เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
เอากังหันยัดเข้าไปในท่อดูดอากาศทำไม
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="POL2, post: 866533, member: 13711"]<span style="color: Lime"><font size="2">.....เป็นคำถามที่ยากจะอธิบายเหมือนกัน......</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2">....เจ้าตัวนี้...มันมีชื่อว่า...Air Revolver....(ครีบใบพัดจัดเรียงทิศทางอากาศ).....</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2">....ฟังดูแล้วก็น่าสนใจดี..........เอ้า....จะอธิบายให้ฟังหลักการทำงานของมันแบบคร่าวๆ......</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2">....<b>การเผาไหม้ = เชื้อเพลิง + ออกซิเจน</b>.....</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2">....เป็นหลักการเผาไหม้พื้นฐานของเครื่องยนต์ทุกชนิด....อุปกรณ์...Air Revolver...จริงๆ...มันถูกคิดค้นมา...ร้อยกว่าปีแล้ว...เกิดก่อนระบบอัดอากาศ...Turbo Charger...เสียอีก...เป็นนวัฒตกรรมแรกๆ...ของระบบอัดอากาศ....ใช้หลักการเดียวกัน...แต่อยู่กันคนละพื้นฐานกับ..Turbo...ถ้าใครเคยอ่านกระทู้เก่าๆของผมจะเข้าใจ...ระบบของอากาศอัด....</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2">...ว่ากันง่ายๆ...Turbo..หมุนเอาอากาศอัดเข้าไอดี....เจ้า...Air Revolver...อยู่กับที่...บังคับให้อากาศถูกดูดตามครีบใบพัดในลักษณะ..Cyclone..ได้ดีขึ้น...แต่ไม่ได้เพิ่มปริมาณอากาศอัดแต่อย่างได...จะหวังแรงม้าจากมัน...คงยาก...</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2">....แต่โดยเงื่อนไขของการผลิตรถยนต์...การลดต้นทุน...การจำกัดพื้นที่...การจำกัดน้ำหนัก.....การที่วิศวกร..จะออกแบบให้ระบบไอดี + Air Box...ให้.เป็นไปตามเงื่อนไข....ของหลักกลศาตร์ของไหล...และเทอร์โมไดนามิกส์...ได้ไม่เต็มที่....ตามที่ควรจะเป็น...อาการอั้น...จึงเกิดขึ้น...สำหรับรถเดิมๆ....</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2">....การใช้ระบบ..Air Revolver ....จึงได้ถูกขุดขึ้นมาใช้อีก....เพื่อชดเชยกับเงื่อนไขดังกล่าวข้างต้น...ไม่ได้เป็นสิ่งประดิษฐ์...อะไรที่ใหม่เลย.....</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2">.....สรุป....</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2">.....1 ตัว ราคา <b>2,200 </b>บาท (ประหยัดได้ขั้นต่ำ 10% โดยประมาณ ใช้ 10 ถังหรือน้อยกว่า คืนทุน!) </font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2">.....2 ตัว ราคา <b>4,000 </b>บาท (ประหยัดได้ขั้นต่ำ 15% โดยประมาณ ใช้ 11 ถังหรือน้อยกว่า คืนทุน!) </font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2">ค่าติดตั้ง 200 บาทต่อคัน.....</font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2"><br /></font></span></p><p><span style="color: Lime"><font size="2">.....ราคาขนาดนี้.....เดินท่อ + เฮดเดอร์เหล็กสักชุด.....ได้ความรู้สึกแรงกว่ากันเยอะครับ.....</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="POL2, post: 866533, member: 13711"][COLOR="Lime"][SIZE="2"].....เป็นคำถามที่ยากจะอธิบายเหมือนกัน...... ....เจ้าตัวนี้...มันมีชื่อว่า...Air Revolver....(ครีบใบพัดจัดเรียงทิศทางอากาศ)..... ....ฟังดูแล้วก็น่าสนใจดี..........เอ้า....จะอธิบายให้ฟังหลักการทำงานของมันแบบคร่าวๆ...... ....[B]การเผาไหม้ = เชื้อเพลิง + ออกซิเจน[/B]..... ....เป็นหลักการเผาไหม้พื้นฐานของเครื่องยนต์ทุกชนิด....อุปกรณ์...Air Revolver...จริงๆ...มันถูกคิดค้นมา...ร้อยกว่าปีแล้ว...เกิดก่อนระบบอัดอากาศ...Turbo Charger...เสียอีก...เป็นนวัฒตกรรมแรกๆ...ของระบบอัดอากาศ....ใช้หลักการเดียวกัน...แต่อยู่กันคนละพื้นฐานกับ..Turbo...ถ้าใครเคยอ่านกระทู้เก่าๆของผมจะเข้าใจ...ระบบของอากาศอัด.... ...ว่ากันง่ายๆ...Turbo..หมุนเอาอากาศอัดเข้าไอดี....เจ้า...Air Revolver...อยู่กับที่...บังคับให้อากาศถูกดูดตามครีบใบพัดในลักษณะ..Cyclone..ได้ดีขึ้น...แต่ไม่ได้เพิ่มปริมาณอากาศอัดแต่อย่างได...จะหวังแรงม้าจากมัน...คงยาก... ....แต่โดยเงื่อนไขของการผลิตรถยนต์...การลดต้นทุน...การจำกัดพื้นที่...การจำกัดน้ำหนัก.....การที่วิศวกร..จะออกแบบให้ระบบไอดี + Air Box...ให้.เป็นไปตามเงื่อนไข....ของหลักกลศาตร์ของไหล...และเทอร์โมไดนามิกส์...ได้ไม่เต็มที่....ตามที่ควรจะเป็น...อาการอั้น...จึงเกิดขึ้น...สำหรับรถเดิมๆ.... ....การใช้ระบบ..Air Revolver ....จึงได้ถูกขุดขึ้นมาใช้อีก....เพื่อชดเชยกับเงื่อนไขดังกล่าวข้างต้น...ไม่ได้เป็นสิ่งประดิษฐ์...อะไรที่ใหม่เลย..... .....สรุป.... .....1 ตัว ราคา [B]2,200 [/B]บาท (ประหยัดได้ขั้นต่ำ 10% โดยประมาณ ใช้ 10 ถังหรือน้อยกว่า คืนทุน!) .....2 ตัว ราคา [B]4,000 [/B]บาท (ประหยัดได้ขั้นต่ำ 15% โดยประมาณ ใช้ 11 ถังหรือน้อยกว่า คืนทุน!) ค่าติดตั้ง 200 บาทต่อคัน..... .....ราคาขนาดนี้.....เดินท่อ + เฮดเดอร์เหล็กสักชุด.....ได้ความรู้สึกแรงกว่ากันเยอะครับ.....[/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
เอากังหันยัดเข้าไปในท่อดูดอากาศทำไม
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...