Walter Röhrl ทดสอบขับยนตรกรรมทรงสมรรถนะคาเยนน์ (Cayenne) ใหม่

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 16 มิถุนายน 2021

โดย News เมื่อ 16 มิถุนายน 2021 เมื่อ 04:48
  1. News

    News Member Super Moderator

    934
    3
    18
    [​IMG]

    Walter Röhrl ประจำการหลังพวงมาลัยรถต้นแบบปอร์เช่ คาเยนน์ ใหม่ (The new Cayenne) ใหม่ รถสปอร์ต SUV สมรรถนะเลิศจำเป็นต้องเผชิญกับบททดสอบสุดโหด แชมเปียนส์แรลลี่โลก 2 สมัย และ Brand Ambassador ของปอร์เช่ ได้เสร็จสิ้นการขับทดสอบหลายรอบในสนามแข่งกรังด์ปรีซ์ Hockenheimring บนรถสปอร์ต SUV สมรรถนะสูง ด้วยการประเมินจากรูปแบบในการขับขี่อันดุดัน เขาอธิบายถึงคาเยนน์ รุ่นล่าสุดว่า (The new Cayenne) "รถต้นแบบคันนี้พุ่งทะยานไปข้างหน้าได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเปรียบเทียบกับความรู้สึกก่อนหน้านี้ รถคันนี้ได้บัญญัตินิยามใหม่ให้กับคำว่า SUV"

    [​IMG]

    [​IMG]

    พละกำลังชั้นเลิศที่คุณคาดหวังจากรถสปอร์ตของปอร์เช่จะถูกผสมผสานอย่างลงตัวกับอรรถประโยชน์สูงสุดในการใช้งานในชีวิตประจำวัน รวมทั้งความอเนกประสงค์ ทั้งหมดนี้คือคุณสมบัติของคาเยนน์ (Cayenne) นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2002 โดยเฉพาะการขับขี่สไตล์สปอร์ตซึ่งเป็นจุดเด่นของรถยนต์รุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็น คาเยนน์ เทอร์โบ เอส (Cayenne Turbo S) รุ่นปี 2006 ที่มาพร้อมพละกำลังอันกร้าวแกร่งถึง 521 แรงม้า (383 กิโลวัตต์) หรือรุ่น GTS ซึ่งได้รับการปรับแต่งขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อสุดยอดแห่งความสปอร์ตในปี 2007 “นี่คือรถยนต์ off-road ที่สามารถขับขี่ได้แบบเดียวกับรถสปอร์ต ให้ความรู้สึกที่เหมือนกันอย่างไร้ที่ติ” Röhrl เน้นย้ำ เมื่อมองย้อนกลับไปยังคาเยนน์ (Cayenne) ในเจเนอเรชันแรก ภายใต้รหัสการพัฒนา 'E1' เทียบกับทายาทรุ่นล่าสุดของมัน ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบขั้นตอนสุดท้าย และปรับแต่งรายละเอียดเพื่อพัฒนาต่อไปเป็นรถยนต์ที่พร้อมขึ้นสายการผลิต นับเป็นอีกครั้งที่ปอร์เช่มีวัตถุประสงค์ในการสร้างรถยนต์รุ่นนี้ให้มีสมรรถนะที่ดีเยี่ยมที่สุดในรถระดับเดียวกัน โดยเน้นสมรรถนะการขับขี่บนทางเรียบ แต่ยังคงไม่ละทิ้งความนุ่มนวล อรรถประโยชน์ในการขับขี่ในชีวิตประจำวัน คาเยนน์ ใหม่ (The new Cayenne) ที่กำลังจะมาถึงนี้มีพื้นฐานที่สืบทอดมาจากคาเยนน์ เทอร์โบ คูเป้ (Cayenne Turbo Coupé) รุ่นปัจจุบัน แต่งานออกแบบและการพัฒนาจะได้รับการปรับให้มีพลังกำลังอันกร้าวแกร่ง ดุดัน และสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เพื่อให้เข้าถึงประสิทธิภาพในการควบคุมที่เฉียบคมในทุกมิติ

    [​IMG]

    [​IMG]

    ช่วงล่างและระบบควบคุม ปรับแต่งเพื่อเน้นสมรรถนะ
    ระบบควบคุมการขับขี่ทั้งหมด ล้วนได้รับการยกระดับขึ้นพร้อมกัน ระบบ Porsche Dynamic Chassis Control active roll stabilisation คือหัวใจสำคัญที่มีผลต่อเสถียรภาพในการควบคุมของคาเยนน์ ใหม่ (The new Cayenne) โดยถูกปรับแต่งโดยยึดเรื่องสมรรถนะการขับขี่เป็นที่ตั้ง "ระบบ PDCC ทำหน้าที่รักษาความสมดุลให้กับตัวถังและระดับความสูงของรถอยู่ตลอดเวลา แม้ในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง" ข้างต้นคือคำอธิบายจาก Lars Kern นักขับทดสอบของปอร์เช่ ผู้ซึ่งมีส่วนในการพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูงรุ่นนี้ตั้งแต่เริ่มต้น การควบคุมที่ดีขึ้นเกิดจากการปรับปรุงด้านหน้าของช่วงล่างใหม่ทั้งหมด "เมื่อเปรียบเทียบกับคาเยนน์ เทอร์โบ คูเป้ (Cayenne Turbo Coupé) นั้น คาเยนน์ รุ่นใหม่นี้ มีมิติตัวถังด้านหน้ามีความกว้างเพิ่มขึ้นอีก 1.5 นิ้ว และมุมแคมเบอร์ลดลง 0.45 องศา เพื่อเพิ่มพื้นที่หน้าสัมผัสของยางสปอร์ตขนาด 22 นิ้ว ที่ได้รับการพัฒนาสำหรับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ" Kern คือผู้เชื้อเชิญ Walter Röhrl มายัง Hockenheim เพื่อทดสอบรถคันดังกล่าว

    [​IMG]

    [​IMG]

    ขณะที่จุดเด่นที่เป็นไฮไลท์ของคาเยนน์ (Cayenne) ใหม่ ยังคงถูกปกปิดเป็นความลับภายใต้ลายพรางสีดำ แต่ Röhrl สามารถสัมผัสได้ถึงรายละเอียดเชิงลึกอันน่าประทับใจ ผ่านสมรรถนะการขับขี่ในรูปแบบสปอร์ตที่ยอดเยี่ยมของรถคันนี้ เพิ่มเติมด้วยเสียงคำรามอันดุดันเร้าใจจากระบบระบายไอเสียไทเทเนียมใหม่ ซึ่งปลายท่อไอเสียถูกติดตั้งอยู่บริเวณกึ่งกลางของท้ายรถ Brand Ambassador ของปอร์เช่ ลงมือขับทดสอบหลายรอบบนสนาม Hockenheimring จนเขารู้สึกประทับใจในหลายๆ ด้าน "รถคันนี้มีเสถียรภาพที่ยอดเยี่ยมอย่างไม่น่าเชื่อ ถึงแม้จะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง แต่การตอบสนองในขณะหักพวงมาลัยก็ยังคงมีความแม่นยำเป็นอย่างมาก เหนือสิ่งอื่นใด คุณจะรู้สึกว่ากำลังนั่งอยู่บนรถสปอร์ตขนาดกะทัดรัดมากกว่านั่งในรถ SUV ขนาดใหญ่"
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 16 มิถุนายน 2021

แบ่งปันหน้านี้