เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
เครื่องดับ...ตอนรอบเดินเบาที่เกียร์ N คร้าบ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="เที่ยวละไม, post: 778453, member: 80630"]พอดีเพิ่งไปติด AG มาเมื่อเดือนที่แล้วเอง....แต่ตอนนี้มีอาการซะแล้ว</p><p>- ตอนรอบเครื่องเดินเบา....เครื่องดับซะงั้น....</p><p> ลองแก้หมดแล้วทั้งล้างลิ้นปีกผีเสื้อ, ทำความสะอาดจานจ่าย, เปลี่ยนแอร์โฟล์, ตั้งไฟให้แก่ขึ้น, ตั้งรอบเดินเบาใหม่, เปลี่ยนไส้กรองอากาศ, เปลี่ยนหัวเทียนใหม่หมด, เปลี่ยนใบพัดลมทั้ง 2 ใบ (ช่างบอกว่ามอเตอร์ยังแรงอยู่เปลี่ยนแค่ใบที่มันกรอบอย่างเดียวพอ), เปลี่ยนวาลว์น้ำ, เดินกราวน์ไวล์, เปลี่ยนสวิทช์เกียร์ออโต้, ล้างระบบแอร์หมดแล้วเปลี่ยนคอมแอร์ กะแผงหม้อน้ำแอร์ใหม่....</p><p><br /></p><p>ก่อนหน้านี้ตอนใช้แบบน้ำมันปกติ.....อาการมีออกให้เห็นคือ หลังจากวิ่งไปได้ซักพักประมาณ 10 ก่ากิโล แล้วมาติดไฟแดง...รอบจะตกไปอยู่ที่ประมาณ 600 นิดๆ เครื่องสั่นๆ (ที่เกียร์ N) ...แล้วยิ่งตอนช่วงรถเริ่มทยอยๆไหล ทหให้ต้องเหยียบเบรคแบบแผ่วๆบ่อยครั้ง เพื่อปล่อยรถให้ไหลตามขบวน...รอบจะตกแบบฮวบๆ สวิงๆ แต่ไม่ถึงขั้นดับ....</p><p><br /></p><p>พอตอนมาใช้แบบแกส...หลังจากวิ่งไปได้ 10 กว่ากิโลเหมือนกัน แล้วมาจอดอยู่กับที่..ถ้ายังอยู่ที่เกียร์ D แล้วเหยียบเบรคเอาไว้อยู่ จะไม่เป็นไรเครื่องยังไม่ดับแต่สั่นมากสามารถปล่อยไหลแตะเบรคให้ตามขบวนไปได้...แต่ถ้าจอดสนิทแล้วเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ N ปั๊บ.....เครื่องดับเลยครับรอบเครื่องค่อยๆตกจนดับในที่สุด....</p><p><br /></p><p>ทั้งๆที่ตอนช่วงเริ่มสตารท์เครื่องช่วงแรกๆ(เครื่องเย็นๆ) ไม่ว่าจะตัดเป็นแกสหรือน้ำมัน ก็ไม่มีอาการเครื่องดับตอนอยู่เกียร์ N......</p><p>ตอนนี้ผมสรุปว่าน่าจะมาจากเรื่องความร้อนน่ะครับ เพราะร้านที่ผมไปติดตั้งแกส (เมืองใหม่รวมช่าง) เค้าตรวจดูจากคอมที่ใช้ปรับแต่ง AG แล้วเห็นว่าความร้อนมันแตะอยู่ที่ 88 - 90....สงสัยว่าความร้อนระดับนี้ถือว่าปกติไหมน่ะครับ สำหรับเครื่อง SR18 </p><p><br /></p><p>พอช่วงสรุปอาการได้ไหมครับว่ามาจากสาเหตุใดน่ะครับ ตอนนี้มึนตรึบเลยว่ามาจาก ระบบไฟ หรือระบบระบายความร้อน...หรือยังมีส่วนไหนที่ผมตกหล่นไปช่วยแนะนำด้วยนะครับ</p><p><br /></p><p>เสาร์นี้ว่าจะเข้าไปให้ร้านแกสลองจูนอีกรอบเพราะไปเก็บงานเก็บตกปัญหาทุกอย่างจนครบตามที่นึกออกไว้หมดแล้วน่ะครับ....จะถึงเป็นประเนกรณีศึกษาได้ไหมเนี่ย อิอิอิ.........ช่วยแนะนำผู้น้อยด้วยเด้อครับ...อยากหายแล้วขับอย่างสบายใจบ้าง[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="เที่ยวละไม, post: 778453, member: 80630"]พอดีเพิ่งไปติด AG มาเมื่อเดือนที่แล้วเอง....แต่ตอนนี้มีอาการซะแล้ว - ตอนรอบเครื่องเดินเบา....เครื่องดับซะงั้น.... ลองแก้หมดแล้วทั้งล้างลิ้นปีกผีเสื้อ, ทำความสะอาดจานจ่าย, เปลี่ยนแอร์โฟล์, ตั้งไฟให้แก่ขึ้น, ตั้งรอบเดินเบาใหม่, เปลี่ยนไส้กรองอากาศ, เปลี่ยนหัวเทียนใหม่หมด, เปลี่ยนใบพัดลมทั้ง 2 ใบ (ช่างบอกว่ามอเตอร์ยังแรงอยู่เปลี่ยนแค่ใบที่มันกรอบอย่างเดียวพอ), เปลี่ยนวาลว์น้ำ, เดินกราวน์ไวล์, เปลี่ยนสวิทช์เกียร์ออโต้, ล้างระบบแอร์หมดแล้วเปลี่ยนคอมแอร์ กะแผงหม้อน้ำแอร์ใหม่.... ก่อนหน้านี้ตอนใช้แบบน้ำมันปกติ.....อาการมีออกให้เห็นคือ หลังจากวิ่งไปได้ซักพักประมาณ 10 ก่ากิโล แล้วมาติดไฟแดง...รอบจะตกไปอยู่ที่ประมาณ 600 นิดๆ เครื่องสั่นๆ (ที่เกียร์ N) ...แล้วยิ่งตอนช่วงรถเริ่มทยอยๆไหล ทหให้ต้องเหยียบเบรคแบบแผ่วๆบ่อยครั้ง เพื่อปล่อยรถให้ไหลตามขบวน...รอบจะตกแบบฮวบๆ สวิงๆ แต่ไม่ถึงขั้นดับ.... พอตอนมาใช้แบบแกส...หลังจากวิ่งไปได้ 10 กว่ากิโลเหมือนกัน แล้วมาจอดอยู่กับที่..ถ้ายังอยู่ที่เกียร์ D แล้วเหยียบเบรคเอาไว้อยู่ จะไม่เป็นไรเครื่องยังไม่ดับแต่สั่นมากสามารถปล่อยไหลแตะเบรคให้ตามขบวนไปได้...แต่ถ้าจอดสนิทแล้วเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ N ปั๊บ.....เครื่องดับเลยครับรอบเครื่องค่อยๆตกจนดับในที่สุด.... ทั้งๆที่ตอนช่วงเริ่มสตารท์เครื่องช่วงแรกๆ(เครื่องเย็นๆ) ไม่ว่าจะตัดเป็นแกสหรือน้ำมัน ก็ไม่มีอาการเครื่องดับตอนอยู่เกียร์ N...... ตอนนี้ผมสรุปว่าน่าจะมาจากเรื่องความร้อนน่ะครับ เพราะร้านที่ผมไปติดตั้งแกส (เมืองใหม่รวมช่าง) เค้าตรวจดูจากคอมที่ใช้ปรับแต่ง AG แล้วเห็นว่าความร้อนมันแตะอยู่ที่ 88 - 90....สงสัยว่าความร้อนระดับนี้ถือว่าปกติไหมน่ะครับ สำหรับเครื่อง SR18 พอช่วงสรุปอาการได้ไหมครับว่ามาจากสาเหตุใดน่ะครับ ตอนนี้มึนตรึบเลยว่ามาจาก ระบบไฟ หรือระบบระบายความร้อน...หรือยังมีส่วนไหนที่ผมตกหล่นไปช่วยแนะนำด้วยนะครับ เสาร์นี้ว่าจะเข้าไปให้ร้านแกสลองจูนอีกรอบเพราะไปเก็บงานเก็บตกปัญหาทุกอย่างจนครบตามที่นึกออกไว้หมดแล้วน่ะครับ....จะถึงเป็นประเนกรณีศึกษาได้ไหมเนี่ย อิอิอิ.........ช่วยแนะนำผู้น้อยด้วยเด้อครับ...อยากหายแล้วขับอย่างสบายใจบ้าง[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
เครื่องดับ...ตอนรอบเดินเบาที่เกียร์ N คร้าบ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...