ทะเบียนรถมงคล สำหรับคนไม่อยากเจออุบัติเหตุ ควรเลือกแบบไหนดี

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Teera.18, 15 ธันวาคม 2019

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Teera.18

    Teera.18 New Member Member

    5
    0
    1
    ทะเบียนรถมงคล สำหรับคนไม่อยากเจออุบัติเหตุ ควรเลือกแบบไหนดี

    สำหรับผู้ที่ต้องขับขี่บนท้องถนนในทุก ๆ วันย่อมต้องการจะลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุให้มากที่สุด เพราะนอกจากจะทำให้เสียเวลาอาจเกิดอันตรายต่อตนเองหรือรถก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้หากเป็นอุบัติเหตุร้ายแรงก็อาจจะทำให้ถึงขั้นสูญเสียตามมา เพราะฉะนั้นการขับขี่อย่างระมัดระวังและการทำประกันอุบัติเหตุให้กับรถยนต์ได้นั้นก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ รวมถึงการเลือก ทะเบียนรถมงคล ด้วยก็เช่นกันเพราะเป็นสิ่งที่ช่วยส่งเสริมดวงให้สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างราบรื่น ไม่เจออุบัติเหตุก็เป็นเรื่องที่หลายคนให้ความใส่ใจ

    การเลือกเลขทะเบียนที่ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุในการขับรถนั้น ควรเลือกเลขทะเบียนที่มีผลรวมเท่ากับเลข 5 เพราะเป็นเลขรวมที่เชื่อกันว่าทำให้ขับขี่ปลอดภัย เดินทางไปไหนมาไหนก็แคล้วคลาดปลอดภัย เหมาะสำหรับคนที่ต้องเดินทางบ่อย ๆ ขับรถทางไกลเป็นประจำ อีกทั้งยังเชื่อกันว่าเป็นผลรวมเลขที่ทำให้ผู้ขับขี่มีความใจเย็นขึ้น ทำให้การขับขี่รถเป็นไปอย่างระมัดระวังซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุได้ดี

    ส่วนเลขทะเบียนที่ได้ผลรวมเป็นเลข 9 ก็ยังถือว่าเป็นเลขทะเบียนที่ดีอยู่ อีกทั้งเป็นเลขรวมที่คนไทยจำนวนมากมีความเชื่อว่าเป็นมงคล ทำกิจการหรือค้าขายก็ก้าวหน้า ในส่วนของการขับรถนั้นจะช่วยให้การเดินทางคล่องตัวและทำให้ผู้ขับขี่มีสติ แม้จะขับเร็วแต่ก็ไม่ประมาท จึงถือว่าเป็นเลขทะเบียนที่ดีอีกตัวเลขหนึ่ง

    เลขทะเบียนที่ได้ผลรวมเท่ากับ 2 จะส่งเสริมให้ผู้ขับขี่มีความใจเย็น ขับรถแบบสบาย ๆ ไม่เร่งร้อน จึงมีส่วนช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุลงได้มากกว่าคนที่ใจร้อน ขับรถเร็ว

    ส่วนผลรวมเลขทะเบียนที่ไม่แนะนำให้ใช้หากไม่อยากเกิดอุบัติเหตุ ประกอบไปด้วยเลข 3 และ 7 ซึ่งผลรวมทะเบียนเลข 3 มีความเชื่อกันว่าจะทำให้ผู้ขับขี่มีความใจร้อน หงุดหงิดง่าย ทำให้มีโอกาสขับรถเร็วและเฉี่ยวชนได้ง่าย ส่วนตัวเลขทะเบียนผลรวม 7 นั้น เชื่อกันว่าจะส่งผลให้เกิดอุปสรรคที่คาดไม่ถึง แม้ขับรถอยู่ดี ๆ ก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้ มีโอกาสเสียเงินเสียทองโดยใช่เหตุ เพราะฉะนั้นหากจะเลือกเลขทะเบียนที่ลดการเกิดอุบัติเหตุจึงควรหลีกเลี่ยงทะเบียนที่รวมได้เท่ากับตัวเลขทั้ง 2 ตัวนี้

    การเลือกทะเบียนรถที่เป็นมงคลนั้นนอกจากจะช่วยส่งเสริมให้ผู้ขับขี่มีความปลอดภัยได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่สำหรับผู้ที่ขับรถเป็นประจำอยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตามการขับขี่ให้ถูกต้องตามกฎจราจรและการมีสติในการขับรถอยู่เสมอเพื่อลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุในการขับขี่
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้