Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ถามเรื่องรถตูดห้อยหน่อยครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Emporio, post: 868632, member: 77"]รองเบ้าสปริงเป็นวิธีที่ถูกตังแต่ไม่ถูกต้องครับ อันนี้แล้วแต่จะเลือก</p><p>เพราะวิธีนั้นคือวิธีที่คุณยอมให้สปริงมันยุบได้มากกว่าปกติ</p><p>เวลาดีดกลับ มันดีดแรงจะจะบอกให้</p><p><br /></p><p>รองที่หัวโช๊ค (กรณีที่สปริง ครอบกระบอกโช๊คอยู่) ก็พอได้</p><p>แต่ก็ไม่ต่างอะไรกับกรณีด้านบนคือ ยังไงปริงมันก็ยุบอยู่ในระดับที่มากเกินปกติอยู่ดี</p><p><br /></p><p>ทำสตรัท ก็ช่วยได้ แต่ก็เหมือนกรณีด้านบนนั่นแหละ </p><p>และอีกอย่างคือ การเปลี่ยนตำแหน่ง หรือระดับของจุดยึดเนี่ยะ เปลี่ยนให้มันต่ำลงยังพอจะมีประโยชน์</p><p>แต่การเปลี่ยนให้มันสูงขึ้น มันจะดีหรอ จริงอยู่ยกขึ้นให้สูงเท่ารถเดิมๆ แต่ความยาว ระยะของจุดยึด</p><p>ในแง่ของแรงที่มากระทำกับหัวโช๊คหรือจุดต่างๆที่เราไปเปลี่ยนให้มันสูงขึ้นหรือยาวขึ้น</p><p>ผมว่ามันไม่เป็นผลดีกับการขับ และที่แน่นอนที่สุดคือ ระยะยุบของสปริงไม่อยู่ในตำแน่งที่ปกติ</p><p><br /></p><p>วิธีที่ดีที่สุดคือใช้โช๊คแก๊สที่หนืดขึ้นหน่อยนึง แก๊สมันช่วยดันรถขึ้นมาได้นิดนึง</p><p>จริงๆมันดันขึ้นได้เยอะนะแต่มันจะแข็งเกิน ก็ต้องเลือกหน่อยว่าจะเอายังไง</p><p><br /></p><p>อีกทางคือเปลี่ยนสปริงแต่ง ให้มันแข็งขึ้น รถจะยุบตัวน้อย </p><p><br /></p><p>แต่ไม่ว่าจะเปลี่ยนโช๊ค หรือเปลี่ยนสปริง ก็จะได้ความกระด้างที่เพิ่มขึ้น</p><p>รถบ้านๆที่พ่อแม่ขับเค้าก็คงไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่มันต้องแลกเอาครับ</p><p><br /></p><p>เพราะถ้าใครถามผมเรื่องรถท้ายห้อยทำไง ผมจะไม่แนะนำให้รองสปริงหรือรองโช๊คแน่นอน</p><p><br /></p><p>อีกกรณีที่คนเข้าใจผิด(และผมเพิ่งคิดได้เมื่อสายไปแล้ว) คือถังแก๊ส+แก๊สเต็มถัง </p><p>ถ้า LPG มันหนักไม่เท่าคน 1 คนเลย ถ้า NGV มันก็ไม่เท่าคน 2 คน</p><p>จะไปซีเรียสอะไร รถมันออกแบบมาให้ข้างหลังนั่งได้ตั้ง 3 - 4 คน</p><p>คิดแบบนี้คิดผิดครับ เพราะน้ำหนักคนนั่ง นั่งอยู่หน้าโช๊คและสปริง</p><p>ดังนั้นน้ำหนักจะถูกแชร์ไปที่โช๊คสปริงหน้าด้วย ซึ่งต่างจากตำแหน่งถังแก๊ส</p><p>ที่อยู่หลังโช๊คกับสปริงหลัง น้ำหนักที่กดลงตรงนั้นลงที่โช๊คหลังอย่างเดียว</p><p>ซ้ำร้าย มันอยู่ที่ระยะห่างจากตำแหน่งโช๊คกับสปริงหลังด้วย ยิ่งห่างออกมาเท่าไหร่</p><p>ยิ่งเกิดระยะการได้เปรียบเชิงกลเพิ่มขึ้นเท่านั้น </p><p><br /></p><p>พิมพ์ให้อ่านเล่นๆนะ ถ้าจะเอาถูกตัง และนิ่มเท่าเดิมก็เลือกวิธีแรกๆแหละ</p><p>คนเค้าใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่ต้องเตือนคนขับหน่อยว่าระวังเรื่องการเข้าโค้งแรงๆ</p><p>หรือจั๊มคอสะพานด้วยความเร็ว เพราะสปริงที่ยุบเยอะ มันก็ดีดแรงเป็นธรรมดา</p><p>ท้ายรถอาจถูกดีดแรงหน่อยถ้าในโค้งมันไม่เรียบมันจะเสียการทรงตัวได้ง่ายกว่าปกติ</p><p><br /></p><p>ขอบพระคุณที่อ่านจนจบ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Emporio, post: 868632, member: 77"]รองเบ้าสปริงเป็นวิธีที่ถูกตังแต่ไม่ถูกต้องครับ อันนี้แล้วแต่จะเลือก เพราะวิธีนั้นคือวิธีที่คุณยอมให้สปริงมันยุบได้มากกว่าปกติ เวลาดีดกลับ มันดีดแรงจะจะบอกให้ รองที่หัวโช๊ค (กรณีที่สปริง ครอบกระบอกโช๊คอยู่) ก็พอได้ แต่ก็ไม่ต่างอะไรกับกรณีด้านบนคือ ยังไงปริงมันก็ยุบอยู่ในระดับที่มากเกินปกติอยู่ดี ทำสตรัท ก็ช่วยได้ แต่ก็เหมือนกรณีด้านบนนั่นแหละ และอีกอย่างคือ การเปลี่ยนตำแหน่ง หรือระดับของจุดยึดเนี่ยะ เปลี่ยนให้มันต่ำลงยังพอจะมีประโยชน์ แต่การเปลี่ยนให้มันสูงขึ้น มันจะดีหรอ จริงอยู่ยกขึ้นให้สูงเท่ารถเดิมๆ แต่ความยาว ระยะของจุดยึด ในแง่ของแรงที่มากระทำกับหัวโช๊คหรือจุดต่างๆที่เราไปเปลี่ยนให้มันสูงขึ้นหรือยาวขึ้น ผมว่ามันไม่เป็นผลดีกับการขับ และที่แน่นอนที่สุดคือ ระยะยุบของสปริงไม่อยู่ในตำแน่งที่ปกติ วิธีที่ดีที่สุดคือใช้โช๊คแก๊สที่หนืดขึ้นหน่อยนึง แก๊สมันช่วยดันรถขึ้นมาได้นิดนึง จริงๆมันดันขึ้นได้เยอะนะแต่มันจะแข็งเกิน ก็ต้องเลือกหน่อยว่าจะเอายังไง อีกทางคือเปลี่ยนสปริงแต่ง ให้มันแข็งขึ้น รถจะยุบตัวน้อย แต่ไม่ว่าจะเปลี่ยนโช๊ค หรือเปลี่ยนสปริง ก็จะได้ความกระด้างที่เพิ่มขึ้น รถบ้านๆที่พ่อแม่ขับเค้าก็คงไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่มันต้องแลกเอาครับ เพราะถ้าใครถามผมเรื่องรถท้ายห้อยทำไง ผมจะไม่แนะนำให้รองสปริงหรือรองโช๊คแน่นอน อีกกรณีที่คนเข้าใจผิด(และผมเพิ่งคิดได้เมื่อสายไปแล้ว) คือถังแก๊ส+แก๊สเต็มถัง ถ้า LPG มันหนักไม่เท่าคน 1 คนเลย ถ้า NGV มันก็ไม่เท่าคน 2 คน จะไปซีเรียสอะไร รถมันออกแบบมาให้ข้างหลังนั่งได้ตั้ง 3 - 4 คน คิดแบบนี้คิดผิดครับ เพราะน้ำหนักคนนั่ง นั่งอยู่หน้าโช๊คและสปริง ดังนั้นน้ำหนักจะถูกแชร์ไปที่โช๊คสปริงหน้าด้วย ซึ่งต่างจากตำแหน่งถังแก๊ส ที่อยู่หลังโช๊คกับสปริงหลัง น้ำหนักที่กดลงตรงนั้นลงที่โช๊คหลังอย่างเดียว ซ้ำร้าย มันอยู่ที่ระยะห่างจากตำแหน่งโช๊คกับสปริงหลังด้วย ยิ่งห่างออกมาเท่าไหร่ ยิ่งเกิดระยะการได้เปรียบเชิงกลเพิ่มขึ้นเท่านั้น พิมพ์ให้อ่านเล่นๆนะ ถ้าจะเอาถูกตัง และนิ่มเท่าเดิมก็เลือกวิธีแรกๆแหละ คนเค้าใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่ต้องเตือนคนขับหน่อยว่าระวังเรื่องการเข้าโค้งแรงๆ หรือจั๊มคอสะพานด้วยความเร็ว เพราะสปริงที่ยุบเยอะ มันก็ดีดแรงเป็นธรรมดา ท้ายรถอาจถูกดีดแรงหน่อยถ้าในโค้งมันไม่เรียบมันจะเสียการทรงตัวได้ง่ายกว่าปกติ ขอบพระคุณที่อ่านจนจบ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ถามเรื่องรถตูดห้อยหน่อยครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...