คอนติเนนทอลเปิดตัวเซ็นเซอร์เรดาร์แห่งอนาคต สำหรับระบบขับขี่อัตโนมัติ

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 11 มกราคม 2018

โดย News เมื่อ 11 มกราคม 2018 เมื่อ 03:13
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]
    เซ็นเซอร์เรดาร์ระยะไกลที่สนับสนุนระบบช่วยเบรกฉุกเฉินขณะขับขี่ยานยนต์ผ่านสี่แยกหรือทางม้าลาย อีกทั้งยังสามารถตรวจจับรถจักรยานยนต์และผู้ขี่รถจักรยานด้วยเช่นกัน

    คอนติเนนทอล ผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนต์ เปิดตัวเซ็นเซอร์เรดาร์ระยะใกล้และระยะไกลรุ่นที่ 5 โดยจะเริ่มการผลิตในปี 2562 ซึ่งเซ็นเซอร์เรดาร์รุ่นใหม่นี้ไม่เพียงแต่จะมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น แต่ยังมีหลักการออกแบบเป็น Scalable Modular เพื่อให้ฟังก์ชันการทำงานมีความยืดหยุ่นยิ่งขึ้น รองรับความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ผลิตยานยนต์ และโครงสร้างทางระบบไฟฟ้า (Electrical-Electronic (E/E) Architectures) ทั่วโลกมีแนวโน้มการใช้งานเทคโนโลยีคลื่นความถี่ 77 GHz ที่มากขึ้น จึงส่งผลให้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์มีความละเอียดที่สูงขึ้นและอำนวยความสะดวกต่อผู้ขับขี่ยานยนต์ เช่น ความแม่นยำในการตรวจจับวัตถุที่มีขนาดเล็กยิ่งขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นยางอะไหล่หรือชิ้นส่วนยานยนต์ขนาดเล็กที่ตกลงบนพื้นถนนก็สามารถตรวจจับได้เช่นกัน

    [​IMG]
    เทคโนโลยีคลื่นความถี่ 77 GHz ด้วยความละเอียดที่สูงขึ้น และอำนวยความสะดวกต่อผู้ขับขี่ยานยนต์ ด้วยความแม่นยำในการตรวจจับวัตถุที่มีขนาดเล็กยิ่งขึ้นกว่าเดิม

    เซ็นเซอร์เรดาร์ระยะไกล มีระยะการตรวจจับไกลถึง 300 เมตร และมีมุมกว้างถึง 60 องศา ส่วนเซ็นเซอร์เรดาร์ระยะใกล้มีการพัฒนาประสิทธิภาพของฟังก์ชันการจอดรถให้มีความแม่นยำ อีกทั้งยังมีระบบตรวจจับยานพาหนะที่อยู่ในจุดอับสายตาเพื่อลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุในขณะขับขี่ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ในการเปลี่ยนช่องจราจร หรือระบบแจ้งเตือนเมื่อมียานพาหนะวิ่งผ่านในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง

    [​IMG]
    เซ็นเซอร์เรดาร์ระยะไกลที่มีระยะการตรวจจับไกลถึง 300 เมตร และความสามารถในการตรวจจับมุมกว้างถึง 60 องศา

    นาย คาร์ล โฮปท์ หัวหน้าหน่วยธุรกิจระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง กล่าวว่า "เซ็นเซอร์เรดาร์รุ่นล่าสุดนี้จะช่วยให้การทำงานของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ชั้นสูงมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ถือเป็นผลิตภัณฑ์หลักที่สำคัญในกลุ่มธุรกิจช่วงล่างและความปลอดภัยที่จะยกระดับศักยภาพและขับเคลื่อนคอนติเนนทอลให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น ในฐานะผู้พัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ ด้านระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ และระบบขับขี่อัตโนมัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาประสิทธิภาพเซ็นเซอร์เรดาร์รุ่นดังกล่าวให้สามารถตรวจจับวัตถุที่หลากหลายรูปแบบได้มากขึ้นกว่าเดิม แม้แต่วัตถุขนาดเล็กก็สามารถตรวจจับได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้นนั่นเอง"

    [​IMG]
    เซ็นเซอร์เรดาร์ระยะใกล้ ฟังก์ชันการจอดรถที่มีความแม่นยำระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ในการเปลี่ยนช่องจราจร หรือระบบแจ้งเตือนเมื่อมียานพาหนะวิ่งผ่านในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง

    ทั้งนี้หนึ่งในคุณสมบัติของเซ็นเซอร์เรดาร์รุ่นใหม่นี้ คือ ความละเอียดที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ ซึ่งทำให้ภาพการจราจรบนท้องถนนมีความแม่นยำมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้บนท้องถนน เช่น ขอบคันหิน และความสูงของวัตถุ อย่างการจราจรที่ติดขัดใต้สะพานก็สามารถตรวจจับได้ ซึ่งเซ็นเซอร์เรดาร์ระยะไกลรุ่นก่อนหน้านี้มีระยะการตรวจจับพิกัด 200 เมตร และการตรวจจับมุมกว้าง 45 องศาเท่านั้น โดยจะต่างจากรุ่นล่าสุดที่ได้มีการพัฒนาขยายระยะการตรวจจับด้านหน้ายานยนต์ให้ไกลถึง 300 เมตร และความสามารถในการตรวจจับมุมกว้างถึง 60 องศา โดยนาย นอร์เบิร์ต แฮมเมอร์ชมิดต์ หัวหน้าบริหารโครงการเซ็นเซอร์เรดาร์ กล่าวว่า "การตรวจจับภาพมุมกว้างนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งในการสนับสนุนระบบช่วยเบรกฉุกเฉินขณะขับขี่ยานยนต์ผ่านสี่แยกหรือทางม้าลาย ซึ่งขณะเดียวกันก็สามารถตรวจจับรถจักรยานยนต์และผู้ขี่รถจักรยานด้วยเช่นกัน" นอกจากนี้การจดทะเบียนยานยนต์รุ่นใหม่ทั้งหมดจะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นไป เพื่อให้ผู้พัฒนายานยนต์ผลิตยานยนต์ให้ได้มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในระดับห้าดาวของหน่วยงานอิสระด้านความปลอดภัยในยุโรป European New Car Assessment Program (Euro NCAP)
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 11 มกราคม 2018

แบ่งปันหน้านี้