Idemitsu Super Turbo 2018 ปิดฉากยิ่งใหญ่ "เตชิษฐ์" ผงาดบัลลังก์แชมป์ Road Master

การสนทนาใน 'Super Turbo Thailand' เริ่มโดย Circuit, 27 กรกฎาคม 2018

โดย Circuit เมื่อ 27 กรกฎาคม 2018 เมื่อ 06:37
  1. Circuit

    Circuit Member Super Moderator

    210
    1
    18
    [​IMG]

    ศึก Idemitsu Super Turbo 2018 ปิดฉากฤดูกาลด้วยความยิ่งใหญ่ หลังดวลความเร็วด้วยเร็วสุดมันส์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ผลหลังดวล 6 สนามด้วยความเข้มข้น เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จาก K-SPORT K1 RACING TEAM ผงาดคว้าแชมป์ในคลาสสูงสุดอย่าง Road Master ขณะ 3 มงกุฎ เรซซิ่ง โปรเจ็ค ฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศสานต่อความยิ่งใหญ่ฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน

    การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับประเทศรายการ อิเดมิตสึ ซูเปอร์ เทอร์โบ ไทยแลนด์ 2018 (Idemitsu Super Turbo Thailand 2018) ดวลความเร็ว 2 สนามสุดท้ายเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 21-22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

    [​IMG]

    ศึก อิเดมิตสึ ซูเปอร์ เทอร์โบ ไทยแลนด์ 2018 ดวลความเร็ว 2 สนามสุดท้ายของปี ภายใต้การจับตามองของแฟนความเร็วชาวไทย ขณะทีมแข่ง คอนเฟิร์มเข้าร่วมชิงชัยกว่า 141 คัน เพื่อวัดแชมป์ประจำปีกับเกมสุดโหดในสุดสัปดาห์หน้าที่ผ่านมา

    ไฮไลต์ของการแข่งขัน 2 สนามสุดท้ายของศึก อิเดมิตสึ ซูเปอร์ เทอร์โบ ไทยแลนด์ 2018 อยู่ที่เกมในรุ่น Road Master Turbo นับเป็นการแข่งขันอีกรุ่นที่ได้รับการจับตามองจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตจำนวนมาก ด้วยรถแข่งระดับตำนานเทอร์โบอย่าง MITSUBISHI EVO หลายซีรีส์, SUBARU IMPREZA, NISSAN SKYLINE, NISSAN 350Z รวมถึงไป Toyota Supra

    โดยผลการแข่งขันสนาม 5 ซึ่งมีขึ้นในวันเสาร์ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ เดวิช อยู่เป็นสุข จาก BRP & TROOP SERVICE ที่เข้าเส้นขัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 19 นาที 55.976 วินาที ตามด้วย เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จาก K-SPORT K1 RACING TEAM และ เฉิน เจี้ยน หง นักขับฮ่องกงจาก H.DRIVE RACING TEAM

    ส่วนสนาม 6 แชมป์ตกเป็นของ วีรกาจ ดอนจันทร์ จาก WORLD PUMPS RACING TEAM ที่ทะยานขึ้นมาจากกริดที่ 6 ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ก่อนเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 19 นาที 57.159 วินาที คว้าชัยชนะส่งท้ายปีได้สำเร็จ โดยมี เตชิษฐ์ ตามเข้าป้ายเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลาตามหลัง 5.211 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ชัยวัฒก์ ปัณฑยางกูร จาก HONDA BANMAI CARRYBOY P & C GARAGE ตามหลังแชมป์ 10.155 วินาที

    [​IMG]

    ด้านการแข่งขันในรุ่น Japan 20+ แชมป์สนาม 5 ตกเป็นของ จิรัฐิ เศวตศิลา จาก ELF SINGHA RACING TEAM ที่ทะยานขึ้นมาจากกริดที่ 9 และค่อยๆ ไล่แซงคู่แข่ง 8 คันขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จในช่วงปลายเรซ และเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 19 นาที 26.511 วินาที คว้าแชมป์ เฉือนเอาชนะ อณิวัฎ ล้อมมหาดไทย จาก WAXONE RACING PROJECT ที่ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 เพียง 1.223 วินาที เท่านั้นส่วนอันดับ 3 เป็นของ ชยพัทธ์ จันทเดช จาก XO AUTOSPORT STREET WEAPON RACING TEAM ตามหลังแชมป์ 33.3432 วินาที

    ขณะที่ผลเรซ 6 ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ จิรัฐิ ที่เหมาชัยส่งท้ายฤดูกาลไปครองด้วยเวลา 19 นาที 37.943 วินาที ส่วน อณิวัฎ ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ตามหลังแชมป์ 16.483 วินาที ตามด้วย สรรพร เชาวน์ชวานิล จาก ELF SINGHA RACING TEAM ตามหลังแชมป์ 18.331 วินาที

    [​IMG]

    ขยับมาดูผลการแข่งขันในรุ่น Super Turbo D4 ปรากฏว่าแชมป์สนาม 5 ตกเป็นของ ภัทรพล กรเวช จาก WAXONE RACING PROJECT เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 20 นาที 29.638 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง ธนสิทธิ์ ปัญาทรานนท์ จาก TEIN TEAM THAILAND อยู่ 3.817 วินาที

    [​IMG]

    กริดสตาร์ทเรซนี้มี สรรพร เชาวน์ชวานิล จาก STAR PERFORMANCE เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย ภัทรพล กรเวช จาก WAXONE RACING PROJECT ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ธนสิทธิ์ปัญาทรานนท์ จาก TEIN TEAM THAILAND ส่วนอันดับ 3 เป็นของ พศวัต เนตรอำไพ จาก พิมลชัยมอเตอร์สปอร์ต ตามหลังแชมป์ 14.655 วินาที

    [​IMG]

    ส่วนผลการแข่งขันในรุ่น Super Turbo D1-D2-D3 ปรากฏว่าแชมป์โอเวอร์ออลตกเป็นของ ชานน อัศวสังสิทธิ จาก MRA RACING TEAM เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 20 นาที 45.669 วินาที คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ทิ้งห่าง ณัฐวุฒิ นาคสุวรรณ จาก วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต อันดับ 2 ถึง 12.399 วินาที ด้านขจรศักดิ์ ณ สงขลา จอมเก๋าจาก PTT PERFORMA - V.C.MEAT - RPM - COSMIS เข้าป้ายในอันดับ 3ตามหลังแชมป์ 53.345 วินาที

    [​IMG]

    สำหรับเกมสนามสุดท้าย ณัฐวุฒิ ที่เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 21 นาที 7.809 วินาที ได้ฉลองชัยชนะส่งท้ายในบ้านเกิด ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ชานน ถึง 4.790 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ระพี พวงสุพาง จาก STAR PERFORMANCE ตามหลังแชมป์ 9.560 วินาที

    [​IMG]

    นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันในรุ่น Pickup Turbo แชมป์สนาม 5 ตกเป็นของ เอกสิทธิ์ นามแสงผา จาก TUNE BY AOT ที่เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 19 นาที 58.606 วินาที ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ศุภชัย คงมั่น จาก ต้น คอมมอลเรล YBL OIL ถึง 21.713 วินาที ขณะที่อันดับ 3 ในเรซนี้ตกเป็นของ ชัยณรงค์ ชัยวัฒนกุลวานิช จาก ECU ใหม่รอบโลก ตามหลังแชมป์ 23.048 วินาที

    ด้านเกมในเรซสุดท้าย จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพอย่าง ธณพล ชูเจริญผล จาก เบสต์ เทอร์โบ ยำ ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 6 แต่ยังสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนทะยานขึ้นเป็นผู้นำได้อย่างรวดเร็ว และเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 19 นาที 44.502 วินาที คว้าแชมป์สนามสุดท้ายไปครอง ส่วนอันดับ 2 เป็นของ เอกสิทธิ์ ตามหลังแชมป์ 14.488 วินาที ตามด้วย ศุภชัย ในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์กว่า80 วินาที


    ทั้งนี้ ภายหลังจบการแข่งขัน 6 สนามของฤดูกาล 2018 ปรากฏว่าแชมป์ประจำปีในศึก Road Master Turbo รุ่น ROAD MASTER 3.2 AM+JUNIOR ตกเป็นของ เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จาก K-SPORT K1 RACING TEAM ตามด้วย วีรกาจ ดอกจันทร์ จาก WORLD PUMPS RACING TEAM และ ณัฐภัทร บุญยัง จาก BMS-KRITOIL-SANON RACING TEAM ในอันดับ 2-3

    ขณะที่แชมป์ประจำปีในรุ่น ROAD MASTER 2.2 AM+JUNIOR ตกเป็นของ เฉิน เจี้ยน หง จาก H.DRIVE RACING TEAM ตามด้วย คัมภีร์ ธรรมธาราณา จาก 3M P&C GARAGE และ สมชาย วิจิตร์จาก รถบ้านชลบุรี ในอันดับ 2-3 ด้านแชมป์ประจำปีในรุ่น JAPAN 20+ TWIN CAM ยังคงเป็นของอณิวัฎ ที่เหมาไปครองได้ถึง 2 โทรฟี่ ตามด้วย หทัย และ ชยพัทธ์

    ส่วนแชมป์ประจำปีในรุ่น JAPAN 20+ SINGLE CAM ตกเป็นของ ชีวินทร์ ศิรินรินทร TEAM THE CONTINENT HOTEL-GARAGE 88 ตามด้วย วิสิฐพงศ์ ชาดา จาก TAKER TEAM และ ธนเทพ ธนเทพ จาก SINGHA TT MOTORSPORT ในอันดับ 2-3

    แชมป์ประจำปีในรุ่น Super Turbo D1 ตกเป็นของ ณัฐสันต์ อัศวเสวี จาก BMS-KRITOIL-SANON อู่ข้าวอู่น้ำ RACING TEAM ตามด้วย ณัฐวุฒิ นาคสุวรรณ จาก วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต และ ชานน อัศวสังสิทธิจาก MRA RACING TEAM ในอันดับ 2-3

    ส่วนแชมป์ประจำปีในรุ่น Super Turbo D2 เป็นของ ชยุส ยังพิชิต จาก SINGHA TT MOTORSPORTตามด้วย พิพัฒน์ เพ็ชรรัตน์ จาก WAXONE RACING PROJECT และ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา จาก PTT PERFORMA - V.C.MEAT - RPM - COSMIS ในอันดับ 2 และ 3

    ด้านแชมป์ประจำปีในรุ่น SUPER TURBO D2 AM+JUNIOR ตกเป็นของ พิพัฒน์ เพ็ชรรัตน์ จากWAXONE RACING PROJECT ตามด้วย นาวิน รัตตเสรี และ กวิน เลากัยกุล จาก SIRIBOON POWER SPORT ในอันดับ 2-3

    สำหรับแชมป์ประจำปีในรุ่น SUPER TURBO D3 เป็นของ อวิโรธน์ ศิรินทร์วรชัย จาก WAXONE RACING PROJECT ตามด้วย หทัย ไชยวัณณ์ จาก ELF SINGHA RACING TEAM และ ธีระศักดิ์ศักดิ์แพทย์ จาก MENG HEADDER จ๊ะเอ๋ ยางจ๊าปโคราช TUNED BY EAK 115 POWER HAUS

    รวมถึงในรุ่น SUPER TURBO D3 AM+JUNIOR แชมป์เป็นของ อวิโรธน์ ศิรินทร์วรชัย จากWAXONE RACING PROJECT ตามด้วย มาวิน บุญอิต จาก STAR PERFORMANCE และ ธีระศักดิ์ศักดิ์แพทย์ จาก MENG HEADDER จ๊ะเอ๋ ยางจ๊าปโคราช TUNED BY EAK 115 POWER HAUS ในอันดับ 2-3

    แชมป์ประจำปีในรุ่น SUPER TURBO D4 ตกเป็นของ พศวัต เนตรอำไพ จาก พิมลชัย มอเตอร์สปอร์ตตามด้วย ธนสิทธิ์ ปัญาทรานนท์ จาก TEIN TEAM THAILAND และ สรรพร เชาวน์ชวานิล จาก STAR PERFORMANCE ในอันดับ 2 และ 3

    ส่วนแชมป์ประจำปีในรุ่น SUPER TURBO D4 JUNIOR ยังคงเป็นของ พศวัต เนตรอำไพ จาก พิมลชัย มอเตอร์สปอร์ต ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมตลอดทั้งปี ตามด้วย ธิรุตม์ สุวรรณมาศ จาก GS Racing Teamและ สรรพร เชาวน์ชวานิล จาก STAR PERFORMANCE ในอันดับ 2 และ 3

    ด้านแชมป์ประเภททีมตกเป็นของ WAXONE RACING PROJECT จากผลงานของ อิสระ ลิ้มธเนศกุลและ อัชริฌา แก้วตาสาม ตามด้วยอันดับ 2 อย่าง TEIN TEAM THAILAND (A) จากผลงานของ ธนสิทธิ์ ปัญาทรานนท์ และ ฮิเดฮารุ คุโรกิ ส่วนอันดับ 3 เป็นของ TEIN TEAM THAILAND (B) จากผลงานของ ยศรัญ แสนสุข และ อัทธนีย์ ตั้งตรงเวชกิจ

    แชมป์ประจำปีในรุ่น PICKUP TURBO ตกเป็นของ ธณพล ชูเจริญผล จาก เบสต์ เทอร์โบ ยำ ตามด้วยชินวุฒิ เหล่าชินชาติ และ เอกสิทธิ์ นามแสงผา จาก TUNE BY AOT ในอันดับ 2-3

    โดยนอกจากนี้ ธณพล ยังสามารถครองแชมป์ประจำปีในรุ่น PICKUP TURBO AM มาครองได้อีกรุ่นโดยมี ชัยณรงค์ ชัยวัฒนกุลวานิช จาก ECU ใหม่รอบโลก เป็นอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ เพิก เลิศวังพง จาก พรรคยางพาราไทย

    ด้านแชมป์ประจำปีในรุ่น PICKUP TURBO JUNIOR ตกเป็นของ ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ โดยมี เอกสิทธิ์นามแสงผา จาก TUNE BY AOT และ ศุภชัย คงมั่น จาก ต้น คอมมอลเรล YBL OIL ในอันดับ 2-3

    ทั้งนี้ หลังประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในปี 2018 บริษัท 3 มงกุฎ เรซซิ่ง โปรเจ็ค จำกัด ฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศสานต่อความยิ่งใหญ่ฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน โดยจะเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการในภายหลัง

    แฟนความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ของการแข่งขันรายการ Idemitsu Super Turbo Thailand ได้ที่ http://www.superturbothailand.com และ https://www.facebook.com/Superturbothailand
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Super Turbo Thailand' เริ่มโดย Circuit, 27 กรกฎาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้