Michelin ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านมอเตอร์สปอร์ต ในการแข่งขัน ASIAN LE MANS SERIES ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 16 มกราคม 2019

โดย News เมื่อ 16 มกราคม 2019 เมื่อ 03:25
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    Michelin ต่อยอดความเป็นผู้นำด้านมอเตอร์สปอร์ตผ่านการสนับสนุน Asian Le Mans Series การแข่งรถยนต์มาราธอนทางเรียบแห่งเอเชียที่ริเริ่มขึ้นโดย Automobile Club de l'Ouest (ACO) ซึ่งการแข่งขัน Le Mans Series ถือได้ว่าเป็นเรซระดับอินเตอร์เนชั่นแนลที่นักแข่งจากทีมทุกทีมต้องดวลความเร็วท่ามกลางอุปสรรคต่างๆอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 4 ชั่วโมงเต็ม โดยการแข่งขันครั้งล่าสุดจัดขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รวมรถแข่งโปรโตไทป์ Ligier JS กับรถแข่ง GT ไว้ด้วยกัน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นอย่างมาก

    [​IMG]

    สำหรับการแข่งขัน Asian Le Mans Series มีจุดมุ่งหมายเพื่อดึงดูดทีมแข่งและนักแข่งจากประเทศในเอเชีย ทั้งจีน ญี่ปุ่น และจากทั่วโลกร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ความทรหดอดทนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเซีย โดยทีมที่มีคะแนนสะสมสูงสุดในแต่ละรุ่นจะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการ 24 Hours of Le Mans ที่ประเทศฝรั่งเศส ดังนั้นรายการ Asian Le Mans Series จึงเสมือนเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาก่อนก้าวสู่เวทีระดับโลกที่ได้รับการยกย่องว่าทรหดอดทนทั้งคนทั้งรถที่มีชื่อเสียงที่สุด และเป็นความฝันของนักแข่งทุกคนที่จะเข้าร่วมในการแข่งขัน Asian Le Mans Series

    [​IMG]

    สำหรับประเทศไทยนั้น Asian Le Mans Series เริ่มเข้ามาแข่งในประเทศไทยตั้งแต่ฤดูกาล 2015/2016 การแข่งขันแบ่งออกเป็นสามรุ่นคือ LMP2, LMP3 และ GT โดยใช้รูปแบบเดียวกับ FIA World Endurance Championship ซึ่ง Michelin เป็นผู้สนับสนุนยางอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันรถยนต์มาราธอนทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้

    [​IMG]

    แพทริค ดีแอส ผู้อำนวยการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ต ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ของ Michelin กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันที่แสนทรหดนี้ Michelin จัดเตรียมยางกว่า 500 เส้นที่ทนทานและเหมาะสมให้รถแข่งทุกคันทั้งแบบที่ใช้บนพื้นผิวแทร็คแห้งและเปียก โดยนอกจากผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ต้องรองรับแรงเสียดทานอย่างแสนสาหัสตลอดการแข่งขัน ทุกขั้นตอนจึงต้องผ่านการทำงานของมืออาชีพที่เชื่อถือได้ สำหรับ Michelin ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ เราให้การสนับสนุนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็มีการเก็บข้อมูลการใช้ยางในทุกสนามแข่งขันที่มีสภาวะแตกต่างกัน และนำมาศึกษา วิเคราะห์ เพื่อพัฒนาต่อยอดไปสู่ผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวัน ตลอดจนการสร้างสรรค์วัสดุจากเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับการสัญจรอย่างยั่งยืน

    [​IMG]

    Asian Le Mans Series 2018/2019 สนามแรกจัดที่เมืองเซียงไฮ้ Shanghai International Circuit ประเทศจีน เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2018 สนามสองที่ Fuji Speedway ประเทศญี่ปุ่น และสนามสามที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2019 ก่อนจะปิดท้ายที่ Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ นี้

    [​IMG]

    สนามสามที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ยอดทีมแข่งทั่วทั้งเอเชีย และยุโรปกว่า 30 ทีม ตบเท้าดวลความเร็วสุดโหดต่อเนื่อง 4 ชั่วโมง สนามพร้อมนักแข่งมือหนึ่งออกสตาร์ทกันก่อนเที่ยงตั้งแต่ 11.45 นาฬิกา กับการขับเคี่ยวฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย ทั้งสภาพภูมิอากาศที่แตกต่างจากสองสนามที่ผ่านมา หลังผ่าน 4 ชั่วโมงเต็ม แชมป์ในรุ่นสูงสุดยังสมราคาอดีตนักขับเอฟวันชาวสก็อต พอล ดิ เรสต้า ควง ฟิลลิป แฮนสัน ทีมเมทดาวรุ่งชาวอังกฤษพา ยูไนเต็ด ออโตสปอร์ต ยอดทีมแข่งอเมริกันผงาดคว้าแชมป์ในศึก Asian Le Mans Series 2018/19 สนามสาม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้สำเร็จ โดยวิ่งเต็มสปีดไปถึง 158 รอบสนาม ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร คิดเป็นระยะทาง 719.532 กิโลเมตร

    Michelin ได้พิสูจน์ความเป็นผู้นำด้านยางรถยนต์ระดับโลกในการแข่งรถที่ต้องใช้ความอดทนเป็นพิเศษและประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans โดยในปีนี้ Michelin บันทึกชัยชนะต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 20

    [​IMG]

    ความพิเศษและแตกต่างของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบมาราธอนหรือที่โลกรู้จักในชื่อเลอม็องนั้นคือการแข่งขันรถยนต์ที่ต้องขับต่อเนื่องเป็นเวลานานและระยะทางไกลจึงจำเป็นที่ต้องมีกลยุทธ์ในการวางแผน เกี่ยวกับจังหวะเวลาในการเปลี่ยนตัวนักแข่ง ปริมาณการใช้เชื้อเพลิงรวมถึงการสับเปลี่ยนยาง Michelin จึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ยางที่มีความทนทานไว้ใจได้ให้กับทุกทีมแข่ง ผู้ชมจึงไม่ผิดหวังที่ได้เห็นการต่อสู้อย่างเข้มข้นตลอดฤดูกาล เพื่อคัดสรรค์ยอดนักแข่งไปร่วมทำศึก 24 Hours of Le Mans จากการแข่งขัน Asian Le Mans Series 2018/2019
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 16 มกราคม 2019

แบ่งปันหน้านี้