Porsche Macan ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน Thailand International Motor Expo 2018

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 5 ธันวาคม 2018

โดย News เมื่อ 5 ธันวาคม 2018 เมื่อ 12:52
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 (Thailand International Motor Expo 2018) โดยการเปิดตัวต่อสาธารณะชนครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก มร. มาร์เซล เมย์ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาค ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิค เป็นผู้แนะนำรถยนต์ขนาดคอมแพค เอสยูวี รุ่นใหม่ล่าสุดนี้

    มาคันน์ ใหม่ ราคาเริ่มต้นที่ 4.8 ล้านบาท มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ ที่เพียบพร้อมไปด้วยความสะดวกสบาย การเชื่อมต่อด้วยระบบสื่อสาร เพื่อการขับขี่ในหลากหลายรูปแบบ อุปกรณ์พื้นฐานที่ได้รับการติดตั้งมากมายเสริมด้วย Macan Premium Package ซึ่งถือเป็นความพิเศษของการฉลองครบรอบ 25 ปี ของปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิสซึ่งผูนำเข้านำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

    [​IMG]

    นอกจากนี้ เอเอเอสฯ ยังมีกิจกรรมพิเศษเพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางในเส้นทางดิจิตัลแด่ผู้ชื่นชอบรถยนต์ปอร์เช่ด้วยโมเดล มิชชั่น อี (Mission E) ขนาด 1:3 ผ่านเทคโนโลยีภาพจำลองเสมือนจริง (Augmented Reality) โดยโมเดลดังกล่าวจะพาทุกท่านเข้าสู่โลกของ E-Performance และยลโฉมก่อนการมาถึงของ ไทคานน์ (Taycan) ยนตรกรรมไฟฟ้าแห่งอนาคตเต็มรูปแบบของปอร์เช่ ซึ่งจะมาถึงในต้นปี 2020 นี้ โมเดล มิชชั่น อี นี้ได้ออกเดินทางไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในประเทศไทยคือจุดหมายปลายทางที่ 2 หลังจากที่เดินทางไปจัดแสดงในกิจกรรม E-Performance Nights ที่ประเทศมาเลเซีย โดยหลังจากนี้ก็จะเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคต่อไป

    มร. ปีเตอร์ โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย เปิดเผยว่า "เรามีความยินดีที่ได้จัดงานเปิดตัวรถยนต์ ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่ เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรับโฉมใหม่ผสานด้วย Premium Package ที่มาพร้อมราคาสุดเร้าใจ และในขณะเดียวกัน โมเดล Mission E ก็จะได้อวดโฉมแก่สายตาสาธารณะชนเพื่อเป็นการอุ่นเครื่อง ก่อนการมาถึงของ ไทคานน์ (Taycan) รถยนต์พลังงานงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกของปอร์เช่ ซึ่งเราเล็งเห็นว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมแน่นอน เราพร้อมแล้วที่จะต้อนรับทุกท่านที่บูธรถยนต์ปอร์เช่ของเรา"

    [​IMG]

    ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่ (The new Macan)
    ยนตรกรรมสปอร์ต SUV ขนาดคอมแพครุ่นล่าสุด มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ขนาดความจุกระบอกสูบ 2.0 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 252 แรงม้า อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 12.3 กิโลเมตรต่อลิตร พร้อมทั้งอุปกรณ์มาตรฐานที่ได้รับการเพิ่มเติมได้แก่ ไฟหน้า LED ระบบความบันเทิงและการติดต่อสื่อสาร Porsche Communication Management รุ่นล่าสุดพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 10.9 นิ้ว ระบบเซ็นเซอร์หน้า-หลังพร้อมกล้องช่วยเหลือในการถอย จอด เบาะนั่งแบบ comfort ปรับได้ 14 ทิศทางที่สามารถจดจำการตั้งค่าที่นั่งได้ ระบบช่วยเหลือ การเปลี่ยนเลนส์หรือเปลี่ยนช่องทางการขับขี่ ระบบปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสารแยกระหว่าง ตำแหน่งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

    Macan Premium Package ซึ่งถือเป็นความพิเศษของการฉลองครบรอบ 25 ปีนี้ ประกอบด้วย ระบบเครื่องเสียง BOSE® Surround Sound System ระบบสั่งการด้วยเสียง Apple® CarPlay, ระบบ Ambient Lighting ในห้องโดยสารม่านบังแสงอัตโนมัติ (Mechanical Sunblinds) และ กระจกปรับแสงอัตโนมัติ (Auto Dimming Mirrors)

    เสถียรภาพการขับเคลื่อนยังคงเป็นหัวใจสำคัญของมาคันน์ (Macan) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของรถสปอร์ต รถคันนี้มาพร้อมกับล้อขนาดต่างๆ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงพลังแห่งการขับเคลื่อน all-wheel drive และระบบ Porsche Traction Management (PTM) อย่างเต็มสมรรถนะ ล้อรถได้ถูกพัฒนาขึ้นใหม่เพื่อเสถียรภาพการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นด้วยขนาดที่หลากหลายตั้งแต่ขนาดมาตรฐาน18 นิ้ว ไปจนถึงขนาด 22 นิ้ว ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่สามารถเลือกปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมได้

    มาคันน์ ใหม่ ราคาเริ่มต้นเพียง 4.8 ล้านบาท

    [​IMG]

    ปอร์เช่ คาเยนน์ อี ไฮบริด (Cayenne E-Hybrid)
    ปอร์เช่ คาเยนน์ อี-ไฮบริด รุ่นใหม่ล่าสุด (The new Cayenne E-Hybrid) ยนตรกรรมพรีเมียม SUV แห่งยุคที่ติดตั้งขุมพลัง E-performance พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกใหม่ล่าสุด ผสมผสานการบังคับควบคุมสไตล์สปอร์ต ให้เป็นหนึ่งเดียวกับประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด เครื่องยนต์ V6 ขนาดความจุกระบอกสูบ 3.0 ลิตร (340 แรงม้า/250 กิโลวัตต์) เสริมพลังด้วยระบบขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า (136 แรงม้า/100 กิโลวัตต์) ให้พละกำลังสูงสุดรวมกว่า 462 แรงม้า (340 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุดถึง 700 นิวตันเมตร ด้วยแนวคิดในการพัฒนาแบบเดียวกับปอร์เช่ 918 สไปเดอร์ (Porsche 918 Spyder) อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 29.4 กิโลเมตรต่อลิตร อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 78 กรัมต่อกิโลเมตร อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ 20.6 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 6.3 ล้านบาท

    [​IMG]

    ไทคานน์ (Taycan)
    ยานยนต์แห่งอนาคตก้าวเข้ามาใกล้อีกขึ้นหนึ่ง สายการผลิตของรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกของปอร์เช่จะเริ่มขึ้นในปีหน้า มอเตอร์ขับเคลื่อนประสิทธิภาพสูง 2 ตัวแบบ Permanently Excited Synchronous Motors (PSM) เมื่อทำงานร่วมกันสามารถผลิตกำลังสูงสุดได้มากกว่า 600 แรงม้า (440 กิโลวัตต์) ส่งผลให้รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าคันนี้มีอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งถึงความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาต่ำกว่า 3.5 วินาที และพุ่งทะยานสู่ความเร็วสูงสุดถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 12 วินาที ด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมนี้เกิดขึ้นโดยข้อได้เปรียบของการถ่ายทอดกำลังขับเคลื่อนที่ต่อเนื่องอันเป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมของยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า: การเร่งออกตัวที่ฉับไวอย่างเหลือเชื่อมีที่มาจากประสิทธิภาพการทำงานของส่วนประกอบซึ่งปราศจากการสูญเสียใดๆ ในระบบอย่างสิ้นเชิง รถยนต์คันนี้มีความสามารถเดินทางไกลมากกว่า 500 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC.

    [​IMG]
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 5 ธันวาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้