รวมพล คนเปลี่ยนเครื่อง

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย hengsak, 7 พฤศจิกายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. chock

    chock New Member Member

    72
    0
    0
    ไม่ถนัดพิมคอมครับ โทร 081 8697772
     
  2. indeedrock

    indeedrock New Member Member

    40
    0
    0
    ราคา 2500 ครับ สั่งจาก ebay กับคุณหนุ่ม Galant AMG ครับ
     
  3. indeedrock

    indeedrock New Member Member

    40
    0
    0
    โช้คแต่ง สตรัทปรับเกลียวมาแล้วนะครับ ตรงรุ่นกับรถพวกเราเรยครับ หน้าหลัง 30000-50000 ครับ

    ลองดูที่ นิตยสาร Car Perfornant เล่มใหม่ครับ นี่ผมว่าจะไปถอยมาเหมือนกันครับ เพราะหาตรงรุ่นไม่ได้เรย ต้องแปลงเอา ยังงัยลองดูกันนะครับ :D
     
  4. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0
    ยี่ห้อ BC 3หมื่น8 4ล้อ ร้าน ทรัพย์สมบูรณ์ ฝั่งธน
     
  5. wiriyah

    wiriyah New Member Member

    54
    0
    0
    เกียร์ออโต้พังเพิ่งซ่อมมา แรกๆใส่กรองเหล็กสั่งทำของ hr อัตตราเร่งดี ราคา 1,200 บาท รถผมวิ่ง 200,000 km แล้ว พบว่าเกียร์หมดอายุการใช้งาน เพิ่งซ่อมเกียร์มา 16,000 บาท รายการมี ค่าซ่อมโอริง ผ่าทอร์ค เปลี่ยนคลัทช์ ครับ เท่าที่ได้ศึกษาข้อมูลมา เครื่องยนต์เดิมของ นีออน คือ S4-RE ฝาสูบ SOHC ใช้ก้านสูบแบบ Forge ลูกสูบแบบแรสซิ่งน้ำหนักเบา ตีนเสื้อเตื้น เครื่องยนต์มีความสูงน้อยกว่าเครื่องขนาดเดียวกัน เนื่องจากห้องเครื่องยนต์เตี้ยและแคบ ฝาครอบวาวล์เป็นชนิดพิเศษมีสองชั้น เพื่อลดเสียงจากการทำงานของวาวล์ หัวฉีดชนิดมัลติพอยล์ ท่อไอดีชนิดพิเศษผสมใยแก้ว 30% ในลอน 70% เบากว่าและเรียบกว่าอลูมิเนียมและไม่ได้เป็นพลาสติกครับ ใช้บ่าวาวล์ชนิด Froge สายพานราวลิ้นผลิตจากยางที่มีส่วนผสมพิเศษ ทนความร้อนสูง มีอายุการใช้งานถึง 105,000 กม. หรือ 5 ปี ครับ (เท่ากับสายพานเครื่อง H22 ของ HONDA คือมี 112 teeth round SR-4 กว้าง 29 mm.ของ HONDA กว้าง 24 mm.กว้างน้อยกว่า 4 mm ของ HONDA มีอายุการใช้งานที่ 60,000 km.) SR4 ใช้ก้านสูบ Forge (ปกติรถทั่วไปไม่ไส่มากับรถเดิมๆน่ะครับ มันจะแข็งแรงกว่า น้ำหนักเบากว่า และมิติดีกว่า แบบก้านสูบ หล่อ ครับ วิธีการผลิตก็คือเขาจะเอาผงเหล็ก (metal powder)ที่มีส่วนผสมตามสูตร
    เข้าเครื่องอัด (Froge) มันจะได้งานออกมาสวยงาม เนียนกว่า แล้วเอาชินงานนั้นเข้าเตาอบเพื่อให้หลอมเป็นเนื้อเดียวกัน) ระบบจุดระเบิดทันสมัยไม่ต้องใช้ จานจ่าย เพลาข้อเหวี่ยงออกแบบให้น้ำหนักเบาเพียง 15 กก. การวางเครื่องยนต์หันท่อไอเสียเข้าด้านหลังทำให้เครื่องเตื้ยลงเนื่องจากไม่ต้องมีท่อมาลอดใต้เครื่องและทำให้แคตเตอร์ไลท์ติก ทำงานได้ดีกว่าเนื่องจากอยู่ใกล้ไม่สูญเสียความร้อน การทำงานในรอบเครื่องถ้าหมุนไม่แตะ 10,000 rpm DOHC ไม่ได้สำคัญเท่าไหร่ ผมว่ามันทำให้
    ห้องเครื่องแน่นเปล่าๆ ด้วยซ้ำไป ฝาสูบ DOHC จะมีขนาดใหญ่กว่ามีโพรงและซับซ้อนมากว่าจุดอ่อนก็คือมีโอกาศสูง ที่จะทำให้ฝาสูบแตกง่ายถ้าน้ำแห้ง ผมทั้งท่อน้ำแตกและหม้อน้ำตันเครื่องโอเวอร์ฮีต มา 3-4 ครั้ง ฝาสูบไม่โก่งไม่แตกเลย ขอให้รีบดับเครื่องเมื่อมีเสียงเตือนความร้อนแล้วอย่าเพิ่งเติมน้ำทันที่ รอไห้เครื่องเย็นลงก่อนเท่านั้น ผมว่าคงเป็นผลมาจากการทำการตลาดและค่านิยมมากมาจากรถแข่งที่จำเป็นที่ใช้รอบสูงตลอดเวลาไม่เหมือนการใช้งานประจำวัน เพื่นลองศึกษาข้อมูลกันดู เครื่องเดิม ช่วงล่างเดิม ถ้าสภาพสมบูรณ์เขาหยีบกันเกิน 200 Km/h กันแบบสบายๆ ครับ ส่วนเรื่องเกียร์ ข้อดีของ 3 speed คือ ชิ้นส่วนน้อยกว่า ทนทาน ราคาซ่อมถูกกว่า (ชุดคิทซ่อมเกียร์ มี โอริง แผ่นคลัทช์พร้อมแผ่นเหล็กครบชุด ประเก็นครบ ราคา 4,800 ถูกกว่าทุกๆรุ่น ผมลองเช็คราคาแล้ว) เกียร์มีขนาดเล็กกระทัดรัด ทำให้รถสามารถเลี้ยวในวงเลี้ยวแคบได้ น้ำหนักเบากว่า และไม่เปลี่ยนเกียร์บ่อย ดังนั้นเครื่องที่สามารถใส่เกียร์ 3 speed ได้จะต้องมีแรงบิดดีในรอบปานกลางและต่ำอย่าง S4-RE ของเ
    รา น่ะครับ ไม่งั้นอัดไม่ออก ไม่ต่อเนื่อง แต่ถ้าจะซิ่งน่ะนำเกียร์ธรรมดาเหมาะกว่า จุดเด่นของเกีนร์ธรรมดาตัวนี้ เป็นเกียร์ 5 speed มี synchoniser(ชิงโครไนเชอร์ )ทรงกรวยคู่(ชุดนี้จะทำหน้าที่สไลต์เปลี่ยนเกียร์ ครับ) ทำให้เข้าเกียร์ง่าย และใช้แบบริ่ง แบบเข็ม ทุกจุด(อีกชนิดคือ ball baring ลูกปืนแบบเข็ม ทนกว่า) เห็นไหมครับเพื่อนๆทราบข้อมูลกันแล้วคงจะรักษา เจ้ากบ หน้าโง่ ของเราให้ดีน่ะครับ

    1.เครื่องที่ขนาดความสูงใกล้เคียงนีออนคือเครื่อง toyota ขนาดไม่เกิน 1,800 cc.วางแล้วปิดฝากระโปรงได้
    2.เครื่อง 3s-ge ของโตโยต้า ต้องทุบห้องเครื่องเพราะเครื่องเอียงนิดหน่อย ถ้าเอาแบบปิดฝากระโปรงได้ เคร้งอ่างเครื่องจะหย่อนมากต้องขับระวัง
    3.เครื่อง 3s-gte ของโตโยต้า วางได้แต่ฝากระโปรงปิดไม่ได้แน่นอน ติดท่อไอดี และปัญหาเรื่องอินเตอร์คูลเลอร์
    4.เครื่องบ๊อกใหม่ 2zz ของโตโยต้าเป็นเครื่องที่ไฮเทคมากวางในรถ mr2 ตัวนอก เป็นบล็อกอลูมิเนียมทั้งตัวน้ำหนักเบา ระบบดีที่สุด แรงม้าสูงมาก และขนาดเล็กเหมาะที่สุดสำหรับนีออนแล้ว แต่ของยังหายากและแพงอยู่เป็น เครื่องขนาด 1,800 cc ขนาดเท่ากับ 7A แต่เครื่อง 7A ระบบเดียวกับเครื่อง 4A-Fเครื่อง4A-F วาง 3 ห่วงพอดี พวกโตโย 3 ห่วงชอบเอาไปเปลี่ยนแทนเครื่องเดิม 1300 cc เป็น 1800 cc
    5.เครื่อง SR-20 ของนิสสัน วางได้แต่ฝากระโปรงปิดไม่มิดและต้องทุบห้องเครื่องอีก แบตเตอร์รี่ต้องย้ายออกไปใว้ข้างหลังก็จะมีปัญหาเรื่องไอน้ำกรดแบต เข้ารถเป็นอันตราย

    รถที่วางเครื่องข้ามรุ่นแล้วดีก็คือรถที่ขับหลัง และรถที่ขับหน้าที่วางเครื่องตรงรุ่นก็ดีอย่างเช่น รถโตโยต้ารุ่นหน้ายักเดิม 3s-fe วางใหม่เป็น 3s-ge หรือ 3s-gte อย่างนี้โอเค ครับ

    ถ้ารถขับหน้าวางเครื่องข้ามรุ่นปัญหาจะเกิดมากมายดังนี้
    1.เพลาขับต้องตัดต่อต้องถ่วงเพลาด้วยไม่งั้นสั่นแน่นอน และมันอาจเอียงถ้าเครื่องโตเนื่องจากระยะเครื่องที่ไม่ตรงกัน ทำให้เกิดการสึกหรอเร็ว
    2.ความสั่นสเทื่อนมากขึ้นเนื่องจากยางแท่นเครื่องที่วางไม่ตรงจุรับแรงเดิม
    3.ถ้าวาง 1,600 cc อาจขยับเครื่งปรับแต่งได้นิดหน่อย ถ้าเป็นขนาด 2,000 cc ทุกยี่ห้อ3s-ge, SR-20 ห้องเครื่องต้องโดนทุบขยาย เลี้ยวแล้วล้อติดเครื่องแน่นอน
    4.แล้วถ้าวาง 4A-FE 1,600 cc จากเดิม 2,000 cc เสียเงินแล้วได้แรงม้าลดลงอีก มีแต่เขาจะวางให้แรงขึ้น ลองคิดให้ดี แต่ตัวนี้อย่างที่ทราบกันวางได้ปิดฝากระโปรงได้พอดี ตัวนี้ระบบเครื่องยนต์ล้าหลังมาก แต่อะไหล่มีขายมากที่สุด และเครื่องทนสุด แรงม้าน้อยไม่ถึงร้อยแรงเอาไว้ไปตลาดได้ตัวนี้ก็เหมือนเครื่องโตโยต้า 3 ห่วง ถ้าจะเอาแบดีขึ้นมาหน่อยลอง 4A-GE1,600 cc เครื่องตัวนอก 130 แรงม้าถ้าฝาลายจะมีแรงม้าเพิ่ม หรือ 4A-GE 5 valve 150 แรงม้า แต่ต้องปั่นรอบกันจัดจ้านถึง 7,500 rpm ตัวหลังนีเป็นเครื่องที่ออกแบบช่องพอร์ทโตและวาวล์โตมีแคมชาร์พองศาสูงที่รอบเครื่องต่ำๆเครื่องจะไม่ค่อยมีกำลังเน้นรอบสูง
    5.ลองตรวจดูว่าเครื่องที่จะวางระบบดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเดิม อันนี้ผมรู้แต่บางที่ก็พูดไม่ได้ สังเกตุอย่างไรว่าระบบเครื่องที่ดี 1.ระบบไฟต้องเป็นไดเร็กคอยล์ไม่มีจานจ่ายไม่มีสายหัวเทียนดีทีสุด 2.ท่อร่วมไอดีเป็นไนลอนผสมจะให้ความเรียบทำให้อากาศไหลลื่นดีกว่าและน้ำหนักเบา 3.ต้องมีระบบ map คือระบบตรวจวัดปริมาณอากาศอยู่ใกล้กับกรองอากาศรถรุ่นราคาถูกๆมักจะไม่มีและคนก็ไม่ค่อยรู้กันหรอกจะทำให้การฉีดน้ำมันได้ส่วนผสมแม่นยำกว่า 4.หัวฉีดแบบหลายจุหรือฝรั่งเรียกมัลติพอยล์จะทำให้การจุดระบบไอดีได้สมบูรณ์ประหยัดน้ำมัน 5.ถ้าเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียมจะดีมากเบาและระบายความร้อนดี อันนี้คือข้อสังเกตุเห็นได้จากภายนอก รถถ้าออกแบบให้แคมชารฟ์มี่องศาสูง( 280-290 )จะได้แรงม้าสูงในรอบเครื่องที่สูงขึ้นแต่ในรอบต่ำๆกำลังเครื่องจะแย่กว่ารถที่มีแคม(250- 260)และอีกอย่างระยะยกของวาวล์หรือระยะลิฟล์ถ้าระยะลิฟล์สูงอากาศจะเข้าได้มากแต่บ่าวาวล์จะสึกหรอเร็วไม่ค่อยทนนั่เองแต่จะได้กำลังเครื่องสูงในรอบปานกลางและสูงมากขึ้น แคมองศาสูงระยะลิฟล์สูงถ้าไม่มีระบบวาวล์แปรผันช่วยล่ะขับในเมืองลำบากเวลาออกตัวต้องลากรอบมากๆ ค่าน้ำมันและการสึกหรอจะสูงกว่าเครื่องที่ทำแรงม้าดีในรอบต่ำๆ วาวล์แปรผันบางรุ่นก็ทำไว้ที่ท่อร่วมไอดีก็มีสังเกตกันดีๆการทำงานก็คือการลดและเพื่มความยาวของท่อไอดี เพื่ออาศัยแรงเฉื่อยของอากาศไหลเข้า

    เครื่องเดิมนีออนผมว่าช่างไทยซ่อม-ทำแปลงได้หมดทุกระบบน่ะ ผมคงไม่เปลี่ยนเครื่องหรอกเพราะผมเคยใช้รถที่เปลี่ยนเครื่องข้ามรุ่นขับหน้ามาแล้ว3s-gte 210 แรง ของโตโยต้า mr2 แบบยกมาทั้งแพเลย ยังวิ่งตาม alfa ไม่มีโบไม่ทันเลยเพราะไม่ได้ต่อ speed sensor ก้ขับมันดี ขายไปแล้ว เทอร์โบ ct-26 รั่วถามราคาตัวล่ะ 25000 บาท เกียร์มันลูกใหญ่ตามแรงม้าเลี้ยวทีล้อติดเกียร์เลย ปัญหามันเยอะกว่านีออนอีก ขับไปซ่อมไปดีน่ะที่ซ่อมเองได้ และตำราระบบไฟฟ้าของเขาเยอะได้ความรู้มากจากเครื่องตัวนี้มันเป็นครูของผมก้ว่าได้ ผมซ่อมระบบไฟจนผมคิดว่าผมสามารถวายริ่งสายไฟเครื่องได้เลย เทสโค้ตปัญหาต่างๆได้โดยไม่ต้องมีเครื่องมืออิเล็คทรอนิกค์ช่วยเหมือนศูนย์ อีกอย่างเพราะที่บ้านก็ไม่ได้มีเงินถุงเงินถังด้วยทุกอย่างเลยต้องทำเอง คิดเอาไว้ในใจเสมอเราต้องทำให้ได้ ...ได้จริงๆครับ...จบ..หวัดดีครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 กรกฎาคม 2010
  6. wiriyah

    wiriyah New Member Member

    54
    0
    0
    อยากให้เพื่อนๆรักษาเครื่องเดิมให้ดีๆถ้าเอาไม่อยู่จริงก็เปลี่ยนเครื่องกันไปเอาความรู้มาแชร์กัน และอย่าเพิ่งทิ้งเครื่องเดิมไปช่ะก่อน เพื่อนๆอีกหลายตนคงอยากซื้อไว้เป็นอะไหล่ น่ะครับ
    พอดีผมมีเรื่องจากประสบการณ์ เรื่องเครื่องที่เปลี่ยนใหม่ข้ามรุ่น ช่างมักไม่ค่อยใส่ใจเรื่องวายริ่งสาย ตอน
    ที่เขาลองเครื่องเขาก็เอาปลั๊กไฟเสียบต่อกับกล่องแล้วก้ติดเครื่องแล้วก็เร่ง มันไม่เหมื่อนการใช้งานจริง เคยถาม
    เขาบอกว่าไม่สำคัญ! ครับ จริงๆแล้วสำคัญมากๆ อย่างเรื่องการไม่วายริ่งสาย speed senser ปัญหาก็คือรถ
    ไม่มีกำลังเวลาใช้งานรอบสูง เนื่องจากกล่องประมวลผลว่าเครื่องยนต์เร่งอยู่กับที่ กล่องจะตัดน้ำมันให้น้อยลง
    สัญญาตัวนี้ได้มาจากเรือนไมล์ความเร็ว ถ้าข้ามรุ่นช่างจะรู้ไหมว่ามันต่อจุดไหนของเรื่อนไมล์หรือต่อกันได้ไหม?
    อีกตัวเรื่องสัญญาจากคอมแอร์ ตัวนี้ถ้าไม่ต่อ คอมแอร์ต่อรอบเครื่องจะตก-ดับ เมื่อกล่องรับสัญญาจากคอมแอร์
    กล่องจะเพิ่มน้ำมันและอากาศโดยวาวล์ idel speed ที่อยู่ตรงลิ้นเร่ง ครับ และถ้าวายริ่งสมบรูณ์เวลา
    เราเบิลรอบสูง-ต่ำ คอมแอร์จะต้องตัด-ต่อ ตัวอื่นไม่วายไม่เป็นไร เช่นสัญญาไฟเบรค ตัวนี้จะช่วยประหยัดน้ำมัน
    ตอนเราหยีบเบรค ระวังน่ะครับวางเครื่องแรงๆมา 200 แรงม้า แต่ได้แค่ 100 กว่าแรง อีกอย่างเครื่อง
    เก่าจากญี่ปุ่นถูกล๊อกความเร็วตามกฏหมายของเขาน่ะครับ แค่ 180 km/h :D หาช่างที่
    มือถึงๆมาทำน่ะครับ
    อีกนิดเห็นบางคนที่วางเครื่องมาเห็นเขาบอกว่าประหยัดจัง ไม่ประหยัดได้ไงครับ กล่องจ่ายน้ำมันบางมาก
    ลองอัดยาวยาวดูสิครับ ความร้อนขึ้นสูง หัวเทียนอาจจะละลาย ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบล่ะก็ อีกหน่อยโบ-หอย พัง
    เร็ว สังเกตหน่อยเวลาวิ่งยาวๆ ดูกลางคืน โบ แหล็กแดง เป็นเหล็กโดนไฟเผ อัดยาวความเร็วๆระ
    วังจะตามเครื่องเดิม
    เขาไม่ทัน ครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 มิถุนายน 2009
  7. narian

    narian New Member Member

    99
    0
    0
    เพิ่งวางเครื่องมาคับ 7Aแล้วจะเอารูปมาลงคับ อะไหล่มี ใครอยากได้ว่ามา
     
  8. narian

    narian New Member Member

    99
    0
    0
    วางมาคับ
     
  9. jit95

    jit95 New Member Member

    382
    0
    0
    สวยครับ มีรูปอีกมั้ย เครื่องกี่ ซีซี และการออกตัวเป็นงัยบ้าง ดูแล้วสวยจริงๆๆ
     
  10. hengsak

    hengsak New Member Member

    101
    0
    0
    วางมาแล้ว สวยมากเลยครับพี่narian ต้องผ่าห้องเครื่องมั๊ยครับ แล้วผลการใช้เป็นยังไงบ้างครับ

    รบกวนขอดูรูปภายในหน่อยได้หรือเปล่าครับ ตรงบริเวณหน้าปัทม์กับเกียร์ ว่าทำยังไงบ้าง ออกมาสวยเหมือนในห้องเครื่องหรือเปล่า
     
  11. narian

    narian New Member Member

    99
    0
    0
    ตรงบริเวณหน้าปัทม์กับเกียร์ เน้นของเดิมคับ สมรรถนะโดยรวม OK เลย
     
  12. wiriyah

    wiriyah New Member Member

    54
    0
    0
    สำหรับเพื่อนที่มีปัญหาเรื่องคอมแอร์ครับ ใช้ของรถ bmw ชีรี่ส์ 7 แทนได้เลย เพียงแต่ใช้ฝาด้านบนของเดิมเท่านั้น ของเก่าก็ 3500 บาท ครับ ที่แพงเพราะว่า มันเป็นคอมลูกใหญ่ไง ครับ มันเป็นของ DENSO เบอร์ 17 ครับ สามารถใส่กับรถตู้ได้เลยล่ะ(ใส่มากับรถตู้ deawoo ) รถทั่วไปเขาใส่กันแค่เบอร์ 13 - 15 เท่านั้นครับ ถ้าติดพัดลมเพิ่มด้านหน้า แล้วระบบดีๆรับรองเย็นกว่ารุ่นใดๆครับ ส่วนไดแอร์ ก็ใช้ของผลิตในบ้านเรารุ่นที่เป็นเกลียวใหญ่ ไม่เกิน 200 บาท และใช้ อแดบเตอร์ต่ออีกด้านหนึ่ง เพราะนีออนทางเข้าออกน้ำยาไม่เหมื่อนกัน อแดบเตอร์หาซื้อได้ตามร้านแอร์ทั่วไป 200 บาทครับ วาวล์แอร์ไม่ควรเปลี่ยนครับ ของผมล้างเอาครับ ของเดิมทน และตู้แอร์ ก็ไม่ควรไปยุ่งครับแน่นมาก ทนเหมื่อนกัน ไม่ค่อยรั่วหรอก ส่วนใหญ่รั่วตามโอริงด้านนอกด้านในตู้ไม่มีจุดข้อต่อไม่รั่วหรอกครับ ซ่อมทีก็ให้ช่างเขาเปลี่ยนโอริงให้ครบทุกตัว เท่านั้น ระบบแอร์ของนีออนจะเอาความร้อนจากฮีทเตอร์มา mix เพื่อให้อุหภูมิความเย็นคงที่ ไม่เหมื่อนรถญี่ปุ่นใช้เทอร์โมตัดต่อคอมแอร์ นีออนความเย็นจะคงที่ดีกว่าแต่คอมจะทำงานมากกว่า กินน้ำมันกว่า
    ของผมเลยตัดท่อน้ำฮีทเตอร์ออก เย็นกว่าเดิมมากเลย ตอนกลางคืนต้องปิดเอา แต่ก็ประหยัดน้ำมันมากขึ้น เอาความรู้มาแชร์น่ะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 กรกฎาคม 2009
  13. kickto

    kickto New Member Member

    27
    0
    0
    คุณ narian ค่าวางเท่าไหร่ครับ
    และทำที่ไหนครับ เผื่อไปวางบ้างครับ ขอบคุณครับ ^-^
     
  14. narian

    narian New Member Member

    99
    0
    0
    สี่หมื่นห้าคับ ทำที่แม่กลอง
     
  15. kickto

    kickto New Member Member

    27
    0
    0
    ขอบคุณครับ ^-^
     
  16. thejack

    thejack New Member Member

    24
    0
    0
    แล้วถ้าเป็น SR20 ของ Nissan มันจะวางลงไปได้ไหมครับ มีท่านใดเคยวางเครื่องตัวนี้บ้างไหมครับ
     
  17. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0
    วางได้ครับ มีคนเคยวางไปแล้ว
     
  18. narian

    narian New Member Member

    99
    0
    0
    วางได้ครับ ตอนแรกผมก็เกือบจะวาง SR อยู่แล้วเชียว เพราะเพื่อนและที่อู่แนะนำ
     
  19. gas_d

    gas_d New Member Member

    34
    0
    0
    ท่านที่วางเครื่องมา ไม่ทราบว่าเพลาขับทำกันยังไงครับ ตัดต่อกันหรือเปล่า วิ่งเร็วแล้วสบัดหรือเปล่า เคยเอาเปอโยไปวาง โตต้า วิ่งแล้วสบัดครับ ก็เลยไม่กล้าเอานีออนไปวางครับ อีกอย่างถ้าตัดต่อเพลามาเวลาจะเปลี่ยนเพลาครั้งต่อไปต้องหาทั้ง 2 ยี่ห้อวุ่นวายจัง....
    ยังอยากใช้เครื่องเดิมอยู่แต่ถ้าไม่ไหวก็คงต้องพึ่งพี่โตโยต้าเหมือนกันครับ
     
  20. jossjiggalow

    jossjiggalow New Member Member

    25
    0
    0
    แล้ว ถ้าเป็นเครื่องตัวนี้ล่้ะครับ เป้นยังงัยบ้างเห็นมีคันนึงวางตัวนี้อยู่ toyota 3 sge
    http://http://www.taladrod.com/w2/Search/CarDet2.aspx?cib=344561
    ขาย เท่ากับรถที่ใช้เครื่องเดิมเลยแต่ติดแก๊สแล้ว สอบถามว่าอย่างไหนน่าใช้กว่ากันครับ
    ใขจผมเอียงๆ ไปทางแก๊สแล้วล่ะ แต่รถรถไกลตั้งลพบุรีเลยเง้อ....
     
  21. werewolf

    werewolf New Member Member

    14
    0
    0
    กำลังวางเหมือนกันคัฟ น้องใหม่เพิ่งจาคบน้องออน เจอแต่ช่างขี้คุย อะไหล่ก็ขายแพงโครตๆ เครื่องเดิมๆนะ เลยตัดสินใจข้ามสายพันธุ์ เป็นลูกครึ่งอเมริกัน+ญี่ปุ่น ยังไม่กล้าพูดว่าเป็นไงเด่วถ้าเสร็จแล้วจะมาเล่าสู่กันฟังครับ จาก เด็กใหม่รถบ้านแต่เก๋าสนามแข่งครับ.......
     
  22. werewolf

    werewolf New Member Member

    14
    0
    0
    อ่อลืมบอก ของผมวาง 7a ทวินคอยล์ ไม่ติดแก๊สเด็ดขาด เด่วจะอัฟรุปให้ดูนะ แต่งานแปลง เรียบร้อยมาก เสร็จแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ
     
  23. narian

    narian New Member Member

    99
    0
    0
    รอฟังผลอยู่ครับ
     
  24. werewolf

    werewolf New Member Member

    14
    0
    0
    วายริ่งสายอยู่ ช่างกำลังทำ ขอแก้ข่าวนิดหน่อย จากกระทู้เก่า ต้องถอนคำพูด ซะละ

    ลูกผู้ชาย ....
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 เมษายน 2010
  25. werewolf

    werewolf New Member Member

    14
    0
    0
  26. redsun14

    redsun14 New Member Member

    11
    0
    0
    หวัดดีครับคุณwerewolf จำได้ไหมเอ๋ยที่อู่ช่างต้อยไงอิอิอิ

    รถวางเครื่องเสร็จแล้วหรอครับเมื่ออาทิตย์ที่แล้วผ่านไปไม่เห็นเลย
     
  27. werewolf

    werewolf New Member Member

    14
    0
    0
    อ้อครับ

    อ้อครับ คุณ redsun14 กำลังเก็บรายละเอียด อีกนิดหน่อยนะ

    ต้องใจเย็นๆครับ เสร็จแล้ว ผมจารีบ รายงานครับ

    ว่าแต่ นีออนของคุณเป็นยังไงบ้าง นึกซะว่า ขับรถ สปอร์ต หรูๆคันนึงละกัน

    อย่าไปฟังใครมากละ ใช้ยี่ห้อไหนมันก็มีปัญหาทุกรุ่นละ อยู่ที่ว่าเราจะดูแล

    เค้าจริงหรือเปล่า แต่ก็ขอบคุณครับที่ถาม ว่างๆก็เข้าคลับกันนะครับ....:sad:
     
  28. redsun14

    redsun14 New Member Member

    11
    0
    0

    ไม่สนใจใครอยู่แล้วครับรถดีกว่าที่คิด อืดๆไปบ้างว่าจะไปล้างเกียร์น่าจะหาย(หรือว่าหนักตัวผมเองก็ไม่รู้เลยอืด)

    อิอิอิไปสอยสีแดงมาอีกคันแหละครับพอดีญาติเขาเห็นเขาสนใจวันนี้พาเขาไปสอยมาเรียบร้อย กำลังเป่าหูน้องเขยอยู่คลาดว่าน่าจะok

    รอขายโอเปิ้ลได้ก่อนคงมีนีออนมาสมทบอีก1คัน
     
  29. werewolf

    werewolf New Member Member

    14
    0
    0
    อืมครับ ดีๆ ครับ แล้วจะขายโอเปิลหรอครับ
    ขอให้ขายได้เร็วนะ ส่วนของผม พอดีทำอะไรเพิ่มเติม
    อีกนิดหน่อย กะจะเก็บเอาไว้นะ ไม่ขาย
    ว่าแต่ มันขับดีจิงๆนะ แล้วเจอกันครับ
     
  30. werewolf

    werewolf New Member Member

    14
    0
    0
    ครับ กำลังจาเสร็จละ ข้ามสายพันธ์ นานหน่อย
    ตอนี้กำลังวายสาย โดย พี่ป็อค คาดว่าอีกไม่นาน
    แล้วจาเอารูปมาลงให้ดูครับ
    พี่ๆคนไหน มีนีออน ก็รักมันไว้นะ

    ปล. อาจได้เห็น ไมล์ดิจิตอล แหล่มๆๆๆ อาจจะนะอาจจะ....
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้