รบกวนถามพี่ๆเกี่ยวกับข้อดีข้อเสียระหว่าง โบ TF กับ garrett หน่อยครับ ต่างกันอย่างไงครับ ไปถามมา 3-4 ที่ แนะนำไห้เล่น garrett ครับ เค้าบอกเหมาะกับ Izu อ่าครับ เลยอยากรู้ข้อแตกต่างระหว่าง TF กับ garrett อ่าครับ รบกวนผู้รู้หน่อยครับ ขอบคุนครับ
กาเรตต์ตัวไหนหละคับ พวกกาเรตต์ อะไหล่หาง่ายกว่า สามารถแยกซื้อได้เป็นชิ้นๆ ส่วนโบมิตซู อะไหล่หาซื้อได้ไม่ยากเหมือนกัน ถ้าพูดถึงอะไหล่ใหม่จะต้องซื้อยกชุดนะคับ พูดถึงTF ทนกว่า ทำลมได้ไวกว่า ถ้าอยากเอาปลายก็เพิ่มโข่งหลังเอาคับ ส่วนกาเรตต์มันจะรอกว่าหน่อย การทำลมจะช้ากว่า แต่ต้องดูว่ากาเรตต์ตัวไหน ส่วนใหญ่จะเจอเป็นใบหลัง 58 ใน A/R 50 60 รุ่นนี้แหละที่รอ ถ้าไปเจอใบหลัง64 ก็จะรอกว่า ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบในหลายๆด้านของรถคุณนะว่ามีเกียร์ เฟืองท้ายยัง ทำปั้มมายังไง แบบไหน อีกรุ่นเป็นกาเรตต์ A/R 58 ตัวนี้จะเป็นโบใหม่ที่เข้ามา ตัวนี้จะทำลมได้สูง และทำลมเร็วอีกต่างหาก บูสได้ประมาณ 40 อย่าเกิน เกินไปไม่ดี ทั้งนี้ก็แล้วแต่การใช้งานของคุณด้วยนะว่า ใช้งานแบบไหนคับ มีอะไรผิดพลาดก็แนะนำด้วยนะคับ แนะนำได้แค่เนี้ยคับ
ขอบครุนคร๊าบพี่ เดียวลองตัดสินใจก่อนครับ รถยังไม่มีเกียร์เฟืองท้ายเลยครับ รบกวนขอหลายๆความเหนหน่อยครับ
ถ้างั้นก็แล้วแต่ทุนทรัพย์แหละครับ......... ความรู้สึกผมนะ โบอะไรก็วิ่งเหมือนกันเท่าๆและ ถ้าบูทส์เท่ากัน มันต่างกันล่ะ ทีนี้ว่าเทอร์โบที่จะซื้อมาใส่น่ะ บูทส์ได้เท่าไหร่ถึงจะไม่พัง ถ้าโบแซด ลูกละ 2500 บูทส์ 35 วิ่งได้ 3 รอบ แกนไม่ขาดกันรุนกระจุย ถ้าโบTF ลูกละ 10000 บูทส์ 35 วิ่งได้ 1 ปีก็หลวมแล้ว (ส่วนมากจะไม่ถึงขึ้นอยู่ว่าใช้ไปกี่ชัวโมง) ถ้าโบ TD07 ลูกละ 17000 บูทส์ 35 ชาตินี้ก็ไม่พัง แต่ว่ารอบเจ้าของรถไม่ชอบ ก็ไม่ใช่คำตอบที่ถูกว่าจะใช้โบอะไรดี ถ้า โบ HX35 ลูกละ 25000 บูทส์ 35 ชาตินี้ก็ไม่ร่วง แต่ไม่รอบจนเกินไป วิ่งก็ดี ทนก็ทน แต่แพงชิบหาย ก็ไม่คำตอบ ว่าควรซื้อเทอร์โบลูกนี้หรอกครับ........ สรุปก็คือ เงิน........มีเท่าไหร่ โอกาส ..... ได้ของดีแต่ถูกไหม รถเราเอง........ บางทีรถเราไม่ดีพอจะไปโทษเทอร์โบว่าซื้อมาตั้งแพงทำไม่วิ่งเลย ก็ไม่ถูก....... จริงไหม
พี่ตั้ม.........คับ "เท้าอย่างนั้น จะไปเหลือหรอครับ....... แล้วไม่บอกต่อด้วยหรอครับว่า อีกกี่ตัวเครื่องน่ะ..... หวังว่าคราวนี้คงออกจากวงจรอุบาทว์ได้แล้วนะครับ " สู้ๆครับพี่ตั้ม...
คิดมากครับ......... มันจะทนอยู่คน มันจะแรงอยู่ที่เท้า มันจะเทพเจ้าอยู่ที่กระเป๋าตังค์ คิดมากไม่มีทางรู้หรอกคับ ว่ามันดียังไง ต่างกันยังไง
ผมขอแนะนำ เทอร์โบที่ทุกคนมองข้าม.........เป็นคู่กัด TF ได้เลย นั่นคือ IHI F55 บูทส์ได้ 40 psi เหมือนกันนะครับ ทนชิบหายเลย แรงได้ใจจริงๆ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะจะบอกให้