Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ใครเคยใช้ ออกเทน 100 แล้ววูบมั่งไหม๊คับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="บุคคลทั่วไปอีกแล้ว, post: 723200"]ตรงนี้ก็ยังเข้าใจผิดอยู่ครับ</p><p><br /></p><p>ความหมายของคุณคือ ไอดีจุดติดยาก ระเบิดยาก ลามไฟยาก เผาไหม้ยาก . . . น่าจะหมายความประมาณนี้ ซึ่งยังไม่ถูกครับ</p><p><br /></p><p>ออกเทน จุดติด ลามไฟ เผาไหม้ ระเบิด ไม่ยากต่างจากน้ำมันออกเทนต่ำแต่อย่างใดครับ . . . . ออกเทนสูงติดยากนี่แค่ จุดติดด้วยอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ที่ไม่พึ่งหัวเทียนยากขึ้น ทนความร้อนสะสมในห้องเผาไหม้ก่อนจะจุดตัวเองได้มากกว่าออกเทนต่ำ . . . . แต่ถ้าเป็นจังหวะจุดที่เราสั่งการให้หัวเทียนจุดเอง การเผาไหม้จะเป็นไปแบบปกติครับ ไม่ยากขึ้นแต่อย่างใด</p><p><br /></p><p>ส่วนไฟแก่ ก็ไม่ได้หมายความว่ามีการะเบิดรุนแรงขึ้น จึงแรงขึ้นครับ . . . . แต่ไฟแก่ทำให้พลังงานในห้องเผาไหม้ที่เกิดขึ้นเท่าเดิม สามารถถ่ายลงลู่ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยง ได้มากขึ้น . . . แต่ความรุนแรงของการระเบิดเท่าเดิมครับ</p><p><br /></p><p>ลองพูดแบบนี้จะง่ายกว่า . . สมมุติจุดระเบิดถึง ไม่ว่าจะไฟอ่อนหรือแก่ ได้พลังงานในห้องเผาไหม้ได้ 100% . . . ไฟอ่อน แรงดันสูงสุดเกิดในจุดที่เลยจุด"ดีที่สุด" พลังงาน 100% ก็ถูกถ่ายลงลูกสูบแค่ 70% . . แต่ไฟแก่ทำให้แรงดันเกิดไกล้จุด"ดีที่สุด"มากขึ้น พลังงานถ่ายลงลูกสูบได้มากขึ้นเช่นได้ไป 80% . . . แต่จะแก่หรืออ่อนพลังงานจากแรงระเบิด 100% เท่าเดิม</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ปล. อย่าเคืองนะครับที่ไป Comment ความเห็นคุณ . . . เจตนาแค่จะพยายามให้เข้าใจให้ถูกต้องขึ้นเท่านั้นครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="บุคคลทั่วไปอีกแล้ว, post: 723200"]ตรงนี้ก็ยังเข้าใจผิดอยู่ครับ ความหมายของคุณคือ ไอดีจุดติดยาก ระเบิดยาก ลามไฟยาก เผาไหม้ยาก . . . น่าจะหมายความประมาณนี้ ซึ่งยังไม่ถูกครับ ออกเทน จุดติด ลามไฟ เผาไหม้ ระเบิด ไม่ยากต่างจากน้ำมันออกเทนต่ำแต่อย่างใดครับ . . . . ออกเทนสูงติดยากนี่แค่ จุดติดด้วยอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ที่ไม่พึ่งหัวเทียนยากขึ้น ทนความร้อนสะสมในห้องเผาไหม้ก่อนจะจุดตัวเองได้มากกว่าออกเทนต่ำ . . . . แต่ถ้าเป็นจังหวะจุดที่เราสั่งการให้หัวเทียนจุดเอง การเผาไหม้จะเป็นไปแบบปกติครับ ไม่ยากขึ้นแต่อย่างใด ส่วนไฟแก่ ก็ไม่ได้หมายความว่ามีการะเบิดรุนแรงขึ้น จึงแรงขึ้นครับ . . . . แต่ไฟแก่ทำให้พลังงานในห้องเผาไหม้ที่เกิดขึ้นเท่าเดิม สามารถถ่ายลงลู่ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยง ได้มากขึ้น . . . แต่ความรุนแรงของการระเบิดเท่าเดิมครับ ลองพูดแบบนี้จะง่ายกว่า . . สมมุติจุดระเบิดถึง ไม่ว่าจะไฟอ่อนหรือแก่ ได้พลังงานในห้องเผาไหม้ได้ 100% . . . ไฟอ่อน แรงดันสูงสุดเกิดในจุดที่เลยจุด"ดีที่สุด" พลังงาน 100% ก็ถูกถ่ายลงลูกสูบแค่ 70% . . แต่ไฟแก่ทำให้แรงดันเกิดไกล้จุด"ดีที่สุด"มากขึ้น พลังงานถ่ายลงลูกสูบได้มากขึ้นเช่นได้ไป 80% . . . แต่จะแก่หรืออ่อนพลังงานจากแรงระเบิด 100% เท่าเดิม ปล. อย่าเคืองนะครับที่ไป Comment ความเห็นคุณ . . . เจตนาแค่จะพยายามให้เข้าใจให้ถูกต้องขึ้นเท่านั้นครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ใครเคยใช้ ออกเทน 100 แล้ววูบมั่งไหม๊คับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...