เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Civic ES Group
>
มีเรื่องจะรบกวนขอข้อมูลของ CIVIC 2.0 i-VTEC โฉมตาเหยี่ยวน่ะครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="es21fatboy, post: 810268, member: 50583"]<font size="3">ตามที่คุณLee_ES ว่ามาเลยครับ ล่ะก้อขออนุาตเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">1.เรื่องฝาที่เป็น ทวินแคม, แคมคู่, DOHC, Double Overhead Camshaft หรือ</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">เพลาราวลิ้นคู่เหนือลูกสูบ นั้น จุดที่เครื่อง K20 ใน ES 2.0 ต่างจาก K20 ใน DC5 R</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ก้อคือ แปรผัน เฉพาะเวลาเจอสาวคนใหม่ เอ๊ย ไม่ใช่ K20 ของ ES 2.0 บ้านเรานั้นจะ</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">แปรผันเฉพาะฝั่งไอดีด้านเดียว ต่างจาก DC5 R ที่แคมจะแปรผันได้ทั้งสองด้าน ทั้งฝั่งไอดี</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">และฝั่งไอเสีย</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ซึ่งไอ้เจ้า แคมฯ Camshaft หรือ เพลาราวลิ้นที่แปรผันได้นี้จะมีหน้าตาแบบรูปข้างล่างนี้ครับ</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">เนื่องจากเป็น Vtec 3 step เลยมี 3 โหนก ซึ่งรับผิดชอบหน้าที่กันคนละด้าน ดังต่อไปนี้</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><span style="color: Yellow"><b>โหนกใหญ่ตรงกลาง</b></span></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">โหนกนี้เป็นโหนกสำหรับรอบสูง จะให้ระยะยกของวาล์วมากที่สุด วาล์วเปิดนานที่สุด</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><span style="color: Yellow"><b>โหนกเล็กสองอันด้านข้าง</b></span></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">โหนกนี้เป็นโหนกสำหรับรอบต่ำ กะรอบปานกลาง เนื่องจากเครื่อง K20 เป็นเครื่อง 4 สูบ</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">16 วาล์ว แปลว่า มีวาล์ว 4 ตัวต่อสูบ เป็นของไอดี 2 ตัว ไอเสีย 2 ตัว ดังนั้นเวลา</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><span style="color: Yellow">ในรอบต่ำ</span> วาล์ว 2 ตัว ในแต่ละคู่ ตัวนึงจะเปิดต่ำสุด อีกตัวเปิดปานกลาง เพื่อช่วยเพิ่ม</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ความเร็วของอากาศในรอบต่ำ เพื่อช่วยกระตุ้นแรงบิดในรอบต่ำให้กระชุ่มกระชวยขึ้น </font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><span style="color: Yellow">ส่วนในรอบปานกลาง</span> มันจะไปปรับเปลี่ยนให้วาล์วทั้งสองตัว</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">เปิดที่ระดับปานกลางเท่าๆกัน เนื่องจากในรอบปานกลางนี้ ไอดี เริ่มมีความเร็วขึ้นแล้ว ไม่ต้องช่วยรีด</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">อากาศมากนัก จึงเพิ่มพื้นที่ให้อากาศเข้าได้มากขึ้นเหมาะสมกับที่เครื่องยนต์ต้องการ</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ส่วนเรื่องรูป ขออนุญาตยืมรูปของ คุณถัง จาก กระทู้ Pantip มาหน่อยครับ</font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="es21fatboy, post: 810268, member: 50583"][SIZE="3"]ตามที่คุณLee_ES ว่ามาเลยครับ ล่ะก้อขออนุาตเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ 1.เรื่องฝาที่เป็น ทวินแคม, แคมคู่, DOHC, Double Overhead Camshaft หรือ เพลาราวลิ้นคู่เหนือลูกสูบ นั้น จุดที่เครื่อง K20 ใน ES 2.0 ต่างจาก K20 ใน DC5 R ก้อคือ แปรผัน เฉพาะเวลาเจอสาวคนใหม่ เอ๊ย ไม่ใช่ K20 ของ ES 2.0 บ้านเรานั้นจะ แปรผันเฉพาะฝั่งไอดีด้านเดียว ต่างจาก DC5 R ที่แคมจะแปรผันได้ทั้งสองด้าน ทั้งฝั่งไอดี และฝั่งไอเสีย ซึ่งไอ้เจ้า แคมฯ Camshaft หรือ เพลาราวลิ้นที่แปรผันได้นี้จะมีหน้าตาแบบรูปข้างล่างนี้ครับ เนื่องจากเป็น Vtec 3 step เลยมี 3 โหนก ซึ่งรับผิดชอบหน้าที่กันคนละด้าน ดังต่อไปนี้ [COLOR="Yellow"][B]โหนกใหญ่ตรงกลาง[/B][/COLOR] โหนกนี้เป็นโหนกสำหรับรอบสูง จะให้ระยะยกของวาล์วมากที่สุด วาล์วเปิดนานที่สุด [COLOR="Yellow"][B]โหนกเล็กสองอันด้านข้าง[/B][/COLOR] โหนกนี้เป็นโหนกสำหรับรอบต่ำ กะรอบปานกลาง เนื่องจากเครื่อง K20 เป็นเครื่อง 4 สูบ 16 วาล์ว แปลว่า มีวาล์ว 4 ตัวต่อสูบ เป็นของไอดี 2 ตัว ไอเสีย 2 ตัว ดังนั้นเวลา [COLOR="Yellow"]ในรอบต่ำ[/COLOR] วาล์ว 2 ตัว ในแต่ละคู่ ตัวนึงจะเปิดต่ำสุด อีกตัวเปิดปานกลาง เพื่อช่วยเพิ่ม ความเร็วของอากาศในรอบต่ำ เพื่อช่วยกระตุ้นแรงบิดในรอบต่ำให้กระชุ่มกระชวยขึ้น [COLOR="Yellow"]ส่วนในรอบปานกลาง[/COLOR] มันจะไปปรับเปลี่ยนให้วาล์วทั้งสองตัว เปิดที่ระดับปานกลางเท่าๆกัน เนื่องจากในรอบปานกลางนี้ ไอดี เริ่มมีความเร็วขึ้นแล้ว ไม่ต้องช่วยรีด อากาศมากนัก จึงเพิ่มพื้นที่ให้อากาศเข้าได้มากขึ้นเหมาะสมกับที่เครื่องยนต์ต้องการ ส่วนเรื่องรูป ขออนุญาตยืมรูปของ คุณถัง จาก กระทู้ Pantip มาหน่อยครับ[/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Civic ES Group
>
มีเรื่องจะรบกวนขอข้อมูลของ CIVIC 2.0 i-VTEC โฉมตาเหยี่ยวน่ะครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...