Ford Ranger Raptor X ปรับโฉมเพิ่มความดุดันสไตล์สปอร์ต ยกระดับนิยามกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 24 มิถุนายน 2021

โดย News เมื่อ 24 มิถุนายน 2021 เมื่อ 04:47
  1. News

    News Member Super Moderator

    934
    3
    18
    [​IMG]

    ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดตัว Ford Ranger Raptor X กระบะออฟโรดสมรรถนะสูงที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ทั้งภายนอกและภายใน เพิ่มความโฉบเฉี่ยว ดุดัน สไตล์สปอร์ต สะกดทุกสายตายิ่งกว่าเดิม

    "Ford Ranger Raptor เป็นมากกว่ารถกระบะ ด้วยความแตกต่างอย่างโดดเด่น ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกเร้าใจและสมรรถนะที่สามารถลุยได้ทุกเส้นทาง ทั้งการขับขี่แบบออฟโรดและการใช้งานในชีวิตประจำวัน" นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว "Ford Ranger Raptor X ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้นด้วยการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว ดุดันมากขึ้นทั้งภายในและภายนอก โดยยังคงเอกลักษณ์ทางดีเอ็นเอของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ ไว้อย่างครบถ้วนทั้งด้านการออกแบบและสมรรถนะการขับขี่ที่ไม่มีใครเหมือน"

    [​IMG]

    ดีไซน์ดุดันสไตล์สปอร์ต
    Ford Ranger Raptor X มาพร้อบการปรับโฉมใหม่ให้โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยสติกเกอร์กราฟฟิกสไตล์ ‘Over the Top’ รอบคัน ตั้งแต่ฝากระโปรงหน้า หลังคา ไปจนถึงฝาท้ายกระบะ และด้านข้างรอบตัวรถ เพิ่มความดุดันสไตล์สปอร์ตด้วยชุดแต่งสีดำ ตั้งแต่กระจังหน้า กันชนหน้า มือจับประตูภายนอก ฝาครอบกระจกมองข้าง กันชนหลัง มือจับฝาท้าย คิ้วล้อ และฝาครอบล้อ ยกระดับความเท่ด้วยล้ออัลลอยวัสดุสีดำ แอสฟอล์ต แบล็ก (Ashphalt Black) โรลบาร์แบบยาวตลอดท้ายกระบะ ชุดหูลากหน้ารถสีแดงสไตล์สปอร์ต และโลโก้ฟอร์ดสีดำบนฝากระบะท้าย สะกดทุกสายตา

    [​IMG]

    การตกแต่งภายใน Ford Ranger Raptor X ได้รับแรงบันดาลใจจากดีไซน์ภายนอก ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยและแผงคอนโซลเดินตะเข็บด้ายสีแดงแทนการเดินตะเข็บด้ายสีน้ำเงิน ผสานกับการตกแต่งแผงคอนโซลและแผงประตูด้วยลายไฮโดรกราฟิก (Hydrographic) และการใช้วัสดุสีดำ แบล็ก แอลลีย์ (Black Alley) อย่างลงตัว

    [​IMG]

    สุดยอดกระบะสมรรถนะสูง
    Ford Ranger Raptor X ยังสานต่อตำแหน่งสุดยอดรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง โดยใช้ระบบส่งกำลังเดียวกันกับ Ford Ranger Raptor รวมถึงโหมดการขับขี่ ระบบกันสะเทือน ระบบเบรก และล้อที่ออกแบบโดยเฉพาะ มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ ขนาด 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด มอบพละกำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร

    [​IMG]

    เครื่องยนต์เทอร์โบคู่นี้ได้รับการออกแบบเพื่อพิชิตทุกเส้นทางสุดท้าทาย ผ่านการทดสอบสุดหฤโหด ซึ่งรวมถึงการทดสอบการต้านทานความร้อน ด้วยการทำให้เทอร์โบทั้ง 2 ลูกร้อนจัด จนกลายเป็นสีแดงนาน 200 ชั่วโมงติดต่อกัน ขณะที่ตัวเครื่องยนต์เทอร์โบผลิตจากอัลลอยคุณภาพสูง ทำให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถทนความร้อนได้สูงสุดถึง 860 องศาเซลเซียส

    Ford Ranger Raptor X เหนือชั้นด้วยระบบ Terrain Management System (TMS) ที่มีโหมดการขับขี่ทั้งหมด 6 รูปแบบ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่หลากหลาย รวมถึงโหมดบาฮา (Baja) อันเป็นเอกลักษณ์ของ Ford Ranger Raptor ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการแข่งแรลลี่กลางทะเลทรายบาฮาอันเลื่องชื่อ บาฮา เดสเสิร์ท แรลลี่ ประเทศเม็กซิโก

    [​IMG]

    Ranger Raptor X ยังมาพร้อมโช้คอัพแบบ Position Sensitive Damping (PSD) ที่ผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษโดย FOX และระบบกันสะเทือนหลังวัตต์ลิงค์ ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่พิชิตเส้นทางหฤโหดด้วยความเร็วสูง ในขณะที่ยังสามารถควบคุมรถและคงความสะดวกสบาย เพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่อันเหนือชั้นทั้งบนทางเรียบและออฟโรด ส่วนยาง BFGoodrich All-Terrain KO2 ขนาด 285/70 R17 ใน Ranger Raptor X ยิ่งช่วยให้คนรักการผจญภัยลุยได้ทุกเส้นทางด้วยความมั่นใจ แม้บนสภาพพื้นผิวที่เปียกลื่น โคลน ทราย หรือหิมะ

    Ford Ranger Raptor X อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะมากมาย เพื่อยกระดับความปลอดภัยและประสบการณ์การขับขี่เหนือชั้น เช่น ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน (AEB) ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning System) และระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) เป็นต้น

    [​IMG]

    "Ford Ranger Raptor X อัดแน่นด้วยสมรรถนะและประสิทธิภาพในการขับขี่เหนือชั้น และยังมาพร้อมสไตล์อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเราเชื่อว่าจะโดนใจแฟนรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงเป็นอย่างดี ฟอร์ดมุ่งมั่นที่จะมอบตัวเลือกที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้อย่างไม่มีใครเหมือน ช่วยให้ลูกค้ารถกระบะของเราพิชิตเป้าหมาย และออกไปใช้ชีวิตให้สนุกและมีความสุขได้ในแบบของตัวเอง ตามนิยามการใช้ชีวิตแบบเรนเจอร์ 'Live The Ranger Life'" นายวิชิต กล่าวเสริม

    [​IMG]

    Ford Ranger Raptor X มาพร้อมตัวเลือกสีภายนอกสุดโฉบเฉี่ยว 4 สี ได้แก่ สีขาวอาร์กติก ไวท์, สีดำ แอบโซลูท แบล็ค, สีน้ำเงิน เพอร์ฟอร์แมนซ์ บลู และสีเทา คองเคอร์ เกรย์

    Ford Ranger Raptor X พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของแล้วตั้งแต่วันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ ด้วยราคาสุดเร้าใจ 1,729,000 บาท พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Ford Ensure และเพิ่มความอุ่นใจให้แก่ผู้ขับขี่ด้วยการมอบการรับประกันเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังนาน 10 ปี หรือ 150,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)

    [​IMG]

    ผู้สนใจสามารถค้นหาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ford.co.th/trucks/raptor/
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 24 มิถุนายน 2021

แบ่งปันหน้านี้