Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
BMW Car Clubs
>
E30 Club
>
ถามผู้รู้นิดหนึงครับ..เรื่องแปลงเบรกสกายลาย
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="KoE311, post: 726501, member: 2292"]<span style="color: DarkOrange"><b>เอาคราวได้ไหมครับผมก็ไม่ใช่ช่างนะ</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>-เบรคหน้าเราต้องดูหลายๆอย่างว่าล้อที่เราใส่ Offset เท่าไหร่ ดุมเราสามารถที่จะใช้ดุ่มเดิมของE30 คือ 4/100 ลองสเปเซอร์ออกเป็น 5/114 (อันนี้แล้วแต่เจ้าของ) รึถ้าไม่อยากให้มันล้นมากถ้าจะใส่กับล้อ 5/114 ที่มีอยู่มากมายกว่าล้อ 4/100 ก็เอาดุมของ E34 ซึ้งเป็น 5/120 มาเจาะใหม่เห็นเป็น 5/114 ได้ซื้อดุมก็จะติดมาทั้งลูกปืน เหมือนของเดิม E30 ส่วนจุดยึดคาลิเปอร์ ต้องทำอเด็ปเตอร์เพื่อยึดกับรูน็อตของคอม้าเดิม เพราะรูเดิมไม่สามารถใส่กะคาลิเปอร์ R32 ได้จุดยึดไม่ตรงกัน ต้องใช้เหล็กที่หนาพอสมควร เพื่อเบรคอย่างมั่นใจ และไม่โกงงอเวลาร้อนจัดอันนี้ต้องใช้ประสพการณ์ในการวัดระยะ วางตำแหน่งพอสมควร เหล็กที่เราจะทำจุดยุด สามารถทำแบบและส่งแบบให้โรงกลึงสร้างออกมาได้ แต่ราคาค่อนข้างสูงพอสมควร </b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>-ส่วนเบรคหลังถ้าเป็นรถวางเครื่องแนะนำถ้าเป็นเต็ดสกายแล้ว ควรเปลี่ยนเพลาขับไปเลยรอบเดียวจบ โดยการเอาเพลาขับของสกายโดยซื้อข้างที่มัน สั่นๆสองอัน (เพลาขับของสกายไลน์จะไม่เท่ากันกัน จะมีข้างนึงยาวอีกข้างนึงจะสั่นกว่านะครับ)เราเลือกข้างที่สั่นมาใส่ทั้งสองด้านมันจะใกล้เคียงกับของเดิมเรา ซึ้งรถวางเครื่องสมควรที่จะเปลี่ยน เพราะของเดิมมันรับแรงบิดมหาสารจากเครื่องไม่ไหวในกรณีออกรอบสูงๆพวกDRAG ทั้งหลาย ของเดิมผมเล่นขาดไปหลายเส้นแล้ว และก็นำดุมของR32 มาใส่โดยการกลึงเบ้าดุมใหม่ส่งไปโรงกลึงรอบเดียวเลย และก็เอาดุมของ 32 ใส่เลยเพราะมันเป็น 5/114 อยู่แล้ว ส่วนปีกนกหลังท่านที่ไม่มีดิสก็สามารถยัดลงไปได้แต่ขั่นตอนการทำมันจะยุ่งอยากกว่าเพราะต้องสร้างจุดยึดที่เกาะกับปีกนก ช่างต้องมีความชำนาญพอสมควรไม่งั้นอาจเบี้ยวไม่ตรงตำแหน่ง เบรคติดได้ และเราก็เอาเบรคมือหลังของ 32 มาใส่ด้วย เพราะจานมันมีขนาดที่ใหญ๋กว่าเบรคหลังเดิมไม่สามารถ ส่วนท่านที่เป็นดิสอยู่แล้วก็แค่สร้างจุดยึดแล้วเอาน็อตร้อยได้เหมือนล้อหน้านั่นเองครับ แต่เราก็ต้องเอาเบรคมือจาก 32 มาใส่เหมือนกัน </b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>คงจะมีประมาณนี้(เท่าที่ความรู้หางอึ่งผมมีนะครับแหะๆ ไม่รู้พอนึกภาพออกไหมครับ)</b></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="KoE311, post: 726501, member: 2292"][COLOR="DarkOrange"][B]เอาคราวได้ไหมครับผมก็ไม่ใช่ช่างนะ -เบรคหน้าเราต้องดูหลายๆอย่างว่าล้อที่เราใส่ Offset เท่าไหร่ ดุมเราสามารถที่จะใช้ดุ่มเดิมของE30 คือ 4/100 ลองสเปเซอร์ออกเป็น 5/114 (อันนี้แล้วแต่เจ้าของ) รึถ้าไม่อยากให้มันล้นมากถ้าจะใส่กับล้อ 5/114 ที่มีอยู่มากมายกว่าล้อ 4/100 ก็เอาดุมของ E34 ซึ้งเป็น 5/120 มาเจาะใหม่เห็นเป็น 5/114 ได้ซื้อดุมก็จะติดมาทั้งลูกปืน เหมือนของเดิม E30 ส่วนจุดยึดคาลิเปอร์ ต้องทำอเด็ปเตอร์เพื่อยึดกับรูน็อตของคอม้าเดิม เพราะรูเดิมไม่สามารถใส่กะคาลิเปอร์ R32 ได้จุดยึดไม่ตรงกัน ต้องใช้เหล็กที่หนาพอสมควร เพื่อเบรคอย่างมั่นใจ และไม่โกงงอเวลาร้อนจัดอันนี้ต้องใช้ประสพการณ์ในการวัดระยะ วางตำแหน่งพอสมควร เหล็กที่เราจะทำจุดยุด สามารถทำแบบและส่งแบบให้โรงกลึงสร้างออกมาได้ แต่ราคาค่อนข้างสูงพอสมควร -ส่วนเบรคหลังถ้าเป็นรถวางเครื่องแนะนำถ้าเป็นเต็ดสกายแล้ว ควรเปลี่ยนเพลาขับไปเลยรอบเดียวจบ โดยการเอาเพลาขับของสกายโดยซื้อข้างที่มัน สั่นๆสองอัน (เพลาขับของสกายไลน์จะไม่เท่ากันกัน จะมีข้างนึงยาวอีกข้างนึงจะสั่นกว่านะครับ)เราเลือกข้างที่สั่นมาใส่ทั้งสองด้านมันจะใกล้เคียงกับของเดิมเรา ซึ้งรถวางเครื่องสมควรที่จะเปลี่ยน เพราะของเดิมมันรับแรงบิดมหาสารจากเครื่องไม่ไหวในกรณีออกรอบสูงๆพวกDRAG ทั้งหลาย ของเดิมผมเล่นขาดไปหลายเส้นแล้ว และก็นำดุมของR32 มาใส่โดยการกลึงเบ้าดุมใหม่ส่งไปโรงกลึงรอบเดียวเลย และก็เอาดุมของ 32 ใส่เลยเพราะมันเป็น 5/114 อยู่แล้ว ส่วนปีกนกหลังท่านที่ไม่มีดิสก็สามารถยัดลงไปได้แต่ขั่นตอนการทำมันจะยุ่งอยากกว่าเพราะต้องสร้างจุดยึดที่เกาะกับปีกนก ช่างต้องมีความชำนาญพอสมควรไม่งั้นอาจเบี้ยวไม่ตรงตำแหน่ง เบรคติดได้ และเราก็เอาเบรคมือหลังของ 32 มาใส่ด้วย เพราะจานมันมีขนาดที่ใหญ๋กว่าเบรคหลังเดิมไม่สามารถ ส่วนท่านที่เป็นดิสอยู่แล้วก็แค่สร้างจุดยึดแล้วเอาน็อตร้อยได้เหมือนล้อหน้านั่นเองครับ แต่เราก็ต้องเอาเบรคมือจาก 32 มาใส่เหมือนกัน คงจะมีประมาณนี้(เท่าที่ความรู้หางอึ่งผมมีนะครับแหะๆ ไม่รู้พอนึกภาพออกไหมครับ)[/B][/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
BMW Car Clubs
>
E30 Club
>
ถามผู้รู้นิดหนึงครับ..เรื่องแปลงเบรกสกายลาย
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...