อยู่ว่างๆ แปลประวัติซีรีย์ 600 มาให้อ่านเล่นๆ ถูกบ้างผิดบ้างช่างมัน อ่านขำๆ นะครับ

การสนทนาใน 'Rover Club' เริ่มโดย caba, 26 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. caba

    caba New Member Member

    305
    0
    0
    จาก wikipedia ครับ

    The Rover 600 Series is a compact executive car produced by the British car maker Rover from 1993 to 1999.

    The Rover 600 exterior was designed by Rover, a complete re-skin of the Tochigi-developed Honda Accord, also built in the UK by Honda in Swindon. The core structure and vast majority of the engineering content was sourced from Honda but the vehicles were designed at the same time, with a small Rover team on-site in Japan. Colour and trim derivatives were also used to help separate the Rover from the Honda in the marketplace. The 1.8, 2.0 and 2.3-litre straight-4 petrol engines were all provided by Honda. However, the 2.0-litre turbodiesel and turbocharged petrol engines were developed by Rover itself, evolutions of units already available elsewhere in the Rover model range.

    The 600's interior included wood and chrome trim, as well as relatively high equipment levels, although rear legroom was criticised as rather constrained.[1] The interior was derived from the Japanese-built Honda Ascot Innova, the only difference being the added passenger airbag on certain models. Carpet was also not evident along the bottom trim of the dashboard, although it did feature there on the Innova.

    The Honda-derived chassis was reported to give a comfortable but unsporting ride. Given the Rover's equipment, prices were reasonably competitive in the large family car segment and considerably lower than the price of such compact executive cars such as the BMW 3 Series and Mercedes-Benz C-Class.

    After six years, Rover 600 production ceased in the Spring of 1999; it was replaced with the retro-styled Rover 75 developed under BMW's stewardship. The 75 also replaced the larger 800 Series.

    The 600 had been a popular car in the compact executive sector, with a large percentage of sales being to the fleet market



    โรเวอร์ 600 ซีรีย์เป็นรถหรูขนาดกลางจาก Rover ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์จากอังกฤษในช่วงปี 1993-1999
    ภายนอกของโรเวอร์ 600 นั้นออกแบบโดย Rover โดยการนำรูปลักษณ์ภายนอกของ Honda Accord ซึ่งพัฒนาโดย Thochigi มาปรับปรุงใหม่และทำการผลิตโดย Honda ในเมือง Swindon ของอังกฤษ รถยนต์รุ่นนี้ใช้โครงสร้างและวิศวกรรมส่วนใหญ่จากค่าย Honda แต่ในเวลาเดียวกันก็ยังได้รับการออกแบบโดยทีมจาก Rover ที่ประจำการอยู่ในญี่ปุ่นด้วย สิ่งที่แยก Rover และ Honda ให้มีความแตกต่างกันในตลาดก็คือสีสันและการตกแต่ง รถยนต์รุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง นาด 1.8, 2.0 และ 2.3 ลิตรจาก Honda อย่างไรก็ตาม ทาง Rover เองก็ได้นำเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 2.0 ลิตร และเครื่องยนต์แบบเทอร์โบชาร์จของตนซึ่งได้ติดตั้งไว้ในรถยนต์รุ่นอื่นๆ ของ Rover มาใส่ไว้กับรุ่นรุ่นนี้ด้วย
    ภายในของซีรีย์ 600 ตกแต่งด้วยไม้ และโครเมี่ยม รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีความหรูหรา แม้ว่าที่วางขาด้านหลังจะแคบเกินไป โดยการตกแต่งภายในโดยรวมนั้นเหมือนกับ HONDA ASCOT INNOVA จากญี่ปุ่น สิ่งที่แตกต่างกันเพียงสิ่งเดียวคือการเพิ่ม AIRBAG ด้านคนนั่งในบางรุ่น รวมถึงพรมที่ไม่ได้มีสีสันตัดกับแผงหน้าปัดเหมือนใน INNOVA ด้วย
    แชสซีของ HONDA นั้นให้ความรู้สึกที่นั่งสบายแต่ไม่ค่อยให้อารมณ์การขับขี่แบบสปอร์ตเท่าใดนัก จุดเด่นของรถรุ่นนี้คืออารมณ์แบบ ROVER ในราคาที่สมเหตุสมผลในกลุ่มตลาดรถยนต์ขนาดใหญ่ และที่สำคัญคือมีราคาต่ำกว่ารถหรูขนาดกลางทั่วไปยี่ห้ออื่น เช่น BMW ซีรีย์ 3 และ MERCEDES-BENZ C CLASS
    หลังจากออกจำหน่ายได้ 6 ปี สายการผลิตของ Rover 600 ก็ได้ปิดตัวลงในฤดูใบไม้ผลิของปี 1999 โดยถูกแทนที่ด้วยรถยนต์สไตล์ย้อนยุคอย่าง Rover 75 ซึ่งพัฒนาขึ้นภายใต้กความร่วมมือของ BMW โรเวอร์ 75 ยังมาแทนรถรุ่นที่มีขนาดใหญ่กว่าอย่าง ซีรี่ย์ 800 อีกด้วย
    600 ซีรีย์เคยเป็นรถที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในกลุ่มรถหรูขนาดกลาง โดยมีเปอร์เซ็นต์ยอดขายที่ค่อนข้างสูงในตลาดยานยนต์
     
  2. bunphot2000

    bunphot2000 New Member Member

    555
    0
    0
    ฝีมีอการแปลสุ้ดยอด ขอคาราวะคับ
     
  3. nice827

    nice827 New Member Member

    382
    0
    0
    พี่ CABA มี 800 Series บ้างป่าวคับ แบบแปลแล้วอ่า อิอิ
     
  4. caba

    caba New Member Member

    305
    0
    0
    ?Ѵ????Ѻ Nice ?Ѵ?Һҧ??ǹ?? ?ѹ???

    The Rover 800 was designed as a replacement for the Rover SD1. Development of the car began in 1981 as part of a venture with Honda under the XX codename; the corresponding Honda version was known as the Honda Legend, and was codenamed as HX. The development work was carried out at Rover's Canley plant and Honda's Tochigi development centre. The European market Legend was produced by Austin-Rover alongside the 800 in the former Morris plant in Cowley, Oxfordshire. US-market (Acura) Legends were built in Japan.

    The basic versions of the 800 used two 2.0 L 16-valve developments of British Leyland's stalwart O-Series engine, dubbed M-Series. The 820e, with single point injection, and the 820i with multi-point injection, i.e. 4 injectors. The top versions used a Honda designed V6 unit in 2.5 L capacity. Initially, only a saloon body was offered; a liftback version ? referred to as a fastback ? became available in 1988.

    Later, a diesel version of the car was launched in 1990 using a 2498 cc engine from Italian company VM Motori, which was related to the slightly smaller engine used in the 2400 SD Turbo model of the Rover SD1, and Range Rover Turbo D.

    The Sterling badge was used in Europe and most global markets to denote the top saloon luxury version and the Vitesse badge used to denote the top fastback sporting version. The Vitesse became available at the same time as the 2675 cc Honda V6. Both of these top of the range models were initially only available in the UK with the V6. In some European markets, in particular Italy, the 2.0 litre petrol was badged as Sterling and later available (in turbo form) as Vitesse to avoid the punishing duties that made engines over 2.0 litres unviable for volume sales.

    Towards the end of Mark 1 production the Vitesse had nearly as many "luxury" features as the Sterling (for example, electric seats). There was also a brief run of just over 500 820 Turbo 16v cars using a turbocharged version of the M-Series developed with help from Tickford, leading to this model often being referred to as the "Tickford Turbo". Utilising such enhancements as sodium-filled exhaust valves and Mahle forged pistons the car produced 180 bhp (134 kW), although there is much speculation about this figure being severely held back by the electronics as not to step on the toes of the 177 bhp (132 kW) V6 engined Vitesse model as well as to preserve the reliability of the gearbox.[citation needed]

    In the United States, the car was known as the Sterling, and was only available with the 2.5 litre Honda V6 petrol engine. Initial sales in America was strong, and the design was well received. However, early vehicles were soon found to have been under-developed and quality and reliability problems soon escalated to a crisis. The sales then fell as the reputation of the model deteriorated, especially as soon as J.D. Power surveys criticised initial quality and reliability publicly. This was especially damaging as at the same time, the same core vehicle, the Acura Legend was doing extremely well in America.

    Parts for the Sterling 825/827 are still readily available due to the fact that it was mechnically largely identical to the much more popular Acura Legend.


    ROVER 800 ???Ѻ????͡Ẻ?????????᷹ö¹????? ROVER SD1 ??þѲ?Ңͧö¹????蹹????????鹢??㹻? 1981 ??????ǹ˹?觢ͧ??????????͡Ѻ HONDA ??????????????? XX ?¨????ѡɳ??????§?Ѻ HONDA LEGEND ?ͧ?????͹??ҫ???ժ?????????? HX ö¹????蹹????ӡ?þѲ?Ң?鹷???ç?ҹ CANLEY PLANT ?ͧ ROVER ??з???ٹ??Ѳ?? TOCHIGI ?ͧ HONDA 㹵?Ҵ???û AUSTIN-ROVER ??ӡ?ü?Եö¹????? LEGEND ?Ǻ???仡Ѻ 800 ??ç?ҹ MORRIS ??? ? COWLEY, OXFORDSHIRE ??ǹ (ACURA) LEGEND ????˹???㹵?Ҵ???Ѱ? ??鹨м?Ե???㹻???ȭ????

    ??????? 800 ????ҵðҹ????????ͧ¹???ش???ҹẺ 16 ????Ǣ?Ҵ 2.0 ?Եèҡ BRITISH LAYLAND ??? O-SERIES ??? M-SERIES ??? 820E ?????к???ǩմ˹?觨ش ?????? 820I ?????к???ǩմ???¨ش ??觡??? 4 ?ش????ͧ ??ǹ???蹷?ͻ????????ͧ¹?? V6 ??Ҵ 2.5 ?Եèҡ HONDA 㹪?ǧ?á? ???ը?˹?????Ẻ???ٹ??ҹ?? ??ǹẺ??һ?е? (LIFTBACK) ???ͷ??ҧ?????¡??? FASTBACK ??鹼?Ե?͡??˹???㹻? 1988

    ?????㹻? 1990 ??????????Ե??蹷????????ͧ?????͡????Ҵ ????????ͧ¹?좹Ҵ2498 cc ?ҡ????ѷ?ѭ?ҵ??Ե??շ????? VM Motori ?????????ͧ??????¡Ѻ????ͧ??Ҵ??硡?????硹??????ҧ 2400 SD ????? ????ҧ????? Rover SD 1 ??? Range Rover Turbo D

    㹵?Ҵ???û ??е?Ҵ??ǹ?˭?????š?????? Sterling ?????繡?ú觺͡??蹢ͧö?????ö??٢?Ҵ?˭???蹷?ͻ ??????? Vitesse ?????繡?ú觺͡??蹢ͧö?????öẺ??һ?е?ʻ?????蹷?ͻ ?ҧ Rover ?????Ե??蹷???յ?? Vitesse ?͡??˹??ª?ǧ???ǡѹ????????????ͧ¹?? V6 ??Ҵ 2675 cc ?ҡ Honda 㹪?ǧ?á? ??蹷?ͻ?ͧö¹?????ͧẺ?ѧ????Ǩ??ը?˹?????§????Ҫ?ҳҨѡ???ҹ??????????ͧ¹??Ẻ V6 㹵?Ҵ???û ??੾?????ҧ?????Ե??? ö¹??????????ͧ¹?좹Ҵ 2.0 ?Ե? ?????? Sterling ?????????ѧ?֧???? Vitesse (????Ѻ????ͧ????) ????????§???ա?????ҧ????ͧ¹?좹Ҵ?˭???? 2.0 ?Ե????͡?è?˹????繨ӹǹ?ҡ

    ????з?觪?ǧ????ش??ü?Եö¹????? Mark 1 ö¹???????? Vitesse ??鹵?ҧ???ػ?ó? ??????Ҕ ??ҧ? ??ͺ??º???ö¹???????? Sterling (?? ???俿??) ??·????? ?ա?ü?Եö??? 820 Turbo 16v ?ӹǹ 500 ???Ҥѹ????????⺪??쨢ͧ M-Series ??觾Ѳ?Ң???¤???????????ͨҡ Tickford ?֧???????蹹???ѡ?ж١???¡?????? ?Tickford Turbo" ???? ???¡???????ػ?ó??ҧ? ??????????¼??????? ????١?ٺẺ Mahle Forged ?????ö¹????蹹??????ö???ҧ???ѧ??֧ 180 BHP (134kW) ?????Ҩе?ͧ?٭???¡??ѧ????Ѻ?ػ?ó?俿?ҷ?????????ѹ??ѹ?ͧ????ͧ V6 ????ա??ѧ??§ 177 bhp (132 kW) ??С???ѡ?ҡ?÷ӧҹ???ҧ?ջ???Է???Ҿ?ͧ?????

    ????Ѱ? ö¹????蹹??????? STERLING ??Ш??ը?˹?????§??蹷????????ͧ¹?? V6 ??Ҵ 2.5 ?Եèҡ HONDA ??ҹ?? ?ʹ????????ԡ㹪?ǧ?á? ????٧?ҡ ??????Ѻ??ú???Ѻ??ҹ????͡Ẻ?????ҧ?ըҡ????? ???ҧ?á??? ෤????շ????????? ??лѭ?Ҵ?ҹ?س?Ҿ ??л???Է???Ҿ?ͧö¹?????͵?á? ???ö¹????蹹??????ԡĵ? ?ʹ??µ?ŧ仾????? ?Ѻ???????§???蹻?? ??੾?????ҧ???????? ??????Ǩ?ͧ J.D. POWER ??ӡ???Ծҡ???Ԩ?ó?س?Ҿ??л???Է???Ҿ?ͧö¹????蹹?? ?ҡ??????????´ѧ????? ?֧?????ö¹???????鹰ҹ???ǡѹ㹢?й?鹤?? ACURA LEGEND ???ʹ???????ҡ? 㹵?Ҵ????á?

    ????? 825/827 ???ѧ?????ʹ??˹??????????ͧ?ҡ????ͧ¹?????բ?Ҵ?˭????ö??????Ѻ?????????ҡ???????ҧ Acura Legend


    ??. ????żԴ??????ҹФ?Ѻ ???????????ǡѺö ?ҡ??????
     
  5. S'

    S' New Member Member

    217
    1
    0
    ขอคาราวะ 1 จอก <น้ำขิงนะครับ งดเหล้าเข้าพรรษา> :D
     
  6. nice827

    nice827 New Member Member

    382
    0
    0
    ขอบคุณครับ จะเซฟเก็บไว้เลยคับ
     
  7. bavaria

    bavaria New Member Member

    54
    0
    0
    ใช้ภาษารถได้ดีมากเลยครับ เหมือนมืออาชีพจริงๆ(อ่านรอบเดียวเข้าใจทั้งหมด)
     
  8. non225

    non225 New Member Member

    95
    0
    0
    เยี่ยมจริง ๆ
    ขอบคุณแทนชาวโรเวอร์ทุกคน
     
  9. chai5555

    chai5555 New Member Member

    5
    0
    0
    เยี่ยมมากครับ
     
  10. Mr. Jacky

    Mr. Jacky New Member Member

    41
    0
    0
    ไม่เสียแรงที่แควนเป็นแอร์โฮสเตส
    เกี่ยวไหมนั่น
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้