เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ถามค้ำโช๊คกับค้ำตัวถัง
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="POL2, post: 713388, member: 13711"]เหล็กค้ำโช๊คหรือที่เรียกว่า Strut Tower Bar</p><p> มีประโยชน์เวลารถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงๆครับ อย่างเช่นรถแข่งในเซอร์กิต</p><p> และจะต้องเป็นรถที่ทำการเซ็ทช่วงล่างมาด้วย เพราะถ้าระดับของรถมีความสูงมากเกินไป</p><p> ก็อาจจะช่วยได้ไม่มากเท่าไหร่ เนื่องจากเหล็กค้ำโช๊คจะช่วยกดให้โช๊คอัพ ด้านที่อยู่ด้านในของโค้ง</p><p> เวลาที่เราขับรถเข้าโค้ง ให้อยู่ติดกับพื้นถนนมากขึ้น</p><p> เพื่อที่จะเข้าโค้งแล้วไม่เกิดอาการโคลงหรือโยนตัวของตัวรถ</p><p> แต่ถ้าตัวรถมีความสูงสูงมากบวกกับการใส่ยางแก้มสูง ก็อาจช่วยอะไรไม่ได้มากเท่าไหร่</p><p> ซึ่งหลักๆของเหล็กค้ำโช๊คก็คือ พยายามให้โช๊คอัพไม่เกิดการลอยตัวเวลาที่เราเข้าโค้งครับ</p><p><b>1. ด้านความปลอ</b>ดภัย - เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ หน้าไม่ส่าย ไม่ดิ้นโค้ง </p><p><br /></p><p><b>2. ลดแรงกระแทก </b>- เมื่อล้อรถข้างใดข้างหนึ่งตกหลุม ค้ำโช้คช่วยกระจายแรงกระแทกไปที่โช้คอัพอีกด้านหนึ่งช่วยยืดอายุโช้คอัพไม่ให้เสียหายก่อนอายุ</p><p><br /></p><p><b>3. เพิ่มความมั่นใจ </b>- ช่วยให้เราขับรถด้วยความเร็วได้อย่างมั่นใจ </p><p><br /></p><p>ส่วนค้ำตัวถังจะเป็นตัวช่วยเสริมค้ำโชคอีกที..ป้องกันไม่ให้จุดยึดระหว่างตัวถ้งและเบ้าโช้คทั้ง 2 ข้างเสียรูปขณะเข้าโค้งแรงๆ</p><p>สรุป...ค้ำโช้ค ช่วยกระจายแรงระหว่างโช้ค 2 ข้าง</p><p> ค้ำตัวถัง ช่วยรองรับแรงระหว่างเบ้าโช้คกับตัวถ้ง</p><p>สำหรับคอแรงทั้งหลายที่ชอบสาดโค้ง...มีไว้ก็ดีครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="POL2, post: 713388, member: 13711"]เหล็กค้ำโช๊คหรือที่เรียกว่า Strut Tower Bar มีประโยชน์เวลารถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงๆครับ อย่างเช่นรถแข่งในเซอร์กิต และจะต้องเป็นรถที่ทำการเซ็ทช่วงล่างมาด้วย เพราะถ้าระดับของรถมีความสูงมากเกินไป ก็อาจจะช่วยได้ไม่มากเท่าไหร่ เนื่องจากเหล็กค้ำโช๊คจะช่วยกดให้โช๊คอัพ ด้านที่อยู่ด้านในของโค้ง เวลาที่เราขับรถเข้าโค้ง ให้อยู่ติดกับพื้นถนนมากขึ้น เพื่อที่จะเข้าโค้งแล้วไม่เกิดอาการโคลงหรือโยนตัวของตัวรถ แต่ถ้าตัวรถมีความสูงสูงมากบวกกับการใส่ยางแก้มสูง ก็อาจช่วยอะไรไม่ได้มากเท่าไหร่ ซึ่งหลักๆของเหล็กค้ำโช๊คก็คือ พยายามให้โช๊คอัพไม่เกิดการลอยตัวเวลาที่เราเข้าโค้งครับ [B]1. ด้านความปลอ[/B]ดภัย - เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ หน้าไม่ส่าย ไม่ดิ้นโค้ง [B]2. ลดแรงกระแทก [/B]- เมื่อล้อรถข้างใดข้างหนึ่งตกหลุม ค้ำโช้คช่วยกระจายแรงกระแทกไปที่โช้คอัพอีกด้านหนึ่งช่วยยืดอายุโช้คอัพไม่ให้เสียหายก่อนอายุ [B]3. เพิ่มความมั่นใจ [/B]- ช่วยให้เราขับรถด้วยความเร็วได้อย่างมั่นใจ ส่วนค้ำตัวถังจะเป็นตัวช่วยเสริมค้ำโชคอีกที..ป้องกันไม่ให้จุดยึดระหว่างตัวถ้งและเบ้าโช้คทั้ง 2 ข้างเสียรูปขณะเข้าโค้งแรงๆ สรุป...ค้ำโช้ค ช่วยกระจายแรงระหว่างโช้ค 2 ข้าง ค้ำตัวถัง ช่วยรองรับแรงระหว่างเบ้าโช้คกับตัวถ้ง สำหรับคอแรงทั้งหลายที่ชอบสาดโค้ง...มีไว้ก็ดีครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ถามค้ำโช๊คกับค้ำตัวถัง
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...