เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องกำลังอัดของ16+20
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 828896, member: 4574"]คงเป็นเพราะวันๆ ต้องตอบคำถามเยอะมังครับ เลยไม่ค่อยอยากอธิบายยาวๆ</p><p><br /></p><p>มันก็จริงอย่างที่เค้าว่าแหละครับ แต่ถ้าแหวนหัก ร่องแหวนแตก สีหัวเทียนมันน่าจะแตกต่างจากหัวอื่น เพราะแรงดันจากเสื้อสูบจะดันเข้ากระบอกสูบในจังหวะดูด ซึ่งมันจะมีไอน้ำมันเครื่องติดมาด้วย การเผาไหม้ในจังหวะต่อไป มันก็เกิดเขม่าจากการเผาไอน้ำมันเครื่องด้วย</p><p><br /></p><p>ส่วนวาวล์คด ถ้าคดมากก็จะเดินไม่เรียบตั้งแต่รอบเดินเบา อาจจะมีการแบ็คไฟร์ถ้าวาวล์ไอดีคด ถ้าเป็นวาวล์ไอเสียคด เสียงท่อไอเสียจะเป็นจังหวะที่ไม่ค่อยสม่ำเสมอ เพราะว่าวาวล์ปิดได้ไม่สนิทแรงดันมันจะรั่ว</p><p><br /></p><p>อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไร ระหว่าง แหวนแตก หรือวาวล์คด ก็ต้องวัดกำลังอัด หรือทำ leak test</p><p><br /></p><p>ทดสอบแหวนแตก ให้ลองใส่น้ำมันเครื่องลงไปในช่องหัวเทียน น้ำมันเครื่องจะทำหน้าที่เป็นฟิลม์อุดรอยรั่วบริเวณแหวนหรือร่องแหวน (ชั่วคราว) เวลาวัดกำลังอัด จะสูงขึ้น</p><p><br /></p><p>ทดสอบวาวล์ไอดีคด ให้หยอดน้ำมันเครื่องลงในช่องหัวฉีด (หรือจะถอดท่อไอดีก็ได้ แล้วหยอดลงในท่อไอดีก็ได้)</p><p><br /></p><p>ทดสอบวาวล์ไอดีคด คงต้องถอดท่อไอเสีย หรือไม่อยากถอด แล้วทดสอบทั้งสองอย่างข้างต้นแล้ว ก็คงสัญนิฐานว่าเป็นที่วาวล์ไอเสียคด</p><p><br /></p><p>แต่โดยสรุปแล้วว่า ถ้าจะแก้ อย่างน้อยก็ต้องยกฝาออกครับ วาวล์คดก็เปลี่ยนวาวล์ บดวาวล์ใหม่ ถ้าแหวนแตก ก็สามารถถอดลูกได้ ไม่ต้องยกเครื่องออก แค่เปิดแคร้ง ถอดประกบก้านสูบ แล้วดันออกด้านบน แต่ต้องใช้ความระมัดระวังและเน้นความสะอาดหน่อย ทำแค่นี้ค่าแรงก็หลายตังอยู่เหมือนกันนะครับ....[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 828896, member: 4574"]คงเป็นเพราะวันๆ ต้องตอบคำถามเยอะมังครับ เลยไม่ค่อยอยากอธิบายยาวๆ มันก็จริงอย่างที่เค้าว่าแหละครับ แต่ถ้าแหวนหัก ร่องแหวนแตก สีหัวเทียนมันน่าจะแตกต่างจากหัวอื่น เพราะแรงดันจากเสื้อสูบจะดันเข้ากระบอกสูบในจังหวะดูด ซึ่งมันจะมีไอน้ำมันเครื่องติดมาด้วย การเผาไหม้ในจังหวะต่อไป มันก็เกิดเขม่าจากการเผาไอน้ำมันเครื่องด้วย ส่วนวาวล์คด ถ้าคดมากก็จะเดินไม่เรียบตั้งแต่รอบเดินเบา อาจจะมีการแบ็คไฟร์ถ้าวาวล์ไอดีคด ถ้าเป็นวาวล์ไอเสียคด เสียงท่อไอเสียจะเป็นจังหวะที่ไม่ค่อยสม่ำเสมอ เพราะว่าวาวล์ปิดได้ไม่สนิทแรงดันมันจะรั่ว อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไร ระหว่าง แหวนแตก หรือวาวล์คด ก็ต้องวัดกำลังอัด หรือทำ leak test ทดสอบแหวนแตก ให้ลองใส่น้ำมันเครื่องลงไปในช่องหัวเทียน น้ำมันเครื่องจะทำหน้าที่เป็นฟิลม์อุดรอยรั่วบริเวณแหวนหรือร่องแหวน (ชั่วคราว) เวลาวัดกำลังอัด จะสูงขึ้น ทดสอบวาวล์ไอดีคด ให้หยอดน้ำมันเครื่องลงในช่องหัวฉีด (หรือจะถอดท่อไอดีก็ได้ แล้วหยอดลงในท่อไอดีก็ได้) ทดสอบวาวล์ไอดีคด คงต้องถอดท่อไอเสีย หรือไม่อยากถอด แล้วทดสอบทั้งสองอย่างข้างต้นแล้ว ก็คงสัญนิฐานว่าเป็นที่วาวล์ไอเสียคด แต่โดยสรุปแล้วว่า ถ้าจะแก้ อย่างน้อยก็ต้องยกฝาออกครับ วาวล์คดก็เปลี่ยนวาวล์ บดวาวล์ใหม่ ถ้าแหวนแตก ก็สามารถถอดลูกได้ ไม่ต้องยกเครื่องออก แค่เปิดแคร้ง ถอดประกบก้านสูบ แล้วดันออกด้านบน แต่ต้องใช้ความระมัดระวังและเน้นความสะอาดหน่อย ทำแค่นี้ค่าแรงก็หลายตังอยู่เหมือนกันนะครับ....[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องกำลังอัดของ16+20
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...