เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เครื่องเทอร์โบท่อไอเสียเล็กกว่าปรกติจะมีผลอย่างไรบ้างครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Z_tune, post: 760339, member: 9973"]ท้องอืดแน่นอน อิอิ ลองนึกถึงคนเวลาท้องอืดน่ะครับ กินเข้าไปแล้ว ขี้ไม่ออก มันไปแน่นอยู่ในท้อง </p><p><br /></p><p>รถก็เหมือนกัน ยิ่งเป็นรถเทอร์โบ ยิ่งอืดหนักเลย ต้อง โล่งมากที่สุดหมายถึงรถเทอร์โบน่ะครับ</p><p>เพราะรถเทอร์โบไอเสียออกมา โดนโข่งหลังปั่นไอเสีย เละไม่เป็นจังหวะแล้วจึงไม่มีแรงช่วย</p><p>แล้ว ถ้าสมมุติ ปกติคุณบูสเข้าไป 1บาร์ จุดระเบิดผ่านห้องเผาไหม้ออกมา แรงดันไอเสียจะเพิ่มราวๆ 3-4เท่า</p><p>ลองคิดดูว่าจะอั้น ขนาดไหน </p><p>สมัยก่อน มีช่วงนึงที่รถเทอร์โบ ฮิตใส่ โข่งหลังเล็กๆกัน เพื่อจะให้บูสมาไว้ๆ กลายเป็นว่าไอเสียออกไม่ทัน</p><p>ก็ค้างอยู่ในโข่งหลังถึงห้องเผาไหม้ แล้วก็จะเกิดปัญหา ปรับบูสไม่ขึ้น ก็หากันไปสิ เวสเกตค้าง หรือปรับบูสเสียหรือยังไง</p><p>ลองไล่นึกดูว่า ถ้าไอเสียมันไม่ออก แล้ว ฝั่งไอดีก็ดันเข้ามา มันก็ อัดกันอยู่ในนั้นล่ะ </p><p>พอหลังๆ เริ่มรู้กัน ก็ โข่งหลังเท่าบ้านบางอัน โข่งหลังใหญ่กว่าโข่งหน้าอีก เพราะรู้แล้วว่า</p><p>ใส่ไอดีไป1ส่วน ออกมาเป็นไอเสีย3ส่วน ต้องหาที่ทางให้มันอยู่ </p><p>แล้ว พอไอเสีย ออกไม่ทันก็สะสมมากๆ ก็ร้อน </p><p>สังเกตุ รถวิ่งทางไกลยาวๆ ถ้าไอเสียอัน ความร้อนจะขึ้น เปิดห้องเครื่องดู โข่งหลังแดงแจ๋</p><p><br /></p><p>ปกติถ้าออก2ครึ่ง ควรจะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆน่ะ </p><p>2.5-3.0-3.5 อะไรประมาณนี้ </p><p>ถ้าไม่ชอบดังมากก็ หาหม้อพักท่อนกลางใส่ไป 2ใบก็ เงียบแล้ว </p><p>ท่อนกลางใส้ตรง3นิ้ว มีเยอะไป[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Z_tune, post: 760339, member: 9973"]ท้องอืดแน่นอน อิอิ ลองนึกถึงคนเวลาท้องอืดน่ะครับ กินเข้าไปแล้ว ขี้ไม่ออก มันไปแน่นอยู่ในท้อง รถก็เหมือนกัน ยิ่งเป็นรถเทอร์โบ ยิ่งอืดหนักเลย ต้อง โล่งมากที่สุดหมายถึงรถเทอร์โบน่ะครับ เพราะรถเทอร์โบไอเสียออกมา โดนโข่งหลังปั่นไอเสีย เละไม่เป็นจังหวะแล้วจึงไม่มีแรงช่วย แล้ว ถ้าสมมุติ ปกติคุณบูสเข้าไป 1บาร์ จุดระเบิดผ่านห้องเผาไหม้ออกมา แรงดันไอเสียจะเพิ่มราวๆ 3-4เท่า ลองคิดดูว่าจะอั้น ขนาดไหน สมัยก่อน มีช่วงนึงที่รถเทอร์โบ ฮิตใส่ โข่งหลังเล็กๆกัน เพื่อจะให้บูสมาไว้ๆ กลายเป็นว่าไอเสียออกไม่ทัน ก็ค้างอยู่ในโข่งหลังถึงห้องเผาไหม้ แล้วก็จะเกิดปัญหา ปรับบูสไม่ขึ้น ก็หากันไปสิ เวสเกตค้าง หรือปรับบูสเสียหรือยังไง ลองไล่นึกดูว่า ถ้าไอเสียมันไม่ออก แล้ว ฝั่งไอดีก็ดันเข้ามา มันก็ อัดกันอยู่ในนั้นล่ะ พอหลังๆ เริ่มรู้กัน ก็ โข่งหลังเท่าบ้านบางอัน โข่งหลังใหญ่กว่าโข่งหน้าอีก เพราะรู้แล้วว่า ใส่ไอดีไป1ส่วน ออกมาเป็นไอเสีย3ส่วน ต้องหาที่ทางให้มันอยู่ แล้ว พอไอเสีย ออกไม่ทันก็สะสมมากๆ ก็ร้อน สังเกตุ รถวิ่งทางไกลยาวๆ ถ้าไอเสียอัน ความร้อนจะขึ้น เปิดห้องเครื่องดู โข่งหลังแดงแจ๋ ปกติถ้าออก2ครึ่ง ควรจะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆน่ะ 2.5-3.0-3.5 อะไรประมาณนี้ ถ้าไม่ชอบดังมากก็ หาหม้อพักท่อนกลางใส่ไป 2ใบก็ เงียบแล้ว ท่อนกลางใส้ตรง3นิ้ว มีเยอะไป[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เครื่องเทอร์โบท่อไอเสียเล็กกว่าปรกติจะมีผลอย่างไรบ้างครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...