Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
ทำไมSR20NEOVVLมันเรื่องมากจังฟระ????
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="pee-ae, post: 735353, member: 8142"]<span style="color: Purple"><b>ผมว่าอาการนี้มาจากการวายริ่งสายไม่ครบมากกว่า ที่วางมาก็ไม่มีกล่อง ABS เหมือนกัน แต่ก็สามารถชิพเกียร์ได้นะ </b></span></p><p><span style="color: Purple"><b>(เดี๊ยวผมจะลองอธิบายลักษณะการชิพเกียร์คร่าวๆนะ เผื่อว่าของคนอื่นที่เปลี่ยนมาอาจจะพิศดารกว่าก็ได้ เริ่มใขว้เขวเหมือนกันว่าของเราจบจริงป่าว 555)</b></span></p><p><span style="color: Purple"><b>** 1.ถ้าเราขับในหมวด Drive ปรกติที่ความเร็วประมาณ 80 km/h แล้วลองผลักคันเกียร์มาที่ หมวด Triptronic +/- หน้าจอไมล์จะบอกตำแหน่งที่เกียร์ 6 ซึ้งความจริงความเร็วประมาณนี้น่าจะอยู่ที่ เกียร์ 5 หรือเกียร์ 4 ด้วยซ้ำ เป็นระยะเกียร์ที่แตะคันเร่งแล้วติดเท้าพอดีแตะปุ๊บขึ้นปั๊ปประมาณนั้น (แต่มันอยู่ที่เกียร์ 6 เพราะว่าเราขับมาตอนแรกในโหมด D กล่องสั่งให้ใช้งานลักษณะประหยัด รถมี 6 เกียร์ มาเร็วหมดเร็ว)</b></span></p><p><span style="color: Purple"><b>** 2. ลองทำเหมือนกันกดคันเร่งต่อเนื่องถึงความเร็วประมาณ 120km/h เกียร์ที่ตำแหน่ง D แล้วผลักคันเกียร์มาที่ +/- จอไมล์อยู่ที่เกียร์ 6 วางน้ำหนักเท้าที่คันเร่งเท่าเดิม แต่รอบเครื่องกวาดขึ้นอีก 200 รอบ เพราะว่า หมวดเกียร์ +/- กล่องมองว่า ที่ความเร็ว 120km/h ต้องแตะปุ๊ปขึ้นปั๊ปรอบจึงขึ้นมารอว่าถ้ามีการเร่งเมื่อไหร่ก็พุ่งได้ทันทีแบบ N/A ไม่ได้พุ่งแบบ Turbo นะ</b></span></p><p><span style="color: Purple"><b>** 3. ในทางกลับกัน รถวื่งมาที่ความเร็ว 120 km/h ด้วยเกียร์ +/- สมมุติว่าเราขับแบบไม่ลากเกียร์ อยู่ที่เกียร์ 6 วางน้ำหนักเท้าที่คันเร่งเท่าเดิมแล้วลองผลักเกียร์ไปที่ตำแหน่ง D ปรกติ รอบจะตกลงมาประมาณ 200 รอบ กล่องมองว่าเราต้องการประหยัดจึงตัดรอบให้ที่ความเร็วคงที่ 120km/h </b></span></p><p><span style="color: Purple"><b>** 4. ขับที่ความเร็ว 60 km/h ที่เกียร์ D แต่ต้องการที่จะแซงจึงกดคันเร่งเพิ่มรถจะค่อยๆขึ้น ในจังหวะเดียวกันให้ผลักคันเกียร์มาที่ +/- วางน้ำหนักเท้าที่คันเร่งเท่าเดิม แต่รอบจะกวาดขึ้นอีกประมาณ 200 รอบ เกียร์จะอยู่ประมาณเกียร์ 3 หรือ 4 ประมาณนี้ กล่องมองว่ารถต้องการที่จะพุ่งไปข้างหน้าอย่างเร็วจึงฉุดรอบให้</b></span></p><p><span style="color: Purple"><b>** 5. ขับโหมด +/- ตั้งแต่ออกรถ ก็สามารถเปลี่ยนเกียร์ไล่ไปเรื่อยๆ 1-2-3-4-5-6 ตามน้ำหนักเท้าและน้ำมันในถัง หรือเงินในกระเป๋า เปลี่ยนขึ้น-ลงได้ทุกเกียร์โดยที่ไม่มีต้องมีกล่อง ABS</b></span></p><p><span style="color: Purple"><b>** 6. ขับโหมด +/- ตั้งแต่ออกรถ ลากเกียร์ 1 ไป 6พันกว่ารอบยังไม่ยัดเกียร์ 2 กล่องก็จะทำการใส่เกียร์ 2 ให้เองอัตโนมัติ ลองลากเกียร์ 2 รอบสูงอีกเหมือนกัน กล่องก็จะตัดไปที่เกียร์ 3 ให้ เป็นแบบนี้ทุกเกียร์ (ในทางกลับกันวิ่งอยู่ที่เกียร์ 5 ความเร็วประมาณ 150 จะดึงเกียร์กลับมาที่เกียร์ 4 ก็ไม่สามารถทำได้ ) ที่เป็นแบบเนี๊ยเพราะว่ากล่องมันจะช่วยเซฟไม่ให้เครื่องพังที่เกิดจากการขับหรือการเข้าเกียร์ผิด) สำหรับผมลองแล้ว เกียร์ 5 ลากได้ถึง 170 km/h แล้วสับ 6 มิดไมล์ 180km/h พอดี เครื่องตัด เพราะไม่มีตัว speed limit control ถ้ามีน่าจะไปได้อีกนิดหน่อย</b></span></p><p><span style="color: Purple"><b>ถ้าของใครที่วางมาแล้วมีลักษณะที่ผิดแปลกไปจากนี้(ในทางที่ดีขึ้นนะ) ลองบอกมาด้วยครับ เพื่อเป็นการแลกความรู้กัน จะได้ทำแก้ไขให้ดีขึ้น แต่ผมแน่ใจนะว่าไม่มีกล่อง ABS ก็สามารถชิพเกียร์ได้ ลองไปให้ช่างแก้ไฟใหม่อีกทีผมว่าจบ 100% ครับ</b></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="pee-ae, post: 735353, member: 8142"][COLOR="Purple"][B]ผมว่าอาการนี้มาจากการวายริ่งสายไม่ครบมากกว่า ที่วางมาก็ไม่มีกล่อง ABS เหมือนกัน แต่ก็สามารถชิพเกียร์ได้นะ (เดี๊ยวผมจะลองอธิบายลักษณะการชิพเกียร์คร่าวๆนะ เผื่อว่าของคนอื่นที่เปลี่ยนมาอาจจะพิศดารกว่าก็ได้ เริ่มใขว้เขวเหมือนกันว่าของเราจบจริงป่าว 555) ** 1.ถ้าเราขับในหมวด Drive ปรกติที่ความเร็วประมาณ 80 km/h แล้วลองผลักคันเกียร์มาที่ หมวด Triptronic +/- หน้าจอไมล์จะบอกตำแหน่งที่เกียร์ 6 ซึ้งความจริงความเร็วประมาณนี้น่าจะอยู่ที่ เกียร์ 5 หรือเกียร์ 4 ด้วยซ้ำ เป็นระยะเกียร์ที่แตะคันเร่งแล้วติดเท้าพอดีแตะปุ๊บขึ้นปั๊ปประมาณนั้น (แต่มันอยู่ที่เกียร์ 6 เพราะว่าเราขับมาตอนแรกในโหมด D กล่องสั่งให้ใช้งานลักษณะประหยัด รถมี 6 เกียร์ มาเร็วหมดเร็ว) ** 2. ลองทำเหมือนกันกดคันเร่งต่อเนื่องถึงความเร็วประมาณ 120km/h เกียร์ที่ตำแหน่ง D แล้วผลักคันเกียร์มาที่ +/- จอไมล์อยู่ที่เกียร์ 6 วางน้ำหนักเท้าที่คันเร่งเท่าเดิม แต่รอบเครื่องกวาดขึ้นอีก 200 รอบ เพราะว่า หมวดเกียร์ +/- กล่องมองว่า ที่ความเร็ว 120km/h ต้องแตะปุ๊ปขึ้นปั๊ปรอบจึงขึ้นมารอว่าถ้ามีการเร่งเมื่อไหร่ก็พุ่งได้ทันทีแบบ N/A ไม่ได้พุ่งแบบ Turbo นะ ** 3. ในทางกลับกัน รถวื่งมาที่ความเร็ว 120 km/h ด้วยเกียร์ +/- สมมุติว่าเราขับแบบไม่ลากเกียร์ อยู่ที่เกียร์ 6 วางน้ำหนักเท้าที่คันเร่งเท่าเดิมแล้วลองผลักเกียร์ไปที่ตำแหน่ง D ปรกติ รอบจะตกลงมาประมาณ 200 รอบ กล่องมองว่าเราต้องการประหยัดจึงตัดรอบให้ที่ความเร็วคงที่ 120km/h ** 4. ขับที่ความเร็ว 60 km/h ที่เกียร์ D แต่ต้องการที่จะแซงจึงกดคันเร่งเพิ่มรถจะค่อยๆขึ้น ในจังหวะเดียวกันให้ผลักคันเกียร์มาที่ +/- วางน้ำหนักเท้าที่คันเร่งเท่าเดิม แต่รอบจะกวาดขึ้นอีกประมาณ 200 รอบ เกียร์จะอยู่ประมาณเกียร์ 3 หรือ 4 ประมาณนี้ กล่องมองว่ารถต้องการที่จะพุ่งไปข้างหน้าอย่างเร็วจึงฉุดรอบให้ ** 5. ขับโหมด +/- ตั้งแต่ออกรถ ก็สามารถเปลี่ยนเกียร์ไล่ไปเรื่อยๆ 1-2-3-4-5-6 ตามน้ำหนักเท้าและน้ำมันในถัง หรือเงินในกระเป๋า เปลี่ยนขึ้น-ลงได้ทุกเกียร์โดยที่ไม่มีต้องมีกล่อง ABS ** 6. ขับโหมด +/- ตั้งแต่ออกรถ ลากเกียร์ 1 ไป 6พันกว่ารอบยังไม่ยัดเกียร์ 2 กล่องก็จะทำการใส่เกียร์ 2 ให้เองอัตโนมัติ ลองลากเกียร์ 2 รอบสูงอีกเหมือนกัน กล่องก็จะตัดไปที่เกียร์ 3 ให้ เป็นแบบนี้ทุกเกียร์ (ในทางกลับกันวิ่งอยู่ที่เกียร์ 5 ความเร็วประมาณ 150 จะดึงเกียร์กลับมาที่เกียร์ 4 ก็ไม่สามารถทำได้ ) ที่เป็นแบบเนี๊ยเพราะว่ากล่องมันจะช่วยเซฟไม่ให้เครื่องพังที่เกิดจากการขับหรือการเข้าเกียร์ผิด) สำหรับผมลองแล้ว เกียร์ 5 ลากได้ถึง 170 km/h แล้วสับ 6 มิดไมล์ 180km/h พอดี เครื่องตัด เพราะไม่มีตัว speed limit control ถ้ามีน่าจะไปได้อีกนิดหน่อย ถ้าของใครที่วางมาแล้วมีลักษณะที่ผิดแปลกไปจากนี้(ในทางที่ดีขึ้นนะ) ลองบอกมาด้วยครับ เพื่อเป็นการแลกความรู้กัน จะได้ทำแก้ไขให้ดีขึ้น แต่ผมแน่ใจนะว่าไม่มีกล่อง ABS ก็สามารถชิพเกียร์ได้ ลองไปให้ช่างแก้ไฟใหม่อีกทีผมว่าจบ 100% ครับ[/B][/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
ทำไมSR20NEOVVLมันเรื่องมากจังฟระ????
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...