โช้คแต่ง สตรัทปรับเกลียวมาแล้วนะครับ ตรงรุ่นกับรถพวกเราเรยครับ หน้าหลัง 30000-50000 ครับ ลองดูที่ นิตยสาร Car Perfornant เล่มใหม่ครับ นี่ผมว่าจะไปถอยมาเหมือนกันครับ เพราะหาตรงรุ่นไม่ได้เรย ต้องแปลงเอา ยังงัยลองดูกันนะครับ
เกียร์ออโต้พังเพิ่งซ่อมมา แรกๆใส่กรองเหล็กสั่งทำของ hr อัตตราเร่งดี ราคา 1,200 บาท รถผมวิ่ง 200,000 km แล้ว พบว่าเกียร์หมดอายุการใช้งาน เพิ่งซ่อมเกียร์มา 16,000 บาท รายการมี ค่าซ่อมโอริง ผ่าทอร์ค เปลี่ยนคลัทช์ ครับ เท่าที่ได้ศึกษาข้อมูลมา เครื่องยนต์เดิมของ นีออน คือ S4-RE ฝาสูบ SOHC ใช้ก้านสูบแบบ Forge ลูกสูบแบบแรสซิ่งน้ำหนักเบา ตีนเสื้อเตื้น เครื่องยนต์มีความสูงน้อยกว่าเครื่องขนาดเดียวกัน เนื่องจากห้องเครื่องยนต์เตี้ยและแคบ ฝาครอบวาวล์เป็นชนิดพิเศษมีสองชั้น เพื่อลดเสียงจากการทำงานของวาวล์ หัวฉีดชนิดมัลติพอยล์ ท่อไอดีชนิดพิเศษผสมใยแก้ว 30% ในลอน 70% เบากว่าและเรียบกว่าอลูมิเนียมและไม่ได้เป็นพลาสติกครับ ใช้บ่าวาวล์ชนิด Froge สายพานราวลิ้นผลิตจากยางที่มีส่วนผสมพิเศษ ทนความร้อนสูง มีอายุการใช้งานถึง 105,000 กม. หรือ 5 ปี ครับ (เท่ากับสายพานเครื่อง H22 ของ HONDA คือมี 112 teeth round SR-4 กว้าง 29 mm.ของ HONDA กว้าง 24 mm.กว้างน้อยกว่า 4 mm ของ HONDA มีอายุการใช้งานที่ 60,000 km.) SR4 ใช้ก้านสูบ Forge (ปกติรถทั่วไปไม่ไส่มากับรถเดิมๆน่ะครับ มันจะแข็งแรงกว่า น้ำหนักเบากว่า และมิติดีกว่า แบบก้านสูบ หล่อ ครับ วิธีการผลิตก็คือเขาจะเอาผงเหล็ก (metal powder)ที่มีส่วนผสมตามสูตร เข้าเครื่องอัด (Froge) มันจะได้งานออกมาสวยงาม เนียนกว่า แล้วเอาชินงานนั้นเข้าเตาอบเพื่อให้หลอมเป็นเนื้อเดียวกัน) ระบบจุดระเบิดทันสมัยไม่ต้องใช้ จานจ่าย เพลาข้อเหวี่ยงออกแบบให้น้ำหนักเบาเพียง 15 กก. การวางเครื่องยนต์หันท่อไอเสียเข้าด้านหลังทำให้เครื่องเตื้ยลงเนื่องจากไม่ต้องมีท่อมาลอดใต้เครื่องและทำให้แคตเตอร์ไลท์ติก ทำงานได้ดีกว่าเนื่องจากอยู่ใกล้ไม่สูญเสียความร้อน การทำงานในรอบเครื่องถ้าหมุนไม่แตะ 10,000 rpm DOHC ไม่ได้สำคัญเท่าไหร่ ผมว่ามันทำให้ ห้องเครื่องแน่นเปล่าๆ ด้วยซ้ำไป ฝาสูบ DOHC จะมีขนาดใหญ่กว่ามีโพรงและซับซ้อนมากว่าจุดอ่อนก็คือมีโอกาศสูง ที่จะทำให้ฝาสูบแตกง่ายถ้าน้ำแห้ง ผมทั้งท่อน้ำแตกและหม้อน้ำตันเครื่องโอเวอร์ฮีต มา 3-4 ครั้ง ฝาสูบไม่โก่งไม่แตกเลย ขอให้รีบดับเครื่องเมื่อมีเสียงเตือนความร้อนแล้วอย่าเพิ่งเติมน้ำทันที่ รอไห้เครื่องเย็นลงก่อนเท่านั้น ผมว่าคงเป็นผลมาจากการทำการตลาดและค่านิยมมากมาจากรถแข่งที่จำเป็นที่ใช้รอบสูงตลอดเวลาไม่เหมือนการใช้งานประจำวัน เพื่นลองศึกษาข้อมูลกันดู เครื่องเดิม ช่วงล่างเดิม ถ้าสภาพสมบูรณ์เขาหยีบกันเกิน 200 Km/h กันแบบสบายๆ ครับ ส่วนเรื่องเกียร์ ข้อดีของ 3 speed คือ ชิ้นส่วนน้อยกว่า ทนทาน ราคาซ่อมถูกกว่า (ชุดคิทซ่อมเกียร์ มี โอริง แผ่นคลัทช์พร้อมแผ่นเหล็กครบชุด ประเก็นครบ ราคา 4,800 ถูกกว่าทุกๆรุ่น ผมลองเช็คราคาแล้ว) เกียร์มีขนาดเล็กกระทัดรัด ทำให้รถสามารถเลี้ยวในวงเลี้ยวแคบได้ น้ำหนักเบากว่า และไม่เปลี่ยนเกียร์บ่อย ดังนั้นเครื่องที่สามารถใส่เกียร์ 3 speed ได้จะต้องมีแรงบิดดีในรอบปานกลางและต่ำอย่าง S4-RE ของเ รา น่ะครับ ไม่งั้นอัดไม่ออก ไม่ต่อเนื่อง แต่ถ้าจะซิ่งน่ะนำเกียร์ธรรมดาเหมาะกว่า จุดเด่นของเกีนร์ธรรมดาตัวนี้ เป็นเกียร์ 5 speed มี synchoniser(ชิงโครไนเชอร์ )ทรงกรวยคู่(ชุดนี้จะทำหน้าที่สไลต์เปลี่ยนเกียร์ ครับ) ทำให้เข้าเกียร์ง่าย และใช้แบบริ่ง แบบเข็ม ทุกจุด(อีกชนิดคือ ball baring ลูกปืนแบบเข็ม ทนกว่า) เห็นไหมครับเพื่อนๆทราบข้อมูลกันแล้วคงจะรักษา เจ้ากบ หน้าโง่ ของเราให้ดีน่ะครับ 1.เครื่องที่ขนาดความสูงใกล้เคียงนีออนคือเครื่อง toyota ขนาดไม่เกิน 1,800 cc.วางแล้วปิดฝากระโปรงได้ 2.เครื่อง 3s-ge ของโตโยต้า ต้องทุบห้องเครื่องเพราะเครื่องเอียงนิดหน่อย ถ้าเอาแบบปิดฝากระโปรงได้ เคร้งอ่างเครื่องจะหย่อนมากต้องขับระวัง 3.เครื่อง 3s-gte ของโตโยต้า วางได้แต่ฝากระโปรงปิดไม่ได้แน่นอน ติดท่อไอดี และปัญหาเรื่องอินเตอร์คูลเลอร์ 4.เครื่องบ๊อกใหม่ 2zz ของโตโยต้าเป็นเครื่องที่ไฮเทคมากวางในรถ mr2 ตัวนอก เป็นบล็อกอลูมิเนียมทั้งตัวน้ำหนักเบา ระบบดีที่สุด แรงม้าสูงมาก และขนาดเล็กเหมาะที่สุดสำหรับนีออนแล้ว แต่ของยังหายากและแพงอยู่เป็น เครื่องขนาด 1,800 cc ขนาดเท่ากับ 7A แต่เครื่อง 7A ระบบเดียวกับเครื่อง 4A-Fเครื่อง4A-F วาง 3 ห่วงพอดี พวกโตโย 3 ห่วงชอบเอาไปเปลี่ยนแทนเครื่องเดิม 1300 cc เป็น 1800 cc 5.เครื่อง SR-20 ของนิสสัน วางได้แต่ฝากระโปรงปิดไม่มิดและต้องทุบห้องเครื่องอีก แบตเตอร์รี่ต้องย้ายออกไปใว้ข้างหลังก็จะมีปัญหาเรื่องไอน้ำกรดแบต เข้ารถเป็นอันตราย รถที่วางเครื่องข้ามรุ่นแล้วดีก็คือรถที่ขับหลัง และรถที่ขับหน้าที่วางเครื่องตรงรุ่นก็ดีอย่างเช่น รถโตโยต้ารุ่นหน้ายักเดิม 3s-fe วางใหม่เป็น 3s-ge หรือ 3s-gte อย่างนี้โอเค ครับ ถ้ารถขับหน้าวางเครื่องข้ามรุ่นปัญหาจะเกิดมากมายดังนี้ 1.เพลาขับต้องตัดต่อต้องถ่วงเพลาด้วยไม่งั้นสั่นแน่นอน และมันอาจเอียงถ้าเครื่องโตเนื่องจากระยะเครื่องที่ไม่ตรงกัน ทำให้เกิดการสึกหรอเร็ว 2.ความสั่นสเทื่อนมากขึ้นเนื่องจากยางแท่นเครื่องที่วางไม่ตรงจุรับแรงเดิม 3.ถ้าวาง 1,600 cc อาจขยับเครื่งปรับแต่งได้นิดหน่อย ถ้าเป็นขนาด 2,000 cc ทุกยี่ห้อ3s-ge, SR-20 ห้องเครื่องต้องโดนทุบขยาย เลี้ยวแล้วล้อติดเครื่องแน่นอน 4.แล้วถ้าวาง 4A-FE 1,600 cc จากเดิม 2,000 cc เสียเงินแล้วได้แรงม้าลดลงอีก มีแต่เขาจะวางให้แรงขึ้น ลองคิดให้ดี แต่ตัวนี้อย่างที่ทราบกันวางได้ปิดฝากระโปรงได้พอดี ตัวนี้ระบบเครื่องยนต์ล้าหลังมาก แต่อะไหล่มีขายมากที่สุด และเครื่องทนสุด แรงม้าน้อยไม่ถึงร้อยแรงเอาไว้ไปตลาดได้ตัวนี้ก็เหมือนเครื่องโตโยต้า 3 ห่วง ถ้าจะเอาแบดีขึ้นมาหน่อยลอง 4A-GE1,600 cc เครื่องตัวนอก 130 แรงม้าถ้าฝาลายจะมีแรงม้าเพิ่ม หรือ 4A-GE 5 valve 150 แรงม้า แต่ต้องปั่นรอบกันจัดจ้านถึง 7,500 rpm ตัวหลังนีเป็นเครื่องที่ออกแบบช่องพอร์ทโตและวาวล์โตมีแคมชาร์พองศาสูงที่รอบเครื่องต่ำๆเครื่องจะไม่ค่อยมีกำลังเน้นรอบสูง 5.ลองตรวจดูว่าเครื่องที่จะวางระบบดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเดิม อันนี้ผมรู้แต่บางที่ก็พูดไม่ได้ สังเกตุอย่างไรว่าระบบเครื่องที่ดี 1.ระบบไฟต้องเป็นไดเร็กคอยล์ไม่มีจานจ่ายไม่มีสายหัวเทียนดีทีสุด 2.ท่อร่วมไอดีเป็นไนลอนผสมจะให้ความเรียบทำให้อากาศไหลลื่นดีกว่าและน้ำหนักเบา 3.ต้องมีระบบ map คือระบบตรวจวัดปริมาณอากาศอยู่ใกล้กับกรองอากาศรถรุ่นราคาถูกๆมักจะไม่มีและคนก็ไม่ค่อยรู้กันหรอกจะทำให้การฉีดน้ำมันได้ส่วนผสมแม่นยำกว่า 4.หัวฉีดแบบหลายจุหรือฝรั่งเรียกมัลติพอยล์จะทำให้การจุดระบบไอดีได้สมบูรณ์ประหยัดน้ำมัน 5.ถ้าเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียมจะดีมากเบาและระบายความร้อนดี อันนี้คือข้อสังเกตุเห็นได้จากภายนอก รถถ้าออกแบบให้แคมชารฟ์มี่องศาสูง( 280-290 )จะได้แรงม้าสูงในรอบเครื่องที่สูงขึ้นแต่ในรอบต่ำๆกำลังเครื่องจะแย่กว่ารถที่มีแคม(250- 260)และอีกอย่างระยะยกของวาวล์หรือระยะลิฟล์ถ้าระยะลิฟล์สูงอากาศจะเข้าได้มากแต่บ่าวาวล์จะสึกหรอเร็วไม่ค่อยทนนั่เองแต่จะได้กำลังเครื่องสูงในรอบปานกลางและสูงมากขึ้น แคมองศาสูงระยะลิฟล์สูงถ้าไม่มีระบบวาวล์แปรผันช่วยล่ะขับในเมืองลำบากเวลาออกตัวต้องลากรอบมากๆ ค่าน้ำมันและการสึกหรอจะสูงกว่าเครื่องที่ทำแรงม้าดีในรอบต่ำๆ วาวล์แปรผันบางรุ่นก็ทำไว้ที่ท่อร่วมไอดีก็มีสังเกตกันดีๆการทำงานก็คือการลดและเพื่มความยาวของท่อไอดี เพื่ออาศัยแรงเฉื่อยของอากาศไหลเข้า เครื่องเดิมนีออนผมว่าช่างไทยซ่อม-ทำแปลงได้หมดทุกระบบน่ะ ผมคงไม่เปลี่ยนเครื่องหรอกเพราะผมเคยใช้รถที่เปลี่ยนเครื่องข้ามรุ่นขับหน้ามาแล้ว3s-gte 210 แรง ของโตโยต้า mr2 แบบยกมาทั้งแพเลย ยังวิ่งตาม alfa ไม่มีโบไม่ทันเลยเพราะไม่ได้ต่อ speed sensor ก้ขับมันดี ขายไปแล้ว เทอร์โบ ct-26 รั่วถามราคาตัวล่ะ 25000 บาท เกียร์มันลูกใหญ่ตามแรงม้าเลี้ยวทีล้อติดเกียร์เลย ปัญหามันเยอะกว่านีออนอีก ขับไปซ่อมไปดีน่ะที่ซ่อมเองได้ และตำราระบบไฟฟ้าของเขาเยอะได้ความรู้มากจากเครื่องตัวนี้มันเป็นครูของผมก้ว่าได้ ผมซ่อมระบบไฟจนผมคิดว่าผมสามารถวายริ่งสายไฟเครื่องได้เลย เทสโค้ตปัญหาต่างๆได้โดยไม่ต้องมีเครื่องมืออิเล็คทรอนิกค์ช่วยเหมือนศูนย์ อีกอย่างเพราะที่บ้านก็ไม่ได้มีเงินถุงเงินถังด้วยทุกอย่างเลยต้องทำเอง คิดเอาไว้ในใจเสมอเราต้องทำให้ได้ ...ได้จริงๆครับ...จบ..หวัดดีครับ
อยากให้เพื่อนๆรักษาเครื่องเดิมให้ดีๆถ้าเอาไม่อยู่จริงก็เปลี่ยนเครื่องกันไปเอาความรู้มาแชร์กัน และอย่าเพิ่งทิ้งเครื่องเดิมไปช่ะก่อน เพื่อนๆอีกหลายตนคงอยากซื้อไว้เป็นอะไหล่ น่ะครับ พอดีผมมีเรื่องจากประสบการณ์ เรื่องเครื่องที่เปลี่ยนใหม่ข้ามรุ่น ช่างมักไม่ค่อยใส่ใจเรื่องวายริ่งสาย ตอน ที่เขาลองเครื่องเขาก็เอาปลั๊กไฟเสียบต่อกับกล่องแล้วก้ติดเครื่องแล้วก็เร่ง มันไม่เหมื่อนการใช้งานจริง เคยถาม เขาบอกว่าไม่สำคัญ! ครับ จริงๆแล้วสำคัญมากๆ อย่างเรื่องการไม่วายริ่งสาย speed senser ปัญหาก็คือรถ ไม่มีกำลังเวลาใช้งานรอบสูง เนื่องจากกล่องประมวลผลว่าเครื่องยนต์เร่งอยู่กับที่ กล่องจะตัดน้ำมันให้น้อยลง สัญญาตัวนี้ได้มาจากเรือนไมล์ความเร็ว ถ้าข้ามรุ่นช่างจะรู้ไหมว่ามันต่อจุดไหนของเรื่อนไมล์หรือต่อกันได้ไหม? อีกตัวเรื่องสัญญาจากคอมแอร์ ตัวนี้ถ้าไม่ต่อ คอมแอร์ต่อรอบเครื่องจะตก-ดับ เมื่อกล่องรับสัญญาจากคอมแอร์ กล่องจะเพิ่มน้ำมันและอากาศโดยวาวล์ idel speed ที่อยู่ตรงลิ้นเร่ง ครับ และถ้าวายริ่งสมบรูณ์เวลา เราเบิลรอบสูง-ต่ำ คอมแอร์จะต้องตัด-ต่อ ตัวอื่นไม่วายไม่เป็นไร เช่นสัญญาไฟเบรค ตัวนี้จะช่วยประหยัดน้ำมัน ตอนเราหยีบเบรค ระวังน่ะครับวางเครื่องแรงๆมา 200 แรงม้า แต่ได้แค่ 100 กว่าแรง อีกอย่างเครื่อง เก่าจากญี่ปุ่นถูกล๊อกความเร็วตามกฏหมายของเขาน่ะครับ แค่ 180 km/h หาช่างที่ มือถึงๆมาทำน่ะครับ อีกนิดเห็นบางคนที่วางเครื่องมาเห็นเขาบอกว่าประหยัดจัง ไม่ประหยัดได้ไงครับ กล่องจ่ายน้ำมันบางมาก ลองอัดยาวยาวดูสิครับ ความร้อนขึ้นสูง หัวเทียนอาจจะละลาย ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบล่ะก็ อีกหน่อยโบ-หอย พัง เร็ว สังเกตหน่อยเวลาวิ่งยาวๆ ดูกลางคืน โบ แหล็กแดง เป็นเหล็กโดนไฟเผ อัดยาวความเร็วๆระ วังจะตามเครื่องเดิม เขาไม่ทัน ครับ
วางมาแล้ว สวยมากเลยครับพี่narian ต้องผ่าห้องเครื่องมั๊ยครับ แล้วผลการใช้เป็นยังไงบ้างครับ รบกวนขอดูรูปภายในหน่อยได้หรือเปล่าครับ ตรงบริเวณหน้าปัทม์กับเกียร์ ว่าทำยังไงบ้าง ออกมาสวยเหมือนในห้องเครื่องหรือเปล่า
สำหรับเพื่อนที่มีปัญหาเรื่องคอมแอร์ครับ ใช้ของรถ bmw ชีรี่ส์ 7 แทนได้เลย เพียงแต่ใช้ฝาด้านบนของเดิมเท่านั้น ของเก่าก็ 3500 บาท ครับ ที่แพงเพราะว่า มันเป็นคอมลูกใหญ่ไง ครับ มันเป็นของ DENSO เบอร์ 17 ครับ สามารถใส่กับรถตู้ได้เลยล่ะ(ใส่มากับรถตู้ deawoo ) รถทั่วไปเขาใส่กันแค่เบอร์ 13 - 15 เท่านั้นครับ ถ้าติดพัดลมเพิ่มด้านหน้า แล้วระบบดีๆรับรองเย็นกว่ารุ่นใดๆครับ ส่วนไดแอร์ ก็ใช้ของผลิตในบ้านเรารุ่นที่เป็นเกลียวใหญ่ ไม่เกิน 200 บาท และใช้ อแดบเตอร์ต่ออีกด้านหนึ่ง เพราะนีออนทางเข้าออกน้ำยาไม่เหมื่อนกัน อแดบเตอร์หาซื้อได้ตามร้านแอร์ทั่วไป 200 บาทครับ วาวล์แอร์ไม่ควรเปลี่ยนครับ ของผมล้างเอาครับ ของเดิมทน และตู้แอร์ ก็ไม่ควรไปยุ่งครับแน่นมาก ทนเหมื่อนกัน ไม่ค่อยรั่วหรอก ส่วนใหญ่รั่วตามโอริงด้านนอกด้านในตู้ไม่มีจุดข้อต่อไม่รั่วหรอกครับ ซ่อมทีก็ให้ช่างเขาเปลี่ยนโอริงให้ครบทุกตัว เท่านั้น ระบบแอร์ของนีออนจะเอาความร้อนจากฮีทเตอร์มา mix เพื่อให้อุหภูมิความเย็นคงที่ ไม่เหมื่อนรถญี่ปุ่นใช้เทอร์โมตัดต่อคอมแอร์ นีออนความเย็นจะคงที่ดีกว่าแต่คอมจะทำงานมากกว่า กินน้ำมันกว่า ของผมเลยตัดท่อน้ำฮีทเตอร์ออก เย็นกว่าเดิมมากเลย ตอนกลางคืนต้องปิดเอา แต่ก็ประหยัดน้ำมันมากขึ้น เอาความรู้มาแชร์น่ะครับ
ท่านที่วางเครื่องมา ไม่ทราบว่าเพลาขับทำกันยังไงครับ ตัดต่อกันหรือเปล่า วิ่งเร็วแล้วสบัดหรือเปล่า เคยเอาเปอโยไปวาง โตต้า วิ่งแล้วสบัดครับ ก็เลยไม่กล้าเอานีออนไปวางครับ อีกอย่างถ้าตัดต่อเพลามาเวลาจะเปลี่ยนเพลาครั้งต่อไปต้องหาทั้ง 2 ยี่ห้อวุ่นวายจัง.... ยังอยากใช้เครื่องเดิมอยู่แต่ถ้าไม่ไหวก็คงต้องพึ่งพี่โตโยต้าเหมือนกันครับ
แล้ว ถ้าเป็นเครื่องตัวนี้ล่้ะครับ เป้นยังงัยบ้างเห็นมีคันนึงวางตัวนี้อยู่ toyota 3 sge http://http://www.taladrod.com/w2/Search/CarDet2.aspx?cib=344561 ขาย เท่ากับรถที่ใช้เครื่องเดิมเลยแต่ติดแก๊สแล้ว สอบถามว่าอย่างไหนน่าใช้กว่ากันครับ ใขจผมเอียงๆ ไปทางแก๊สแล้วล่ะ แต่รถรถไกลตั้งลพบุรีเลยเง้อ....
กำลังวางเหมือนกันคัฟ น้องใหม่เพิ่งจาคบน้องออน เจอแต่ช่างขี้คุย อะไหล่ก็ขายแพงโครตๆ เครื่องเดิมๆนะ เลยตัดสินใจข้ามสายพันธุ์ เป็นลูกครึ่งอเมริกัน+ญี่ปุ่น ยังไม่กล้าพูดว่าเป็นไงเด่วถ้าเสร็จแล้วจะมาเล่าสู่กันฟังครับ จาก เด็กใหม่รถบ้านแต่เก๋าสนามแข่งครับ.......
อ่อลืมบอก ของผมวาง 7a ทวินคอยล์ ไม่ติดแก๊สเด็ดขาด เด่วจะอัฟรุปให้ดูนะ แต่งานแปลง เรียบร้อยมาก เสร็จแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ
View attachment 1567080 View attachment 1567079 View attachment 1567077 View attachment 1567076 View attachment 1567073
หวัดดีครับคุณwerewolf จำได้ไหมเอ๋ยที่อู่ช่างต้อยไงอิอิอิ รถวางเครื่องเสร็จแล้วหรอครับเมื่ออาทิตย์ที่แล้วผ่านไปไม่เห็นเลย
อ้อครับ อ้อครับ คุณ redsun14 กำลังเก็บรายละเอียด อีกนิดหน่อยนะ ต้องใจเย็นๆครับ เสร็จแล้ว ผมจารีบ รายงานครับ ว่าแต่ นีออนของคุณเป็นยังไงบ้าง นึกซะว่า ขับรถ สปอร์ต หรูๆคันนึงละกัน อย่าไปฟังใครมากละ ใช้ยี่ห้อไหนมันก็มีปัญหาทุกรุ่นละ อยู่ที่ว่าเราจะดูแล เค้าจริงหรือเปล่า แต่ก็ขอบคุณครับที่ถาม ว่างๆก็เข้าคลับกันนะครับ....:sad:
ไม่สนใจใครอยู่แล้วครับรถดีกว่าที่คิด อืดๆไปบ้างว่าจะไปล้างเกียร์น่าจะหาย(หรือว่าหนักตัวผมเองก็ไม่รู้เลยอืด) อิอิอิไปสอยสีแดงมาอีกคันแหละครับพอดีญาติเขาเห็นเขาสนใจวันนี้พาเขาไปสอยมาเรียบร้อย กำลังเป่าหูน้องเขยอยู่คลาดว่าน่าจะok รอขายโอเปิ้ลได้ก่อนคงมีนีออนมาสมทบอีก1คัน
อืมครับ ดีๆ ครับ แล้วจะขายโอเปิลหรอครับ ขอให้ขายได้เร็วนะ ส่วนของผม พอดีทำอะไรเพิ่มเติม อีกนิดหน่อย กะจะเก็บเอาไว้นะ ไม่ขาย ว่าแต่ มันขับดีจิงๆนะ แล้วเจอกันครับ
ครับ กำลังจาเสร็จละ ข้ามสายพันธ์ นานหน่อย ตอนี้กำลังวายสาย โดย พี่ป็อค คาดว่าอีกไม่นาน แล้วจาเอารูปมาลงให้ดูครับ พี่ๆคนไหน มีนีออน ก็รักมันไว้นะ ปล. อาจได้เห็น ไมล์ดิจิตอล แหล่มๆๆๆ อาจจะนะอาจจะ.... + อ้างถึง ตอบกลับ