Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
มีใครเคยปาดฝา ขัดพอร์ตให้เจ้า D16Y8 บ้าง มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 850378, member: 331"]<span style="color: Yellow"><font size="4"></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ถ้ารักจะแรง อันนี้ถึงเห็นผลน้อย แต่มันก็เป็นสิ่งแรก ๆ ที่ควรจะทำ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ทำเยอะ ทำน้อย ค่าแรงไม่ต่างกันมาก เพราะยังไงก็ต้องถอดฝามาทำ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ส่วนสำนักไหนทำโดยไม่ต้องถอดฝา ก็ไปหาเอาเองก็แล้วกัน แต่รถแรง ๆ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ที่เค้าวิ่ง ๆ กันก็ถอดฝาออกมาทำทั้งนั้นครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">สิ่งที่ควรจะทำ หลังจากถอดฝามาแล้วก็คือ ขัดพอร์ท ขยายพอร์ท แต่</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จะขยาย หรือขัดเท่าไหร่ ก็แล้วแต่สูตรของแต่ละอู่ครับ อย่ามาถามหรือ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">แย้งว่าต้องขัดอย่างโน้น อย่างนี้ ใครอยากขัด หรือขยายเท่าไหนก็เรื่อง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ของคุณ แต่ทำแล้วจะแรง หรือไม่แรง ต้องมาวัดกันอีกทีครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จากนั้นก็มาปาดฝาสูบ ถ้าเอาแบบบ้าน ๆ ก็ปาดไปเลยมิลนึง พอขำ ๆ เหลือ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ไว้ให้ปาดล้างหน้าได้อีก 2 ครั้ง กันฝาโก่ง ถ้าจะเอาแบบเนียน ๆ ก็ต้องมา</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">วัดปริมาตรห้องเผาไหม้ แล้ววัดหัวลูกสูบ คำนวนกำลังอัดกันใหม่หมด แต่</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">หาอู่ที่จะทำแบบนี้เป็นค่อนข้างน้อยครับ ใน กทม มีไม่เกิน 5 อู่ที่ทำเป็น</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จะให้ครบ ๆ ต้องมาปรับองศาบ่าวาล์วกันใหม่ ของเดิม 30 องศา ก็เปลี่ยน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เป็น 45 องศาซะ จะได้เหมือนของฝาแดง อากาศจะได้เข้าง่าย ออกคล่อง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">อันนี้ที่อู่ที่เองไม่ได้ ต้องส่งโรงกลึงทำให้ครับ โรงกลึงก็ต้องทำเป็นด้วยนะ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ไปโรงกลึงบ้าน ๆ ทำออกมาวาล์วรั่ว เด๋วจะไปกันใหญ่</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">พอทุกอย่างเสร็จก็มานั่งบดวาล์วกัน ตรงนี้วัดกันได้เลย มีไม่กี่อู่ที่จะมานั่ง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ทำให้ เพราะมันเป็นงานที่ต้องละเอียด และเสียเวลามาก อู่ไหนงานละเอียด</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">หรือไม่ละเอียด ก็ดูกันตอนบดวาล์วเนี่ยแหล่ะ บดเสร็จต้องเอาน้ำมาหยอด</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เช็ควาล์วทุกตัว ว่ารั่วไหม</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ไหน ๆ ทำแล้วก็อย่าลืมเอาท่อร่วมไอดี กับลิ้นปีกไปคว้านด้วยล่ะ เด๋วทำแล้ว</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จะหาว่าทำมาไม่สุด คว้านท่อไอดีไม่เท่าไหร่ ที่ไหนก็ทำได้ แต่ทำลิ้นปีกเนี่ย</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ต้องโรงกลึงขั้นเทพ ลิ้นปิดคือปิด เปิดคือเปิด ไม่งั้นลิ้นปิดไม่สนิท เดินเบาไม่นิ่ง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">หรือพอเปิดแล้วลิ้นค้าง รอบไม่ลงเนี่ย งานเข้าแน่ ๆ </font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">งานสุดท้าย หลังจากประกอบเครื่อง ประกอบฝาเข้าที่แล้ว ก็คือต้องมานั่งตั้งแคม</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">กันใหม่ ถึงเป็นแคมเดิมก็ต้องตั้ง เพราะปาดฝามาแล้ว ฝาเตี้ยลง ในขณะที่สายพาน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">Timing กับ Pulley เครื่องหมุนเท่าเดิม ทำให้ Timing เพี้ยนหมด ต้องมานั่งตั้ง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ันใหม่ งานนี้ช่างเก่งจริง ไม่เก่งจริงก็จะได้รู้กันเพราะไม่ใช่งานหมู ๆ เลย อู่ที่ตั้งได้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ตรง ๆ เนียน ๆ ใน กทม เท่าที่เห็นก็มีแค่ 3 - 4 ที่เท่านั้นแหล่ะ บางอู่เครื่องมือตั้งแคม</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ยังไม่มี ไม่รู้จักด้วยซ้ำ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ลองดูก็แล้วกันนะครับ ถ้าสนใจจะทำ อาจจะเห็นผลไม่มาก แต่ถ้าทำมาดี มันจะเป็นพื้น</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ฐานที่ดี สำหรับการโมเครื่องเสต็ปต่อ ๆ ไปครับ ทำครั้งเดียวทำให้จบไปเลย อย่าให้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ต้องมานั่งแก้งานหลาย ๆ ครั้ง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ส่วนตัวผม ตอนที่ใช่รถคันแดง ฝาผมขัดเอง ขยายเอง งานทุกอย่างส่งโรงกลึงเอง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">กำหนดสเป็คเองหมด เพราะไม่ทำเอง ก็ไม่เป็น ก็ไม่รู้ครับ ส่วนการประกอบ การ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">คำนวน การเซ็ทติ้งต่าง ๆ ผมส่งให้อู่พี่กล้าเป็นคนประกอบให้ครับ </font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 850378, member: 331"][COLOR="Yellow"][SIZE="4"] ถ้ารักจะแรง อันนี้ถึงเห็นผลน้อย แต่มันก็เป็นสิ่งแรก ๆ ที่ควรจะทำ ทำเยอะ ทำน้อย ค่าแรงไม่ต่างกันมาก เพราะยังไงก็ต้องถอดฝามาทำ ส่วนสำนักไหนทำโดยไม่ต้องถอดฝา ก็ไปหาเอาเองก็แล้วกัน แต่รถแรง ๆ ที่เค้าวิ่ง ๆ กันก็ถอดฝาออกมาทำทั้งนั้นครับ สิ่งที่ควรจะทำ หลังจากถอดฝามาแล้วก็คือ ขัดพอร์ท ขยายพอร์ท แต่ จะขยาย หรือขัดเท่าไหร่ ก็แล้วแต่สูตรของแต่ละอู่ครับ อย่ามาถามหรือ แย้งว่าต้องขัดอย่างโน้น อย่างนี้ ใครอยากขัด หรือขยายเท่าไหนก็เรื่อง ของคุณ แต่ทำแล้วจะแรง หรือไม่แรง ต้องมาวัดกันอีกทีครับ จากนั้นก็มาปาดฝาสูบ ถ้าเอาแบบบ้าน ๆ ก็ปาดไปเลยมิลนึง พอขำ ๆ เหลือ ไว้ให้ปาดล้างหน้าได้อีก 2 ครั้ง กันฝาโก่ง ถ้าจะเอาแบบเนียน ๆ ก็ต้องมา วัดปริมาตรห้องเผาไหม้ แล้ววัดหัวลูกสูบ คำนวนกำลังอัดกันใหม่หมด แต่ หาอู่ที่จะทำแบบนี้เป็นค่อนข้างน้อยครับ ใน กทม มีไม่เกิน 5 อู่ที่ทำเป็น จะให้ครบ ๆ ต้องมาปรับองศาบ่าวาล์วกันใหม่ ของเดิม 30 องศา ก็เปลี่ยน เป็น 45 องศาซะ จะได้เหมือนของฝาแดง อากาศจะได้เข้าง่าย ออกคล่อง อันนี้ที่อู่ที่เองไม่ได้ ต้องส่งโรงกลึงทำให้ครับ โรงกลึงก็ต้องทำเป็นด้วยนะ ไปโรงกลึงบ้าน ๆ ทำออกมาวาล์วรั่ว เด๋วจะไปกันใหญ่ พอทุกอย่างเสร็จก็มานั่งบดวาล์วกัน ตรงนี้วัดกันได้เลย มีไม่กี่อู่ที่จะมานั่ง ทำให้ เพราะมันเป็นงานที่ต้องละเอียด และเสียเวลามาก อู่ไหนงานละเอียด หรือไม่ละเอียด ก็ดูกันตอนบดวาล์วเนี่ยแหล่ะ บดเสร็จต้องเอาน้ำมาหยอด เช็ควาล์วทุกตัว ว่ารั่วไหม ไหน ๆ ทำแล้วก็อย่าลืมเอาท่อร่วมไอดี กับลิ้นปีกไปคว้านด้วยล่ะ เด๋วทำแล้ว จะหาว่าทำมาไม่สุด คว้านท่อไอดีไม่เท่าไหร่ ที่ไหนก็ทำได้ แต่ทำลิ้นปีกเนี่ย ต้องโรงกลึงขั้นเทพ ลิ้นปิดคือปิด เปิดคือเปิด ไม่งั้นลิ้นปิดไม่สนิท เดินเบาไม่นิ่ง หรือพอเปิดแล้วลิ้นค้าง รอบไม่ลงเนี่ย งานเข้าแน่ ๆ งานสุดท้าย หลังจากประกอบเครื่อง ประกอบฝาเข้าที่แล้ว ก็คือต้องมานั่งตั้งแคม กันใหม่ ถึงเป็นแคมเดิมก็ต้องตั้ง เพราะปาดฝามาแล้ว ฝาเตี้ยลง ในขณะที่สายพาน Timing กับ Pulley เครื่องหมุนเท่าเดิม ทำให้ Timing เพี้ยนหมด ต้องมานั่งตั้ง ันใหม่ งานนี้ช่างเก่งจริง ไม่เก่งจริงก็จะได้รู้กันเพราะไม่ใช่งานหมู ๆ เลย อู่ที่ตั้งได้ ตรง ๆ เนียน ๆ ใน กทม เท่าที่เห็นก็มีแค่ 3 - 4 ที่เท่านั้นแหล่ะ บางอู่เครื่องมือตั้งแคม ยังไม่มี ไม่รู้จักด้วยซ้ำ ลองดูก็แล้วกันนะครับ ถ้าสนใจจะทำ อาจจะเห็นผลไม่มาก แต่ถ้าทำมาดี มันจะเป็นพื้น ฐานที่ดี สำหรับการโมเครื่องเสต็ปต่อ ๆ ไปครับ ทำครั้งเดียวทำให้จบไปเลย อย่าให้ ต้องมานั่งแก้งานหลาย ๆ ครั้ง ส่วนตัวผม ตอนที่ใช่รถคันแดง ฝาผมขัดเอง ขยายเอง งานทุกอย่างส่งโรงกลึงเอง กำหนดสเป็คเองหมด เพราะไม่ทำเอง ก็ไม่เป็น ก็ไม่รู้ครับ ส่วนการประกอบ การ คำนวน การเซ็ทติ้งต่าง ๆ ผมส่งให้อู่พี่กล้าเป็นคนประกอบให้ครับ [/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
มีใครเคยปาดฝา ขัดพอร์ตให้เจ้า D16Y8 บ้าง มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...