"PTT Thailand Grand Prix" กระหึ่ม! แฟนพันล้านคนทั่วโลก ชมเรซระดับ 5 ดาว "มาร์เกซ" แซง "กวาร์ตาราโร" รอบสุดท้ายผงาดแชมป์โลกสมัย 8 อย่างยิ่งใหญ่

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 6 ตุลาคม 2019

โดย News เมื่อ 6 ตุลาคม 2019 เมื่อ 18:15
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    ประเทศไทย เสิร์ฟเกม MotoGP สุดมันส์ระดับ 5 ดาว สู่สายตาแฟนความเร็วทั่วโลกในรายการ PTT Thailand Grand Prix 2019 ขณะ มาร์ค มาร์เกซ ยอดนักบิดสแปนิช จาก เรปโซล ฮอนด้า ไล่แซง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร รุกกี้ชาวฝรั่งเศสจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ก่อนบิดเข้าป้ายเป็นคันแรก คว้าแชมป์ PTT Thailand Grand Prix อย่างสุดมันส์ เถลิงบัลลังก์แชมป์โลกสมัยที่ 8 อย่างยิ่งใหญ่บนแผ่นดินไทย ทางด้าน "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สร้างผลงานกระหึ่มโฮมเรซด้วยการคว้าอันดับ 9 ในศึก Moto 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP สนาม 15 รายการ PTT Thailand Grand Prix ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยในรุ่นใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง MotoGP ชิงชัยกันทั้งสิ้น 26 รอบสนาม

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    โดยการแข่งขันสนามนี้ ถูกถ่ายทอดสดไปทั่วโลกกว่า 210 ประเทศ ผ่านสายตาแฟนความเร็วทั่วโลกกว่า 1,000 ล้านคู่ ให้ได้ชมความยิ่งใหญ่ของ PTT Thailand Grand Prix ที่มีการแข่งขันสุดเข้มข้น รวมทั้งเป็นการแสดงถึงความสำเร็จของประเทศไทย ภายใต้ความร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วน

    [​IMG]

    [​IMG]

    ตำแหน่งโพลในเรซนี้เป็นของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ขนาบข้างด้วย มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี และ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ในกริดที่ 3 ซึ่งในเรซนี้ มาร์เกซ ต้องการเก็บคะแนนเหนือ อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนจาก มิสชั่น วินนาว ดูคาติ เพียง 2 คะแนน เขาก็จะขึ้นครองตำแหน่งแชมป์โลกพรีเมียร์คลาสสมัยที่ 6 ทันที

    [​IMG]

    [​IMG]

    จังหวะออกสตาร์ทเป็น กวาร์ตาราโร ที่ทะยานขึ้นเป็นผู้นำได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่ มาร์เกซ ขยับแซง บีญาเลส ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้สำเร็จ ขณะที่ โดวิซิโอโซ นักบิดคนเดียวที่จะหยุดการฉลองแชมป์โลกของ มาร์เกซ ได้นั้น ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 4

    [​IMG]

    [​IMG]

    หลังผ่านครึ่งทางการแข่งขัน มาร์เกซ ไล่บด กวาร์ตาราโร เพื่อชิงตำแหน่งหัวแถวอย่างหนัก ขณะที่ในกลุ่มกลาง บีญาเลส เป็นอันดับ 3 ตามด้วย โดวิซิโอโซ, อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ในอันดับ 4 และ 5 ส่วนอันดับ 6 เป็นของ ฟรานโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจ่าก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ตามด้วย โจอัน เมียร์ ดาวรุ่งสแปนิชจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ และ วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าอิตาเลียนจาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี

    [​IMG]

    [​IMG]

    จบการแข่งขัน 26 รอบสนาม ของ ศึก PTT Thailand Grand Prix แชมป์ตกเป็นของ มาร์เกซ ที่ไล่แซง กวาตาร์ราโร ได้ในรอบสุดท้าย เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 39 นาที 36.223 วินาที ผงาดคว้าแชมป์ PTT Thailand Grand Prix เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เฉือน กวาร์ตาราโร เพียง 0.171 วินาที ขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของ บีญาเลส ตามหลังแชมป์ 1.380 วินาที

    [​IMG]

    [​IMG]

    การคว้าแชมป์ PTT Thailand Grand Prix ส่งผลให้ มาร์เกซ ขึ้นเถลิงแชมป์โลกพรีเมียร์คลาสเป็นสมัยที่ 6 ของตนเอง และเป็นการคว้าแชมป์โลกรวมทุกคลาสเป็นสมัยที่ 8 อย่างยิ่งใหญ่

    [​IMG]

    [​IMG]

    ขณะที่นักบิดไทยหนึ่งเดียวในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก อย่าง "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก็สร้างผลงานกระหึ่มโฮมเรซด้วยการคว้าอันดับ 9 ในศึก Moto 2 หลังจากไล่แซงคู่แข่งได้กว่า 12 คัน จากเรซในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    สำหรับประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ กับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน MotoGP รายการ PTT Thailand Grand Prix 2 ปีติดต่อกัน และยังคงมีแฟนความเร็วเรือนแสนเข้าชมการแข่งขันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เช่นเคย

    ทั้งนี้ การแข่งขัน MotoGP Championship 2019 สนามถัดไป จะมีขึ้นในวันที่ 16-18 ตุลาคมนี้ ที่ ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ในรายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 6 ตุลาคม 2019

แบ่งปันหน้านี้