ข้อควรรู้เกี่ยวกับที่นั่งแต่ละระดับชั้นก่อนซื้อตั๋วเครื่องบิน

การสนทนาใน 'Food & Travel' เริ่มโดย Jenniee, 6 ธันวาคม 2022

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Jenniee

    Jenniee New Member Member

    16
    0
    1
    ก่อนซื้อตั๋วเครื่องบินผู้โดยสารจำเป็นต้องศึกษาเกี่ยวกับที่นั่งแต่ละระดับชั้นให้ดีก่อน เพราะแตกต่างกันทั้งราคา และความสะดวกสบาย รวมถึงการบริการที่แตกต่างกันออกไปด้วย วันนี้เราจะแนะนำชั้นที่นั่งบนเครื่องมีแบบไหนบ้าง แต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร เลือกแบบไหนสะดวกสบายที่สุด

    [​IMG]

    ซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นหนึ่งหรือ F Class

    ที่นั่งชั้นหนึ่ง หรือเฟิร์สคลาสเป็นชั้นที่ให้บริการดีที่สุด ราคาสูงที่สุด ถ้าคุณเลือกซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นหนึ่งคุณจะได้ที่นั่งที่กว้างขวางสามารถปรับเป็นเบาะเอนนอนได้ ส่วนมากจะอยู่หลังห้องนักบิน พื้นที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัว ไม่มีผู้โดยสารท่านอื่นมารบกวนแน่นอน มีอาหารชนิดพิเศษให้เลือกเยอะ ที่สำคัญสามารถนำสัมภาระติดตัวไปได้เยอะ แต่ไม่เกิน 40 กก. ต่อคน

    ตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจ หรือ C Class

    ที่นั่งชั้นพิเศษที่บริการดีรองจากชั้นหนึ่ง ชั้นธุรกิจจะอยู่ระหว่างที่นั่งชั้นหนึ่ง และที่นั่งชั้นประหยัด อาหารเครื่องเดิมคล้ายกับชั้นหนึ่งไม่แตกต่างกันมากนัก ความสะดวกสบายก็คล้ายกับชั้นหนึ่ง สามารถนำสัมภาระติดตัวไปได้ไม่เกิน 30 กก. ต่อคน ราคาค่าตั๋วชั้นธุรกิจอยู่ในระดับปานกลาง

    ตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัดพรีเมี่ยม หรือ W Class

    ตั๋วชั้นประหยัดพรีเมี่ยมมีเฉพาะบางสายการบินเท่านั้น คุณต้องเช็กให้ดีก่อนจองตั๋วเครื่องบินว่าสายการบินที่คุณเลือกมีชั้นประหยัดพรีเมี่ยมหรือไม่ ชั้นนี้ถือว่าเป็นชั้นยอดนิยมที่ผู้โดยสารเลือกใช้มากที่สุด เป็นชั้นที่อยู่ระหว่างชั้นประหยัด และชั้นธุรกิจ ที่นั่งกว้างขวางเหมือนชั้นธุรกิจ แต่สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ คล้ายชั้นประหยัด ราคาสูงกว่าชั้นประหยัดแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

    ตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัด หรือ Y Class

    ตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัดเป็นชั้นที่มีจำนวนที่นั่งให้เลือกเยอะที่สุด ที่นั่งจะอยู่ส่วนกลางของเครื่องบินไปจนถึงส่วนท้ายของเครื่องบิน พื้นที่มีจำกัดไม่สามารถปรับเบาะเอนนอนได้ อาหาร และเครื่องดื่มเป็นแบบธรรมดาทั่วไป นำสัมภาระติดตัวไปได้ไม่เกิน 20 กก. ต่อคน ราคาของตั๋วชั้นประหยัดถูกที่สุดในบรรดาที่นั่งทุกประเภท

    บทส่งท้าย

    ข้อมูลชั้นสายการบินทั้งหมดที่เรากล่าวมามีอยู่ในสายการบินทั่วไป ก่อนซื้อตั๋วเครื่องบินเราแนะนำให้คุณศึกษาข้อมูลเบื้องต้นเหล่านี้ให้ดีก่อน เช็คข้อมูลสายการบินต่าง ๆ ให้ดี รวมถึงเช็คราคาโปรโมชั่นที่สายการบินจัดด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับตัวผู้โดยสารเอง และช่วยให้การเดินทางของคุณเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้