รู้ไว้ใช่ว่า ควรเปลี่ยนโช๊คเมื่อไร และ เปลี่ยนโชคที่ไหนดี?

การสนทนาใน 'Variety Forum' เริ่มโดย hellowriter, 15 ตุลาคม 2020

< Previous Thread | Next Thread >
  1. hellowriter

    hellowriter New Member Member

    2
    0
    1
    [​IMG]

    โช้คอัพ ถือเป็นอีกหนึ่งอะไหล่รถยนต์ที่มีการสึกได้ไว และ ง่ายกว่าอะไหล่ชิ้นส่วนอื่น ๆ เพราะโชค้อัพนั้นต้องรับแรงกระแทก และ น้ำหนักของรถยนต์ทั้งคัน ทำให้ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมโช้คอัพถึงเป้นอะไหล่ที่มีการสึกไวกว่าอะไหล่ชิ้นส่วนอื่น ๆ แต่จริง ๆ แล้วโช้คอัพนั้นมีอายุการใช้งานเท่าไร สามาราถใช้งานได้กี่ปี รวมทั้ง มีอาการอะไรที่แสดงว่าโช้คอัพเริ่มเสื่อมสภาพ และ ควรเปลี่ยน รวมทั้งเปลี่ยนโชคที่ไหนดี วันนี้เราจะมาตอบทุกข้อสงสัยของคุณเอง

    อายุการใช้งานของโช้คอัพ

    โดยปกติอายุการใช้งาน ของ โช้คอัพ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 3 ปี หากคิดเป็นจำนวนระยะทาง หรือ กิโลเมตรก็อยู่ระหว่าง 65,000 - 100,000 ก.ม. ซึ่งนี่เป็นเพียงแค่การประเมิณอายุการใช้งานเพียงคร่าวๆ เท่านั้น ไม่รวมกับการคำนวณปัจจัยอื่น ๆ เช่นนิสัยการใช้รถของผู้ขับ, สภาพถนนที่วิ่งประจำ และ ปัจจัยอื่น ๆ ที่แตกต่างกันออกไป ยิ่งเป็นรถยนต์ที่ใช้สำหรับบรรทุกของอยู่เป็นประจำ โช้คอัพก็จะได้ระบความเสียหายมาก และ เร็วกว่ารถปกตินั่นเองค่ะ

    โดยอาการที่มักแสดงออกมาเมื่อถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนโช้คอัพ ก็มีดังนี้เลยค่ะ

    • รถโคลงเคลงเมื่อขับขี่

    • ช่วงล่างมีเสียงเวลาเดินเครื่อง หรือ เวลาใช้งาน

    • มีเสียงผิดปกติเวลาเลี้ยวรถ

    • พวกมาลัยแข็ง บังคับไม่ได้ หรือ พวงมาลัยคลอน หลวม รวมทั้งมีเสียงขระใช้งาน

    • เบรกไม่อยู่ รถชะลอตัวไม่ได้
    หากรถยนต์ของคุณมีอาการเหล่านี้ก็เตรียมหาอู่ซ่อมไว้ได้เลยค่ะ เพราะเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญเป้นอันดับหนึ่ง สรวมทั้งเรื่องความปลอดภัยของรถยนต์ด้วยเช่นกัน ส่วนเรื่องที่ว่า เปลี่ยนโช้คร้านไหนดีนั้น เอาเป็นว่าเลือกร้านที่คุณสนิทใจ เคยใช้และชื่นชอบในบริการ รวมทั้งน่าเชื่อถือ ก็ถือว่าเป็นร้านที่ดีแล้วค่ะ แต่หากสนใจสั่งซื้ออะไหล่ช่วงล่างของรถ หรือ โช้คอัพ แบรนด์คุณภาพ ราคาเข้าถึงได้ก็สามารถเข้ามาอ่านรายละเอียดสินค้า และ สั่งซื้อได้ตามช่องทางที่แจ้งในเว็บไซต์ได้เลยค่ะ สนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ร้านโช๊คอัพ Jekshockup
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้