปิดมัน แล้วจูนอีกวาล์ว ที่คิดว่าเป็นเซ้น ให้เครื่องเดินนิ่ง แล้วลงเหยียบคันเร่ง ดู ถ้าเครื่องเร่งได้ปกติ แสดงว่า เราสมมติไว้ ถูกแล้ว แต่ถ้าเครื่องเร่งไม่ขึ้น หรือดับ แสดงว่า เราสมมติ สลับวาล์วกันครับ เพราะ ไอเดิล จะจ่ายแก๊สจากแรงดันถัง ไม่ได้จ่ายตามแรงดูด ถ้าเราเดินเบาด้วยไอเดิลอย่างเดียว แล้วปิดเซ็นไว้ เวลาเร่งมันจะเร่งไม่ขึ้นครับผม[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
+++EK ใครติดแก๊สบ้าง ขอสูตรจูนแก๊สหน่อยครับ+++
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...