Car Mob ประกันภัยรถยนต์คุ้มครองไหม ?

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย yuhoohelloo, 10 กันยายน 2021

< Previous Thread | Next Thread >
  1. yuhoohelloo

    yuhoohelloo New Member Member

    24
    0
    3
    Car Mob ประกันภัยรถยนต์คุ้มครองไหม ?

    [​IMG]

    ปัจจุบันสถานการณ์ทางการเมืองมีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง มีการจัดกิจกรรม Car Mob - Call Out ซึ่งเป็นการชุมนุมเพื่อประท้วงนโยบายของรัฐบาลและเพื่อเรียกร้องสิทธิมนุษยชน บ่อยครั้งที่มีการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ ซึ่งอาจนำไปสู่สถานการณ์ความรุนแรงจนก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินได้ แต่ทราบหรือไม่ครับกรณีนี้หากรถยนต์ของท่านเกิดความเสียหายประกันรถยนต์จะให้ความคุ้มครองหรือไม่ ? คำตอบคือ “ไม่คุ้มครอง” ครับ และจะมีกรณีไหนบ้างที่ไม่คุ้มครอง เราไปดูกันต่อเลยครับ

    7 กรณีประกันรถยนต์ไม่ให้ความคุ้มครอง

    1. นำรถไปก่อการร้ายหรือสงคราม
    บริษัทประกันภัยจะไม่ให้ความคุ้มครองกับรถที่ได้รับความเสียหายจากก่อการร้าย สงคราม สงครามกลางเมือง การจลาจล การปฏิวัติต่อต้าน อาวุธปรมาณู และความเสียหายจากกัมมันตภาพรังสี

    2. นำไปใช้ในทางผิดกฎหมาย
    บริษัทประกันภัยจะไม่ให้ความคุ้มครองกับรถที่ได้รับความเสียหายจากการนำไปใช้ในทางผิดกฎหมาย เช่น ปล้นทรัพย์สิน ขนส่งยาเสพติด หรือขนของผิดกฏหมายทุกประเภท เป็นต้น

    3. นำรถไปดัดแปลงสภาพ
    บริษัทประกันภัยจะไม่ให้ความคุ้มครองกับรถที่มีการดัดแปลงสภาพรถเพื่อเอาไปใช้ในการแข่งขันความเร็ว หรือการดัดแปลงสภาพรถโดยที่ไม่มีการแจ้งกับทางบริษัทประกันภัยให้ทราบก่อน

    4. นำไปใช้แบบผิดประเภท
    บริษัทประกันภัยจะไม่ให้ความคุ้มครองกับรถที่มีการนำไปใช้แบบผิดประเภท เช่น นำรถยนต์ที่จดทะเบียนส่วนบุคคลไปใช้ในเชิงพาณิชย์ เป็นต้น

    5. นำรถไปใช้นอกพื้นที่ความคุ้มครอง
    บริษัทประกันภัยจะไม่ให้ความคุ้มครองกับรถที่ได้รับความเสียหายหากสถานที่เกิดอุบัติเหตุอยู่นอกเหนือจากเขตที่ให้ความคุ้มครอง (นอกประเทศ) แต่หากเราต้องการที่จะใช้รถออกนอกประเทศก็สามารถที่จะแจ้งกับบริษัทประกันได้แล้วแต่กรณี

    6. นำรถไปขับขี่ตอนเมา
    บริษัทประกันภัยจะไม่ให้ความคุ้มครองกับรถที่ได้รับความเสียหายจากการขับขี่โดยบุคคลซึ่งในขณะขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกินกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และมีโทษ ดังนี้
    6.1. เมาแล้วขับ เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ มีโทษจำคุก 1-5 ปี ปรับตั้งแต่ 20,000-100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และพักใช้ใบขับขี่ไม่น้อยกว่า 1 ปี หรือเพิกถอนใบขับขี่
    6.2. เมาแล้วขับ เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส มีโทษจำคุก 2-6 ปี ปรับตั้งแต่ 40,000-120,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และพักใช้ใบขับขี่ไม่น้อยกว่า 2 ปี หรือเพิกถอนใบขับขี่
    6.3. เมาแล้วขับ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุก 3-10 ปี ปรับตั้งแต่ 60,000-200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และเพิกถอนใบขับขี่

    7. ไม่คุ้มครองรถที่ได้รับความเสียหายในกรณีไม่มีใบอนุญาตขับขี่
    บริษัทประกันภัยจะไม่ให้ความคุ้มครองกับรถที่ได้รับความเสียหายในกรณีไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และมีโทษตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 64 ที่ได้ระบุว่าผู้ใดขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    หากท่านเป็นกังวลเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเอง แต่ไม่รู้จะซื้อประกันรถยนต์ชั้นไหนดี MR.OOHOO ก็ขอแนะนำประกันรถยนต์ชั้น 1 ครับ เพราะประกันชั้น 1 เป็นประเภทประกันที่ให้ความคุ้มครองสูงสุด ดูแลครอบคลุมทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นการถูกชน สูญหาย ไฟไหม้ หรือแม้กระทั่งน้ำท่วม และถ้าหากท่านไม่รู้จะซื้อประกันที่ไหนดีก็สามารถเช็คราคาประกันรถยนต์พร้อมเปรียบเทียบแต่ละบริษัทได้ที่เว็บไซต์ประกันออนไลน์ www.oohoo.io ครับ การรันตีราคาถูก แถมยังผ่อนเงินสด 0% อีกด้วยน้าา

    ติดต่อเรา
    Website: www.oohoo.io
    Line Official: @oohoo
    Facebook page: oohoo.io
    Instagram: oohoo.io
    Twitter: OOHOOThailand
    Youtube: OOHOO
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้