ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิค ในปี 2017

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 6 กุมภาพันธ์ 2018

โดย News เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2018 เมื่อ 03:16
  1. News

    News Member Super Moderator

    934
    3
    18
    [​IMG]

    ความเป็นเลิศแห่งยนตรกรรมสปอร์ตที่เกิดขึ้นหลากหลายรูปแบบ นับตั้งแต่สมรรถนะการขับขี่เหนือระดับไปจนถึงความหรูหราสะดวกสบายในสไตล์รถซาลูน ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นคือการตอบสนองที่บรรดาลูกค้าและผู้มีใจรักในรถสปอร์ตทั่วทั้งภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิค แสดงให้เห็นตลอดปี 2017 ที่ผ่านมา ระยะเวลาดังกล่าวได้พิสูจน์ความยอดเยี่ยมของปอร์เช่ พานาเมร่า (Porsche Panamera) เจเนอเรชั่นที่ 2 กว่า 600 คัน ที่เดินทางไปอยู่ในการครอบครองถึงมือลูกค้าชาวเอเชีย แปซิฟิค โดยคิดเป็นสัดส่วนยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นมากกว่าปีก่อนหน้าเกือบ 3 เท่าตัว สำหรับ718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) และ 718 เคย์แมน (718 Cayman) ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ด้วยการทำสถิติยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 90% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว

    [​IMG]

    ตัวเลขยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่รวมทั้งสิ้น 5,390 คันในภูมิภาคนี้ จะนับเป็นการนับรวมผลงานจากประเทศไต้หวันในฐานะตลาดที่อยู่ภายใต้การบริหารของปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิค เป็นปีสุดท้าย ตั้งแต่ปีใหม่นี้เป็นต้นไป ปอร์เช่ได้ดำเนินการจัดตั้งหน่วยงานในการกำกับดูแลขึ้นใหม่ในประเทศไต้หวัน โดยจะรับบทบาทหน้าที่ในการส่งเสริมและรักษาอัตราการเจริญเติบโตผ่านการปฏิบัติงานของหน่วยงานอิสระแต่ยังคงประสานงานอย่างใกล้ชิดกับต้นสังกัดเดิมเนื่องจากประเทศไต้หวันได้กลายมาเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกลุ่ม ทั้งนี้ในส่วนของประเทศสิงคโปร์และประเทศเวียดนามนั้นถือเป็นอีก 2 ประเทศที่มีส่วนสำคัญในการสร้างผลงานยอดขายในปี 2017 ด้วย

    [​IMG]

    ปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) ยังคงเป็นรถรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดในภูมิภาคนี้ เห็นได้ชัดจากยอดจำหน่ายที่สูงกว่า 2,375 คัน เช่นเดียวกับ คาเยนน์ (Cayenne) ที่ถึงแม้จะเพิ่งเปิดตัวรุ่นใหม่ไปด้วยระยะเวลาไม่นานนัก แต่กลับสามารถสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจด้วยตัวเลขยอดส่งมอบถึง 1,377 คัน กับอีกหนึ่งตำนานยนตรกรรมสปอร์ตพันธุ์แท้รุ่นอมตะตลอดกาลอย่างปอร์เช่ 911 (Porsche 911) ก็ไม่น้อยหน้ารุ่นน้องด้วยฐานลูกค้าที่เหนียวแน่นที่ยอดจำหน่าย 367 คัน ยิ่งไปกว่านั้นส่วนใหญ่ของสุดยอดรถสปอร์ตรุ่นนี้เหล่าผู้นิยมชมชอบในความแรงให้การต้อนรับเป็นอย่างดีคือรุ่นเรือธงสูงสุดของสายพันธุ์นั่นเอง

    [​IMG]

    Arthur Willmann กรรมการผู้จัดการคนใหม่ของปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิค ได้แสดงความคิดเห็นไว้ว่า "เราทุกคนรู้สึกยินดีกับผลงานอันยอดเยี่ยมในปี 2017 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะเสียงตอบรับที่ดีจากพานาเมร่ารุ่นใหม่ (The new Panamera)ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค นี้ สำหรับในปี 2018 เราจะพยายามรักษาผลงานให้เป็นปีแห่งความสำเร็จอย่างงดงามต่อเนื่องไปอีกปี การมาถึงของ คาเยนน์ ใหม่ นั้น (The new Cayenne) ก่อให้เกิดแรงผลักดันและสร้างกระแสความสนใจให้แก่ตลาดของเรา รวมทั้งยนตรกรรมสปอร์ตในรุ่นอื่นๆ ที่ล้วนแล้วแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความน่าตื่นเต้นเร้าใจ อาทิ พานาเมร่า สปอร์ต ทัวริสโม่ (Panamera Sport Turismo) ติดตั้งขุมพลังไฮบริด ซึ่งสะท้อนภาพของแนวคิดในการพัฒนายานพาหนะพลังงานทางเลือกอย่าง Porsche E-Performance"

    "มองไปในอนาคตข้างหน้า ผมรู้สึกถึงศักยภาพที่ดีเยี่ยมของตลาดในเอเชีย แปซิฟิค แน่นอนว่าภูมิภาคนี้คือหนึ่งในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยความสำคัญและตอบรับกับแผนกลยุทธ์การดำเนินงานที่มุ่งเน้นไปในทิศทางการเติบโตของยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ระบบดิจิทัลและเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารล้ำยุคในรถยนต์ ผมแทบจะทนรอสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ไม่ไหว" เขากล่าวทิ้งท้าย
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 6 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้