50 ปี Porsche Design

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 30 มกราคม 2022

โดย News เมื่อ 30 มกราคม 2022 เมื่อ 03:47
  1. News

    News Member Super Moderator

    934
    3
    18
    [​IMG]

    Porsche AG แสดงความยินดีกับการเดินทางมายาวนานกว่าครึ่งศตวรรษของ Porsche Design ด้วยการเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นพิเศษ 2 รุ่น ในฐานะดาวเด่นของปีแห่งการเฉลิมฉลอง ปอร์เช่ 911 Edition 50Y Porsche Design และ ยนตกรรมสปอร์ตระดับตำนาน ปอร์เช่ 911 เอส 2.4 ทาร์กา (911 S 2.4 Targa) ที่ถือกำเนิดขึ้นพร้อมกับการก่อตั้งแบรนด์ Porsche Design ในปี 1972 โดยรถคันดังกล่าวผ่านการปรับปรุงสภาพอย่างสมบูรณ์แบบจากแผนก Porsche Classic สิ่งที่เหมือนกันในรถ 2 คันคือโทนสี รวมทั้งร่วมย้อนระลึกถึงนาฬิกา Chronograph I สุดคลาสสิกที่ออกแบบดีไซน์โดยศาสตราจารย์ Ferdinand Alexander Porsche ในปี 1972 เน้นความหรูหราด้วยหน้าปัทม์สีดำ สง่างามทั้งตัวเรือนภายนอก และภายใน และเพื่องานนี้ Porsche Design ยังได้นำเสนอนาฬิกาข้อมือรุ่นพิเศษ Chronograph 1 - 1972 Limited Edition อีกทั้งยังมีการจัดนิทรรศการเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบในโอกาสพิเศษขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์ Porsche Museum โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2022

    [​IMG]

    "เมื่อคุณคิดถึงการทำงานของอะไรสักอย่างบางครั้งรูปทรงของสิ่งนั้นก็สามารถให้คำตอบได้ด้วยตัวเอง" ข้างต้นคือคำอธิบายของ F.A. Porsche ผู้ที่ยังคงเป็นแรงผลักดันให้แก่บรรดาวิศวกร และดีไซเนอร์ของ Porsche Design จวบจนทุกวันนี้ โดยเมื่อปี 1972 เขาร่วมมือกับน้องชายคือ Hans-Peter ได้ก่อตั้ง Porsche Design ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนให้เหล่านักออกแบบรถสปอร์ตปอร์เช่ 911 ของบริษัท นำพาหลักปรัชญา และจิตวิญญาณของปอร์เช่ ก้าวข้ามขีดจำกัดของอุตสาหกรรมยานยนต์ออกไปโดย Porsche Design ได้กลายเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียมที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั่วโลก ทั้งในแง่ของฟังก์ชั่นการใช้งาน ความทนทาน รวมไปถึงความหรูหราและสง่างาม

    [​IMG]

    รถสปอร์ตเวอร์ชั่นพิเศษ: เทคโนโลยีล้ำสมัยบนดีไซน์สุดคลาสสิก
    ปอร์เช่ 911 Edition 50Y Porsche Design ได้มีข้อจำกัดในเรื่องของจำนวนการผลิตเพียง 750 คัน รังสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากงานดีไซน์ที่เป็นอมตะ และท้าทายกาลเวลาของ F.A. Porsche ตัวถังภายนอกสีดำเสริมภาพลักษณ์ดุดัน ตกแต่งสไตล์คลาสสิกในทุกรายละเอียด เบาะนั่งหุ้มด้วยวัสดุ Sport-Tex และนาฬิกา Porsche Design Subsecond ที่มาพร้อมชุดแต่งเสริมสมรรถนะ Sport Chrono Package ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

    รถสปอร์ตรุ่นพิเศษมีพื้นฐานมาจากปอร์เช่ 911 ทาร์กา โฟร์ จีทีเอส (911 Targa 4 GTS) พร้อมรับคำสั่งซื้อแล้ว ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 17.9 ล้านบาท ลูกค้าผู้ตัดสินใจเป็นเจ้าของจะได้รับสิทธิ์ในการสั่งซื้อนาฬิกา Chronograph I รุ่นประวัติศาสตร์ ซึ่งได้ถูกผลิตขึ้นภายใต้ทิศทางเดียวกัน กับปอร์เช่ 911 Edition 50Y Porsche Design อาทิ หมายเลขประจำตัว และกรอบหน้าปัทม์รูปทรงเดียวกับล้ออัลลอยด์ของรถสปอร์ตระดับตำนาน

    [​IMG]

    เอกลักษณ์แห่งยนตกรรม ปอร์เช่ 911 เอส 2.4 ทาร์กา (911 S 2.4 Targa) ผลงานของ F.A. Porsche
    Ulrike Lutz หัวหน้าแผนก Porsche Classic กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา แผนก Porsche Classic ได้รับผิดชอบดูแลโครงการพิเศษเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ของ Porsche Design ด้วยการปรับสภาพรถสปอร์ตปอร์เช่ 911 เอส 2.4 ทาร์กา (911 S 2.4 Targa) รุ่นปี 1972 และถือเป็นช่วงเวลาเดียวกับการก่อตั้ง Porsche Design อีกด้วย ตลอดจนวิสัยทัศน์ของงานนี้คือการสร้างสรรค์รถสปอร์ตอันเป็นตำนาน เคียงข้างกับปอร์เช่ 911 Edition 50Y Porsche Design รุ่นใหม่ และด้วยความร่วมแรงร่วมใจในโครงการ Sonderwunsch (special wishes) ทำให้เราสามารถประยุกต์ใช้แนวความคิดในการสร้างรถยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์พร้อมกันขึ้นมาถึง 2 คัน ถือเป็นภารกิจสำคัญของทีมงานดีไซเนอร์ และช่างเทคนิค ที่ถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์ล้ำสมัยไปสู่ความคลาสสิก

    สภาพดั้งเดิมของ ปอร์เช่ 911 เอส 2.4 ทาร์กา (911 S 2.4 Targa) รุ่นปี 1972 ค่อนข้างทรุดโทรม และมีบางชิ้นส่วนที่สูญหายไป ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่พบเจอได้บ่อยในการเริ่มต้นโครงการฟื้นฟูสภาพรถยนต์เก่า ที่ไม่มุ่งเน้นไปที่การดัดแปลง เพราะที่สำคัญ บรรดาผู้เชี่ยวชาญของ Porsche Classic ได้ทำการยกระดับสมรรถนะให้แก่เครื่องยนต์ และช่วงล่างจนสมบูรณ์ตามมาตรฐานของรุ่น S ซึ่งถือเป็นรุ่นสูงสุดในยุคนั้น รถคันนี้มีความจุกระบอกสูบอยู่ที่ 2,341 ซีซี ให้พละกำลัง 190 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดแบบกลไก

    เพื่อเป็นการรำลึกถึง Ferdinand Alexander Porsche ผู้ซึ่งออกแบบนาฬิกาข้อมือ Chronograph I อันเป็นตำนาน ซึ่งเขาออกแบบขึ้นเมื่อปี 1972 เราจึงผลิตตัวถังของรถสปอร์ตรุ่นพิเศษนี้ให้มีโทนสีเดียวกัน โดดเด่นด้วยสีดำทั้งตัวเรือน และหรูหราด้วยหน้าปัดที่เดินลายรอบๆ ด้วยสี Platinum satin พิเศษด้วยการประทับตราสัญลักษณ์ Porsche Design บนเม็ดมะยม ด้านของตัวรถโดดเด่นด้วยโรลบาร์ของหลังคาทาร์กาดึงดูดสายตาด้วยสี Platinum satin แตกต่างอย่างพิเศษด้วยวัสดุ stainless steel ปัดเงา ตามแบบรถยนต์รุ่นคลาสสิก ประทับตัวอักษร Targa สีดำด้านบ่งบอกความเป็นรุ่นพิเศษ พร้อมหน้ากระจังบนฝาครอบเครื่องยนต์ติดตั้งสัญลักษณ์ ‘Porsche Design 50th Anniversary’ พร้อมลายเซ็นของ F.A. Porsche

    [​IMG]

    ผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์ตกแต่งอื่นที่ร่วมเฉลิมฉลอง
    สำหรับแฟนพันธุ์แท้ปอร์เช่ และผู้หลงใหลในกาลเวลา Porsche Design นำเสนอนาฬิกาข้อมือรุ่นพิเศษ Chronograph 1 - 1972 Limited Edition ที่ผลิตขึ้นโดยใช้ตราสัญลักษณ์ และรูปแบบตัวอักษรตามต้นฉบับทุกประการ ซึ่งจำกัดจำนวนการผลิตเพียง 500 เรือน สำหรับลูกค้าที่ตัดสินใจเป็นเจ้าของรถยนต์รุ่นพิเศษนี้ สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางจัดจำหน่ายของ Porsche Design

    นอกจากนี้ยังมีคอลเลกชั่นสินค้าแฟชั่นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รองเท้า และเสื้อผ้ากีฬา กระเป๋าเดินทาง และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ รวมทั้งแว่นตาคอลเลกชั่นพิเศษ พร้อมวางจำหน่ายร่วมฉลองวาระโอกาสสำคัญในครั้งนี้
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 30 มกราคม 2022

แบ่งปันหน้านี้