Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขอถามขึ้นเขาเทอร์โบแบบ twinscroll
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="wut., post: 772997, member: 58829"]การขึ้นเขาเทอร์โบแบบโข่งไอเสีย 2 ช่อง ต้องขึ้นแบบไหนถึงถูกครับ ความคิดผมเครื่องยนต์ 4 สูบ</p><p>ตามภาษาช่างจะเรียกเรียงตามสูบว่า 1-3-4-2 ตามการทำงานของเครื่องยนต์ ใช่ไหมครับ(แทนที่จะเรียกเรียงกัน 1-2-3-4) </p><p>แล้วการขึ้นเขา ต้องแยกแต่ละสูบเพื่อเข้าเทอร์โบซึ่งมีอยู่ 2 ช่อง โดยขึ้นเขาแบบ สูบ 1 รวมกับสูบ 4 และสูบ 3 รวมกับสูบ 2 (1+4 ,3+2) เพื่อแยกกันเข้าเทอร์โบคู่ละช่อง เพื่อประโยชน์ในการดันใบพัดไอเสียเทอร์โบให้ต่อเนื่อง จะไม่เหมือนกับเทอร์โบแบบช่องเดียว ที่ท่อไอเสียจะรวมกันทั้ง 4 สูบ (4+1) ก่อนเข้าเทอร์โบ </p><p>(เห็นช่างบางร้านบอกว่า รวมกันทั้ง 4 สูบ ออก 1 แล้วมากั้นห้องเป็น 2 ช่องเพื่อแยกกันเข้าเทอร์โบก็ได้ แบบนี้ผมว่าไม่น่าจะถูกนะครับ เพราะอย่างนี้มันก็ไม่แตกต่างกับแบบช่องเดียว เขาออกแบบ 2 ช่องมันน่าจะมีเหตุ ผมว่าเครี่องยนต์แต่ละสูบมันทำงานไม่พร้อมกันการคายไอเสียจึงแตกต่างกัน และการที่เขาออกแบบ 2 ช่องก็เพื่อเหตุผลนี้มากกว่า และสูตรเฮดเดอร์ก็น่าจะแตกต่างกันใช่ไหมครับ) </p><p> สรุปการขึ้นเขาเทอร์โบ 2 ช่อง ต้องขึ้นแบบ 1+4 ,3+2 แล้วแยกกันเข้าเทอร์โบคู่ละช่องใช่ไหมครับ </p><p>ขอความรู้หน่อยครับ หากผมไปถามช่างตรงๆเขาอาจจะไม่บอก หรือไม่ก็ไม่ทราบแล้วบอกมั่วๆ ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="wut., post: 772997, member: 58829"]การขึ้นเขาเทอร์โบแบบโข่งไอเสีย 2 ช่อง ต้องขึ้นแบบไหนถึงถูกครับ ความคิดผมเครื่องยนต์ 4 สูบ ตามภาษาช่างจะเรียกเรียงตามสูบว่า 1-3-4-2 ตามการทำงานของเครื่องยนต์ ใช่ไหมครับ(แทนที่จะเรียกเรียงกัน 1-2-3-4) แล้วการขึ้นเขา ต้องแยกแต่ละสูบเพื่อเข้าเทอร์โบซึ่งมีอยู่ 2 ช่อง โดยขึ้นเขาแบบ สูบ 1 รวมกับสูบ 4 และสูบ 3 รวมกับสูบ 2 (1+4 ,3+2) เพื่อแยกกันเข้าเทอร์โบคู่ละช่อง เพื่อประโยชน์ในการดันใบพัดไอเสียเทอร์โบให้ต่อเนื่อง จะไม่เหมือนกับเทอร์โบแบบช่องเดียว ที่ท่อไอเสียจะรวมกันทั้ง 4 สูบ (4+1) ก่อนเข้าเทอร์โบ (เห็นช่างบางร้านบอกว่า รวมกันทั้ง 4 สูบ ออก 1 แล้วมากั้นห้องเป็น 2 ช่องเพื่อแยกกันเข้าเทอร์โบก็ได้ แบบนี้ผมว่าไม่น่าจะถูกนะครับ เพราะอย่างนี้มันก็ไม่แตกต่างกับแบบช่องเดียว เขาออกแบบ 2 ช่องมันน่าจะมีเหตุ ผมว่าเครี่องยนต์แต่ละสูบมันทำงานไม่พร้อมกันการคายไอเสียจึงแตกต่างกัน และการที่เขาออกแบบ 2 ช่องก็เพื่อเหตุผลนี้มากกว่า และสูตรเฮดเดอร์ก็น่าจะแตกต่างกันใช่ไหมครับ) สรุปการขึ้นเขาเทอร์โบ 2 ช่อง ต้องขึ้นแบบ 1+4 ,3+2 แล้วแยกกันเข้าเทอร์โบคู่ละช่องใช่ไหมครับ ขอความรู้หน่อยครับ หากผมไปถามช่างตรงๆเขาอาจจะไม่บอก หรือไม่ก็ไม่ทราบแล้วบอกมั่วๆ ครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขอถามขึ้นเขาเทอร์โบแบบ twinscroll
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...