เปิดขั้นตอน โอนเงินผ่านแอพ แบบง่าย ๆ

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย waanbotan_, 19 เมษายน 2024

< Previous Thread | Next Thread >
  1. waanbotan_

    waanbotan_ New Member Member

    0
    0
    0
    ในโลกแห่งยุคดิจิทัล การ โอนเงินเข้าบัญชี ปลายทาง ทั้งบัญชีธนาคารเดียวกัน บัญชีต่างธนาคาร หรือแม้แต่การโอนเงินไปยังบัญชีต่างประเทศกลายเป็นเรื่องง่าย คนไทยจำนวนมากรู้วิธี โอนเงินผ่านแอพ เป็นอย่างดีเนื่องจากในช่วงการระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ผู้คนจำเป็นต้องจำกัดการเดินทางออกนอกบ้าน แต่ก็ยังต้องทำธุรกรรมด้านการเงินต่าง ๆ อยู่เป็นประจำ แต่สำหรับใครที่ยังรู้สึกลังเล ไม่มั่นใจที่จะทำรายการ โอนเงินผ่านแอพ ด้วยตนเอง วันนี้เราจะมาแนะนำขั้นตอนง่าย ๆ ทำได้ทันที รวมถึงคำเฉลยของคำถามที่ว่า เราสามารถกดเงินไม่ใช้บัตรจากตู้เอทีเอ็มต่างธนาคารได้หรือยัง รายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูพร้อมกันเลย

    วิธีโอนเงิน ผ่านแอพธนาคารบนมือถือ

    1. เปิดแอพธนาคารบนมือถือขึ้นมา จากนั้นกรอกรหัสเข้าใช้งาน

    2. เลือกเมนู โอนเงิน จากนั้นเลือกเมนูเพื่อระบุบัญชีปลายทาง เช่น โอนระหว่างบัญชีของตนเอง โอนไปยังบัญชีธนาคารเดียวกัน โอนต่างธนาคาร หรือโอนเงินต่างประเทศ

    3. กรอกรายละเอียดตามที่แอพกำหนดไว้ เช่น เลขบัญชีปลายทาง และยอดเงินโอน ในกรณีโอนเงินต่างประเทศ ต้องกรอกรายละเอียดมากหน่อย เช่น ข้อมูลของเราเอง ข้อมูลของบัญชีปลายทาง รวมถึงสกุลเงินของยอดเงินที่ต้องการโอนด้วย

    4. กดยืนยันทำรายการโอนเงิน กรอกรหัสอีกครั้ง

    5. รายการโอนเงินเสร็จสิ้น สลิปโอนเงินจะถูกบันทึกลงในสมาร์ทโฟน ผู้โอนสามารถส่งสลิปให้กับผู้รับเงินโอน เพื่อแสดงหลักฐานการโอนเงินได้ทันที
    สำหรับใครที่กังวลเรื่อง ค่าธรรมเนียมโอนเงินต่างธนาคาร ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า การโอนผ่านแอพได้รับการยกเว้น ค่าธรรมเนียมโอนเงินต่างธนาคาร ตามความถี่ และจำนวนครั้งที่ธนาคารแต่ละแห่งกำหนดไว้ ซึ่งการใช้งานของบุคคลธรรมดาทั่วไป ก็มักจะไม่เกินความถี่ หรือจำนวนครั้งที่กำหนดไว้อยู่แล้ว พูดง่าย ๆ ว่าฟรีค่าธรรมเนียมการโอนต่างธนาคารนั่นเอง

    สำหรับใครที่ไม่ถนัดใช้แอพเพื่อการโอน แต่ต้องการ จ่ายบิลผ่านแอพ จ่ายบิลค่าไฟ ชำระค่าไฟ จ่ายบิลค่าน้ำ ก็สามารถใช้งานแอพธนาคารบนมือถือเพื่อจ่ายบิลออนไลน์ได้ง่าย ๆ เช่นเดียวกัน เพียงเปิดใช้งานแอพแล้วเลือกเมนู สแกนบารโค้ด/คิวอาร์โค้ด แล้วสแกนจากบิลโดยตรง หรือเลือกรูปคิวอาร์โค้ดที่เซฟไว้ แล้วรอให้ระบบทำงาน กรอกยอดเงินที่ต้องการจ่ายลงไป แล้วกรอกรหัสยืนยันอีกทีก็เป็นอันเสร็จสิ้น หรือหากไม่มีบิล ก็สามารถเลือกเมนู “จ่ายบิล” แล้วกดเลือกประเภทการจ่ายบิลไล่เรียงตามลำดับไปเรื่อย ๆ ตามที่แอพกำหนด ก็สามารถจ่ายบิลค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา ค่ามือถือหลากค่ายได้แล้ว ถ้ายังไม่เคยทำ ก็ลองเข้าแอพไปเล่นดู บอกเลยว่าง่ายสุด ๆ

    มาถึงคำเฉลยของการ กดเงินไม่ใช้บัตร ต่างธนาคาร น่าเสียดายที่ในปัจจุบัน ยังไม่สามารถ กดเงินไม่ใช้บัตร ต่างธนาคารค่าธรรมเนียมโอนเงินต่างธนาคารได้ แต่ลูกค้าของธนาคารต่าง ๆ ก็ได้รับความสะดวกสบายจากฟังก์ชันการใช้งานนี้กันอย่างแพร่หลาย ก็ต้องมาร่วมลุ้นไปพร้อมกันว่าในอนาคตจะสามารถกดเงินแบบไม่ใช้บัตรที่ตู้เอทีเอ็มต่างธนาคารได้หรือไม่ ถึงวันนั้นความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางการเงินคงเพิ่มขึ้นอย่างมากทีเดียว
     
< Previous Thread | Next Thread >

ผู้ใช้งานที่ได้อ่านหัวข้อนี้ (ทั้งหมด: 1)

แบ่งปันหน้านี้