แฟน MotoGP แน่นสนามช้าง! “กวาร์ตาราโร” เฉือน “บีญาเลส” คว้าโพล PTT Thailand Grand Prix

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 5 ตุลาคม 2019

โดย News เมื่อ 5 ตุลาคม 2019 เมื่อ 17:00
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร รุกกี้เฟรนช์จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที โชว์ฟอร์มฮอต ทำลายสถิติสนามช้างฯ กดเวลาอันดับ 1 คว้าโพลในศึก MotoGP สนาม 15 PTT Thailand Grand Prix เหนือ มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เพียง 0.106 วินาที ขณะแชมป์โลกอย่าง มาร์ค มาร์เกซ จาก เรปโซล ฮอนด้า ได้ออกตัวจากกริดที่ 3 ก่อนลุ้นแชมป์ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันอาทิตย์นี้

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ศึก MotoGP 2019 สนาม 15 รายการ PTT Thailand Grand Prix มีคิวระเบิดความมันส์เป็นครั้งที่ 2 ในประเทศไทยระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยล่าสุดในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในรอบชิงชนะเลิศ

    [​IMG]

    [​IMG]

    โดยในวันเสาร์แม้จะมีฝนเทลงมาอย่างหนักในช่วงเช้า แต่แฟนความเร็วชาวไทยและแฟน MotoGP จากทั่วโลกก็ไม่ย่อท้อ ฝ่าฝนเข้าประจำสแตนด์ที่นั่งของตนเองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงบ่ายสแตนด์ทุกฝั่งของสนามช้างฯ เกือบเต็มความจุ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ผลการควอลิฟายปรากฏว่าในรอบควอลิฟาย Q1 เป็น ดานิโล เปตรุชชี นักบิดอิตาเลียนจาก มิสชั่น วินนาว ดูคาติ และ โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจาก เรดบูลล์ เคทีเอ็ม แฟ็คตอรี เรซซิ่ง ที่สามารถทะลุเข้าสู่รอบ Q2 เพื่อจัดอันดับสตาร์ท 12 กริดแรก ร่วมกับนักบิดที่ผ่านเข้าไปโดยอัตโนมัติก่อนหน้านี้

    [​IMG]

    [​IMG]

    หลังผ่านการควอลิฟายรอบ Q2 เป็นเวลาทั้งสิ้น 15 นาที ปรากฏว่าตำแหน่งโพลในเรซนี้ตกเป็นของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร รุกกี้ชาวฝรั่งเศสจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 29.719 วินาที ทำลายสถิติของสนามประเทศไทย ที่มาร์ค มาร์เกซ ทำไว้เมื่อปีที่แล้ว ส่วนกริดที่ 2 อย่าง มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เพียง 0.106 วินาทีเท่านั้น ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกคนปัจจุบันจาก เรปโซล ฮอนด้า ที่พลาดล้มในช่วงท้ายการควอลิฟาย ตามหลังหัวแถว 0.212 วินาที

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ด้านกริดที่ 4 และ 5 เป็นของ ฟรานโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที และ เปตรุชชี ตามหลังหัวแถวคนละ 0.712 วินาที และ 0.803 วินาที ขณะที่รองจ่าฝูงอย่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนจาก มิสชั่น วินนาว ดูคาติ ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 7 ส่วน วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าวัย 40 ปี จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า พลาดล้มในรันแรกก่อนออกมาคว้ากริดที่ 9

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    สำหรับ การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึก MotoGP 2019 สนาม 15 รายการ PTT Thailand Grand Prix จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมนี้ เริ่มต้นจากรุ่น Moto 3 ในเวลา 11.00 น. ต่อด้วย Moto 2 ในเวลา 12.20 น. และปิดท้ายด้วยเรซประวัติศาสตร์อย่าง MotoGP ในเวลา 14.00 น.
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 5 ตุลาคม 2019

แบ่งปันหน้านี้