Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
กำลังอัด,เบอร์หัวเทียน
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="broom, post: 744693, member: 4574"]ตามสเปคนะครับ กำลังอัด compression pressure จะอยู่ที่ 184 psi ต่ำสุด 135 psi ค่าความต่างแต่ละสูบไม่เกิน 28 psi วัดที่รอบเครื่อง 250 รอบ/นาที ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดสุด</p><p><br /></p><p>กำลังอัดที่วัดได้นี้ เป็น spec std ถ้ามีการเปลี่ยนแคม หรือตั้งองศาแคมใหม่ ค่ามันก็จะเปลี่ยนไปอีก หรือแม้กระทั่ง ตั้งวาวล์ผิดไป ค่าก็จะเปลี่ยนไปด้วยครับ</p><p><br /></p><p>เรื่องปาดฝาสูบ ช่างกลัวว่ากำลังอัดจะมากเกินไป ก็เลยรองประเก็นให้สองชั้น อันนี้พอจะคำนวนได้ครับว่า กำลังอัด จะได้ประมาณเท่าไหร่ต่อ 1 แต่ต้องรู้ว่าประเก็นหนาเท่าไหร่ และปาดฝาไปกี่มิล แต่จะให้คำนวนเป็นเป็น psi คงไม่ได้ เพราะนั่นเป็นการวัดแบบ dynamic ความไม่แน่นอนก็อย่างที่บอกข้างต้น แค่เปลี่ยนแคม เปลี่ยนองศา หรือตั้งวาวล์ผิดไป ค่ามันก็เปลี่ยนไปแล้วครับ ไม่รวมไปถึงกำลังอัดรั่วจากวาวล์ หรือกระบอกสูบอีก อันนี้มันนอกเหนือจากการคำนวนครับ </p><p><br /></p><p>ถ้าไม่รู้ว่าปาดฝาไปกี่มิล ให้ลองวัดความสูงของฝาสูบดูครับ แล้วเทียบค่ามาตรฐาน ที่มีความสูงอยู่ที่ 92.95 - 93.05 มม. ก็พอจะคำนวนได้ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 744693, member: 4574"]ตามสเปคนะครับ กำลังอัด compression pressure จะอยู่ที่ 184 psi ต่ำสุด 135 psi ค่าความต่างแต่ละสูบไม่เกิน 28 psi วัดที่รอบเครื่อง 250 รอบ/นาที ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดสุด กำลังอัดที่วัดได้นี้ เป็น spec std ถ้ามีการเปลี่ยนแคม หรือตั้งองศาแคมใหม่ ค่ามันก็จะเปลี่ยนไปอีก หรือแม้กระทั่ง ตั้งวาวล์ผิดไป ค่าก็จะเปลี่ยนไปด้วยครับ เรื่องปาดฝาสูบ ช่างกลัวว่ากำลังอัดจะมากเกินไป ก็เลยรองประเก็นให้สองชั้น อันนี้พอจะคำนวนได้ครับว่า กำลังอัด จะได้ประมาณเท่าไหร่ต่อ 1 แต่ต้องรู้ว่าประเก็นหนาเท่าไหร่ และปาดฝาไปกี่มิล แต่จะให้คำนวนเป็นเป็น psi คงไม่ได้ เพราะนั่นเป็นการวัดแบบ dynamic ความไม่แน่นอนก็อย่างที่บอกข้างต้น แค่เปลี่ยนแคม เปลี่ยนองศา หรือตั้งวาวล์ผิดไป ค่ามันก็เปลี่ยนไปแล้วครับ ไม่รวมไปถึงกำลังอัดรั่วจากวาวล์ หรือกระบอกสูบอีก อันนี้มันนอกเหนือจากการคำนวนครับ ถ้าไม่รู้ว่าปาดฝาไปกี่มิล ให้ลองวัดความสูงของฝาสูบดูครับ แล้วเทียบค่ามาตรฐาน ที่มีความสูงอยู่ที่ 92.95 - 93.05 มม. ก็พอจะคำนวนได้ครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
กำลังอัด,เบอร์หัวเทียน
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...