กลุ่มสิทธิผล ร่วมกับ แปซิฟิค อินดัสตรีย์ส (ไทยแลนด์) มอบรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตครบครันแก่ รพ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปี กลุ่มสิทธิผล

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 9 กรกฎาคม 2020

โดย News เมื่อ 9 กรกฎาคม 2020 เมื่อ 05:04
  1. News

    News Member Super Moderator

    934
    3
    18
    [​IMG]

    ทนง ลี้อิสสระนุกูล กก.ผจก.กลุ่มสิทธิผล ร่วมกับ โคจิโร คิตะมุระ ปธ.บจก.แปซิฟิค อินดัสตรีย์ส (ไทยแลนด์) ส่งมอบรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตครบครัน จำนวน 1 คัน มูลค่า 2,000,000 บาท เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปี กลุ่มสิทธิผล ให้แก่ นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัด สธ. และ นพ.สุธน คุณรักษา ผอ.รพ.บางปะกง เพื่อสนับสนุนการออกปฏิบัติหน้าที่ช่วยชีวิตผู้ป่วย รวมถึงเตรียมพร้อมรองรับผู้ป่วยในสถานการณ์โควิด-19 โดยมี พรทิพย์ - โชคชัย - ชนนท์ เศรษฐีวรรณ และ คัตซูโนริ ฮิโรเซะ มาร่วมพิธีด้วย ณ รพ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเร็วๆ นี้

    [​IMG]
    เหล่าผู้บริหารระดับสูงให้เกียรติร่วมงาน (จากซ้าย) คัตซูโนริ ฮิโรเซะ ปธ.บจก.แปซิฟิค ออโต้พาร์ท (ไทยแลนด์), โคจิโร คิตะมุระ ปธ.บจก.แปซิฟิค อินดัสตรีย์ส (ไทยแลนด์) และทนง ลี้อิสสระนุกูล กก.ผจก.กลุ่มสิทธิผล

    [​IMG]
    นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัด สธ. และ ทนง ลี้อิสสระนุกูล เยี่ยมชมรถพยาบาลฉุกเฉินระดับสูงที่เตรียมส่งมอบให้กับ รพ.บางประกง

    [​IMG]

    โดย นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัด สธ. ในฐานะประธานในพิธีรับมอบรถพยาบาลฉุกเฉินกล่าวว่า "กลุ่มสิทธิผลนับเป็นกลุ่มธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายอะไหล่ยานยนต์รายใหญ่อันดับต้นของประเทศและภูมิภาคเอเชียที่อยู่มายาวนานกว่าศตวรรษซึ่งตลอดระยะเวลา 100 ปีที่ผ่านมาได้มุ่งมั่นตอบแทนสิ่งที่ดีสู่สังคมและประเทศชาติมาอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้ได้ทำการส่งมอบรถพยาบาลฉุกเฉินซึ่งภายในเพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ช่วยชีวิตครบครันมาตรฐานสูงจากยุโรปจำนวน 1 คัน ให้แก่ รพ.บางปะกง ซึ่งเป็น รพ.ขนาดเล็กที่ยังขาดแคลนในหลายๆ ด้าน และอยู่ห่างไกลจากตัวจังหวัด อีกทั้งต้องรองรับผู้ป่วยมากกว่า 500 คนต่อวัน จึงนับเป็นการช่วยเหลือสนับสนุนที่ตรงจุดและช่วยยกระดับให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยเป็นไปอย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น"

    [​IMG]
    โชคชัย – พรทิพย์ เศรษฐีวรรณ, นพ.สุขุม กาญจนพิมาย, ทนงลี้อิสสระนุกูล, ชนนท์ เศรษฐีวรรณ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    นพ.สุธน คุณรักษา ผอ.รพ.บางปะกง กล่าวเพิ่มเติมถึงที่มาของการรับบริจาคในครั้งนี้ว่า "ทาง รพ.ได้รับการติดต่อจากกลุ่มสิทธิผลซึ่งได้แสดงเจตจำนงในการบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ แต่เนื่องจากขณะนี้ รพ.กำลังประสบปัญหาเรื่องรถพยาบาลฉุกเฉินไม่เพียงพอต่อการรองรับผู้ป่วย โดยปัจจุบันในจำนวนทั้งหมด 3 คัน สามารถใช้งานได้ดีเพียง1 คันเท่านั้น จึงเรียนร้องขอไปยังกลุ่มสิทธิผลให้เป็นการบริจาครถพยาบาลแทนซึ่งทางกลุ่มสิทธิผลก็ได้เล็งเห็นความสำคัญและตอบรับช่วยเหลืออย่างเต็มใจจนวันนี้ทาง รพ.ได้รับมอบรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตครบครัน จำนวน 1 คัน โดยนับเป็นรถพยาบาลฉุกเฉินระดับสูงคันแรกของ รพ. อีกด้วย"

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ด้าน ทนง ลี้อิสสระนุกูล กก.ผจก.กลุ่มสิทธิผล ได้กล่าวทิ้งท้ายถึงวัตถุประสงค์ของการบริจาคว่า "นโยบายของบริษัทที่ผ่านมาทุกๆ ปี เราได้ทำสาธารณประโยชน์ให้กับสังคมโดยการบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ และอื่นๆ ให้กับชุมชน สถานที่ราชการ และ รพ.มาโดยตลอด ในปีนี้เป็นโอกาสครบรอบ 100 ปีของกลุ่มบริษัทสิทธิผล และครบรอบ 30 ปี บริษัทแปซิฟิค อินดัสตรีย์ส (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ทราบถึงความจำเป็นของทาง รพ.บางปะกง ถึงความไม่เพียงพอต่อจำนวนรถพยาบาลฉุกเฉินที่มีอยู่เพื่อการส่งต่อผู้ป่วยฉุกเฉินไปยัง รพ.ที่ใหญ่กว่า ประกอบกับช่วงนี้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงมีความจำเป็นที่ต้องใช้รถพยาบาลฉุกเฉินเพื่อการส่งต่อที่มากขึ้น การที่ได้มาซึ่งรถพยาบาลฉุกเฉินจึงมีควาสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งจากปัญหาดังกล่าวทางกลุ่มบริษัทสิทธิผล จึงได้มีมติ มอบรถพยาบาลฉุกเฉิน จำนวน 1 คัน โดยเป็นรถพยาบาลฉุกเฉินระดับสูง (ADVANCE) ที่พร้อมด้วยเครื่องมือแพทย์ช่วยชีวิตขั้นสูง ได้แก่ เครื่องกระตุกหัวใจ AED และเครื่องช่วยหายใจ ตลอดจนเป็นรถพยาบาลที่มีความปลอดภัยด้วยอุปกรณ์ที่ติดตั้งภายในรถพยาบาลและอุปกรณ์ที่จำเป็น อาทิ สัญญาณไฟฉุกเฉิน เครื่องมือแพทย์ประจำรถพยาบาล เป็นต้น เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนอีกทั้งเป็นการขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่ทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นช่วงเวลาอันยากลำบากนี้มาได้"
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 9 กรกฎาคม 2020

แบ่งปันหน้านี้