มอเตอร์ไซค์ Yamaha แกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด

การสนทนาใน 'Motorcycle Forum' เริ่มโดย Content, 23 พฤศจิกายน 2022

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Content

    Content New Member Super Moderator

    28
    0
    1
    มอเตอร์ไซค์ Yamaha แกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด
    อยากได้รถมอเตอร์ไซต์ใช้งานสักคันราคาไม่แพงมากแถมต้องเป็นรถที่รักโลก วันนี้เราจะมาแนะนำรถ มอเตอร์ไซค์ Yamaha แกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด ที่ได้เปิดตัววันที่ 16 กรกฎาคม 2561 ซึ่งเจ้าแกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด เป็นรถจักรยานยนต์ไฮบริดรุ่นแรกที่เปิดตัวในประเทศไทย ซึ่งระบบไฮบริดที่รุ่นนี้นำมาใช้จะช่วยส่งกำลังให้ออกตัวได้เร็วขึ้น และบอกเลยว่าเจ้าแกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด ตัวนี้ประหยัดน้ำมันช่วงตำแหน่งเปิดคันเร่งในตอนออกตัวด้วยระบบ SAMART MOTOR GENERATOR และตัวรถนั้นขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าเข้ากับเครื่องยนต์และนี่ก็คือจุดขายของรุ่นนี้ และจะมีอะไรดีไรเด็ดอีกบ้างนั้น และเจ้ามอเตอร์ไซค์ Yamaha แกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด จะโดดเด่นกว่าระบบขับเคลื่อนในในรุ่นก่อนอย่างไร มาทำความเข้าใจกัน

    Yamaha เป็นผู้นำรถจักรยานยนต์ออโตเมติกของประเทศไทย
    แกรนด์ฟีลาโน่ไฮบริด ถือได้ว่าเป็นเจ้าแรกในเมืองไทยที่มีการติดตั้งระบบมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อช่วยในการขับเคลื่อนเข้ากับเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานจากน้ำมันเบนซินก่อนที่เราจะมารู้จักกับระบบไฮบริดบนมอเตอร์ไซค์ Yamaha แกรนด์ฟีลาโน่ไฮบริด คันนี้ และจะมีดีไซน์การออกแบบภายนอกที่มีการเปลี่ยนดีไซน์ของไฟหน้าใหม่เป็นไฟ FULL-LED ซึ่งในโคมไฟหน้าเดี่ยวนี้มาพร้อมทั้งไฟสูงและไฟต่ำแม้จะเป็นไฟสีขาวแต่ยังดีไซน์ตัวกรอบมาให้ดูคลาสสิก เข้ากับตัวรถได้เป็นอย่างดี และในส่วนของบริเวณโลโก้ส้อมเสียงตรงนี้ยังมีไฟหรี่ LED เสริมความหรูหราให้ตัวรถสมราคาสุดๆ

    ดีไซน์จอแสดงผลใหม่เป็นจอสี TFT LCD
    มอเตอร์ไซค์ Yamaha แกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด ดีไซน์จอแสดงผลใหม่เป็นจอสี TFT LCD บอกข้อมูลการขับขี่ครบครันไม่ว่าจะเป็นการจับทริป ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้มีการใช้ไปในขับขี่และมีบอกในเรื่องของอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ Real time ให้เรานั้นได้รับรู้ระหว่าการเดินทางได้อย่างทันท่วงที และยังในส่วนของการบอกอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย แถมยังมีการบอกมาตรวัดแรงดันแบตเตอร์รี่และที่สำคัญยังมีหน้าจอแสดงสถานะการทำงานของระบบHybridด้วยซึ่งเป็นครั้งแรกของอาเซียนที่นำจอสีแบบ TFT มาใช้ในรถจักรยานยนต์เรียกได้ว่าคันนี้ครบเครื่องเพราะว่าสวยครบเครื่องคุ้มค่าในคันเดียวสมราคาจริงๆ

    ระบบสตาร์ทแบบใหม่ของ Yamaha Grand Filano Hybrid
    ระบบสตาร์ท คันนี้เป็นแบบ ONE PUSH START เพียงแค่คุณนั้นทำการกดปุ๊บติดปั๊บแบบรถยนต์ ไม่มีเสียงมอเตอร์รบกวน ทำให้เวลาสตาร์ทนั้นเงียบขึ้นอีก บอกเลยว่าสบาหูการทำงานเมือนกับรถยนต์ไม่มีผิดเพียงแค่ราคาถูกกว่าแค่นั้น และนอกจากนั้นยังมาพร้อมกับระบบ STOP & START SYSTEM หรือระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติซึ่งจะตัดการทำงานเครื่องยนต์เมื่อจอดหยุดนิ่ง ที่ทางค่ายรถได้ทำสิ่งที่นี้ขึ้นมานั้นก็เพราะว่าจำทำให้ช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้นนั่นเอง และยังสามารถเปิดคันเร่งออกตัวได้เลยปกติและนอกจากนี้ยังมีคันสตาร์ทเท้าเฉพาะในรุ่นปกติ ส่วนรุ่น ABS จะไม่มีคันสตาร์ทเท้า เนื่องจากระบบ ABS ต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าในการทำงาน หากใช้งานสตาร์ทเท้าโดยที่ตัวรถไม่มีพลังงานแบตเตอร์รี่เท่านั้นเพราะว่าส่วนนี้นั้นอาจทำให้ระบบอื่นๆของเครื่องยนต์เสียหายได้ ดังนั้นทาง Yamaha จึงนำคันสตาร์ทเท้าออกไป

    ระบบกุญแจ มอเตอร์ไซค์ Yamaha
    Yamaha Grand Filano Hybrid ราคาแนะนำ 55,000 บาท จะเป็นกุญแจเสียบแบบธรรมดาซึ่งกุญแจตัวนี้ยังมีฟังก์ชั่นในการกดแสดงตำแหน่งรถได้ Answer back system ที่ด้านข้างจะมีปุ่มสำหรับเปิดเบาะและเปิดช่องเติมน้ำมัน ซึ่งช่องเติมน้ำมันของตัวรถจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ เติมน้ำมันได้ทันทีโดยไม่ต้องลงจากรถ โดยในส่วนด้านบนช่องกุญแจจะเป็น Mobile Charger ช่องต่อไฟสำรองแบบปลั้กจุดบุหรี่สามารถเสียบชาร์จแบตเตอร์รี่โทรศัพท์มือถือได้และยังมีที่วางของเล็กๆด้านล่างอีกด้วย

    เบาะนั่งเป็นแบบตอนเดียวดีไซน์ใหม่
    Yamaha Grand Filano Hybrid เบาะนั่งเป็นแบบตอนเดียว เหมาะกันการจับของคนซ้อน นอกจากมีความกว้างแล้วยังนั่งสบายที่ต้องบอกเลยว่าตอบโจทย์การใช้งานที่ต้องการขับขี่แบบเท่ๆได้เป็นอย่างดี เมื่อเปิดเบาะขึ้นมาจะพบกับพื้นที่เก็บสัมภาระขนาด 27 ลิตร สามารถวางหมวกกันน็อกครึ่งใบได้พอดี พร้อมสัมภาระอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งใต้เบาะนี้ยังมีไฟ LED ส่องสว่างข้างในด้วย ช่วยเรื่องการใช้งานในที่แสงน้อยได้เป็นอย่างดี และที่ด้านท้ายของตัวรถยังคงดีไซน์โค้งมนๆน่ารักๆ เช่นเดิม มาพร้อมกับไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์ใหม่ ดูเรียบเนียน หรูหรา เข้ากับตัวรถได้เป็นอย่างดี

    สรุปความคุ้นค่าของ มอเตอร์ไซค์ Yamaha Hybrid
    สรุปแล้วก็คือเจ้าระบบ Hybrid ของ Yamaha Grand Filano Hybrid จะทำงานตอนออกตัวจากการหยุดนิ่งไปถึงความเร็ว 40 กม./ชม. หรือรอบเครื่องเกิน 4,000 รอบ แล้วหลังจากนั้นตัวรถจะสลับไปใช้พลังงานจากเครื่องยนต์อย่างเดียว แม้มีการชลอความเร็วเหลือไม่ถึง 5 กม./ชม. แล้วเปิดคันเร่งออกไปก็ยังคงใช้พลังงานของเครื่องยนต์ ใครที่ได้อ่านมาถึงจุดนี้แล้วเกิดอยากได้ข้อมูลเพิ่มเปรียบเทียบราคากับรุ่นอื่นๆสามารถเข้ามาดูราคารถได้ที่ https://www.autofun.co.th/motorcycles/yamaha
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้